Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Đài Loan » Tiểu Sử Hà Gia Kính
    Hà Gia Kính tên tiếng Anh: Kenny Ho, tên tiếng Hoa: (何家劲) Ho Ka King/Ho Kar King/He Jia Jing, tên thân mật: Triển Đại Ca, Triển Hộ Vệ, A Kính, Kính Ca (sinh ngày 29 tháng 12 năm 1959) là một diễn viên Hồng Kông, và là một ca sĩ Cantopop/Mandopop, nổi tiếng với vai diễn Triển Chiêu trong bộ phim truyền hình Đài Loan 1993 Bao Thanh Thiên, có thể nói đây là vai diễn thành công nhất của anh và anh cũng là diễn viên thể hiện thành công nhất nhân vật Triển Chiêu trong số các diễn viên đã từng đóng vai Triển Chiêu.
    Sự nghiệp
    Hà Gia Kính tham gia vào khóa đào tạo diễn viên của ATV năm 1982 và trở thành diễn viên của hãng những năm sau này sau khi ký hợp đồng chính thức. Anh đã tham gia vào những bộ phim khác nhau của ATV, đáng chú ý nhất là serie Trung Hoa Anh Hùng, đóng vào những năm 1990 và 1991, là bộ phim truyền hình nổi tiếng chuyển thể từ bộ truyện tranh hoạt hình cùng tên của Mã Vinh Thành.
    Năm 1988, Hà Gia Kính chuyển sự nghiệp sang Đài Loan và tham gia vào bộ phim đầu tiên của anh ở Đài Loan "Bát thiên lý lữ vân hòa nguyệt" (Tám ngàn dặm cùng mây và trăng), đóng vai người anh hùng nổi tiếng của Trung Quốc Nhạc Phi. Bộ phim đã trở nên nổi tiếng khắp Đài Loan và Hà Gia Kính bắt đầu tạo dựng tên tuổi trong các hộ gia đính thời bấy giờ. Anh tiếp tục tham gia vào các sản phẩm truyền hình khác nhau của hãng truyền hình Hoa Thị Đài Loan, bao gồm Bất Liễu Tình (đóng cùng Kim Tố Mai), Thiếu niên Trương Tam Phong, Thư Kiếm Ân Cừu Lục..v...v.. Năm 1993, Hà Gia Kính trở nên nổi tiếng khắp châu Á cho vai diễn để đời của mình Triển Chiêu trong phim truyền hình Bao Thanh Thiên.
    Trong những năm 90s, anh đã tham gia vào các phim điện ảnh khác nhau, trong đó có Ngục Tù Mãnh Long đóng cùng Lưu Đức Hoa, Hồng Lang đóng cùng Chung Lệ Đề. Năm 1997, anh tham gia vào serie phim truyền hình Bảo Tiêu với vai diễn Quách Húc.
    Năm 2009, anh cùng Kim Siêu Quần, Phạm Hồng Hiên tiếp tục tham gia vào các bản làm lại của Bao Thanh Thiên ở Trung Quốc Đại Lục. Cho đến nay, bộ 3 đã hoàn thành các bản Bao Thanh Thiên khác nhanh gồm Thất hiệp ngũ nghĩa, Bách huyết đan tâm, Khai phong kì án.
    Cũng trong năm 2009, anh tham gia phim điện ảnh Phong Vân 2 với vai diễn khách mời Vô Danh.
    Năm 2010, anh tham gia vào bộ phim điện ảnh Singapore Cát Ái đóng cùng diễn viên Trịnh Huệ Ngọc. Anh cũng tham gia một vai phụ trong bộ phim hài Hồng Kông Khách sạn thần tài (đóng cùng Tạ Đình Phong, Trương Gia Huy, Thái Trác Nghiên)
    Vai diễn gần đây nhất anh tham gia là vai diễn khách mời trong bộ phim truyền hình Trung Quốc Tân Yến Tử Lý Tam đóng cùng Mỹ Hầu Vương Lục Tiểu Linh Đồng.
    Đời sống cá nhân
    Hà Gia Kính đã có mối quan hệ tình cảm với diễn viên/nhà hoạt động chính trị Đài Loan Kim Tố Mai. Họ gặp nhau lần đầu tiên trên phim trường của Bất Liễu Tình năm 1989. Sau đó, họ bắt đầu hẹn hò vào khoảng đầu năm 1990 và chia tay khoảng năm 1993. Tuy vậy, họ vẫn giữ một mối quan hệ bạn bè rất tốt đẹp sau khi chia tay. Hai người đã có một lời hứa với nhau rằng nếu như đến năm 60 tuổi, cả hai vẫn còn cô đơn, thì họ sẽ sống cùng nhau đến suốt đời.

Source: Wikipedia

Hà Gia Kính Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen