Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Trung Quốc » Tiểu Sử Châu Lâm
    Nữ diễn viên Châu Lâm (tên tiếng Trung: 朱琳, tên tiếng Anh: Zhu Lin) sinh ngày 20 tháng 12 năm 1952, quê quán Bắc Kinh, tốt nghiệp Học viện Y dược Trung Quốc sau đó tham gia học tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh.
    Sự nghiệp
    Từ nhỏ chị đã say mê nghệ thuật, từng theo học vũ đạo, thể dục nhịp điệu, sau đó thi vào Học viện Điện ảnh và trở thành diễn viên thuộc Viện kịch nói nghệ thuật nhân dân Bắc Kinh. Từ năm 1979, chị đã tham gia đóng phim và nhanh chóng nổi tiếng, được nhiều đạo diễn mời đóng các vai chính trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình.
    Năm 1985, chị được đạo diễn Dương Khiết mời thể hiện vai nữ vương Nữ Nhi quốc trong phim Tây Du Kí. Vai diễn của chị được khán giả bình chọn là "đệ nhất mĩ nữ" trong phim, để lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người.
    Trong hai thập niên 80 - 90 thế kỉ trước, Châu Lâm là nữ diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Trung Quốc, với tài diễn xuất sắc trong phim Khải tuyền tại tử dạ, chị được trao giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" trong Lễ trao giải Kim Ưng lần thứ năm.Năm 1988 bộ phim "Was far away War Age" nói về đường lối chính sách của Liên Xô đã đạt giải bạc trong liên hoan phim quốc tế châu Á, châu Phi và Mĩ La Tinh lần thứ mười cho bộ phim điện ảnh này.
    Đến nay, Châu Lâm vẫn xuất hiện đều đặn trên màn ảnh nhỏ, tác phẩm gần đây có Mãi không từ bỏ, Huynh đệ... Đến nay chị đã tham gia vào khá nhiều bộ phim truyền hình, 12 bộ phim điện ảnh, 7 vở opera, tham gia vào 5 bộ ảnh đặc biệt có quy mô lớn.
    Thông tin thêm
    Mặc dù vai diễn trong Tây Du Kí không phải vai diễn chính nhưng chính vai Nữ vương lại là vai có nhiều kỉ niệm nhất đối với Châu Lâm và rất được nhiều người yêu thích. Chu Lâm đã tham gia các cuộc gặp mặt 20 và 25 năm của đoàn làm phim Tây Du Kí, cũng đến viếng Diêm Hoài Lễ khi ông mất.
    Hiện nay có nhiều tin trái ngược nhau về đời tư của Châu Lâm, nhất là câu chuyện về "mối tình lãng mạn giữa Từ Thiếu Hoa và Châu Lâm". Nhiều tờ báo lá cải khai thác câu chuyện này và dư luận cũng có đánh giá khác nhau. Nhưng cũng có nguồn tin cho biết câu chuyện đó chỉ là "thêu dệt". Bản thân Châu Lâm và Từ Thiếu Hoa khi được trả lời phỏng vấn luôn cho là bịa đặt. Sau khi có bài báo đưa tin đồn Châu Lâm đính chính cô đã "lập gia đình trước khi đóng phim".

Source: wikipedia

Châu Lâm Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen