Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Mỹ » Tiểu Sử Grace Kelly
    Grace Kelly (12 tháng 11 năm 1929 – 14 tháng 9 năm 1982) là nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng người Mỹ. Tháng 4 năm 1956, bà kết hôn với ông hoàng Monaco Rainier III, trở thành Công nương của Công quốc Monaco, thường được gọi là Bà hoàng Grace.
    Kelly sinh ngày 12 tháng 11 năm 1929 tại Philadelphia trong một gia đình giàu có, mang hai dòng máu Ai-len và Đức. Ông nội của bà là người đã thực hiện thành công "giấc mơ Mỹ", xây dựng nên cơ nghiệp gia đình. Họ là những người Ai-len nhập cư tìm được thành công ở Philadelphia. Cha bà là ông John B. Kelly, Sr. từng đoạt 3 huy chương vàng Olympic môn đua thuyền. Sau này ông thành lập một công ty ký hợp đồng sản xuất gạch và kiếm được 3 triệu đô trong năm đầu tiên, nhanh chóng trở nên nổi tiếng ở bờ Đông nước Mỹ. Ông là thành viên của Đảng Dân chủ và sau này được đề cử làm thị trưởng trong cuộc bầu cử năm 1935 nhưng bị thua do lượng phiếu bầu cao gần nhất trong lịch sử của thành phố. Trong những năm sau này, ông phục vụ tại Uỷ ban Fairmount Park, trong suốt Thế chiến thứ II được Tổng thống Roosevelt bổ nhiệm làm Giám đốc Quốc gia về lĩnh vực sức khỏe thể chất.
    Mẹ bà là Margaret Majer dạy môn giáo dục thể chất tại Đại học Pennsylvania. Bà xuất thân trong một gia đình vương công có gốc từ Đức. Trước khi kết hôn, bà từng theo học giáo dục thể chất tại Đại học Temple và là vận động viên bơi lội tài năng. Bà là người phụ nữ đầu tiên ở vị trí huấn luyện đội tuyển điền kinh nữ. Bà cũng từng là nữ hoàng sắc đẹp và người mẫu. Sau này, bà bị đột quỵ và viện dưỡng lão nơi bà sống thừa nhận bà đã chết vì viêm phổi năm 91 tuổi.
    Anh trai của Grace là John, từng làm thị trưởng thành phố Philadelphia, và có một đại lộ được mang tên ông là đại lộ Kelly Drive.
    Khi còn đang theo học tại Học viện Ravenhill, trường nữ sinh Công giáo danh tiếng, Kelly đã làm người mẫu thời trang tại các sự kiện xã hội ở địa phương cùng với mẹ và các chị em củ bà. Năm 1942, khi mới 13 tuổi, bà vào vai chính trong vở kịch Don't Feed the Animals được đạo diễn bởi East Falls Old Academy Players.
    Trước khi tốt nghiệp vào tháng 5 năm 1947 tại trường Stevens School, một học viện tư nổi bật về mặt xã hội ở Walnut Lane, phía tây bắc Philadelphia gần Germantown, bà đã tham gia diễn xuất và khiêu vũ. Trong cuốn kỷ yếu thời đi học của mình, bà có liệt kê ra nữ diễn viên và nam diễn viên yêu thích là Ingrid Bergman và Joseph Cotten. Trong mục "Tiên đoán của Steven" có viết rằng: "Quý cô Grace P. Kelly – một ngôi sao nổi tiếng trên màn bạc và sân khấu."
    Do điểm môn toán thấp nên Kelly bị từ chối nhận vào Bennington College tháng 7 năm 1947.
    Năm 17 tuổi ở New York, Grace quyết định trở thành diễn viên mặc dù gặp phải sự phản đối của gia đình. Bà đã làm việc cho Coca Cola và Colgate để có tiền theo học một khóa học sân khấu. Sau đó, Grace Kelly trở thành người mẫu và xuất hiện lần đầu trong phim Fourteen Hours năm 1951. Năm sau đó, bà giữ vai chính trong bộ phim miền tây (Western) High Noon của đạo diễn Fred Zinneman, diễn xuất cùng Gary Cooper.
    Năm 1953, Kelly được đề cử giải Oscar cho vai nữ phụ xuất sắc nhất trong phim Mogambo, kể về một mối tình tay ba giữa rừng Kenya với Kelly, Clark Gable và Ava Gardner. Kelly có xuất hiện trong ba phim của đạo diễn Alfred Hitchcock Dial M for Murder (1954), Rear Window (1954) và To Catch a Thief (1955).
    Kelly đoạt giải Oscar cho vai chính xuất sắc nhất trong phim The Country Girl vào năm 1955. Trong thời gian quay bộ phim này, Kelly đã có một mối tình với người bạn diễn Bing Crosby.
    Grace Kelly đã từng đính hôn với Oleg Cassini, người thiết kế quần áo cho Jackie Kennedy. Sau bộ phim ca nhạc High Society (1956), vì tình yêu với ông hoàng Monaco Rainier III, Kelly đồng ý từ bỏ sự nghiệp điện ảnh. Trong phim High Society, cô diễn xuất cùng Bing Crosby và Frank Sinatra, người sau đó trở thành cha đỡ đầu của Stéphanie, con gái của Kelly.
    Mối quan hệ của Kelly và Rainier mang lại rất nhiều lời bàn tán. Nhiều tờ báo giật gân khi đó đã đưa ra những dự đoán không mấy sáng sủa về tương lai mối tình của họ.
    Grace Kelly qua đời vì một tai nạn xe hơi. Ngày 13 tháng 9 năm 1982, bà đang lái chiếc Rover V8 trên con đường nơi bà đã từng đóng bộ phim To Catch a Thief, rời khỏi khu Roc-Agel, thuộc sở hữu gia đình ở Monaco, thì mất điều khiển. Tai nạn xảy ra, bà bị thương và mất vào ngày hôm sau. Công chúa Stéphanie đi cùng chỉ bị thương nhẹ.
    Sau khi Grace qua đời, Rainier không tái hôn và đã xây dựng ở Monaco nhiều công trình để tưởng niệm bà. Bà hoàng Grace được chôn cất ở giáo đường Saint-Nicolas, Monte Carlo (Monaco).

Source: Wikipedia

Grace Kelly Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen