Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Trung Quốc » Tiểu Sử Phạm Băng Băng
    Phạm Băng Băng (sinh ngày 16 tháng 9 năm 1981) là nữ diễn viên, người mẫu, nhà sản xuất phim người Trung Quốc. Cô tốt nghiệp từ trường Minh tinh Hằng Thông của đạo diễn lão thành Tạ Tấn và Học viện Hí kịch Thượng Hải.
    Phạm Băng Băng từng nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất Liên hoan phim quốc tế Tokyo, LHP Sinh viên Bắc Kinh, LHP Á Âu và Giải điện ảnh Bách Hoa. Năm 2010 cô từng được tờ Tin tức Bắc Kinh bình chọn là người phụ nữ đẹp nhất Trung Quốc, trích từ danh sách lựa chọn thường niên 50 người đẹp nhất Trung Quốc của Tin tức Bắc Kinh.?
    Theo những sự xuất hiện của cô trên thảm đỏ, các buổi ra mắt phim và show diễn thời trang, giới truyền thông mô tả cô như biểu tượng thời trang ở Trung Quốc.
    Gia đình
    Phạm Băng Băng sinh ra tại bệnh viện 401, Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc. Sau đó gia đình cô chuyển đến sống ở Yên Đài cũng thuộc tỉnh Sơn Đông.
    Cha cô vốn làm ca sĩ trong đoàn văn công hàng không hải quân, sau đó chuyển nghề về địa phương nhưng vẫn tiếp tục tham gia văn nghệ. Bà Trương Truyền Mỹ, mẹ cô từng là diễn viên múa. Do phải chịu nhiều ảnh hưởng từ cha mẹ nên từ nhỏ cô cũng đã yêu thích văn nghệ. Cô có một người em trai kém mình 19 tuổi.
    Quá trình hoạt động
    Trước năm 2007
    Năm 15 tuổi, Phạm Băng Băng được nhận vào học trường minh tinh Hằng Thông Thượng Hải của đạo diễn lão thành Tạ Tấn. Thời gian này, cô cùng nữ diễn viên Lưu Tuyết Hoa đóng chung trong phim truyền hình "Nữ Cường Nhân". Lưu Tuyết Hoa đã tiến cử cô với nhà sản xuất Quỳnh Dao, tham gia vào series truyền hình ăn khách "Hoàn Châu Cách Cách".
    Sau đó cô ký một hợp đồng thời hạn 8 năm với công ty của Quỳnh Dao. Tuy nhiên công ty này chưa thành lập bất kỳ chi nhánh nào ở Trung Quốc, các hãng quảng cáo truyền hình phải thực hiện nhiều cuộc gọi đến Đài Loan để đàm phán, khiến lãng phí nhiều thời gian và công sức. Khi Phạm Băng Băng và mẹ cô muốn kết thúc hợp đồng, công ty này đã yêu cầu bồi thường 1 triệu nhân dân tệ, nhưng cuối cùng tòa án phán quyết cô chỉ phải trả 200.000 tệ vì hợp đồng bất hợp pháp do độ tuổi của cô.
    Năm 2000, Phạm gia nhập công ty quản lý nghệ sỹ của Vương Trung Quân. Khi Vương trở thành tổng giám đốc của Hoa Nghị Huynh Đệ vào cuối năm này, cô theo đó ký một hợp đồng 6 năm với Hoa Nghị. Trong thời gian trên cô tham gia nhiều bộ phim truyền hình và trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả.
    Năm 2003, vai diễn trong phim điện ảnh Điện thoại di động (Cell Phone) của đạo diễn Phùng Tiểu Cương đem về cho cô giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở giải Bách Hoa lần thứ 27. Cô bắt đầu tham gia vào nhiều phim điện ảnh. Năm 2005, cô phát hành album Vừa mới bắt đầu.
    Cô kết thúc hợp đồng với hãng Hoa Nghị vào tháng 2, 2007. Nói về quãng thời gian này cô phát biểu: "Hoa Nghị đã cho tôi rất nhiều cơ hội. Họ có một đội ngũ hợp tác rất tốt. Tôi cũng đã cố gắng hết mình. Sáu năm qua thực sự là một quãng thời gian không ngừng nghỉ. Mọi người gọi tôi là "astro boy". Tôi đã làm hầu hết mọi việc và tôi là người có thể chịu đựng gian khổ nhất. Tôi bây giờ 25 tuổi, từ 25 đến 30 tuổi, tôi nghĩ rằng bất kỳ điều gì cuộc đời sẽ trải qua hay sự nghiệp sẽ phải đương đầu, giai đoạn này là thời cơ rất quan trọng, hay một ngã rẽ với tôi, và tôi không muốn quá vội vàng thực hiện bất kỳ quyết định nào."
    Từ năm 2007 đến nay
    Phạm Băng Băng sau đó tự mở studio riêng của mình "Phạm Băng Băng công tác thất". Năm 2007, cô thắng giải Nữ diễn phụ xuất sắc nhất ở Kim Mã cho vai diễn trong phim Trong lòng có quỷ (The Matrimony). Cô cũng nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở LHP Á Âu với vai diễn trong phim Lost in Beijing. Bộ phim này từng được đề cử ở LHP Berlin nhưng bị cấm chiếu ở Trung Quốc sau đó vì những phân cảnh nhạy cảm.
    Năm 2008, cô mở một trường nghệ thuật ở Bắc Kinh nhưng trên thực tế nó được điều hành bởi cha mẹ cô. Cô và các cộng sự của mình trong công ty riêng cũng sản xuất bộ phim truyền hình đầu tiên Yên Chi Tuyết, chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết cùng tên, trong đó cô khắc họa cô gái nghèo được gả bán cho một gia tộc có thế lực, và đã đấu tranh chống lại số phận. Năm 2009, cô sản xuất tiếp bộ phim Kim Đại Ban được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Bạch Tiên Dũng, kể về cuộc đời truyền kỳ của một vũ nữ xinh đẹp.
    Năm 2010, cô xuất hiện trong bộ phim Nhật Chiếu Trùng Khánh của đạo diễn Vương Tiểu Soái, đã được đề cử và trình chiếu ở LHP Cannes 63. Cùng năm này, Phạm Băng Băng nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở LHP Tokyo lần thứ 24 với vai diễn Nam Phong, một cô gái trẻ nổi loạn trong Núi Quan Âm của Lý Ngọc. Bộ phim này cũng giúp cô nhận một giải thưởng cùng hạng ở LHP Sinh viên Bắc Kinh.
    Cô là ngôi sao dưới 30 tuổi có thu nhập cao nhất năm 2010 tại Trung Quốc.
    Năm 2011, Phạm Băng Băng xuất hiện ở LHP Cannes 64 để tuyên truyền cho My Way của đạo diễn Kang Je-gyu. Vào tháng 10 cùng năm, cô được mời làm thành viên Ban giám khảo LHP Tokyo lần thứ 24. Năm 2012, trong phim Nhị Thứ Bộc Quang đánh dấu lần hợp tác thứ 3 của cô với nữ đạo diễn Lý Ngọc, cô đóng vai một cô gái phải chịu những chấn thương thời thơ ấu và mắc chứng ảo giác sau khi chứng kiến người cha giết mẹ mình. Bộ phim này phá vỡ kỷ lục phòng vé cho một phim nghệ thuật trong nước với doanh thu trên 100 triệu tệ.
    Trong năm 2013 cô đã quay phim hài lãng mạn Nhất Dạ Kinh Hỷ, phim võ hiệp Bạch Phát Ma Nữ và sẽ đóng vai Blink trong X-Men: Days of Future Past. Ngày 23/4, cô đứng đầu danh sách 100 nhân vật nổi tiếng Trung Quốc của Forbes. Ngày 18/5, cô được tờ Hollywood Reporter vinh danh là Nghệ sỹ quốc tễ của năm.
    Dự án thiện nguyện
    "Trái tim Ali", một dự án của Phạm Băng Băng và Tổng giám đốc của Beijing Maite Media Trần Lệ Chi nhằm mục đích giúp các trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh ở khu vực Ngari, Tây Tạng. Sau khi xác định, các em bé cùng cha mẹ chúng được chia thành nhiều nhóm đến Bắc Kinh và Thượng Hải phẫu thuật.
    Đợt kiểm tra đầu tiên vào tháng 8/2010, Phạm Băng Băng đã trực tiếp đi cùng một đội ngũ y tế đến thăm khám. Họ chẩn đoán 267 trẻ em mắc bệnh.
    Trong tháng 6 năm 2011, một nhóm tình nguyện, được tập hợp bởi studio Phạm Băng Băng và CEO Trần Lệ Chi, bao gồm các thành viên đến từ studio Phạm Băng Băng, hai bác sĩ của Đại học Thanh Hoa và 9 tình nguyện viên khác, mang theo thiết bị siêu âm tim cầm tay, đến Tây Tạng để chẩn đoán cho các trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh. Lần này, nhóm khảo sát 336 em, chẩn đoán 78 trường hợp mắc bệnh bẩm sinh.
    05 tháng 4 năm 2012, các thành viên trong Studio Phạm Băng Băng, CEO Trần Lệ Chi, hai bác sĩ của Bệnh viện Đại học Thanh Hoa, hai bác sĩ của Bệnh viện phẫu thuật tim mạch lồng ngực Yodak Thượng Hải và một số tình nguyện viên khác, đi đến khu vực Tibet Ngari. Trong 12 ngày, các tình nguyện viên kiểm tra gần 10.000 trẻ em, chẩn đoán hơn 160 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh.
    Kể từ tháng 8 năm 2010, tổng cộng 80 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh đã được phẫu thuật tại Bắc Kinh và Thượng Hải.
    Thời trang
    Ngày 13 Tháng Năm, 2010, Phạm Băng Băng mặc một lễ phục thêu hình rồng xuất hiện trên thảm đỏ của LHP phim Cannes lần thứ 63 đi cùng đoàn làm phim Nhật Chiếu Trùng Khánh của đạo diễn Vương Tiểu Soái. Chiếc đầm được thiết kế bởi chính cô và nhà thiết kế Trung Quốc Laurence Hsu.Sau đó nó được bảo tàng Victoria & Albert ở London đưa vào bộ sưu tập. Nhà thiết kế Laurence Hsu đã giới thiệu chiếc đầm được trưng bày ở bảo tàng là một phiên bản nâng cấp của bản gốc đã được mua lại bởi bảo tàng Madame Tussauds.
    Ngày 11 tháng 5 năm 2011, Phạm mặc một chiếc váy màu đỏ xuất hiện trên thảm đỏ của Lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes 64. Chiếc váy được bán đấu giá bởi chính Phạm thu được khoảng một triệu nhân dân tệ cho dự án từ thiện của cô, Trái tim Ali, vào ngày 27, tháng 4, năm 2012.
    Trên thảm đỏ lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes 65, là người phát ngôn châu Á cho nhãn hiệu mỹ phẩm L'Oreal, Phạm mặc một chiếc đầm màu sáng do Bốc Kha Văn (Christopher Bu) thiết kế, được trang trí họa tiết hoa rực rỡ và những câu chuyện về Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc cổ đại. Lối phục sức cổ điển gợi ý hình ảnh một cô gái trẻ đến từ triều đại nhà Đường.
    Do ba lần xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes, cô đã thu hút đáng kể sự chú ý của giới truyền thông và nhận được nhiều bình luận tích cực về gu thời trang của mình. Trong những năm gần đây, cô nhận được rất nhiều lời mời từ nhiều nhãn hiệu thời trang như Valentino Garavani, Giorgio Armani, Salvatore Ferragamo Italia SpA, Atelier Versace, Louis Vuitton, có mặt tại các show thời trang ở Paris, Bắc Kinh và Thượng Hải. Vào ngày 03 tháng 7 năm 2012, Phạm Băng Băng đóng vai trò người mẫu khép lại show diễn của nhà thiết kế Stéphane Rolland trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang cao cấp ở Paris. Cô là ngôi sao Trung Quốc đại lục đầu tiên đảm nhận vai trò này ở Tuần lễ thời trang cao cấp Paris. Ngày 31 tháng 7 năm 2012, cô đã được xếp ở vị trí thứ 9 trong danh sách mặc đẹp nhất năm 2012 của tạp chí Vanity Fair.[21] Ngày 19 tháng 9 năm 2012, Phạm Băng Băng được vinh danh ở giải thưởng Phong cách cá nhân bởi Elle USA. Cô cũng từng được trang web redcarpet-fashionawards chọn là Ngôi sao quốc tế mặc đẹp nhất. Hiện nay cô đang làm đại sứ nhãn hiệu cho L’Oreal, Chopard và Louis Vuitton.
    Điểm thú vị ở thời trang của Phạm Băng Băng là cô không đi theo một phong cách nào nhất định mà biến hóa theo từng hoàn cảnh và phụ thuộc vào tâm trạng, thông điệp truyền gửi. Theo Brian Buchwald – CEO của website Bomoda chuyên nghiên cứu tầng lớp khách hàng thượng lưu Trung Quốc, sự táo bạo của Phạm Băng Băng là điểm thu hút những nhà thiết kế hàng đầu, đặc biệt những người đang tìm kiếm một cơ hội đặt chân vào thị trường lớn nhất ở châu Á. "Phạm Băng Băng có được tính hai mặt thú vị: đại diện cho những sản phẩm mà người tiêu dùng Trung Quốc sẽ muốn mua bởi vì cô ấy đã diện chúng, và cũng đại diện cho cá tính và khả năng nổi bật của một cô gái".
    Giải thưởng điện ảnh
    - Nữ diễn viên xuất sắc nhất giải điện ảnh Bách Hoa lần thứ 27, phim "Cell Phone"
    - Nữ diễn viên xuất sắc nhất LHP quốc tế Á Âu lần thứ 04, phim "Lost In Beijing"
    - Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất giải điện ảnh Kim Mã Đài Loan lần thứ 44, phim "The Matrimony"
    - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP quốc tế Tokyo lần thứ 23, phim "Buddha Mountain"
    - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP Sinh viên Bắc Kinh lần thứ 18, phim "Buddha Mountain"
    - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất lễ trao giải Hoa Đỉnh lần thứ 09, phim "Double Xposure"

Source: wikipedia

Phạm Băng Băng Phim Lẽ
» Đảo Hỏa Tuyến
Phạm Băng Băng Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại