Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hồng Kông » Tiểu Sử Nguyên Bưu
    Nguyên Bưu (Phồn thể: 元彪; Giản thể: 元彪; Bính âm Yuán Biāo; sinh 1957), tiếng Anh là Yuen Biao, là một diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất phim của điện ảnh Hồng Kông. Ông bắt đầu tham gia nghệ thuật từ khi nhỏ tuổi với vai trò thành viên nhóm Thất Tiểu Phúc.
    Ông tên thật là Hạ Linh Chấn (夏令震), sinh ngày 26 tháng 7 năm 1957 tại Hồng Kông. Ông là con thứ năm trong một gia đình có 8 người con. Sáu tuổi, ông theo học Kinh kịch Bắc Kinh tại Học viện Hí kịch Trung Quốc, tham gia vào nhóm diễn viên nhỏ tuổi Thất Tiểu Phúc do sư phụ Vu Chiêm Nguyên phụ trách, từ đó lấy nghệ danh là Nguyên Bưu.
    Cho đến nay, Nguyên Bưu đã xuất hiện trong hơn 130 bộ phim. Trong những năm 1970, Nguyên Bưu bắt đầu sự nghiệp bằng việc đóng thế cho một số bộ phim như Mãnh Long Quá Giang 1972, Tinh Võ Môn 1972 và đóng thế những pha nguy hiểm cho Lý Tiểu Long trong Long Tranh Hổ Đấu 1973, Trò Chơi Tử Thần 1978.
    Trong cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980, nhờ những người bạn tốt của mình và các sư huynh Nguyên Long Hồng Kim Bảo và Nguyên Lâu Trần Thành Long, ông bắt đầu làm việc thường xuyên hơn là một diễn viên đóng thế. Sau The Dragon, the Odds (1977) và Lang thang (1978), ông đóng vai chính trong nhiều bộ phim trong đầu những năm 1980, đặc biệt là con Phá Gia Chi Tử (đạo diễn Hồng Kim Bảo) và Dreadnaught 1981. Sau đó, ông đồng đóng vai chính cùng với Thành Long và Hồng Kim Bảo trong Kế Hoạch A, Quán Ăn Lưu Động và Rồng Bất Tử, và cũng xuất hiện một vai trò nhỏ trong các bộ phim Ngũ Phúc Tinh. Thập niên 1980, Nguyên Bưu cùng với Hồng Kim Bảo và Thành Long là bộ 3 vàng của điện ảnh võ thuật Hồng Kông thời bấy giờ. Tuy nhiên, kể từ bộ Phi Long Mãnh Tướng thì cả 3 không còn đóng chung bộ nào nữa.
    Trong cuối những năm 1990, Nguyên Bưu tham gia những bộ phim như Hero (1997) hợp tác với sự tham gia của Takeshi Kaneshiro và Trung Hoa Anh Hùng (1999). Năm 2000, Nguyên Bưu đã đi đến Hoa Kỳ để làm việc với Thành Long là biên đạo võ thuật. Năm 2001, ông là người đồng đóng vai chính trong Quyền Thần. Nguyên Bưu cũng đóng vai chính trong Không có vấn đề 2 (2002). Trong năm 2006, Nguyên Bưu đóng vai Thanh tra Steve trong Kế hoạch BB cùng với sư huynh Thành Long.
    Năm 2007 ông tham gia series Vịnh Xuân Quyền cùng với Tạ Đình Phong. Năm 2009 với bộ phim Thiếu Lâm Tự truyền kỳ II.

Source: Wikipedia

Nguyên Bưu Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen