Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Trung Quốc » Tiểu Sử Hoắc Tư Yến
    Hoắc Tư Yến sinh ra trong một gia đình trung lưu ở Bắc Kinh. Bố mẹ cô đều là giáo viên. Cô xuất hiện lần đầu tiên trong một quảng cáo lúc học lớp 11. Cô tham gia vào showbiz khi được mời thử vai cho một series truyền hình. Hoắc Tư Yến quyết định đi theo con đường chuyên nghiệp và khởi đầu bằng những vai diễn trên truyền hình. Phim điện ảnh đầu tiên là My Name Is Fame đóng cùng với nam diễn viên Hồng Kông Lưu Thanh Vân (Sean Lau)...Các phim đã đóng: Cửu cửu quy nhất; Phi Thường Tình Võng; Nhi Lập Tả Hữu; Tinh Mộng luyến nhân; Vua Tiền; Kinh đô thần thám; Tôn Trung Sơn; Thiếu niên thiên tử; Bảy Nàng Tiên; Nàng Cách Cách cuối cùng...
    Xuất thân trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật, lại không có người hậu thuẫn, con đường đến với những vai diễn của Hoắc Tư Yến kém suôn sẻ so với những ngôi sao cùng độ tuổi của cô. Khi đi học, ngoài học bổng của trường, Hoắc Tư Yến không hề nhận được sự trợ giúp nào của gia đình. Từ một tiểu thư, Hoắc Tư Yến đã phải học cách tự chăm sóc mình, sắp xếp thời gian tham gia đầy đủ lịch học và hoạt động dày đặc của học viện.
    Sau khi tốt nghiệp loại ưu khoa diễn xuất Học viện Hí kịch Trung Ương, Hoắc Tư Yến đã không nề hà tham gia các vai diễn từ chính đến phụ. Bắt đầu từ năm 1999 Hoắc Tư Yến tham gia bộ phim Cuộc sống hạnh phúc của Trương Đại Minh với một vai nhỏ ấn tượng, dần dần sau đó là các vai thứ chính trong Vua tiền, Gia Khánh truyền kỳ... Vai chính đáng chú ý của cô phải kể đến Thất tiên nữ ngây thơ, đáng yêu trong Bảy nàng tiên; nàng Đổng Ngạc phi dịu dàng khéo léo trong Thiếu niên Thiên Tử; công chúa Vân Hương tinh nghịch trong Công chúa cuối cùng hay… Ngô Tiểu Phi hoạt bát lanh lợi, đầy tham vọng trong phim truyện nhựa Tôi muốn thành danh
    Có thể thấy, đến giờ đa phần những vai diễn của Hoắc Tư Yến đều là những vai cổ trang, thể hiện những nỗ lực đáng kể của người đẹp trong công việc diễn xuất. Đóng phim cổ trang, không chỉ luôn mệt mỏi với một lớp dày trang điểm và phục trang mà còn thường xuyên có những cảnh bay lượn. Mười năm tham gia diễn xuất với hàng chục vai cổ trang, sức bền của Hoắc Tư Yến đã khiến mọi người phải ngạc nhiên.
    Không chỉ nỗ lực với những vai diễn ở trường quay, Hoắc Tư Yến cũng luôn tận tâm với công việc của mình. Cô luôn có mặt trong những buổi tuyên truyền phim và thường cố gắng trả lời hết các câu hỏi của phóng viên. Dịu dàng, nữ tính nhưng cũng không kém phần sắc sảo với những câu trả lời gãy gọn Hoắc Tư Yến gây ấn tượng với giới truyền thông là một nữ diễn viên thông minh, biết cách cư xử.
    Tính Cách
    Những người đã có cơ hội tiếp xúc với Hoắc Tư Yến đều yêu mến cô gái trong sáng, dịu dàng này. Hoắc Tư Yến có nền tảng học vấn rất đáng nể. Cô sinh ra trong một gia đình trí thức tại thành phố Bắc Kinh, được cha mẹ giáo dục rất toàn diện theo quy chuẩn "cầm kỳ thi họa" ngày xưa. Hoắc Tư Yến biết ca múa, viết thư pháp, vẽ tranh thủy mặc và đặc biệt ham đọc sách. Khác với bạn bè cùng trang lứa, Hoắc Tư Yến không thích những nơi ồn ào. Những lúc rảnh rỗi, cô thường đọc sách, viết thư pháp, tự chiêm nghiệm cuộc sống của mình. Đó dường như cũng là một yếu tố duy trì vẻ đẹp thoát tục của cô.
    Trước đây, chưa bao giờ Hoắc Tư Yến nghĩ mình sẽ trở thành diễn viên. Những năm cuối phổ thông, cô vẫn chăm chỉ dùi mài kinh sử, mong muốn thi đỗ vào học viện tài chính Bắc Kinh, chuyên ngành tiền tệ quốc tế. Nhưng, vải thưa không bọc nổi ngọc bích, chỉ qua một lần biểu diễn tại trường, khí chất cao quý và tài năng nghệ thuật của Hoắc Tư Yến đã lọt vào mắt xanh của một đạo diễn truyền hình. Vai diễn đầu tiên năm 17 tuổi đã thay đổi toàn bộ định hướng nghề nghiệp của cô. Không chọn thi vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh mà đăng ký dự tuyển tại Học viện hí kịch Trung Ương, vẻ đẹp ngoại hình và kiến thức nền vững vàng đã khiến Hoắc Tư Yến là một trong những thí sinh có điểm trúng tuyển cao nhất. 4 năm học tập cô vẫn giữ vững phong độ và dần dần chinh phục khán giả qua từng vai diễn.
    Tham gia vào ngành giải trí đã gần 10 năm, Hoắc Tư Yến đến giờ rất giữ gìn chuyện tình cảm riêng tư. Nhưng cô cũng không giấu mơ ước có được một mái ấm gia đình như nhiều bạn bè cùng trang lứa khác. Người đẹp cũng không tránh khỏi những tin đồn với các bạn diễn nam, đặc biệt là Phùng Thiệu Phong, người đã sánh vai với cô trong cả phim cổ trang và hiện đại. Rất thẳng thắn, người đẹp phát biểu "Tôi sẽ không yêu người cùng ngành giải trí, chúng tôi yêu nhau trên phim đã là quá đủ rồi".
    Sự Nghiệp
    Luôn muốn gìn giữ hình ảnh ngọc nữ của mình cả trên màn ảnh lẫn trong cuộc sống đời thường, cho dù điều đó khiến cô mất đi những cơ hội để nổi tiếng một cách nhanh chóng. Trước đây, nhiều người đã dự đoán Hoắc Tư Yến sẽ trở thành "Hoa đán" màn ảnh nhỏ từ năm 2006-2007. Nhưng trong suốt thời gian đó, Hoắc Tư Yến chỉ nhận những vai diễn có tính cách nhân hậu dịu dàng, khiến người xem xúc động. Nhiều người tiếc cô không đảm nhiệm nhiều vai diễn thay đổi hình tượng, gợi cảm đột phá nên danh tiếng chỉ dừng lại ở hàng những diễn viên khả ái. Nhưng nếu để ý kỹ hơn, người xem sẽ nhận thấy sự cố gắng bằng tiến bộ trên phương diện nghề nghiệp của Hoắc Tư Yến rất đáng ngưỡng mộ.
    Tính đến thời điểm này, các vai diễn của Hoắc Tư Yến đã trở nên đa dạng. Từ những vai cổ trang trong Bảy nàng tiên, Liêu trai – câu chuyện "Tiểu Tạ và Thu Dung", Sáu mặt mai phục… Hoắc Tư Yến đã gây ấn tượng với những vai diễn hiện đại, trẻ trung gần với tính cách của cô ngoài đời. Trong phim thần tượng Thiên đường tình yêu, diễn xuất của Hoắc Tư Yếncũng không kém cạnh gì các bậc anh chị như Nhiếp Viễn, Huỳnh Giác...Thậm chí trong phim nhựa đầu tay Tôi muốn thành danh, nàng ngọc nữ cũng khiến mọi người bất ngờ vì sự đột phá trong diễn xuất. Sự biến chuyển từ tham vọng hư vinh trở thành khát vọng theo đuổi nghệ thuật chân chính đã được Hoắc Tư Yến thể hiện sinh động, chứng tỏ khả năng phối hợp ăn ý của cô với các tên tuổi lớn của màn ảnh Hồng Kông như Trịnh Y Kiện, Lưu Thanh Vân, Lương Gia Huy...
    Mỗi lần nhận kịch bản, cô thường nghiên cứu rất kỹ vì người đẹp luôn tâm niệm sẽ không làm cho người hâm mộ của mình thất vọng. Chính sự nghiêm túc của Hoắc Tư Yến đã chiếm được niềm tin và cảm tình của rất nhiều đạo diễn, nhà sản xuất đã từng có dịp làm việc với cô. Người đẹp cũng nhận được nhiều tình cảm yêu mến của các khán giả. Hơn 5 năm trở lại đây, Hoắc Tư Yến luôn là một trong những nàng ngọc nữ được yêu thích nhất tại Trung Quốc. Cô luôn có tên trong danh sách 50 người đẹp nhất và cũng là một trong những ngôi sao được cộng đồng mạng dành cho nhiều cảm tình nhất.
    Các phim đã tham gia
    Truyền Hình
    * 2012 Double Exposure - Hai lần lộ diện (二次曝光) vai Tiểu Tây
    * 2011 Pinwheel
    * 2011 Brother Heros
    * 2010 Detective Tanglang (CNTV)
    * 2010 Ai Yao You Ni Cai Wan Mei - 爱要有你才完美 as Meng Fei
    * 2009 Nieyuan - 孽缘
    * 2008 Mai Khôi Giang Hồ - 玫瑰江湖 Vai Quân Ỷ La
    * 2008 Nghĩa Tình Phu Thê - 夫妻一场 vai Anh Tử (mẹ Tiểu Yến lúc trẻ), Tiểu Yến
    * 2008 Healing Souls as Sun Li as Sun Li
    * 2008 Công Chúa Cuối Cùng - The Last Princess(最后的格格) Vai Vân Hương (Yun Xiang)
    * 2006 Bảy Nàng Tiên - Huan Tian Xi Di Qi Xian Nu as Thất công chúa Tử Nhi - Seventh Fairy / Zi Er
    * 2006 Concubines of the Qing Emperor as Shen Yin Qiu (ATV, guest)
    * 2005 Liao Zhai Zhi Yi Xiao Xie and Qiu Rong as Qiu Rong
    * 2003 Thiếu niên thiên tử - 少年天子 as Ô Vân Châu
    * 2001 Woman's Hotspring as Gao Zi
    * 2001 Sun Zhong Shan
    * 2001 The Bronze Teeth as Xiang Cao
    * 2000 Qu Yuan as Zhuang Die
    * 1999 Crime Evidence
    Điện ảnh
    * 2012 Double Exposure - 二次曝光
    * 2012 The Last Supper - 王的盛宴
    * 2011 Sleepwalker
    * 2011 Eat Drink Man Woman 2
    * 2011 The Winner
    * 2011 Old Master Q and Little Ocean Tiger
    * 2010 Super Player
    * 2010 Distant Thunder
    * 2010 The Legend of Chen Zhen
    * 2010 The Island
    * 2010 Adventure of the King
    * 2009 Smiling Bracelet
    * 2006 Heavenly Mission
    * 2006 My Name Is Fame
    Giải thưởng
    * 2007 26th Hong Kong Film Awards Nominee: Best Newcomer for "My Name is Fame"
    * 2007 Golden Bauhinia Awards:Nominee - Best New Performer - Huo Siyan - My Name Is Fame
    * 2007 Chinese Film Media Awards:Nominee - Best New Performer - Huo Siyan - My Name Is Fame

Source: wikipedia

Hoắc Tư Yến Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen