Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Ý » Tiểu Sử Sophia Loren
    Sophia Loren, tên khai sinh Sofia Villani Scicolone (sinh ngày 20 tháng 9 năm 1934) là một nữ diễn viên người Italia đã từng đoạt tượng vàng Oscar. Bà thường được biết đến như nữ diên viên Italia nổi tiếng nhất thời bấy giờ và cũng là một biểu tượng sex lớn trên thế giới.
    Loren nổi tiếng vì vẻ đẹp gợi cảm cùng tài năng trong cả lĩnh vực điện ảnh lẫn âm nhạc. Năm 1999, Viện phim Mỹ đã xếp bà vào một trong số những ngôi sao điện ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại. Bà cũng là một trong số ít những diễn viên trong danh sách này còn sống cho đến ngày nay.
    Loren sinh ra tại Clinica Regina Margherita ở Roma vào ngày 20 tháng 9 năm 1934, là con của Riccardo Scicolone và Romilda Villani, một cô giáo dạy dương cầm và là một diễn viên. Riccardo từ chối cưới Romilda và bỏ rơi bà. Sofia cùng mẹ và chị gái Maria về Pozzuoli, gần Naples, để sống với ông bà ngoại.
    Suốt Thế chiến II, hải cảng và các xưởng đạn dược ở Pozzuoli bị ném bom liên tục. Trong một đợt bom, khi Sofia chạy vào hầm trú ẩn, bà bị một mảnh đạn tạc và bị thương ở cằm. Ngay sau đó cả gia đình chuyển đến Naples để sống nhờ họ hàng.
    Sau chiến tranh, Sofia và gia đình về Pozzuoli. Bà ngoại Luisa mở quán rượu ở phòng khách, bán rượu sơ ri tự nấu. Romilda chơi đàn, Maria hát còn cô bé e thẹn Sofia làm bồi bàn và rửa bát đĩa. Quán trở nên quen thuộc với các quân nhân Mỹ đồn trú gần đó.
    Năm 14 tuổi, Sofia tham gia một cuộc thi sắc đẹp ở Naples và tuy không chiến thắng nhưng bà cũng vào được vòng chung kết. Sau đó, bà đăng kí một lớp học diễn xuất và đóng một vai phụ trong một số phim của Mervyn LeRoy như Quo Vadis, khởi đầu sự nghiệp điện ảnh của mình. Bà cũng đặt nghệ danh là Sophia Loren.
    Loren lần đầu gặp Carlo Ponti năm 1950 trong một cuộc hoa hậu mà ông là giám khảo. Từng lăng xê diễn viên Gina Lollobrigida, ông đã tạo cho Loren khá nhiều vai phụ. Sao đó, ở Atlanta năm 1957, ông li dị theo luật Mexico với vợ là Giuliana và kết hôn theo giấy uỷ quyền với Loren. Italy không công nhận vụ li dị vào thời điểm này, và nhà thờ Công giáo phản đối cuộc hôn nhân của họ. Năm 1962, cuộc hôn nhân bị huỷ bỏ. Sau khi ông thương lượng với Giuliana để cả ba chuyển tới Pháp, đất nước cho phép li dị, họ nhập quốc tịch Pháp. Năm 1965, Giuliana Ponti li dị để Ponti cưới Loren năm 1966 đúng luật tại Sèvres.
    Họ có với nhau hai đứa con là Carlo Ponti Jr. và Edoardo Ponti. Edoardo Ponti cưới nữ diễn viên Sasha Alexander tại Geneva, Thuỵ Sĩ và có một con gái Lucia Sofia, sinh ngày 12 tháng 5 năm 2006.

Source: Wikipedia

Sophia Loren Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen