Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Choi Ji Woo
    Choi Ji-woo hay Choe Ji-u (Chosŏn'gul: 최지우, chữ Hán: 崔志宇; sinh ngày 11 tháng 6, 1975) là một nữ diễn viên Hàn Quốc.
    Choe Ji-u tên thật là Choe Mi-hyang, sinh ngày 11 tháng 6 năm 1975 tại Paju, Gyeonggi-do, Hàn Quốc. Bố mẹ cô là ông Choe Un-yeong và bà Yun Gil-ja. Cô là con út trong một gia đình hai anh em sống tại Paju. Ngay từ nhỏ đã được mọi người khen ngợi là có gương mặt thánh thiện như Đức Mẹ. Khi lên năm tuổi, Choe đã mơ ước sau nay mình sẽ trở thành người nổi tiếng, được mọi người yêu mến và tung hô. Cô cũng đã tỏ ra có năng khiếu hát và múa. Cha mẹ mong Choe trở thành ca sĩ lừng danh nhưng cô thì đam mê nghệ thuật múa hơn, đặc biệt là những giai điệu trong vở nhạc kịch Hồ Thiên Nga. Choe từng tâm sự với mẹ và mong mẹ sẽ biến ước mơ của mình thành sự thật.
    Choe Ji-woo từng theo học Tiểu học Suyeong, THCS Suyeong và Trung học nữ Dukmun, Đại học Pusan, khoa Thể dục nhịp điệu và Đại học Hanyang, ngành Sân Khấu - Điện Ảnh. Khi còn đi học, Choe không mấy được lòng bạn bè. Dù là học sinh khá nhưng tính tình ngay thẳng, bộ trực như con trai nên nếu trong một vài động tác cô giáo dạy múa hướng dẫn không thật chuẩn, lập tức Choe sẽ xin được thử lại, yêu cầu cô sửa động tác cho thật nhuần. Vì vậy các thầy cô đều e ngại khi hướng dẫn lớp có Choe còn các bạn thì cho rằng cô là chơi trội. Choe vẫn tiếp tục làm theo cách của mình. Những bài tập, những buổi diễn trả bài của Choe đều được ghi nhận là có sáng tạo nhưng mọi người đều nói, nếu không biết cùng nâng đỡ những bước chân sai lệch trên sàn múa, cô sẽ khó lòng thành công. Vì vậy Choe tự hứa sẽ bớt cầu toàn hơn, không tự đòi hỏi cái gì cũng phải tuyệt vời, tuyệt đối.
    Sự nghiệp
    Ji-u lần đầu tiên được phát hiện khi cô giành được chiến thắng trong cuộc thử giọng được tổ chức bởi đài MBC vào năm 1994, và xuất hiện lần đầu vào năm 1995 trong bộ phim truyền hình War and Love, cũng từ đây xuất hiện nghệ danh Choe Ji-u. Cô tham gia phim truyền hình Mối tình đầu Cheot Sarang, khi cô lần đầu tiên được ghép đôi với nam diễn viên Bae Yong-jun. Sau đó Ji-u tiếp tục tham gia diễn xuất trong các phim truyền hình và phim điện ảnh khác, tỉ như Olgami (1997), các phim hài First Kiss (1998) và Pyano jineun daetongryeong (2002). Nhưng chính các vai diễn về những nhân vật nữ có số phận bi kịch với hình ảnh trong sáng và thuần khiết - như trong các phim Truth (2000) và Những ngày tươi đẹp (Ahreumdahwoon Naldeul) (2001) đã làm cho danh tiếng và sự nghiệp của Choe Ji-u nổi lên như diều gặp gió.
    Năm 2002, cô đồng đóng vai chính một lần nữa với Bae Yong-jun của đài KBS trong bộ phim Bản tình ca mùa đông (Gyeoul Yeonga) của đạo diễn Yun Sok-ho. Phần thứ hai của loạt phim truyền hình bốn mùa của Yun (cũng được gọi là "Tình yêu vĩnh cửu"), Bản tình ca mùa đông nhanh chóng trở thành một phim thành công vang dội và là hiện tượng trên toàn châu Á, mở đầu cho làn sóng Hàn Quốc tràn ngập khắp châu Á. Kết quả là, danh tiếng của Choe lan khắp toàn cõi Á Châu, nhất là Nhật Bản. Cô đã trở thành diễn viên lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình Nhật Bản chuyển thể từ tác phẩm trên. Cô tiếp tục có một vai diễn thành công trong bộ phim Nấc thang lên thiên đường (Cheongguki ketan - 2003) với Gwon Sang-u.
    Choe sau đó đóng vai chính trong phim Thành phố trên không của đài MBC, phim đầu tiên của cô trong ba năm. Trong phim, cô đóng vai Han Do Kyung, giám đốc điều hành của sân bay Incheon, một vai trò cần biết đa ngôn ngữ. Sau đó cô đóng vai chính đối diện Yoo Ji-tae trong bộ phim truyền hình Người tình của ngôi sao của đài SBS, một nữ diễn viên hàng đầu người đem lòng yêu một người bình thường.
    Trong năm 2009, cô thành lập công ty quản lý của riêng mình với tên gọi là www.cjwcompany.co.krC, JW Company. Cùng năm đó Ji-u cũng tham gia vào các phim Yeobaewoodeul và Người tinh của ngôi sao. Trong phim "Người tình của ngôi sao", cô nhận được thù lao 48 triệu won Hàn Quốc cho mỗi tập, cao nhất đối với một nữ diễn viên Hàn Quốc tại thời điểm đó. (kỷ lục của cô đã bị phá vỡ bởi Go Hyeon-jeong với 55 triệu won Hàn Quốc cho bộ phim truyền hình Daemul 2010)
    Năm 2011, Choe tham gia bộ phim Can't lose, với Yuk Sang-hyeon trong vai 1 cặp vợ chồng luật sư đang đối mặt với nguy cơ tan vỡ gia đình. Choe nói rằng cô không ngại ngùng phá vỡ hình ảnh trong sáng thánh thiện của mình trước đây, cô cũng cho rằng trên thực tế cô giành được nhiều người hâm mộ hơn khi thể hiện hình ảnh vui vẻ, dễ tính trong phim 2 ngày và 1 đêm.
    Đời tư
    Choe học chuyên ngành múa hiếu khí tại Đại học nữ sinh Pusan. Cô ghi danh vào Đại học tổng hợp Hanyang khoa điện ảnh và kịch và hoàn thành năm đầu tiên của cô, tuy nhiên cô đã phải bảo lưu kết quả học tập do lịch làm việc bận rộn của cô.
    Choi hẹn hò với Lee Jin-wook sau bộ phim Thành phố trên không. Tuy vậy cặp đôi này đã chia tay vào đầu năm 2011.

Source: Wikipedia

Choi Ji Woo Phim Bộ
» Bản Tình Ca Mùa Đông
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại