Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hồng Kông » Tiểu Sử Nhậm Hiền Tề
    Tên: Nhậm Hiền Tề
    Xuất xứ của tên: Nhậm Nhân Duy Hiền - Kiến Hiền Tư Tề 任人唯賢 見賢思齊
    Ngày tháng năm sinh: 23-06-1966 (Tết Đoan ngọ năm Bính Ngọ)
    Nơi sinh: Điền Trung - Chương Hóa - Đài Loan
    Nguyên quán: Vũ Xương - Vũ Hán - Hồ Bắc
    Chiều cao: 177 cm
    Dân tộc: Hán tộc
    Gia đình: cha, mẹ, chị, em gái (tất cả đều làm giáo viên)
    Tina (vợ), Rati (con gái, sinh ngày 04-05-2005), Cody (con trai, sinh ngày 13-02-2008)
    Học lực: Đại học Văn hóa Đài Bắc Hệ Thể thao
    Khả năng ngôn ngữ: tiếng Quan Thoại, Đài ngữ, tiếng Quảng Đông, tiếng Anh
    Nghề nghiệp chính: Ca sĩ, Diễn viên
    Nghề nghiệp phụ: Tay đua mô tô
    Nghề nghiệp đầu tiên: Vận động viên, DJ, VJ dẫn chương trình
    Loại nhạc thể hiện: Mandopop
    Năm vào ngành giải trí: 1990
    - Năm đầu đại học tự lập ban nhạc rock ATP đảm nhận hát chính và chơi Guitar.
    - Đại học năm thứ hai bắt đầu làm DJ, tham gia hơn 100 tour diễn vòng quanh các trường đại học, trở thành một DJ rất nổi tiếng, bắt đầu chọn công việc giải trí làm kế sinh nhai.
    - Đại học năm thứ tư được công ty đĩa hát phát hiện kí hợp đồng làm ca sĩ và phát hành album đầu tay, đóng phim truyền hình, làm VJ…
    Năm bắt đầu thành danh: 1997
    - Bài hát "Mềm Lòng" giúp Nhậm Hiền Tề sau một đêm trở thành minh tinh, đến "Cô Bé Đối Diện Nhìn Qua Đây" khiến anh trở thành Thiên Vương Châu Á
    Năm 2007, Nhậm Hiền Tề đến Hồng Kông định cư để tiện cho việc đóng phim ở Hồng Kông và đi lại giữa Trung Quốc và Hồng Kông, anh hiện đang sống cùng vị hôn thê và hai đứa con của mình.
    Nhậm Hiền Tề là một nam diễn viên, ca sĩ Đài Loan và nổi tiếng tại Châu Á, đặc biệt là ở những quốc gia nói tiếng Trung Quốc. Anh sinh ra và lớn lên ở Đài Loan, tốt nghiệp Đại học Văn hoá Đài Bắc. Anh hiện đang sống và làm việc tại Hồng Kông.
    Nhậm Văn Tường, cha của Nhậm Hiền Tề là giáo viên tiểu học.Năm 1949, cha anh theo bộ đội tàn dư Quốc dân đảng sang Việt Nam. Sau di cư sang Đài Loan. Nhậm Hiền Tề là con trai cả, tên được bố đặt, "Hiền" là tên thế hệ của anh, tên anh có ý nghĩa "Kiến hiền tư tề" (見賢思齊).
    Nhậm Hiền Tề lúc còn học đại học đã cùng bạn thân thành lập Ban nhạc ATP, biểu diễn vòng quanh các trường đại học và trở thành DJ rất nổi tiếng trong khuôn khổ các trường đại học. Vào năm cuối đại học (1990) anh được công ty đĩa hát Tân Cách phát hiện, sau đó kí hợp đồng ca sĩ, cùng các ca sĩ khác cho ra album đầu tiên mang tên "Chạy Về Phía Cầu Vồng".
    Trong 2 năm ngắn ngủi 1990-1991 ở Tân Cách, Nhậm Hiền Tề phát hành thêm 3 album cá nhân nhưng thành tích vẫn không khá hơn, sau đó Nhậm Hiền Tề chuyển sang công việc đóng phim và chủ trì tiết mục, trở thành tiểu sinh được yêu thích của màn ảnh nhỏ, nhưng lại đúng lúc đó anh phải nhập ngũ và phải tạm ngưng sự nghiệp.
    Năm 1994, Nhậm Hiền Tề xuất ngũ mới phát hiện công ty Tân Cách đã phá sản và hợp đồng thu âm của anh rơi vào một công ty âm nhạc đang rất nổi tiếng thời bấy giờ là Cổn Thạch.
    Từ 1994-1996 là thời gian ảm đạm nhất của Nhậm Hiền Tề vì công ty Cổn Thạch có quá nhiều ca sĩ nổi tiếng, Nhậm Hiền Tề chờ đợi hơn hai năm cũng không đến lượt anh có thể phát hành đĩa hát, nên thời gian đó anh cũng vẫn làm những công việc ngoài ca hát để kiếm thêm thu nhập như làm VJ chủ trì tiết mục, nhân viên hậu đài và những tiết mục do anh dẫn rất được cả người lớn lẫn thiếu nhi ở Đài Loan yêu thích….
    Tháng 06-1996, album đầu tiên tại Cổn Thạch mang tên "Chỗ Dựa - Nhậm Hiền Tề - I Feel Good" ra đời, album với lượng tiêu thụ hơn 200 ngàn bản, dù được yêu thích nhưng vẫn chưa có thể gọi là đã nổi tiếng, vì album này không được truyền bá rộng rãi nên cái tên Nhậm Hiền Tề vẫn gói gọn ở khu vực đảo Đài Loan…
    Tháng 12-1996, album thứ hai tại Cổn Thạch là "Mềm Lòng" được phát hành một cách yên ắng, không có hoạt động tuyên truyền. Nhậm Hiền Tề có ý định rằng nếu album này không thành công anh sẽ chuyển hướng làm phóng viên thể thao, hoặc từ giã ca hát mà trở thành diễn viên..
    Đầu năm 1997, bỗng nhiên có rất nhiều người bạn tại Đại Lục gọi điện thoại báo tin cho Nhậm Hiền Tề biết là anh hiện đang rất nổi tiếng, hiện tại trên toàn lãnh thổ ở Trung Quốc Đại Lục chỉ nghe có một bài hát "Mềm Lòng" mà thôi. Single "Mềm Lòng" của anh phát hành tại đây đã bán được hơn 26 triệu bản, Nhậm Hiền Tề trở thành Tân Thiên Vương Châu Á. Tổng cộng đến nay single đã tiêu thụ trên 31 triệu bản và chưa có nghệ sĩ nào tại Châu Á phá vỡ kỉ lục này của anh.
    08-1998 Nhậm Hiền Tề cho ra album thứ 4 tại Cổn Thạch mang tên "Yêu Như Thái Bình Dương", trong đó ca khúc "Cô gái trước mắt nhìn sang anh" một lần nữa gây cơn sốt. Với lượng tiêu thụ chỉ tính riêng tại Đài Loan đã lên tới con số 14 triệu đĩa, đánh bại mọi kỉ lục và các Thiên Vương Thiên Hậu cùng thời điểm đó, đưa Nhậm Hiền Tề lên vị trí Nhất huynh trong các Thiên Vương Châu Á.
    Thành lập công ty riêng
    Năm 2008, sau khi kết thúc hợp đồng với công ty đĩa hát cũ, Nhậm Hiền Tề đã kí hợp đồng với công ty đĩa hát Đông Á East Asia Music (thuộc tập đoàn Hoàn Á Media Asia Entertainment Group), sau đó một năm, anh nhập cổ phần vào công ty Hoàn Á và sáng lập công ty quản lý nghệ sĩ Đại Nhạc Mountain Entertainment, với mô hình quản lý nghệ sĩ ở mảng âm nhạc, và sẽ mở rộng vào lĩnh vực điện ảnh và đào tạo ca sĩ mới trong tương lai.
    Các nghệ sĩ trực thuộc công ty anh gồm:
    Tô Vĩnh Khang (Kí hợp đồng vào năm 2011)
    Trịnh Gia Gia (Kí hợp đồng vào năm 2011)
    Châu Lệ Kỳ (Kí hợp đồng vào năm 2012)
    Lương Hán Văn (Kí hợp đồng vào năm 2013)
    Huỳnh Gia Cường (Kí hợp đồng vào năm 2013)
    La Đại Hựu (Kí hợp đồng vào năm 2014)
    Âm nhạc
    Nhậm Hiền Tề gia nhập làng giải trí một cách ngẫu nhiên, khi vào năm thứ tư Đại học, anh được người thầy dạy đàn guitar giới thiệu vào công ty âm nhạc dân gian Tân Cách, sau đó phát hành 3 album liền trong 2 năm.
    Năm 1994, Nhậm Hiền Tề giải ngũ trở về, mới biết công ty Tân Cách đã phá sản, và sát nhập vào công ty âm nhạc Cổn Thạch - là công ty âm nhạc lớn nhất nhạc đàn Hoa ngữ lúc bấy giờ, quản lý hơn 100 ca sĩ nổi tiếng trải dài từ Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Trung Quốc. Hợp đồng của anh ở Tân Cách cũng được chuyển nhượng, nên Nhậm Hiền Tề vô tình trở thành ca sĩ của công ty lớn.
    Do quy mô của công ty Cổn Thạch quá lớn, nên cơ hội phát hành đĩa nhạc không đến lượt của anh. Trong 2 năm ở Cổn Thạch, anh chỉ làm những công việc lặt vặt không liên quan đến chuyên môn ca sĩ, và tại đây anh gặp và quen biết nhà chế tác, nhạc sĩ Tiểu Trùng. Khi công ty có ý định chấm dứt hợp đồng với anh vào năm 1996, Tiểu Trùng đã giữ anh lại và đưa anh sang Mỹ, thu âm album đầu tay Chỗ Dựa.
    Album đầu tay ở Cổn Thạch bán khá chạy, Nhậm Hiền Tề có cơ hội kí tiếp hợp đồng. Cuối năm 1996, Tiểu Trùng lại đưa anh sang Mỹ, thu âm album Mềm Lòng, không ngờ album này sau khi phát hành lại tạo một cơn sốt hâm mộ cực kỳ lớn tại Trung Quốc, phá vỡ rất nhiều kỷ lục trước đây, và trở thành một trong 10 sự kiện lớn của Trung Quốc vào năm 1997 (bao gồm sự kiện Hồng Kông được trao trả cho Trung Quốc năm 1997). (Bài hát Mềm lòng được ca sĩ Đan Trường cover lại với tên Tình vỗ cánh bay)
    Năm 1998, Nhậm Hiền Tề phát hành album thứ 4 tại Cổn Thạch, với bài hát hit Cô bé đối diện nhìn sang đây (ca sĩ Lam Trường cover lại với tên Kan Guo Lai), một lần nữa đưa anh lên đỉnh cao sự nghiệp âm nhạc. Album có số bán ra đạt kỉ lục hơn triệu bản chỉ tính riêng tại Đài Loan, và trở thành album cuối cùng có số bán ra hơn triệu bản ở Đài Loan, đến nay chưa có album của ca sĩ nào phát hành tại Đài Loan phá được kỉ lục.
    Năm 2005, khi kết thúc hợp đồng 10 năm với Cổn Thạch, Nhậm Hiền Tề đầu quân sang công ty đĩa hát EMI với hy vọng được hợp tác, tiếp xúc với các ca, nhạc sĩ trẻ tại đây. Trong 2 năm ở Bách Đại, Nhậm Hiền Tề phát hành 2 album tiếng Quan Thoại.
    Năm 2007, Nhậm Hiền Tề di dân sang Hồng Kông để phát triển sự nghiệp điện ảnh ở Hồng Kông và để dễ dàng đi lại biểu diễn ở Trung Quốc.
    Năm 2008, anh kí hợp đồng với công ty đĩa hát Đông Á Hồng Kông - công ty con của tập đoàn Hoàn Á (một tập đoàn gồm công ty điện ảnh, công ty âm nhạc, công ty quản lý nghệ sĩ...). Nhậm Hiền Tề phát hành 2 album tại đây trước khi chuyển sang công ty âm nhạc Hoàn Á vào năm 2011.
    Năm 2009, Nhậm Hiền Tề nhập cổ phần vào tập đoàn Hoàn Á, và thành lập công ty quản lỳ nghệ sĩ Đại Nhạc, chuyên quản lý, phát hành album, tổ chức buổi hòa nhạc cho các ca sĩ.
    
    

Source: Wikipedia

Nhậm Hiền Tề Phim Lẽ
» Cô Dâu Bỏ Trốn
Nhậm Hiền Tề Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại