Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Trung Quốc » Tiểu Sử Trịnh Gia Dĩnh
    Trịnh Gia Dĩnh (tiếng Anh: Kevin Cheng, Hán tự: 鄭嘉穎) là một diễn viên truyền hình kiêm ca sĩ nổi tiếng của làng giải trí Hồng Kông. Anh sinh ngày 15 tháng 8 năm 1969 tại San Francisco, Hoa Kì nhưng hầu hết tuổi thơ của anh gắn bó với Hồng Kông. Hiện nay anh đang là diễn viên dưới sự quản lí của TVB. Đến năm 2004, với thành công của vai Lương Gia Minh trong bộ phim "Tiết tấu tình yêu", anh mới thực sự nổi tiếng. Đặc biệt với vai Thẫm Lãng trong bộ phim "Tình yêu dưới vòm trời", anh đã giành được giải thưởng "Nam diễn viên chính được yêu thích nhất" của TVB năm 2006.
    Những năm đầu
    Trịnh Gia Dĩnh sinh tại San Francisco, Hoa Kì. Anh đã chuyển đến Hồng Kông từ rất sớm và trải qua thời niên thiếu ở đây. Anh học tiểu học ở trường Tiểu học Hoa Nhân và sau đó là trường trung học Alhambra và trường Quốc tế Hồng Kông, một trường nói tiếng Anh ở Hồng Kông. Trong thời gian đi học, năm 12 tuổi, mẹ anh đã gửi anh tới San Francisco sống với người cậu được 2 năm. Tuy nhiên sau đó anh đã trở lại Hồng Kông khi mẹ anh từ bỏ ý định di cư sang Mĩ.
    Trịnh Gia Dĩnh đã không kết thúc việc học của mình tại Hồng Kông, anh đã qua Canada để hoàn thành những năm còn lại của trung học. Sau đó anh đến Mĩ và học ngành Kĩ Thuật Xây Dựng tại Đại học Tiểu bang California. Tuy nhiên do cái chết của cha anh, anh đã không hoàn tất được khoá học và đã trở về Hồng Kông ở với mẹ và bắt đầu sự nghiệp ca hát.
    1993-2003: Sự nghiệp bắt đầu
    Năm 16 tuổi khi vẫn còn học trường trung học ở Hồng Kông, Trịnh Gia Dĩnh đã tham gia vào cuộc thi "Tuyển Lựa Tài Năng mới" do TVB tổ chức. Tuy nhiên, anh đã bỏ giữa chừng vì anh không sẵn sàng cho sự nghiệp ca hát của mình tại thời điểm đó. Khi trở lại Hồng Kông sau cái chết của cha, lúc đó anh đã hơn 20 tuổi. Anh quyết định tiếp tục theo đuổi sự nghiệp ca hát. Trịnh Gia Dĩnh đã kí hợp đồng với PolyGram vào năm 1993 và anh đã phát hành album đầu tay trong cùng năm đó. Anh được coi là sự phát hiện mới có tiềm năng và nhận được giải thưởng "Nghệ sĩ mới được yêu thích nhất" năm 1994. Tuy nhiên, tin đồn đã sớm bắt đầu nảy sinh sau việc hẹn hò của anh với nữ ca sĩ Vương Hinh Bình. Đây là nguyên nhân gây ra xung đột giữa anh và người quản lí của mình Dai See-Chung. Người quản lí của Trịnh Gia Dĩnh đã thay đổi và đẩy anh tới hợp tác với ngành công nghiệp giải trí Đài Loan. Anh đã chuyển tới Đài Loan phát hành album và tham gia một số bộ phim khác bằng tiếng phổ thông. Tất cả đều không mang lại thành công cho sự nghiệp của anh.
    Trịnh Gia Dĩnh đã được phát hiện sau vai diễn của anh trong bộ phim Đao kiếm vô tình của Đài Loan, trong đó anh diễn vai phản diện Giang Ngọc Lãng. Sau đó anh đã về Hồng Kông và đã kí hợp đồng với TVB cho tới những năm sau này. Anh bắt đầu với những vai diễn nhỏ cho tới năm 2004 anh chính thức được giao vai nam chính trong bộ phim "Tiết tấu tình yêu".
    2006 đến nay: Đột phá thành công
    Trịnh Gia Dĩnh đã trở nên nổi tiếng sau khi anh được đóng vai nam chính trong bộ phim lãng mạn TVB "Tình yêu dưới vòm trời" bên cạnh Châu Lệ Kỳ và Huỳnh Tông Trạch. Sự nghiệp ca hát của anh cũng bắt đầu gặt hái thành công khi tất cả mọi người đều biết "Liu Jia-Chang" mang tên "无可奈何". Trong cùng một năm anh đã phát hành album tiếng Quảng Đông và tổ chức mini concert. Chu Lệ Kì, Lâm Phong và Dương Thiên Hoa cũng là những khách mời trong mini concert của anh.
    Trong năm 2006, Trịnh Gia Dĩnh đã đoạt giải thưởng đầu tiên của mình từ TVB, giải "Nam Diễn Viên Chính được yêu thích nhất" trong "Tình yêu dưới vòm trời". Anh đã rất ngạc nhiên và cảm xúc nói rằng "Mẹ tôi đã ủng hộ tôi trong suốt 13 năm qua, tối nay tôi có thể nói cho mẹ biết rằng, cuối cùng con trai của mẹ cũng đã có chỗ đứng trong ngành công nghiệp giải trí này. Tôi muốn nói với các diễn viên khác rằng, thời gian cũng như sự kiên nhẫn sẽ làm cho ước mơ của bạn trở thành sự thật". Anh cũng đã cảm ơn người điều hành TVB Lạc Dị Linh và anh cũng là diễn viên yêu thích của Giám Chế Vương Tâm Úy tại TVB.
    Vai diễn quan trọng và đột phá đầu tiên của anh trong năm 2007 với bộ phim Cảnh sát tài ba của TVB đã có ratings khá cao. Trong phim, anh đã diễn vai phản diện Aaren. Năm 2008 trong câu chuyện li kì Tìm lại một nửa, anh đã diễn vai một nhân vật đã từng bị ngồi tù Thừa Hi. Điều quan trọng là anh đã nhận được nhũng lời khen ngợi từ phía khán giả. Vai diễn này hiện đang được xem là hay nhất của anh trong những vai khác mà anh đã tham gia. Nó đã mang đến cho anh một chỗ trong top 5 danh sách đề cử Nam Diễn Viên Chính được Yêu Thích Nhất tại lễ kỉ niệm TVB 2008. Anh đã tuột mất giải thưởng vào tay nam diễn viên kì cựu Hạ Vũ, người vào vai Cam Thái Tổ trong bộ phim Sức mạnh tình thâm.
    

Source: wikipedia

Trịnh Gia Dĩnh Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen