Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Trung Quốc » Tiểu Sử Đường Quốc Cường
    Đường Quốc Cường (giản thể: 唐国强, phồn thể: 唐國強; bính âm: Táng Guóqiáng; tiếng Anh: Tang Guoqiang; 4 tháng 5 năm 1952) là một diễn viên của điện ảnh và truyền hình Trung Quốc. Đường Quốc Cường được biết tới nhiều nhất qua các vai diễn lãnh tụ trong các bộ phim truyền hình của Trung Quốc mà nổi bật nhất là vai Gia Cát Lượng trong bộ phim truyền hình Tam quốc diễn nghĩa, vai Ung Chính trong Vương triều Ung Chính và vai Mao Trạch Đông trong Trường chinh.
    Đường Quốc Cường sinh năm 1952 tại thành phố Thanh Đảo tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp trường trung học của Đại học Hải dương Trung Quốc năm 1970, Đường Quốc Cường bắt đầu theo đuổi nghiệp diễn viên và trở thành diễn viên của Đoàn kịch nói Thanh Đảo. Tới năm 1975 Đường Quốc Cường gia nhập Xưởng phim Bát Nhất của Giải phóng quân Trung Quốc và có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Nam Hải phong vân (南海風雲, 1975).
    Tuy khởi đầu sự nghiệp trong làng điện ảnh Trung Quốc nhưng Đường Quốc Cường chủ yếu đóng vai trong các bộ phim truyền hình. Với vẻ ngoài và phong thái ấn tượng, ông đã được Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc chọn vào vai Gia Cát Lượng trong bộ phim truyền hình dài 84 tập Tam quốc diễn nghĩa (三国演义, 1994), một chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn La Quán Trung. Sau thành công trong vai diễn này, Đường Quốc Cường liên tục được chọn vào vai lãnh tụ trong các loạt phim truyền hình như vai hoàng đế Ung Chính trong 雍正王朝 (雍正王朝, 1998) hay vai Mao Trạch Đông trong Trường chinh (长征, 2000) và Diên An tụng (延安颂, 2003).
    Bên cạnh nghề diễn viên, Đường Quốc Cường còn là một nghệ sĩ thư pháp nổi tiếng, ông thường tự chấp bút cho các bức thư pháp được sử dụng trong phim.

Source: wikipedia

Đường Quốc Cường Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen