Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Gong Hyo Jin
    Gong Hyo-jin sinh ngày 4 tháng tư năm 1980, là một diễn viên Hàn Quốc. Cô được biết đến với vai diễn trong bộ phim điện ảnh Crush and Blush (2008) cũng như qua những bộ phim truyền hình nổi tiếng Let's Go to school (2003), Thank You (2007), Pasta (2010),''The Greatest Love'' (2011), và Master's Sun (2013).
    Thời niên thiếu
    Gong Hyo-jin sinh tại Seoul, Hàn Quốc. Cô chuyển đến Úc sinh sống cùng mẹ và em trai khi đang học trung học, trong khi bố ở lại làm việc tại Hàn quốc để nuôi sống gia đình. Hyo-jin học trung học tại trường John Paul ở thành phố Brisbane. Cô rất thích quãng thời gian ở tại đây. Năm 2011 cô được chọn làm một trong những đại sứ thiện chí cho "Year of friendship", lễ kỉ niệm lần thứ 50 mối quan hệ ngoại giao giữa Úc và Hàn Quốc.
    Sau 3 năm sinh sống tại Úc, cô và gia đình quay về Hàn Quốc năm 1997 do cuộc khủng hoảng tài chính châu Á.
    Đời tư
    Hyo-jin bắt đầu hẹn hò với nam diễn viên Ryoo Seung-bum sau khi cả hai cùng hợp tác tham gia bộ phim Wonderful days. Trước đó cả hai đã từng học cùng lớp tại trường tiểu học 1 năm trước khi cô chuyển trường. Trong một dịp lễ kỉ niệm Hàn Quốc, họ chính thức công khai mối quan hệ. Năm 2002, cặp đôi này cùng nhau tham gia bộ phim hài Conduct Zero. Họ chia tay năm 2003 nhưng vẫn duy trì tình bạn. Năm 2006, Hyo-jin mời Seung-bum diễn vai bạn trai cũ trong bộ phim điện ảnh Family Ties với vai trò khách mời. Cặp đội này tái hợp vào năm 2008 trong bộ phim Dachimawa Lee mặc dù cả hai không đóng chung cùng nhau phân cảnh nào. Năm 2010, Seung-bum một lần nữa làm khác mời trong bộ phim truyền hình cô đóng, Pasta. Mặc dù được bình chọn làm cặp đôi được yêu thích nhất Hàn Quốc, năm 2012 cả hai tuyên bố chấm dứt mối quan hệ này.
    Ngày 29 tháng 5 năm 2014, tờ Sports Seoul tung tin cô đang hẹn hò với Lee Jin-wook, tin này sau đó được cả hai chính thức xác nhận.
    Sự nghiệp
    Khởi nghiệp
    Tính đến lúc Hyo-jin trở về Hàn Quốc, cô làm việc như một người mẫu. Cô xuất hiện trong nhiều quảng cáo, đáng chú ý nhất là "Happy to death", một quảng cáo về sản phẩm 700-5425. Sau 1 năm rưỡi làm nghề người mẫu, cô bắt đầu nghiệp diễn với một vai diễn phụ trong bộ phim Memento mori, một bộ phim được biên đạo bởi Kim Tae-yong và Min Kyu-dong. Ban đầu, Hyo-jin không có ý định sẽ theo đuổi nghiệp diễn xuất và không đủ kiên nhẫn để chờ đợi đến kết thúc của bộ phim nhưng thành công mà bộ phim này đem lại đã thôi thúc cô tiếp tục với công việc mới. Năm 2000, Hyo-jin tiếp tục xuất hiên trong sitcom (hài kịch tình huống) "My funky family". Năm 2001, cô xuất hiện trong bộ phim truyền hình dài 50 tập "Wonderful days" trong vai người bán vé xe buýt phải lòng một nhận vật do Ryoo Seung-bum (Hyo-jin và Seung-bum sau đó đã nhận được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất và Nam diễn viên xuất sắc nhất trong hạng mục phim truyền hình tại lễ trao giải Baeksang Arts Awards. Sau khi xuất hiện với một vai diễn nhỏ trong vở hài kịch của Jang Jin "Gun & Talks" và bộ phim điện ảnh "Volcano high", cô diễn viên trẻ được mời đóng vai chính trong bộ phim Emergency act 19) và A Bizarre Love Triangle nhờ những thành công nổi bật trong năm 2002.Tuy nhiên chính vai diễn đầy phức tạp trong bộ phim Ruler of your own world đã giúp cô có được nhiều sự chú ý từ các doanh nghiệp thời bấy giờ. Bộ phim được khen ngợi bởi nội dung chân thực và lối diễn xuất mạnh mẽ, đã tạo nên một làn sóng hâm mộ đặc biệt tại Hàn Quốc. Cũng trong năm đó, Hyo-jin và Seung-bum cùng tham gia bộ phim Conduct Zero (hay No manners) và nhận được nhiều sự khen ngợi, vai trò của cô trong ngành công nghiệp phim ngày càng được nhấn mạnh.
    Năm 2003, bộ phim dài tập Snowman ghép đôi Hyo-jin với Jo Jae-hyun, cô đóng vai diễn đầy phức tạp, một cô gái phải lòng chính người anh họ của mình. Sau đó, Hyo-jin lại trở về hình tượng nhân vật nữ quen thuộc trong Sang-doo! Let's Go to School, được chỉ đạo thực hiện bởi đạo diễn Lee Hyung-min, người mà cô từng hợp tác trước đây trong một tập của Drama City. Trong phim này, cô đóng vai một cô giáo trung học tình cờ gặp lại cậu bạn trai thời niên thiếu, kẻ giờ đây chỉ là một tên trai bao, một người đàn ông độc thận với cô con gái bệnh tật. Bộ phim đánh dấu lần đầu tiên diễn xuất của ca sĩ nhạc pop Rain, đã có được những đánh giá rất tốt. Và Hyo-jin đồng thời cũng nhận được nhiều giải thưởng tại lễ trao giải KBS Drama Awards.
    Tuy nhiên từ năm 2004 đến 2005, sự nghiệp của cô bắt đầu trượt dốc bởi những vai diễn, bộ phim mà cô đảm nhận không có sự đột phá, mới mẻ và hình tượng nhân vật đều theo mô tuýp cũ. Cô đóng vai giáo viên trung học trong Biscuit Teacher and Star Candy và nhà khoa học trong Heaven's Soldiers. Hyo-jin mong muốn thoát khỏi hình tượng cũ, trở thành người phụ nữ thực sự với những vai diễn trưởng thành hơn nhưng lại ngần ngại đóng những cảnh trần trụi trong phim.
    Thành công
    Năm 2006, đạo diễn Kim Tae-yong (người Hyo-jin kính trọng xem như thầy của mình), mời cô nhận một vai trong bộ phim điện ảnh Family Ties, vai diễn ông viết dành riêng cho cô. Với chủ đề Hàn Quốc quen thuộc, "cội nguồn gia đình", bộ phim nhận được sự ủng hộ đông đảo qua việc cung cấp một cái nhìn mới mẻ và đầy tinh tế về những gia đình rắc rối. Dàn diễn viên được ca ngợi qua diễn xuất xuất sắc, và vai diễn của Hyo-Jin - một cô gái trẻ nóng nảy có mối quan hệ rắc rối với mẹ, đã nhận được nhiều khen ngợi. Cô được đề cử giải nữ diễn viên xuất sắc nhất trong lễ trao giải điện ảnh Hàn Quốc, và cùng chia sẻ giải thưởng vinh dự với những đồng nghiệp khác trong bộ phim như Moon So-ri, Go Doo-shim và Kim Hye-ok tại liên hoan phim quốc tế Thessaloniki ở Hy Lạp.
    Bộ phim Family Ties đánh dấu một bước ngoặc mới trong sự nghiệp của cô và giúp cô tìm lại được đam mê trong nghiệp diễn của mình. Năm 2007, cô trở lại màn ảnh với bộ phim Thank you. Nhiều diễn viên viên nữ đã từ chối vai diễn làm người phụ nữ đơn thân với đứa con gái nhỏ sống lạc quan dù bị nhiễm HIV và người ông bị chứng mất trí, một nguyên nhân khác cho việc này là sự trở lại màn ảnh của nam diễn viên Jang Hyuk sau scandal trốn nghĩa vụ quân sự. Mặc dù vậy, bộ phim đã gặt hái được thành công và vươn lên vị trí số 1 trong các bộ phim được phát sóng lúc bấy giờ. Người xem cảm động bởi tấm lòng nhân hậu và sự kiên trì của nhân vật đóng bởi Hyo-jin. Vai diễn người mẹ của cô làm cho hình ảnh của Hyo-jin trở nên mềm yếu nhưng đồng thời cô lại nhận được sự đánh giá rất cao trong việc bộc lộ chân thật sắc thái của nhân vật, giúp cho bộ phim không trở nên quá sướt mướt.

Source: Wikipedia

Gong Hyo Jin Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen