Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hồng Kông » Tiểu Sử Trần Hạo Dân
    Trần Hạo Dân (陳浩民, tên tiếng Anh: Benny Chan)
    Sinh ngày: 7 tháng 10 năm 1969
    Là diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng của Hồng Kông. Vai diễn Đoàn Dự trong bộ phim truyền hình Thiên long bát bộ do đài truyền hình TVB sản xuất vào năm 1997 đã giúp anh trở thành ngôi sao nổi tiếng khắp châu Á. Trần Hạo Dân đồng thời cũng là người thể hiện thành công vai Đoàn Dự nhất trong các phiên bản của Thiên long bát bộ từ trước đến nay.
    Từ nhỏ, Trần Hạo Dân đam mê ca hát, sau khi tốt nghiệp đại học ngành khoa học xã hội, Trần Hạo Dân làm việc tại một công ty tài chính. Một lần, khi đang dạo phố, anh được một người chuyên săn lùng diễn viên phát hiện. Ông đã mời anh diễn minh họa cho các ca khúc karaoke. Sau đó, anh đoạt được giải tư trong cuộc thi karaoke năm 1992 của Polygram. Trần Hạo Dân chính thức gia nhập làng giải trí khi được mời đóng quảng cáo cho một sản phần nước giải khát nổi tiếng tại Hongkong và giành được giải thưởng "Nam diễn viên xuất sắc nhất" với mẫu quảng cáo ấy.
    1995: Phát hành album đầu tay không thành công 1995
    Mặc dù được ký hợp đồng trở thành ca sĩ độc quyền, song sự nghiệp ca hát của Trần Hạo Dân không thuận lợi chút nào. Giọng hát không tồi nhưng do nội bộ công ty liên tục bị xáo trộn, trong hai năm phải thay đổi đến... ba đời giám đốc nên kế hoạch lăng xê Trần Hạo Dân không đến nơi đến chốn. Cuối cùng, album đầu tiên của anh cũng phát hành nhưng trong hoàn cảnh "không kèn không trống", khiến Trần Hạo Dân nản chí. Đúng lúc đó, qua sự giới thiệu, anh đến gặp giám chế Lý Thiêm Thắng và trở thành Đoàn Dự trong bộ phim truyền hình Thiên long bát bộ.
    1996: Tỏa sáng với vai Đoàn Dự trong " Thiên Long Bát Bộ"
    Trần Hạo Dân đã có quyết định kịp thời và đúng đắn khi bỏ ca hát, chuyển sang đóng phim truyền hình. Bộ phim Thiên long bát bộ và nhân vật Đoàn Dự đã khiến cái tên Trần Hạo Dân "sáng dần lên". Thành công của vai diễn giúp Trần Hạo Dân nổi danh khắp Châu Á.
    1998: Vai Tôn Ngộ Không trong "Tây Du Ký"
    Anh được Bam giám đốc Hãng truyền hình TVB giao thay vai Tôn Ngộ Không của Trương Vệ Kiện trong phần hai của Tây du ký. Dù mang nặng áp lực tâm lý của một kẻ đi "nhặt vai" nhưng Tôn Ngộ Không - Trần Hạo Dân đã chứng tỏ khả năng sáng tạo của mình.
    1999: Bài hát nổi tiếng nhất của Trần Hạo Dân là bài hát "Trọn một kỉ niệm" chủ đề của bộ phim Tây Du Kí II. Anh cũng hát chủ đề cho các phim Càn long hạ Giang Nam, Truyền thuyết người và rồng, Chuột bạc, Đắc Kỉ Trụ vương... Năm 1999, bài hát Pokemon của anh đã giành được nhiều giải thưởng.
    2001: Đát Kỷ - Trụ Vương
    Số lượng phim tham gia chưa nhiều, song mọi người nhận thấy anh "có duyên" với những vai diễn cổ trang hơn là hiện đại. Thực tế, Trần Hạo Dân dễ tạo tình cảm qua các vai "người xưa" trong những phim như Truyền thuyết người và rồng, Đát Kỷ - Trụ Vương..., còn trong phim xã hội như Khu vực tuần tra, Cuộc sống tươi đẹp hay Trí dũng song hùng, dù diễn xuất của anh cũng tạo được dấu ấn tốt đẹp nhưng dường như lại ít được khán giả yêu
    2002: Tấn công thị trường Trung Quốc
    Đến cuối năm 2002, Trần Hạo Dân đã quyết định rời khỏi hãng phim TVB, sang Trung Quốc, Đài Loan phát triển sự nghiệp. Nhờ sức hấp dẫn của bộ phim Thiên long bát bộ mà Trần Hạo Dân trở thành một trong số những diễn viên Hong Kong đầu tiên "tấn công" vào thị trường lớn Trung Quốc.
    Bộ phim đầu tiên của anh ở đây là phim "Ngân thử" - một vai diễn hoàn toàn khác với những vai đã đóng trước đây ở TVB. Sau đó, Trần Hạo Dân đóng phim "Càn Long hạ Giang Nam", trong vai vua Càn Long.
    Năm 2002, khi Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc hợp tác với Hãng TVB thực hiện bộ phim Chuyện tình trên mạng, Trần Hạo Dân đã được phía Trung Quốc đề nghị đích danh.
    Trần Hạo Dân đã trở thành gương mặt Hồng Kông sáng giá trong dòng phim truyền hình Trung Quốc, vì anh là diễn viên Hồng Kông đầu tiên đảm nhận vai chính trong một bộ phim được phát sóng trên đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc.
    Tại Trung Quốc, sau khi Thiên long bát bộ, Ngân Thử, Chuyện tình trên mạng, Trang Cơ Công chúa… công chiếu, trong một số cuộc thăm dò, bỏ phiếu trên mạng Internet Trung Quốc, cái tên Trần Hạo Dân có khi qua mặt cả hai ngôi sao Cổ Thiên Lạc và Lưu Đức Hoa. Trần Hạo Dân cũng đạt được danh hiệu Nam diễn viên Hồng Kông đáng yêu nhất trong mắt khán giả màn ảnh nhỏ Trung Quốc.
    2005: Album " Biển Tình Mênh Mông"
    Vào cuối năm 2005, với ca khúc “Biển tình mênh mông” trích từ album cùng tên, Trần Hạo Dân đã đánh bại Lý Khắc Cần, Cổ Cự Cơ, Vương Lực Hoành và các nghệ sĩ tài năng khác để giành giải "Nam ca sĩ xuất sắc nhất khu vực Hồng Kông và Đài Loan" và "Best Song Overseas". Hơn nữa, ca khúc còn đoạt giải "Top 10 ca khúc hay nhất" và "Highest Broadcasted Frequency in KTV".
    2012: Đời Tư
    Năm 2006, Trần Hạo Dân chia tay với mối tình dài bốn năm với nữ diễn viên Xa Thi Mạn, người đã được anh tiến cử cho vai nữ chính trong phim "Càn Long hạ Giang Nam".
    Ngoài ra, anh từng có tin đồn với những nữ diễn viên nổi tiếng như : Diệp Tuyền, Phạm Băng Băng.
    Tháng 7 năm 2011, Trần Hạo Dân đã thừa nhận với báo giới rằng, anh đã kết hôn với người mẫu 25 tuổi Tưởng Lệ Toa tại Trung Quốc.
    Khoảng 4h chiều ngày 30 tháng 11 năm 2011, cặp vợ chồng Trần Hạo Dân và Tưởng Lệ Toa đã đón đứa con gái đầu lòng tại viện bằng phương pháp mổ đẻ. Được biết, bé gái nặng 3kg và được bố mẹ đặt tên là Trần Nhã Nhu.

Source: vnexpress, wikipedia

Trần Hạo Dân Phim Bộ
» Tế Điên Hòa Thượng 2
» Tế Điên Hòa Thượng 4
» Cung Dưỡng Ái Tình
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc