Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Choi Seung Hyun
    Choi Seung Hyun (Hangul: 최승현, sinh ngày 4 tháng 11 năm 1987), hay còn được biết đến với nghệ danh T.O.P, là một rapper, ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Hàn Quốc. Nổi tiếng với tư cách là thành viên của nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc Big Bang, T.O.P cũng tham gia vào một số phim truyền hình và phim điện ảnh như I Am Sam, IRIS, Nineteen, Commitment và Tazza: The Hidden Card.
    Jeff Benjamin của Billboard K-Town đánh giá cao T.O.P ở khả năng rap âm trầm thấp và sắc của anh.
    Trước 2006: Ca sĩ underground
    Choi Seung Hyun là một rapper nổi tiếng trong giới underground (những người chơi nhạc hoạt động ngầm) trước khi tham gia vào YG Entertainment. Seung Hyun cũng dùng tên "T.E.M.P.O" khi bắt đầu hát rap tại trường trung học. Anh không đăng kí thương hiệu cũng như phát hành album trong thời kì này. Tuy nhiên, một trong những ca khúc của anh là "Buckwild" rất nổi tiếng trên cộng đồng internet. Anh là bạn ngày nhỏ của Ji Yong, một thành viên và là trưởng nhóm của Big Bang. Ji Yong nói rằng hai người là "những người bạn hàng xóm từ khi học cấp hai" và thường đọc rap và tập nhảy cùng nhau. Mặc dù sau đó Ji Yong chuyển chỗ ở và hai người "trở nên xa cách", anh liên lạc với Seung Hyun trở lại khi YG Entertainment tuyển chọn thí sinh để thành lập một nhóm nhạc nam. Họ thu âm thử một vài ca khúc và gửi chúng tới Yang Hyun Suk, giám đốc điều hành của YG Entertainment, người sau đó mời Seung Hyun tới thử giọng. Ban đầu anh bị hãng từ chối vì cho rằng anh quá "mập" để đáp ứng "hình mẫu lý tưởng" của một thần tượng. Seung Hyun nói anh "đã về nhà và tập thể dục cật lực vì tôi muốn gia nhập YG Entertainment." Sáu tháng sau, anh trở lại để thử giọng lần nữa và được kí hợp đồng. Theo báo chí anh đã giảm 20 kg trong 40 ngày
    2006-2010: Ra mắt cùng Big Bang, bắt đầu sự nghiệp solo và diễn xuất
    Choi Seung Hyun được chính người đàn anh tại YG, Se7en, đặt biệt danh T.O.P. (Tiếng Trều Tiên: 탑). T.O.P gia nhập Big Bang vào năm 2006 với như cách là một trong hai rapper (người còn lại là G-Dragon, trưởng nhóm Big Bang). Quá trình thành lập, tập luyện của nhóm đã được ghi hình lại dưới dạng phim tài liệu thực tế và trình chiếu thành 10 tập trên truyền hình Hàn Quốc. Trong số 5 thành viên của nhóm, T.O.P là người lớn tuổi nhất. Không như các thành viên khác của nhóm, T.O.P không được huấn luyện để trở thành ca sĩ mà chỉ được định hướng để trở thành một rapper thuần túy. Album phòng thu đầu tiên Bigbang Vol.1 đạt được những thành công nhất định, trong đó có ca khúc "Big Boy" do T.O.P thể hiện. Tuy nhiên nhóm chỉ đạt thành công mang tính chất đột phá và đưa tên tuổi của mình lên một tầm cao mới với việc ra mắt ca khúc "Lies" (tiếng Triều Tiên: 거짓말; Romaja: Geojitmal) trong mini album Always. Các đĩa đơn tiếp theo như "Last Farewell" (tiếng Triều Tiên: 마지막 인사; Romaja: Majimak Insa) trong mini album Hot Issue và "Day by Day" (tiếng Triều Tiên: 하루하루; Romaja: Haru Haru) trong Stand Up, cũng nối tiếp thành công khi liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng.
    Sau các album và đĩa đơn đầu tiên cùng Big Bang, T.O.P bắt đầu các hoạt động solo. Vào tháng 4 năm 2007, T.O.P hợp tác với hai thành viên cùng nhóm Big Bang là Taeyang và G-Dragon trong single "Super Fly" của Lexy trong album Rush của cô. Cũng trong mùa hè năm 2007, anh tham gia với tư cách một diễn viên trong clip ca nhạc "Hello" của Red Roc.[10] Anh trở thành thành viên đầu tiên tham gia vào sự nghiệp diễn xuất khi góp mặt trong phim truyền hình I Am Sam của kênh KBS với vai chính Chae Moo Shin, tay đầu gấu khét tiếng trong trường cấp ba. Thêm vào đó, T.O.P cũng trở thành người dẫn chương trình trong chương trình Music Core của đài MBC vào ngày 10 tháng 11 năm 2007 và kết thúc vai trò này vào tháng 4 năm sau.
    Vào năm 2008, anh cộng tác với ca sĩ R&B Gummy trong bài hát "I'm Sorry" từ album Comfort của cô, với nữ ca sĩ kì cựu Uhm Jung Hwa trong đĩa đơn "D.I.S.C.O." và với ZiA trong đĩa đơn "I Only See You". Cũng trong năm 2008, anh được nhận vào trường Đại học Dankook khoa sân khấu.
    T.O.P sau đó dừng các hoạt động cá nhân để tập trung cùng Big Bang. Sau hơp một năm quảng bá cho các sản phẩm âm nhạc của nhóm, anh trở lại màn ảnh khi vào vai sát thủ Vick trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc Iris. T.O.P cũng thu âm ca khúc "Hallelujah" trong album nhạc phim với Taeyang và G-Dragon. Sau Iris, T.O.P. và một thành viên của Big Bang, Seungri xuất hiện trong bộ phim điện ảnh 19 và phát hành ca khúc "Because" cho phim.
    Anh tiếp tục tham gia vào bộ phim 71: Into the Fire và được đón nhận một cách tích cực. Nhờ diễn xuất thành công trong bộ phim này anh nhận được một số giải thưởng như giải Hallyu Popularity tại lễ trao giải Grand Bell Awards lần thứ 47. Bộ phim thu hút hơn một triệu lượt xem chỉ trong một tuần. T.O.P đồng thời cũng bắt đầu chuẩn bị cho ca khúc solo đầu tiên. Trong buổi diễn Big Show của Big Bang vào tháng một năm 2010, T.O.P đã thể hiện bài hát mới "Turn It Up". Anh trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên phát hành bài hát lên iTunes trên toàn thế giới.
    Vào tháng 11 năm 2010, YG Entertainment thông báo T.O.P và G-Dragon sẽ ra mắt album cộng tác mang tên GD & TOP. Trước khi album được chính thức phát hành, một buổi ra mắt toàn cầu cho album của họ được tổ chức tại Quảng trường Thời đại tại Yeongdeungpo, Seoul, và phát sóng trực tiếp trên YouTube. Để quảng bá cho album của mình, họ phát hành ba đĩa đơn: "High High", "Oh Yeah" và "Knock Out." Cả ba single được phát hành trước khi album ra mắt. Các đĩa đơn này đạt được nhiều thành công về thương mại: "Knock Out" đạt được vị trí đầu bảng trong khi "Oh Yeah" và "High High" lần lượt đạt vị trí số 2 và 3. Album được phát hành vào đêm Giáng sinh, và xuất phát ở vị trí số một với lượng đặt trước 200.000 bản.
    2011 đến nay: Tiếp tục sự nghiệp diễn viên
    T.O.P biểu diễn cùng G-Dragon vào năm 2011
    Trong suốt năm 2011, T.O.P phải dừng mọi hoạt động quảng bá cho mini album mới Tonight cùng nhóm bởi tai nạn xe hơi của Daesung và rắc rối liên quan đến cần sa của G-Dragon. Anh sau đó cùng nhóm góp mặt tại lễ trao giải MTV EMA 2011 tại Belfast, Bắc Ireland, nơi họ giành chiến thắng ở hạng mục Best Worldwide Act.[26] T.O.P sau đó tiếp tục cùng G-Dragon hợp tác với nữ ca sĩ người Anh Pixie Lott trong bài hát "Dancing On My Own" từ album Young Foolish Happy phát hành tại Nhật.
    Vào năm 2012, T.O.P góp mặt trong phim điện ảnh Commitment (còn có tên là Alumni), đóng vai con trai của một điệp viên Bắc Triều Tiên bị kết tội oan. Anh bị thương ở bàn tay gây ra bởi một mảnh thủy tinh trong một cảnh cận chiến và phải đưa đi phẫu thuật ngay sau đó. Việc quay phim bị trì hoãn một vày tuần sau tai nạn, tuy nhiên T.O.P vẫn xuất hiện với Big Bang trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của nhóm. Nhờ vai diễn này anh giành giải Rookie Award tại Asia Star Awards được tổ chức trong thời gian diễn ra Liên hoan phim quốc tế Busan, trở thành diễn viên nam Hàn Quốc duy nhất giành giải tại kì trao giải này.
    T.O.P biểu diễn trong Alive Tour vào tháng 9 năm 2012
    Vào tháng 11 năm 2013, anh ra mắt đĩa đơn "Doom Dada", đĩa đơn đầu tiên sau ba năm[31] mà chính anh miêu tả là lạ lùng và kì quặc. Bài hát được trình diễn trực tiếp lần đầu tiên tại Mnet Asian Music Awards 2013 tại Hồng Kông
    Vào năm 2014, T.O.P thủ vai chính Ham Dae-Gil trong bộ phim cờ bạc Hàn Quốc Tazza 2: The Hidden Card, phần tiếp theo của Tazza: The High Rollers.
    Sau khi bắt đầu hoạt động với tư cách nhà thiết kế nội thất vào năm 2015 và cộng tác với công ty nội thất Vitra,[33] anh nhận được giải Visual Culture Award tại lễ trao giải Prudential Eye Awards.

Source: Wikipedia

Choi Seung Hyun Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen