Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hồng Kông » Tiểu Sử Nguyên Thu
    Nguyên Thu (Hán tự: 元秋; sinh 1948) là một nữ diễn viên điện ảnh Hongkong. Bà cũng là thành viên nữ duy nhất trong nhóm Thất Tiểu Phúc cùng với Hồng Kim Bảo, Thành Long, Nguyên Khuê, Nguyên Hoa, Nguyên Bưu. Như các sư huynh đệ của mình, khởi nghiệp là diễn viên đóng thế (cascadeur), bà được xem là Bond Girl người châu Á đầu tiên trong loạt phim về điệp viên 007.[cần dẫn nguồn] Bà còn biết đến nhiều với vai diễn đặc sắc trong Tuyệt đỉnh Kungfu, giúp bà giành được 2 giải thưởng danh giá cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 2004 của điện ảnh Hongkong.
    Bà tên thật là Trương Chuyển Nam (張轉男), sinh năm 1948. Cũng như các huynh đệ trong nhóm Thất tiểu phúc, bà được đào tạo một cách gắt gao về nghệ thuật biểu diễn kinh kịch dưới sự dạy dỗ của sư phụ Vu Chiêm Nguyên tại Học viên Kinh kịch Bắc Kinh. Sau khi được sư phụ cho xuất môn, cũng như các sư huynh đệ của mình, bà lấy tên sư phụ để làm chữ khởi đầu của nghệ danh Nguyên Thu. Tuy nhiên nhưng vai diễn đầu tiên của bà đều là những vai thế thân hoặc vai phụ nhỏ trong những pha giao đấu hoặc mạo hiểm.
    Năm 1974, bà được đạo diễn Guy Hamilton chọn đảm nhận một vai phụ nhỏ trong "Người đàn ông với cây súng vàng" (The Man with the Golden Gun) – bộ phim thứ 9 về chàng James Bond với nghệ danh tiếng Anh Yuen Qiu. Mặc dù vai diễn Nara, cô nữ sinh giỏi võ trong "Người đàn ông với cây súng vàng" chỉ là một vai diễn nhỏ, nhưng cũng gây được sự chú ý với các đạo diễn Hongkong. Tuy không có nhan sắc "nghiêng nước nghiêng thành" nhưng nhờ tài võ nghệ xuất sắc, Nguyên Thu đã mở ra con đường của một đả nữ trên màn ảnh Hong Kong.
    Năm 1985, sau khi hoàn thành bộ phim Đệ tử cũng phát khùng, bà kết hôn và tự nguyện chấm hết sự nghiệp điện ảnh, ở nhà lo cho chồng con.
    Tuy nhiên, sau 18 năm mai danh ẩn tích, bà xuất hiện trở lại với vai diễn Bà chủ nhà Bao Tô Bà trong Tuyệt đỉnh Kungfu, đóng cặp với sư huynh Nguyên Hoa. Bên cạnh vai chính do Châu Tinh Trì diễn, cặp đôi Nguyên Hoa - Nguyên Thu cũng thu hút được nhiều sự chú ý, giúp bà giành được nhiều giải thưởng cao quý của điện ảnh Hongkong như giải Kim Mã, Bách Hoa cho diễn viên nữ phụ xuất sắc nhất.

Source: Wikipedia

Nguyên Thu Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Bông Hoa Dại
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen