Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Lý Hùng
     Lý Hùng sinh năm 1969, là nam diễn viên điện ảnh nổi tiếng kiêm ca sĩ của Việt Nam. Thời kỳ huy hoàng trong sự nghiệp điện ảnh của anh ở thập niên 1990, và cũng là một diễn viên Việt Nam thường xuyên xuất ngoại, tham gia đóng trong một số phim hợp tác của điện ảnh Hong Kong.
    Từ 1991-1999, Lý Hùng liên tiếp được bình chọn là Nam diễn viên khả ái và Nam diễn viên được yêu thích nhất do báo Thanh Niên và Người Lao Động bình chọn. Hàng chục vai diễn của anh đã để lại ấn tượng đẹp cho khán giả.
    Sinh ra trong một gia đình nhà võ, Lý Hùng sớm được cha dạy dỗ và dìu dắt trên con đường võ thuật, nghệ thuật. Ông nội của anh vốn là một võ sư nổi tiếng. Còn ba anh là NSND Lý Huỳnh, trước năm 1975, từng làm mưa làm gió trên sàn đài quyền Anh và võ tự do. Nghiêm khắc là thế nhưng ông chưa bao giờ đánh con lấy một roi. Ông luôn đi bên cạnh con, dõi theo từng bước đi của Lý Hùng để luôn kịp thời động viên anh. Nếu “máu” võ đã chảy trong Lý Hùng từ lúc chưa lọt lòng thì niềm đam mê nghệ thuật đã phát sinh từ những ngày anh theo cha đến phim trường xem cha diễn.
    Ít ai biết Lý Hùng đã khởi nghiệp diễn viên với vai thằng nhỏ bắn ná thun trúng mông tên cảnh sát ngụy trong phim Phượng năm 1982 của đạo diễn Lê Văn Duy.Lúc ấy, đạo diễn cho Lý Hùng đóng phim chỉ vì thấy thằng nhỏ mặt mày sáng sủa, lanh lẹ, chứ chưa biết “hắn” là hậu duệ của diễn viên Lý Huỳnh. Không ngờ vai diễn bé xíu ấy đã đưa Lý Hùng đến với phim Đàn chim và cơn bão của đạo diễn Cao Thuỵ, rồi đến Nơi bình yên chim hót. Sau một vài vai phụ khác trong các phim: Ván bài lật ngửa, Ông hai cũ…, theo lời khuyên của thân phụ, anh thi vào trường Sân khấu Điện ảnh năm 1986 và học lớp diễn viên điện ảnh khoá 1 của trường. Tất cả các vai mà Lý Hùng đã diễn, đều lớn tuổi hơn tuổi thực của anh rất nhiều. Ở phim Nơi bình yên chim hót, Lý Hùng thủ vai cậu sinh viên đi bộ đội khi mới học lớp 9 trường Hùng Vương, hay như khi đóng Phạm Công Cúc Hoa, Lý Hùng mới 17 tuổi nhưng đã phải dùng tóc dán vô làm râu để tròn vai Phạm Công nức danh trên chiến trường. Khi đóng Người không mang họ, Lý Hùng cũng chỉ mới 17 tuổi, nhưng đã thủ vai Trương Sỏi, tên tướng cướp khét tiếng đa tình. 2 diễn viên vào vai người yêu của Trương Sỏi là Lan Hương (đoàn kịch Công an Nhân dân) và nữ võ sư Kim Chi khi đó đều đã ngoài 30 tuổi. Lý Hùng đều gọi họ là cô ở ngoài đời, nhưng trong phim thì lại nhập vai tình nhân rất đạt.
    

Source: zing

Lý Hùng Phim Lẽ
» Yêu Không Phải Trò Đùa
» Tình Nàng Áo Trắng
» Truy Nã Quốc Tế
Lý Hùng Phim Bộ
» Lời Sám Hối
» Kẻ Trộm Chó
» Bình Minh Trên Ngọn Lửa
» Người đẹp Tây Đô
» Bình Minh Trên Ngọn Lửa
» Phía Sau Bóng Tối
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện