Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Đài Loan » Tiểu Sử Châu Hoa Kiện
    Châu Hoa Kiện hay Chu Hoa Kiện, một số người quen gọi là Châu Hoa Kiến (phồn thể: 周華健 hay (giản thể:周华健, tiếng Anh: Emil Wakin Chau), sinh ngày 22 tháng 12 năm 1960, là một ca sĩ nổi tiếng trong làng nhạc Hoa ngữ Đài Loan. Anh cùng Vưu Khải Hiền, Vương Kiệt và Trương Học Hữu được đánh giá là một trong số ít những nam ca sĩ có âm vực tốt và giọng ca đặc biệt nhất của thế giới nhạc Hoa ngữ. Anh hoạt động ca nhạc từ năm 1985 đến nay và được mệnh danh là Thiên Vương Sát Thủ hay "Ca Vương Quốc Dân".
    Bạn trẻ Việt Nam yêu nhạc Hoa biết đến anh qua những nhạc phẩm của anh được ca sĩ Việt Nam trình bày lại như: Tiếng sáo phiêu bồng (Lam Trường thể hiện), Kiếp rong buồn (Đan Trường), Anh không muốn ra đi (Nguyễn Phi Hùng), Bến mộng (Kenny Thái), Cánh chim cuối trời (Lam Trường, Cẩm Ly...).
    Châu Hoa Kiện là một ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng của Đài Loan - tuy nhiên anh lại có quê gốc ở tỉnh Sán Đầu (Quảng Đông) và được sinh ra tại Tây Doanh Bàn (Hồng Kông). Gia đình anh buôn bán gạo và có 5 người con, Châu Hoa Kiện là người thứ tư, dưới ba anh trai (Hoành Kiện, Vĩ Kiện, Hào Kiện), sau anh còn có một em gái. Vì là con thứ tư và cầm tinh Sửu nên anh còn có biệt danh hồi nhỏ là "Tứ Ngưu". Năm 1966, Châu Hoa Kiện nhập học tại Trường Tiểu học Lỗ Ban tại Hồng Kông, anh nổi tiếng là một học sinh nghịch ngợm hiếu động, thường hay ra bãi biển gần nhà chơi đùa hơn là đi học. Năm 1973, Châu Hoa Kiện tiếp tục học trung học ở New Method College. Năm 1974, trong dịp sinh nhật lần thứ 14 tuổi của mình, Châu Hoa Kiện được anh trai mình là Châu Hào Kiện tặng cho một cây guitar. Anh tỏ ra rất thích thú và thường luyện tập guitar mọi lúc mọi nơi - không ai biết rằng chính sự kiện này đã mở ra chặng đường đầu tiên trong con đường âm nhạc lẫy lừng sau này của Châu Hoa Kiện - nhưng cũng việc tập luyện quá say sưa cùng ban nhạc "Ôn Nã Ngũ Hổ" đã khiến Châu Hoa Kiện lực học sút kém, hậu quả là anh ở lại lớp trong năm thứ ba trung học. Sau này khi có dịp chia sẻ, Châu Hoa Kiện đã nói đó chính là thể nghiệm đầu tiên của bản thân về thứ gọi là "nhân sinh tàn khốc", anh lúc đó đứng ở cửa sổ lầu tám định nhảy xuống - vậy là không còn phải lo nghĩ gì nữa. Rất may là anh đã không làm như vậy.
    Năm 1979, Châu Hoa Kiện thi trượt Đại Học tiếng trung Hồng Kông, anh quyết định tiếp tục đi học tại Đài Loan, quyết tâm theo đuổi âm nhạc. Sau hai năm cố gắng, năm 1981, Châu Hoa Kiện thi đỗ Khoa Toán trường ĐH Đài Loan, nhưng sau đó lại phát hiện những con số vốn không hấp dẫn với mình. Vào một buổi sáng mùng hai Tết âm lịch, Hoa Kiện nằm trong ký túc xá nghe được tiếng đàn guitar ngay sát vách vẳng qua, ngọn lửa lâu ngày trong lòng anh như bùng lên mãnh liệt. Trong khoảnh khắc đó, Châu Hoa Kiện đã nhận ra anh cần phải đi một con đường khác, bởi anh biết, không có âm nhạc, anh sẽ không có được niềm hạnh phúc thực sự.
    Ở Đài Loan, trong thời gian đi hát nhạc dân gian tại các nhà hàng, quán bar - Châu Hoa Kiện tình cờ gặp gỡ và lọt vào mắt xanh Lý Tông Thịnh - nhà sản xuất âm nhạc của hãng Rock Record Taipei. Nhận thấy tiềm năng của cậu thanh niên hát rong này, Lý Tông Thịnh đã tiến cử cậu vào làm việc tại hãng thu âm hàng đầu Đài Loan này. Châu Hoa Kiện gia nhập RRT với vị trí khởi đầu là trợ lý chế tác, khi đó anh đã học năm thứ 4 đại học, còn nửa năm nữa mới có được bằng tốt nghiệp.Sau đó anh được nhà sản xuất âm nhạc Trần Dương chú ý, bắt đầu có cơ hội hát nhạc quảng cáo. Thời gian sau, Châu Hoa Kiện đã hát hơn 40 khúc nhạc quảng cáo. Rút cục, Lý Tông Thịnh cũng đã thuyết phục được công ty dành cho Châu Hoa Kiện một cơ hội phát hành album - đó chính là album "Phương Hướng Của Trái Tim", album đầu tiên đánh dấu địa vị của anh trong giới âm nhạc Đài Loan. Album tiếp theo "Ánh Mắt Cô Đơn" - một lần nữa đã thực sự gây chấn động làng nhạc Đài Loan.

Source: Wikipedia

Châu Hoa Kiện Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen