Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Choi Min-sik
    Tên thật: Choi Min Sik
    Ngày sinh: 27/04/1962
    Quốc gia: South Korea
    Người không chịu đầu hàng
    Nam diễn viên chính của bộ phim ăn khách "Đại Thủy Chiến" là một trong những cái tên nổi bật nhất của nền điện ảnh xứ kim chi.
    Nếu trên phim, Choi thể hiện hình ảnh đô đốc Yi đầy ngoan cường, không chịu khuất phục kể cả khi mọi yếu tố đều chống lại mình thì ở ngoài đời, Choi cũng là một người không dễ buông xuôi. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2012, Choi từng hé lộ rằng, ông suýt mất mạng từ năm lên lớp ba. Khi ấy, các bác sĩ chẩn đoán ông mắc lao nghiêm trọng và tình hình không thể cứu vãn. Song cậu bé Choi không chịu đầu hàng. Ông được gia đình đưa lên núi sống cho tới khi hoàn toàn lành bệnh.
    Đầu thập niên 1990, Choi tạo dựng tên tuổi với các vai diễn kịch sau khi tốt nghiệp Đại học Dongguk. Ông ghi dấu ấn trong các bộ phim thời kỳ đầu như Kuro Arirang (1989) hay Our Twisted Hero (1992). Tuy vậy, Choi không xuất hiện đều đặn trong các bộ phim truyện mà dành nhiều thời gian hơn với các vở kịch hay một số bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Ông chỉ trở lại với điện ảnh vào năm 1997 với tác phẩm No. 3 (1997) và có bước đột phá với tác phẩm Shiri (1999), giành "Nam diễn viên xuất sắc" tại lễ trao giải Grand Bell Awards.
    Đến năm 2002, ông gây chú ý với việc thủ vai danh họa Jang Seung-up trong tác phẩm Chihwaseon (tên quốc tế: Painted Fire). Khi được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes, Chihwaseon giành giải "Đạo diễn xuất sắc". Tuy nhiên, phải một hai năm sau đó, tài năng của Choi mới được đông đảo người hâm mộ điện ảnh quốc tế biết tới với tuyệt phẩm Oldeuboi (tên quốc tế: Oldboy).
    Đầu 2006, Choi Min Sik từng xuống đường phản đối quy định mới của chính phủ về điện ảnh Hàn. Lúc đó, hiệp định thương mại tự do Mỹ ký với Hàn Quốc yêu cầu nước này giảm bớt sự bảo hộ đối với điện ảnh nước nhà. Quyết định trên khiến nhiều người thuộc giới làm phim của Hàn Quốc phẫn nộ. Là một ngôi sao có vai vế, Choi đã gửi trả lại huân chương Okgwan cho Bộ Văn hóa với lý do: "Việc này đồng nghĩa với án tử cho các bộ phim Hàn Quốc. Huân chương này từng có lúc là biểu tượng danh giá nhưng giờ nó chỉ là một nỗi hổ thẹn và tôi buộc phải trả lại nó".
    Sau sự cố trên, Choi đã vắng bóng trên màn ảnh rộng suốt bốn năm liền. Nguyên nhân được cho là bởi nhiều hãng phim ngần ngại ký hợp đồng với ngôi sao thẳng tính và thường xuyên có những hoạt động liên quan tới chính trị này. Kết quả, nam diễn viên từng gây chú ý tại Liên hoan phim Cannes quay trở lại xuất phát điểm của ông là sân khấu kịch.
    Vươn lên tầm quốc tế
    Ra mắt vào cuối năm 2003, Oldboy là bộ phim thứ hai nằm trong bộ ba tác phẩm về đề tài trả thù (The Vegeance Trilogy) của đạo diễn Park Chan-wook. Với những cảnh bạo lực đến rợn người cùng cái kết gây sốc, Oldboy không phải là tác phẩm dành cho tất cả. Dẫu vậy, đây vẫn là một bộ phim xuất sắc và luôn nằm trong số những bộ phim Hàn Quốc được người yêu điện ảnh quốc tế nhớ tới nhiều nhất. Khi tham gia tranh tài tại Cannes 2004, bộ phim giành giải Grand Prix và nhận được những lời tán dương từ trưởng ban giám khảo là đạo diễn "quái kiệt" Quentin Tarantino. Tới 2008, cuộc bầu chọn trên CNN đã xếp Oldboy vào danh sách 10 phim châu Á hay nhất từ trước tới nay.
    Trong phim, nam diễn viên sinh năm 1952 đã có một vai diễn để đời, hoàn hảo từ các cảnh hành động cho tới những trường đoạn thể hiện tâm lý nhân vật. Khán giả từng phải trầm trồ khi chứng kiến Oh Dea-su tả xung hữu đột trong hành lang với đám du côn hay sởn da gà trước cảnh nhân vật này ăn một con bạch tuộc sống với xúc tu còn ngoe nguẩy trên mặt. Điều đáng chú ý là việc diễn viên Choi vốn là người ăn chay do theo đạo Phật, song ông vẫn quyết định ăn sống con bạch tuộc trước máy quay để khiến bộ phim chân thực nhất có thể. Chính sự hy sinh ấy cùng ánh mắt đầy ám ảnh của Choi khi hóa thân vào Oh đã thuyết phục hoàn toàn khán giả. Năm 2013, Hollywood từng thử làm lại Oldboy với nam diễn viên kỳ cựu Josh Brolin nhưng đã chuốc lấy thất bại thảm hại do không thể vượt qua được cái bóng khổng lồ của bộ phim gốc và Choi Min-sik.
    Sau thành công của Oldboy, Choi trở thành một ngôi sao tầm cỡ quốc tế. Tuy nhiên, ông không vội vàng nhận lời tham gia nhiều dự án mà xuất hiện một cách có chọn lọc. Các vai diễn mà Choi lựa chọn thường rất gai góc với nội tâm phức tạp. Để nhập vai một cách tốt nhất, Choi cho biết ông áp dụng những kinh nghiệm rút ra từ sân khấu kịch và không ngần ngại thay đổi ngoại hình bởi "đây là điều quan trọng bậc nhất trong diễn xuất". Giảm cân, cắt tóc thay vì sử dụng tóc giả... là những điều Choi Min-sik sẵn sàng hy sinh khi nhận kịch bản. Các phim mang đậm dấu ấn của ông lúc này là: I Saw the Devil (2010), Nameless Gangster (2012)...
    Hè 2014, ngôi sao này có bộ phim nói tiếng Anh đầu tiên là bom tấn Lucy của đạo diễn Luc Besson với vai gangster bắt cóc cô nàng Lucy (Scarlett Johansson).
    Ở quê nhà, tên tuổi Choi Min-sik cũng đang nổi như cồn khi vào vai viên tướng huyền thoại Yi trong Đại Thủy Chiến. Xem phim, khán giả được thấy một viên tướng tài ba lỗi lạc nhưng cũng rất đỗi đời thường. Bị kẹp trong những luồng sức ép từ thượng cấp cho tới thuộc hạ, bị lấn át hoàn toàn về tương quan lực lượng giữa hai phe, viên tướng này cũng có những lúc trăn trở và mất niềm tin. Song dù thế nào đi nữa, ông vẫn không chịu khuất phục, biết lắng nghe lòng dân và luôn toát ra cái khí của một dũng tướng đáng tin cậy.

Source: Zing, Vnexpress

Choi Min-sik Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen