Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hồng Kông » Tiểu Sử Chung Hân Đồng
    Chung Hân Đồng (鍾欣桐) (A Gill / A Kiều) là một ca sĩ của nhóm Twins cùng với Thái Trác Nghiên thuộc Công ty Âm nhạc Anh Hoàng, Hồng Kông. Cô còn là một diễn viên, người mẫu. Hân Đồng có tên thật là Chung Gia Lệ, sinh ngày 21 tháng 1 năm 1981, tại Hồng Kông.
    Twins được xem là nhóm nhạc nữ thành công nhất trong lịch sử âm nhạc Hồng Kong. Trong khoảng nửa đầu thập niên 2000, Twins hầu như đã thống trị làng nhạc C-pop. Đây cũng là nhóm nhạc duy nhất từng giành giải Nữ ca sỹ được hoan nghênh nhất Châu Á - Thái Bình Dương (2007 và 2012)
    Ở lĩnh vực phim ảnh, Chung Hân Đồng, hay còn được gọi là A Gill cũng là một diễn viên có thực lực, một thời gian dài được xưng tụng là thế hệ đả nữ mới của điện ảnh Hồng Kông. Cô là học trò của Quốc Lâm sư phụ thuộc Vịnh Xuân phái. Tuy là một nghệ sỹ Hồng Kông, nhưng sự nghiệp điện ảnh của A Gill chủ yếu phát triển ở Đại Lục. Cô là nghệ sỹ duy nhất 3 lần đoạt giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất Liên Hoan phim Hoa Đỉnh.
    Ngoài ra, A Gill nhiều lần được bình chọn là Người tình trong mộng của phái nam. Năm 2013, cô lọt vào "Top 10 những nghệ sỹ đẹp nhất Trung Quốc sinh sau năm 1980", được bầu chọn là nữ minh tinh đẹp 360 độ Đạo diễn nổi tiếng Vương Tinh từng nói, mười mấy năm qua, làng giải trí mới xuất hiện một nữ nghệ sỹ có diện mạo hoàn mỹ như A Gill.
    Tiểu sử
    Chung Hân Đồng sinh ngày 21/1/1981 tại Hong Kong với tên ban đầu là Chung Địch San (鍾狄珊), lớn lên một chút (khoảng 2 tuổi) gia đình đổi sang tên mềm mại hơn là Chung Gia Lệ (鍾嘉勵) Tên này được sử dụng trong CMND và đến giờ vẫn được xem là tên thật của cô. Khi cô một tuổi, cha cô qua đời, cô sống cùng với mẹ. Mẹ cô tái hôn khi cô học trung học ở Cửu Long. Sau này mẹ cô tái giá. Hân Đồng có một em gái nhỏ hơn mình 16 tuổi.
    Chung Hân Đồng tốt nghiệp trường Kowloon True Light Middle School và theo học một thời gian ngắn tại William Angliss Institute of TAFE ở Melbourne, Australia.
    Cô có tên tiếng Anh "Gillian" từ khi còn học trung học.
    Năm 2000, cô được một công ty người mẫu chú ý và giới thiệu cho EEG, công ty quản lý của những ngôi sao lớn như Tạ Đình Phong, Dung Tổ Nhi. Ban đầu cô không có ý định bước chân vào làng giải trí, thế nhưng do tác động của gia đình, đầu năm 2001, cô đã quyết định ký hợp đồng với công ty này. Cái tên Chung Gia Lệ cũng được công ty thay đổi thành Chung Hân Đồng. Nhưng cô cho biết, mình thích được gọi là Gillian hoặc Ah Gill hơn.
    Ngày 26 tháng 8 năm 2013, Chung Hân Đồng đổi tên tiếng Trung thành Chung Hân Đồng (鍾欣潼).
    Hân Đồng lớn lên trong một gia đình đơn thân. Khi cô được 1 tuổi, mẹ chỉ vừa tròn 19, vì để có thời gian làm việc kiếm tiền nên mẹ cô đã gửi cô cho rất nhiều gia đình khác nhau nuôi dưỡng. Việc này đã ảnh hưởng đến tính cách của cô khi trưởng thành, khiến cô ít nói và ngại giao tiếp với thế giới bên ngoài. Mãi đến năm 1996, cô mới được ông ngoại đón về ở cùng gia đình.
    Cho đến khi trưởng thành, Hân Đồng vẫn e sợ đám đông nên cô không có ý định bước chân vào ngành giải trí. Những năm cấp 3, trong một lần tham gia sinh nhật của bạn, cô được một chuyên gia săn lùng người mẫu mời chụp ảnh quảng cáo. Nhưng sau đó cô đã đến Úc theo học trường William Angliss Institute of TAFE
    Năm 2000, khi trở về Hong Kông để nghỉ hè, Hân Đồng nhận được điện thoại của người quản lý Anh Hoàng. Cùng với sự đốc thúc của gia đình, cô quyết định tham gia thử. Sự rụt rè và vẻ đẹp của cô trong buổi tuyển chọn đã khiến giám đốc quản lý Mani Fok để ý. Mani quyết định ký hợp đồng với cô.
    Thế nhưng Hân Đồng đã suy nghĩ suốt 2 tháng, sau đó nhờ sự động viên của người nhà cô mới đồng ý ký hợp đồng với EEG. Sau đó cô cùng Thái Trác Nghiên trở thành một nhóm nhạc hai thành viên, đặt tên là Twins
    Sự nghiệp
    18.5.2001, Twins chính thức được thành lập với 2 thành viên là Gillian Chung Hân Đồng và Charlene Thái Trác Nghiên. EP đầu tiên của nhóm đã bán sạch trong một ngày.
    Tháng 9 năm 2002, A Gill khi đó chỉ mới 21 tuổi, là một trong những nghệ sỹ trẻ nhất tổ chức concert tại Hồng Quán.
    Năm 2003, bộ phim Twins Effect, (tên tiếng Việt là Thiên Cơ Biến) đã lăng xê thành công 2 cô gái trẻ trên lĩnh vực phim ảnh. Twins Effect thống trị hầu hết các phòng vé tại Hong Kong, Trung Quốc và gây nên cơn sốt tại Mỹ. Sau đó bộ phim đã được tiếp tục thực hiện phần 2.
    Năm 2004, A Gill tham gia bộ phim "Sự trả thù của nàng công chúa" cùng với Ngô Ngạn Tổ và Đào Hồng. Cô nhận được đề cử Kim Tử Kinh đầu tiên cho vai nữ chính trong phim này. Đồng thời Gill cũng đảm nhiệm vai trò Đại sứ của LHP Kim Tượng lần thứ 25.
    Năm 2005, Twins phát hành album tiếng Phổ Thông đầu tiên "Thần tình yêu thực tập". Album bán được 850.000 bản trên toàn Thế giới và Twins đoạt giải MTV Châu Á trong năm này. Đây cũng là album đứng đầu bảng tiêu thụ của năm.
    Năm 2006 được đánh giá là năm đại thành công của Hân Đồng. Album tiếng Phổ thông thứ 2 "80 đồng vòng quanh thế giới" tiêu thụ được 1 triệu bản, trở thành album bán chạy nhất trong năm. Twins được dựng tượng sáp tại Viện bảo tàng Hồng Kong. Cùng thời gian này, Ah Gill phát triển sự nghiệp diễn xuất ở Trung Quốc với vai diễn Trình Linh Tố trong bộ phim làm lại từ tiểu thuyết Kim Dung Tân Tuyết sơn phi hồ. Trình Linh Tố được đánh giá là điểm sáng hiếm hoi của bộ phim dù không tuân theo đúng nguyên tác, qua đó khai thác một hướng đi mới ở Đại lục.
    Cũng trong năm này, Bộ phim 49 ngày đóng cặp với Phùng Đức Luân trở thành một trong những bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất ở Hong Kong. Bộ phim cũng giành được giải thưởng trong Liên hoan phim Kinh dị tại Nhật.
    Năm 2007, Gillian tiếp tục thúc đẩy sự nghiệp truyền hình ở Đại Lục khi tham gia một loạt các phim Kế hoạch A hợp tác với Trương Vệ Kiện, Hoán Hoa tẩy kiếm lục với sư huynh Tạ Đình Phong. Bên cạnh đó, sự nghiệp điện ảnh của cô ở Hồng Kong vẫn tỏa sáng với 2 bộ phim điện ảnh Twins Mission và Naraka 19 đều đoạt doanh thu top 1 ở thời điểm công chiếu. Cùng năm, Twins trở thành nhóm nhạc đầu tiên đoat giải "Nữ ca sĩ nổi tiếng nhất Châu Á -Thái Bình Dương".
    Scandal
    Gillian dính vào hai vụ bê bối: lần thứ nhất, cô bị một phóng viên chụp trộm khi đang thay đồ trong một buổi biểu diễn của nhóm nhạc Twins tại cao nguyên Genting, Malaysia ngày 22/8/2006. Vụ thứ hai khi loạt ảnh nóng của diễn viên Trần Quán Hy cùng các bạn gái bị tung lên mạng tháng 2/2008. Sau scandal với Edison Trần Quán Hy, Ah Gill buộc phải rời khỏi làng giải trí 1 năm trước khi trở lại màn ảnh vào cuối năm 2009.
    Vượt qua khủng hoảng
    Suốt năm 2008, A Gill không tham gia hoạt động nào trong khi bạn cùng nhóm Twins, Thái Trác Nghiên cũng phát hành album solo và xúc tiến sự nghiệp riêng. Rất nhiều người đã nghĩ, Gillian Chung Hân Đồng sẽ chỉ còn là bông hoa sớm nở chóng tàn trong làng giải trí. Cuối năm 2008, giới truyền thông bắt gặp Ah Gill trong một hoạt động ở Tứ Xuyên, giúp đỡ các làng bị động đất. Rất nhiều hoạt động của các fans kêu gọi cô trở lại. Mãi đến tháng 3 năm 2009, Gill lần đầu tiên xuất hiện trong show truyền hình Be my guest, qua đó thẳng thắng trả lời tường tận các vấn đề về scandal xảy ra với mình, cũng như mối tình tan hợp trong 5 năm giữa cô và Trần Quán Hy. Cũng trong tháng 3, cô trở thành người đại diện của hãng thời trang Be Touch.
    Tháng 6 năm 2009, có tin đồn A Gill tham gia một bộ phim của đạo diễn Jeff Lau Việt Quang Bảo hợp, tuy nhiên nhà sản xuất đã không thừa nhận sự kiện này. Tháng 10 trong năm, cô chính thức đánh dấu sự trở lại của mình với vai diễn trong bộ phim EX, tiếp đó là xuất phẩm truyền hình Đại Lục Linh Châu, được xem là phiên bản Trung Quốc của bộ truyện Inuyasha nổi tiếng.
    Tháng 4 năm 2010, A Gill phát hành EP đầu tay và cùng Charlene Thái Trác Nghiên đánh dấu sự trở lại của Twins bằng Live show Người người đàn lên ở Hồng Quán. Show diễn bán sạch vé trong vòng 2 ngày và nhà sản xuất buộc phải diễn thêm 1 đêm nữa. Thành công của show diễn cũng xóa tan tin đồn về việc Twins tan rã.
    Tháng 7 năm 2010. Bộ phim bị đóng băng 2 năm của Hân Đồng, Xuất thủy phù dung cuối cùng cũng được công chiếu. Bộ phim thu được doanh thu khá cao và giúp Hân Đồng đoạt giải thưởng Hoa Đỉnh dành cho Nữ diễn viên hài được yêu thích nhất. Đây là giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của cô.
    Cuối năm 2010, A Gill phát hành album solo đầu tay Move On. Album bán hết sạch sau ngày đầu tiên, và đoạt danh hiệu đĩa vàng trong 9 ngày.
    Thăng hoa
    Năm 2011, với 2 vai diễn trong bộ phim Linh Châu, Gillian đã nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim Thần thoại trong liên hoan phim Hoa Đỉnh (Thị hậu Hoa Đỉnh), Nữ diễn viên xuất sắc nhất Liên hoan phim YouKu. Cô tham gia 1 loạt các phim như Tài Thần Hữu Đạo, Đại Đường Nữ Tuần Án, Nguyên Soái vui vẻ, và bộ phim kinh phí lớn Võ Tắc Thiên bí sử và giành được giải Nữ diễn viên Hồng Kong- Đài Loan được yêu thích nhất Liên hoan phim LeTV 2012 cho vai diễn trong Nguyên soái vui vẻ. Sau đó với vai Thượng Quan Uyển Nhi trong Võ Tắc Thiên bí sử, cô được đề cử "Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim cổ trang" và đề cử "Ngôi sao được yêu thích nhất toàn quốc". Sau đó cô đã đoạt luôn Thị Hậu Hoa Đỉnh lần thứ 2 liên tiếp.
    Năm 2011 còn đánh dấu sự trở lại của Twins trên lĩnh vực âm nhạc. Gill cùng Charlene Thái Trác Nghiên cũng phát hành album tiếng Phổ Thông 3650 để kỷ niệm 10 năm thành lập. Album đạt 2 đĩa Bạch Kim ngay khi phát hành và tiêu thụ được 520.000 bản tại toàn Châu Á.
    Từ năm 2012 đến đầu 2013, Hân Đồng trở lại màn ảnh rộng với các bộ phim 'Ái tình bất NG', Diệp Vấn, và đặc biệt là bộ phim điện ảnh 3D chuyển thể từ tiểu thuyết Liêu Trai Chí Dị: "Bạch Hồ". Trong thời gian này, cô cũng phát hành album tiếng Trung đầu tay "Đồng Hoa". Album đánh dấu sự tiến bộ đáng ngạc nhiên của cô. Album cũng đạt thắng lợi rực rỡ với lượng tiêu thụ đạt 2 đĩa Bạch Kim, đưa tên tuổi Gill trở thành nữ thành viên nhóm nhạc có đĩa solo bán chạy nhất Trung Quốc. Trước đó, Twins cũng lần thứ 2 nhận giải "Nữ ca sĩ được yêu thích nhất Châu Á- Thái Bình Dương". Ngoài ra cô còn hợp tác cùng Ngô Khắc Quần trong album của anh này. Bài hát song ca giữa hai người "Toàn bộ đều cho em" đến nay đã có hơn 12 triệu view trên Youtube, là một trong những bài hát tiếng Hoa có lượt view cao nhất trên kênh này.
    Tháng 4 năm 2013, Hân Đồng được tạp chí Forbes xếp vào top 100 gương mặt quyền lực nhất của Làng giải trí Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên cô lọt vào danh sách này với danh nghĩa cá nhân.
    Tháng 8 năm 2013, sau hai năm không đóng phim truyền hình, Gill trở lại với màn ảnh nhỏ qua bộ phim chuyển thể từ game online nổi tiếng: Cổ kiếm kỳ đàm. Trong phim, cô diễn vai công chúa Tốn Phương, đóng cặp với Kiều Chấn Vũ. Sau đó là bộ phim thời dân quốc "Vô cùng cấp bách" cùng Trần Sở Hà.
    Đầu năm 2014, Gill tiếp tục tham gia bộ phim điện ảnh Túc Cầu, hợp tác cùng Thái Trác Nghiên và Hà Cảnh.
    Tháng 4 năm 2014, Gill ra mắt single đầu tiên trong EP "Tình yêu trọn vẹn" là "Cả đời". Chưa đến ba ngày sau khi ra mắt, bài hát đã vươn lên đầu bảng xếp hạng Yin Yue Taiwan, với hơn 8 triệu lượt xem.
    Tháng 6 năm 2014, cô ra mắt EP tiếng Phổ Thông "Tình yêu trọn vẹn". EP giúp cô lần thứ hai liên tiếp thắng giải Thần Tượng Châu Á Tân Thành.
    Cũng trong năm này, A Gill tiếp tục được tạp chí Forbes xếp vào top 100 gương mặt quyền lực nhất làng giải trí Trung Quốc.

Source: Wikipedia

Chung Hân Đồng Phim Bộ
» Tâm Trạng Khi Yêu
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại