Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Trung Quốc » Tiểu Sử Mã Thiên Vũ
    Mã Thiên Vũ (sinh ngày 12 tháng 7 năm 1986) là một ca sĩ, diễn viên Trung Quốc, anh trở nên nổi tiếng sau khi giành vị trí thứ sáu và "phổ biến nhất" tại cuộc thi My Hero, một cuộc thi tài năng ở Trung Quốc. Kể từ đó, anh đã phát hành hai album, một đĩa đơn.
    Mã Thiên Vũ đã bắt đầu tham gia trong nhiều bộ phim truyền hình khác nhau.
    Danh sách đầy đủ các đĩa hát
    Album Vũ Quang 10 màu (宇光十色, Vũ Quang thập sắc) 29 tháng 1 năm 2007
    Đĩa đơn Chuyện cổ tích vui vẻ (快乐童话, Happy Story) 19 tháng 9 năm 2007
    Đĩa đơn Đêm Thượng Hải (夜上海, Ye Shanghai) 5 tháng 2 năm 2009
    Album Bay (飞, phi) 2 tháng 3 năm 2008
    Đĩa đơn Giấc mơ về một thế giới (世界的梦想, Thế giới đích mộng tưởng) Tháng 8 năm 2008
    Đĩa đơn Ánh trăng trong trẻo (月光晴朗, Minh nguyệt quang) 25 tháng 9 năm 2010
    Album Tự tình (自言自宇) 8 tháng 12 năm 2010
    Đĩa đơn Cứu thế giới (拯救世界) 18 tháng 9 năm 2011
    MV Em yêu em ở đâu (亲爱的你在哪里) 11 tháng 10 năm 2011
    MV Như hoa tuyết rơi (生如雪花) 1 tháng 2 năm 2012
    Đĩa đơn Chân ái mạt niên (真爱末年) 13 tháng 12 năm 2012
    Đĩa đơn Luyến khúc L.A. (恋曲L.A.) 4 tháng 6 năm 2013
    Album Thế giới chi ngoại (世界之外) 18 tháng 12 năm 2013
    MV Thế giới chi ngoại (世界之外) 18 tháng 12 năm 2013
    MV Lựa chọn của thiên sứ (天使的選擇) 8 tháng 1 năm 2014
    Single Lan Linh khúc (兰铃曲) 19 tháng 9 năm 2014
    MV Narcissus (纳西索斯) 19 tháng 11 năm 2014
    Nguồn Baidu mp3
    Phim truyền hình
    Phim "Siêu cấp xã khu" (2006) vai Tiểu Thiên
    Phim "Em sẽ là giấc mơ của anh" (Năm 2008) vai Mã Vũ
    Phim "Đại Ngọc Truyện" (Năm 2010) vai Giả Bảo Ngọc
    Phim "Quái hiệp Nhất Chi Mai" (Năm 2010), vai Hạ Tiểu Mai
    Phim "Bộ bộ kinh tâm" (2011) vai Hoàng Đệ
    Phim "Nhà bếp lãng mạn" (2011) vai Mễ Thanh
    Phim "Tứ thủ diệu đạn" (2011) vai Văn Thiếu Huy
    Phim "Hiên viên kiếm" (Năm 2012), vai Lữ Thừa Chí
    Phim "Chuyện nhà ba con gái" (2012) vai Chương Hán Triết
    Phim "Đường triều lãng mạn anh hùng" (2012) vai Nam Phi Ưng
    Phim "Lạt ma tiếu ba" (2012) vai Viên Chí Đại
    Phim "Nắm bắt thời gian để yêu thương" (2012) vai Văn Tuấn
    Phim "Long môn tiêu cục" (2012) vai Hinh Đông
    Phim "Thiếu niên thần thám Địch Nhân Kiệt" (2013) vai Nguyên Phương
    Phim "Thục nữ chi gia" (2013) vai Tô Chí Văn
    Phim "Kiêu dương tự ngã" (2013) vai Khách mời
    Phim "Trường Ca Hành" (2013) vai Nghiêm Tử Lăng
    Phim "Cổ kiếm kỳ đàm" (2014) vai Phương Lan Sinh và Tấn Lỗi
    Phim "Thiếu niên thần thám Địch Nhân Kiệt" (2014) vai Vương Nguyên Phương
    Phim "Mỹ nhân tư phòng thái" (2014) vai Lý Mã
    Phim "Bạn gái tin đồn" (2014) vai Mạnh Nham
    Phim "Công phu bà tức" - "Bản lĩnh mẹ chồng nàng dâu" (2014) vai Hoàng Nhạc Tông
    Phim "Duyên đến hạnh phúc" (2014) vai Hà Mộ
    Phim "Nhật ký lấy chồng của Mao Nha Nha" (2014) vai Hướng Huy
    Phim "Nhật ký trốn hôn" (2015) vai Lê Tiểu Tuấn
    Phim điện ảnh
    Phim "Mãn thành tẫn đái Hoàng Kim Giáp" (2005) vai Dược Đồng
    Phim "Dạ Mân Côi" (2009) vai Lam Hòa Ngạn
    Phim "Căn hộ khác nhau" (2010) vai Mạnh Nhất Phàm
    Phim "Thanh xuân võng sự" (2010) vai Khách mời
    Phim "Đông thành Tây tựu" (2011) vai Giám đốc hậu đài
    Phim "Bách vạn ái tình bảo bối" (2012) vai Diệp Trùng
    Phim "Thổ hào 520" (2015) vai Dư Hải Diêm
    Đôi nét về cuộc đời
    Nếu như đời người có truyền kỳ, thì cái tên Mã Thiên Vũ là một truyền kỳ đúng nghĩa. Mã Thiên Vũ ngày nào là một cậu thiếu niên ở một thôn quê nghèo khó, là một cô nhi từ nhỏ đã mồ côi mẹ, là một cậu bé còn nhỏ tuổi, nhưng đã bắt đầu "dạt về phương Bắc" đi làm thuê. Một câu nói thôi: "Đó là một ngọn cỏ nhỏ nhoi nhất, chẳng đáng để mắt đến trong dòng đời vội vã". Nhưng chẳng bao lâu sau, ngọn cỏ nhỏ nhoi nhưng kiên cường ấy đã dùng nghị lực vượt lên cả sinh mệnh của mình. Gắng sức tiến về phía trước, trưởng thành. Và bỗng một bước biến thành cây đại thụ rực rỡ ánh hào quang và đầy ý thơ khiến mọi người ngưỡng mộ, trở thành một ngôi sao trong tim hàng vạn người. Đó là câu chuyên về Mã Thiên Vũ, cũng là câu chuyện về sự "lột xác" mau chóng mà chúng ta được chứng kiến khi sống trong thời đại vĩ đại này. Cậu bé Mã Thiên Vũ trên suốt chặng đường ấy bằng ước mơ của mình và đã dùng lý trí nói cho mọi người rên đời được biết: "Vận mệnh có thể thay đổi được". Thời gian như một dòng sông, đời người giống như một bài ca. Bất chợt nhìn lại Mã Thiên Vũ đã dùng một sức mạnh vượt lên trên cả sinh mệnh, vượt qua trăm sông nghìn núi trong tim.
    Đã tham gia chương trình "Cố lên hảo nam nhi!" và được mọi người biết đến. Từ năm 2006 đến 2008 Mã Thiên Vũ đã đoạt giải: - Quán quân về sự nổi tiếng trên mạng (Tại Trung Quốc) - Album của Mã Thiên Vũ đạt danh hiệu tiêu thụ mạnh nhất của năm - Trở thành một trong mười thần tượng thời trang - Weibo của Mã Thiên Vũ trong vòng nửa năm, lượng click xem đã vượt qua mười triệu lượt Mã Thiên Vũ trở thành "Vua của sự nổi tiếng" hữu danh hữu thực.
    Về Thiên Vũ một lý do mà mọi người quý mến đó chính là cậu đã trải qua rất nhiều khó khăn vất vả. Mã Thiên Vũ lúc 16 tuổi đã đến Bắc Kinh mưu sinh, đi bán thị bò và thịt dê cùng với các chú. Buổi sáng, ba giờ sáng đã phải dậy để đến chợ thịt bò và thịt dê ở Bắc Kinh mua thịt để bán ở chợ nhỏ để ăn ít phần trăm. Bán như vậy được khoảng hơn một năm thì chợ bị dẹp. Sau đó, Mã Thiên Vũ lại cùng chú đi bán bánh nướng, bánh chiên, bánh rán, sữa đậu nành. Mong muốn duy nhất lúc đó của Mã Thiên Vũ là trở thành một đầu bếp. Khi ấy, lương của đầu bếp là 600 tệ, có thể tiêu 200, để dành 400, vẫn có thể về quê xây một căn nhà và lấy vợ. Đó chính là mong muốn của Mã Thiên Vũ khi mới đến Bắc Kinh
    Mã Thiên Vũ đã đến nhà hàng để xin việc, là một nhà hàng bình dân bán thịt nướng. Cậu làm tạp vụ, công việc đầu tiên là đi đổ rác, rửa khay, rửa bát. Mã Thiên Vũ luôn muốn kiếm được bốn vạn tệ để có thể xây một căn nhà bê tông ở quê, luôn ước mơ, luôn mộng tưởng phải lấy vợ phải có con, phải chăm sóc người thân. Và trong quá trinh đi làm cậu có quen một cô gái, cô gái ấy lớn hơn Mã Thiên Vũ hai tuổi, cậu đã bày tỏ tình cảm của mình dành cho cô gái bằng cách viết thư tình, trích "Có lẽ mình rất thích bạn, cũng không biết là bản thân có cảm giác gì với bạn, cũng không biết bản thân mình sau này sẽ ra sao. Mình thấy chúng ta cứ như bây giờ là tốt rồi. Mình nghĩ là chúng ta cứ từ từ". Câu chuyện về mối tình đầu này của Mã Thiên Vũ chả đi tới đâu, nhưng đó là một mối tình mà Mã Thiên Vũ vẫn luôn nhớ mãi. Qua lại với nhau được ba tháng mà kể cả tay cũng chưa nắm. Từ đó cho đến nay Mã Thiên Vũ chưa yêu thêm ai nữa.
    Khi làm cho nhà hàng, Mã Thiên Vũ phải sống một căn nhà rách nát với giá thuê là 270 tệ một tháng. Nhưng lúc trời mưa là bị dột, kể cả dường ngủ cũng bị ướt. Mỗi lúc thức dậy thì cũng chả biết là ngày hay đêm. Trước khi ra ngoài phải gấp ga trải giường lại, để tránh bị ướt khi trời có mưa.
    Trước đó, Mã Thiên Vũ cãi nhau với chị gái, rồi cầm bảy xu bỏ đi. Lúc đó trong túi cũng có vài tệ. Nhưng chị của Mã Thiên Vũ bảo "Đấy là tiền của chị, hãy trả cho chị ngay", Mã Thiên Vũ đã trả lời rằng "Vâng! Trả cho chị! Nhưng bảy xu này là của em!". Cẩm theo bảy xu ít ỏi ấy Mã Thiên Vũ đến hàng chục nơi ở Bắc Kinh tìm việc. Cậu đã đến nhà hàng trên, nhưng người ta đòi phải có bản photo chứng minh thư, photo chứng minh thư thì mất năm xu, trong túi Mã Thiên Vũ lúc này chỉ còn hai xu lẻ. Mã Thiên Vũ đã cầm hai xu lẻ đó sống qua hai tháng vì được nhà hàng bao ăn ở, ngày thường thì chả tiêu một đồng tiền nào. Người khác đi chơi, đi hát karaoke, đi chợ nhưng Mã Thiên Vũ chả đi đâu cả. Mã Thiên Vũ đã sống như vậy đó.
    Bố của Mã Thiên Vũ đã đến vay tiền từ chị của cậu, nhưng chị gái của Mã Thiên Vũ cũng chả có nhiều tiền, nên đã đến hỏi vay Mã Thiên Vũ và cậu đã vay hộ cho chị sáu trăm tệ. Sau đó, cậu đã tự kiếm tiền để trả dần dần.
    Buồn nhất là khi Tết đến, sinh viên hay là nhân viên đều về nhà cả. Và cũng từ trước đến nay, Mã Thiên Vũ cũng chả đón những ngày lễ tết ấy. Từ nhỏ đến lớn, cả nhà Mã Thiên Vũ cũng chưa từng chụp ảnh chung. Trong ký ức Mã Thiên Vũ, gia đình mình chưa từng có đoàn viên. Trong nhà không có một tấm ảnh nào của mẹ, hình ảnh của người mẹ trong Mã Thiên Vũ là con số không tròn trình, đến tên của mẹ cậu cũng không nhớ rõ. Mã Thiên Vũ sinh ra trong một gia đình nông thôn, ở Đức Châu, Sơn Đông. Lúc năm tuổi, mẹ đột ngột qua đời. Người cha để lại một món nợ lớn bỏ nhà ra đi. Đằng sau vẻ mặt tươi cười trong sáng của chàng thiếu niên nhỏ tuổi ấy, có những bất hạnh và những nỗi đau chôn giấu không muốn kể cùng ai và cũng không muốn đụng chạm đến.
    Mã Thiên Vũ sống cùng ông bà và các chị. Lúc gái phải thôi học để nhường cho cậu ấy đi học. Học đến hết cấp hai thì nghỉ học. Trong lúc học cấp hai cũng đã từng bỏ học, lần đó bỏ học là vì trường bắt nộp ba tệ phí, nhưng trong nhà không có đồng nào. Một lần, Mã Thiên Vũ đã đi tiêm phòng, một mũi tiêm là hai tệ rưỡi, lúc về đã bị bà đánh đòn, bà thấy rằng hai tệ rưỡi đó dùng để làm việc khác có ích hơn. Gia đình Mã Thiên Vũ lúc đó có bảy mẫu ruộng, cậu phải đi làm đồng, phải đi đào hố phân để bón cho ruộng ngô, chăn dê, chăn bò. Lúc mới thôi học, Mã Thiên Vũ đã đi làm ở Đức Châu, lương tháng là 150 tệ, công việc rất cực nhọc. Với thân người bé nhỏ, gầy ốm nhưng phải chở năm thùng nước to lấy từ một nơi rất xa trên một chiếc xe đạp ba bánh, phải đi qua những đoạn đèo chữ V vô cùng hiểm trở. Mã Thiên Vũ vẫn vui vẻ làm việc mà không hề than vãn một điều gì, vì cậu ấy nghĩ rằng đó là công việc của mình. Đến Tết, thì Mã Thiên Vũ cũng để dành được 450 tệ, nhưng cậu ấy chỉ để lại cho mình 50 tệ, còn 400 tề thì đưa cho ông.
    Mã Thiên Vũ từng cho ra mắt một cuốn sách ảnh có tên là "Vũ ở bên bạn". Đó là một cuốn sách ảnh có cốt truyện thú vị. Trích câu đầu sách do Mã Thiên Vũ viết: "Gửi tặng mẹ! Là mẹ đã cho con sinh mệnh và đôi mắt nhìn thế giới". Mẹ của Mã Thiên Vũ qua đời lúc cậu mới sáu tuổi, vì thế ấn tượng về mẹ của Mã Thiên Vũ rất mơ hồ. Mẹ cậu mất vào ngày 15 tháng 8 âm lịch, nên từ đó đến giờ Mã Thiên Vũ không bao giờ ăn Tết Trung thu.
    Trăng sáng mấy khi có, chẳng dám hỏi trời xanh. Mã Thiên Vũ mới năm tuổi đã trải qua một mùa thu ảm đạm nhất, một mùa thu mà không bao giờ dám nhớ lại. Giữa trời đất bao la, một thiếu niên kiên cường đã từ đó bắt đầu hành trình gian nan trên con đường đời của cậu ấy. Năm 2006, Mã Thiên Vũ đã tham gia chương trình "Cố lên! Hảo nam nhi!". Vừa xuất hiện trong chương trình này cậu ấy đã trở thành thần tượng của rất nhiều bạn trẻ. Rất nhiều người quý mến sự trong sáng của cậu ấy, quý mến sự rạng rỡ của cậu ấy, thích nụ cười của cậu ấy. Mã Thiên Vũ đã không lọt vào top 5, nhưng trở thành người nổi tiếng nhất trong cuộc thi đó. Mã Thiên Vũ tham gia vào cuộc thi này vì phải thi vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Lúc đó, Mã Thiên Vũ làm trợ lý phục trang ở tòa soạn của một tạp chí, phối đồ cho các diễn viên nổi tiếng. Họ đều bảo là "Thằng bé này đẹp trai thật đấy! Chú em có muốn làm người mẫu hoặc diễn viên gì không?". Dù không nghĩ đến, nhưng này nào cũng nghe nói như vậy, cho nên Mã Thiên Vũ cũng đang ký thi vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Bạn bè bảo rằng "Cậu nên rèn luyện bản thân đi". Đó là động lực khiến Mã Thiên Vũ tham gia cuộc thi đó. Từ đó đến nay Mã Thiên Vũ đã nỗ lực không ngừng trên con đường mà mình đã chọn.

Source: wikipedia

Mã Thiên Vũ Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen