Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hồng Kông » Tiểu Sử Ngô Mạnh Đạt
    Ngô Mạnh Đạt (phồn thể: 吳孟達, giản thể, 吴孟达, tên tiếng Anh: Richard Ng; sinh ngày 2 tháng 1 năm 1952) là một nam diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Hồng Kông, với nhiều vai phụ đặc sắc. Ông cùng với Châu Tinh Trì là một cặp đôi ăn ý trong nhiều phim hài từ cuối thập niên 1980 cho đến nay.
    Năm 1974, Ngô Mạnh Đạt tham gia khóa đào tạo diễn xuất của TVB (cùng khóa với Châu Nhuận Phát). Ông bắt đầu nổi tiếng từ đầu thập niên 1980 với những vai hề.
    Từ năm 1989, sau các phim truyền hình "Cái thế hào hiệp", "Tôi đến từ giang hồ", ông quen với nam diễn viên Châu Tinh Trì. Các sêri phim "Thánh bài", "Thần bài", "Lộc Đỉnh kí",... sau đó ra đời với sự hợp tác của hai người, đã gây được cảm tình nơi nhiều khán giả. Hai nhân vật, một già một trẻ, kẻ tung người hứng, đã là 2 cái tên bảo chứng cho doanh thu của những phim họ đóng vào đầu thập niên 90. Về sau, Ngô Mạnh Đạt vẫn tham gia hầu hết các phim của Châu Tinh Trì đạo diễn hay thủ vai chính, như "Tây Du Kí" I,II,III, "Bách biến tinh quân", "Vua hài kịch", "Tinh Võ Môn 1991", "Hoàng tử bánh trứng", "Vua phá hoại", "đội bóng Thiếu Lâm"..., trong các phim này ông thường mang tên Chú Đạt và cách gọi này cũng trở thành biệt danh ngoài đời của ông.
    Ngoài Châu Tinh Trì ra, Ngô Mạnh Đạt còn hợp tác với nhiều diễn viên nổi tiếng khác như Lưu Đức Hoa, Trương Vệ Kiện, Trương Quốc Vinh, Lương Triều Vĩ... Năm 1990, với phim "Thiên nhược hữu tình" (hợp tác với Lưu Đức Hoa), ông được trao giải Kim Tượng tại HKFA dành cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Ông còn 2 lần được đề cử giải này vào năm 1991, 1992 cho các vai trong "Thánh bài" và "Học trường Uy Long" nhưng không trúng.
    Ngô Mạnh Đạt diễn nhiều nhất các vai hài, và toàn là vai phụ mãi đến năm 2006, khi lần đầu (và duy nhất cho đến nay) được giao vai chính Nguyên Bảo phim "Diệu thủ Thần Bổ Tiêu giai nhân".
    Năm 2004, Châu Tinh Trì làm phim Tuyệt đỉnh công phu nhưng không mời Ngô Mạnh Đạt, khiến ông giận. Trong 1 bài phỏng vấn, Ngô Mạnh Đạt tuyên bố sẽ không hợp tác với Châu Tinh Trì nữa. Nhưng sau đó 2 người đã giảng hoà: họ sẽ cùng hợp tác trong phim Tuyệt đỉnh công phu II, dự kiến hoàn thành năm 2010.
    Ngô Mạnh Đạt khá béo, không phải là người đẹp trai, nhưng cũng có thể coi là 1 trong những nhân vật đào hoa: hiện nay ông sống với 3 người vợ. Ông tự nhận mình là người chồng không chung thủy, từng làm phụ lòng nhiều đàn bà, nhưng xét ở mặt khác là một người luôn cố gắng chu toàn trách nhiệm gia đình.
    Về quan hệ xã hội, ngoài tình bạn lâu năm với Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt từng thân thiết với Châu Nhuận Phát, bạn đồng chí trong khóa học diễn xuất của TVB năm 1974. Nhưng ông từng tuyên bố tuyệt giao(không làm bạn) khi không được diễn viên này cho vay tiền trả nợ thua cờ bạc.
    

Source: Wikipedia

Ngô Mạnh Đạt Phim Lẽ
» Tiệm Trà Long Phụng
» Người Tình Lừa Đảo
Ngô Mạnh Đạt Phim Bộ
» Anhh Hùng Cái Thế
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Sứ Giả Tử Thần