Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Trung Quốc » Tiểu Sử Đường Yên
    Đường Yên (sinh ngày 6 tháng 12 năm 1983) là một nữ diễn viên người Trung Quốc. Cô tốt nghiệp ngành Biểu diễn Nghệ thuật khóa 2 của Học viện Hí kịch Trung Ương Trung Quốc.
    Năm 2004, Đường Yến được đạo diễn Trương Nghệ Mưu chọn làm "Thiên thần Olympic" để sang Athens tham dự lễ bế mạc Trung Quốc 8 phút và chính thức ra mắt khán giả.
    Năm 2009, Đường Yến bắt đầu được chú ý góp mặt trong phim truyền hình Tiên kiếm kỳ hiệp 3 và nhanh chóng trở thành Tiểu hoa đán được yêu mến. Năm 2012, Đường Yến Studio được thành lập và là nhà sản xuất của phim điện ảnh Hành trình tình yêu.
    Đường Yên sinh ra tại Nam Thị (sau này là Phố Đông Quận mới và khu Hoàng Phố), Thượng Hải trong gia đình giáo dục con cái rất nghiêm khắc, cha cô là nhân viên hành chính còn mẹ làm nhân viên văn phòng cho người nước ngoài.
    Sau khi tốt nghiệp trung học, cô theo học Trường Nghề Kĩ thuật Thương Mại Thượng Hải (sau này sáp nhập vào Trường Thương mại và Du lịch Thượng Hải) ngành hàng không để trở thành tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, do gặp phải vấn đề sức khỏe nên cô không đủ điều kiện vào học khóa đào tạo của Shanghai Airlines.
    Mùa hè năm 2001, để giải tỏa tâm trạng và thư giãn mà Đường Yên đã tình cờ đăng kí tham dự cuộc thi người đẹp quốc gia "Ngôi sao thế kỉ Thư Lôi" lần thứ 3 và bất ngờ đăng quang ngôi vị Á hậu trong đêm chung kết tại sân vận động Thượng Hải. Cuộc thi đã làm thay đổi ước mơ của Đường Yên, sang năm 2002 khi gần tốt nghiệp trường Du lịch Thượng Hải, cô được nhận vào khoa Biểu diễn của Học viện Hý Kịch Trung Quốc.
    Sự nghiệp
    Lần đầu ra mắt
    Năm 2004,khi còn là sinh viên năm nhất, Đường Yên đã được đạo diễn Trương Nghệ Mưu chọn là một trong số 14 thiên thần cho Olympic. Sau gần 2 tháng đào tạo vất vả, cô trở thành người đại diện cho Trung Quốc sang Athen, Hy Lạp vào ngày 29 tháng 8 tham dự lễ bế mạc "Trung Quốc 8 phút" chuản bị cho Thế vận hội Olympic lần thứ 28,mang ca khúc đậm chất nhạc cụ truyền thống Trung Hoa "Hoa nhài" đến với bạn bè khắp thế giới. Trở về nước, trong tháng 9 năm đó, Đường Yên chính thức ra mắt bằng việc tham gia bộ phim truyền hình đầu tay có tựa đề "Phong Mãn Lâu". Không lâu sau, cô và đạo diễn Hồng Kông Vương Tinh của công ty quản lý Star Taste đã cùng kí hợp đồng.
    Tháng 10 năm 2006,Đường Yên được mời tham dự Liên hoan Phim Quốc tế Busan lần thứ 11 tại Hàn Quốc và được tạp chí điện ảnh Variety của Mỹ vinh danh là "Ngôi sao của Châu Á. Cuối năm, cô tham dự chương trình tuyển chọn "Tìm kiếm cô gái mùa xuân" của Đài truyền hình Bắc Kinh. Chung cuộc vào ngày 17 tháng 1 năm 2007, cô hội đủ điều kiện lọt vào top 3 người người đứng đầu để trở thành người dẫn chương trình cho Lễ hội mùa xuân của Truyền hình Bắc Kinh năm 2007.
    Gia nhập Cam Thiên và nổi tiếng
    Tháng 3 năm 2007,Star Taste và Tập đoàn Giải trí Cam Thiên hợp nhất, chính thức đổi thành "Công ty Trách nhiệm hữu hạn Văn hóa Cam Thiên Thập Cửu Kinh Kỉ,từ đó Đường Yên chính thức gia nhập Công ty Cam Thiên. Kể từ đây, cô trở thành tân binh mới được chào đón của Cam Thiên và Vương Tinh, tham gia phim truyền hình "Tinh Công Chúa" và giành được nhiều sự quan tâm, đóng phim "Thần Thương Thủ Đinh Trí Đa Tinh", "Trò chơi nguy hiểm" và nhiều phim khác. Cùng với việc tham gia diễn xuất nhân vật giả tưởng Lục Tuyết Kì trong MV của các ca khúc "Tru Tiên, tôi đã quay lại" và "Tru Tiên Tình Yêu" của Nhậm Hiền Tề cũng giúp cô khẳng định mình. Tháng 10 năm 2006, Đường Yên sang Hàn Quốc tham dự Liên hoan Phim Quốc tế Busan và đã đại diện cho Công ty Cam Thiên và Công ty quản lý Namoo Actors của Hàn Quốc kí kết hợp đồng biểu diễn nghệ thuật.
    Tháng 3 năm 2008,cô tham gia phim điện ảnh Phong Vân 2 vai Vu Sở Sở. Năm 2009, cô vào vai Tiểu Xuân trong Tiên kiếm kỳ hiệp 3 và trở nên nổi tiếng, hình tượng đẹp được khẳng định. Ngoài ra với việc phát hành đĩa đơn có tựa đề "Tôi minh bạch" và phim Phong Vân ra mắt đã đưa tên tuổi Đường Yên thành ngôi sao của năm.
    Trong hai năm sau, Đường Yên còn đóng vai chính trong "Panda", "Ba thiên kim nhà họ Hạ", "Đánh thức tình yêu" và còn nhiều phim tình cảm lấy bối cảnh đô thị nổi tiếng khác.
    Độc lập
    Tháng 5 năm 2012, hợp đồng giữa Đường Yên và Cam Thiên hết hạn, hai tháng sau cô chính thức công ty quản lý của riêng mình. Tháng 7 năm 2012, bằng việc thử thách với vai phản diện trong phim truyền hình "Nữ đặc công X" đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Cô cũng vào vai chính trong phim "Hành trình tình yêu" do công ty của chính cô nỗ lực sản xuất.
    Danh sách phim
    Phim truyền hình
    2005: Phong Mãn Lầu vai Vũ Thông
    2005: Mỹ Lệ Thôn Cô vai Thiên Mỹ
    2007: Trinh Quán Trường Ca vai Thải Tập
    2007: Thảo Nguyên Xuân Lai Tảo
    2007: Một Hữu Ngữ Ngôn Đích Sanh Hoạt vai Chu Linh
    2008: Mỹ nữ hiện đại vai Lý Uy
    2009: Tiên kiếm kỳ hiệp 3 vai Tử Huyên
    2010: Anh hùng gấu trúc
    2010: Hôn nhân chớp nhoáng
    2010: Ba Thiên Kim Nhà Họ Hạ vai Hạ Thiên Mỹ
    2011: Đánh Thức Tình Yêu vai Lưu Tiểu Bối
    2011: Cao Thủ Như Lâm vai Thang Thất Thất
    2012: Hiên Viên Kiếm - Thiên Chi Ngân vai Độc Cô Ninh Kha
    2012: Loạn Thế Giai Nhân vai Liên Tâm
    2013: Cô gái trên cây sa kê vai Trình Vận
    2013: Nữ đặc công X vai Chung Ly
    2013: Office Lady vai Đàm Bân
    2013: Kim ngọc lương duyên vai Ngọc Kì Lân
    2014: Bên Nhau Trọn Đời vai Triệu Mặc Sênh
    2015 Hoạt sắc sinh hương vai Lạc Nhan
    2015: Thiên Kim Nữ Tặc vai Tưởng Tâm
    2015: Lộ Thủy Hồng Nhan vai Minh Chân (Khách mời)
    2015: Đạo mộ bút ký vai A Ninh
    2015: Người tình kim cương vai Mễ Đóa
    Phim điện ảnh
    2007: Phong Vân 2 vai Vu Sở Sở
    2009: Mộng Ảo Tru Tiên vai Hoa Lộng Ảnh

Source: wikipedia

Đường Yên Phim Bộ
» Ba Thiên Kim Nhà Họ Hạ
» Tình Yêu Trở Lại
» Bên Nhau Trọn Đời
» Tần Thiên Bảo Giám
» Yêu Phải Tổng Tài
» Thời Gian Đều Biết
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám