Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Mai Sơn Lâm
    Mai Sơn Lâm sinh ra và lớn lên trong một gia đình có công với cách mạng, gắn liền với lịch sử của Người Bình Xuyên. Anh sinh vào mùa hè năm 1972 giữa núi rừng chiến khu D. Tên Mai Sơn Lâm cũng bao hàm ý nghĩa về kỷ niệm tình yêu của cha mẹ anh. Tuổi thơ của Sơn Lâm gắn liền với chuỗi ngày khó khăn thời kỳ bao cấp. Mẹ anh phải nghỉ việc Nhà nước, ra ngoài buôn bán để có thêm thu nhập cho gia đình. Dù còn nhỏ nhưng anh đã ý thức sớm phụ giúp gia đình như xuống ghe mót khoai còn sót để mẹ đem bán. Năm 10 tuổi, vì muốn có thêm tiền phụ giúp gia đình, chàng "giám đốc Mạnh" đẩy xe nước sâm đi bán và bị công an bắt vì tội chiếm lòng lề đường.
    Khi còn là cậu học sinh trường Trần Hưng Đạo, Mai Sơn Lâm từng được nghệ sĩ Hữu Châu chọn vào vai chính trong vở kịch nói kể về truyền thống trường diễn nhân ngày kỷ niệm chiến thắng Bạch Đằng Giang 3 lần thắng quân Nguyên Mông của Hưng Đạo Vương. Cũng trong dịp này, anh còn được diễn viên điện ảnh Lê Công Tuấn Anh (hồi đó là diễn viên đoàn kịch nói Kim Cương) chọn làm người múa lân.
    Khi bé, Mai Sơn Lâm từng mơ ước trở thành phi công để được bay lượn tự do hay là một thủy thủ phiêu dạt nơi biển khơi. Do gia đình xảy ra nhiều sự cố buồn, đặc biệt là việc chia tay của bố mẹ, không muốn là gánh nặng của gia đình, Lâm thi vào Đại học Ngoại thương và trường Điện Ảnh Việt Nam (1993). Nhờ nỗ lực bản thân, anh đỗ cả hai trường. Niềm đam mê nhen nhóm từ những kỷ niệm thưở học trò cùng khoản học bổng đã đưa Mai Sơn Lâm đến với trường điện ảnh.
    Tốt nghiệp năm 1995, đúng thời điểm dòng phim thị trường bị tẩy chay, nhà sản xuất phim ít, lại không có mối quan hệ và người đỡ đầu, Mai Sơn Lâm không thể tìm được việc đúng ngành. Anh phải làm nhiều công việc khác để mưu sinh như maketing, nghiên cứu thị trường, đi bán hàng dạo, phục vụ bàn, bartender... May mắn nghề nghiệp dường như mỉm cười với Sơn Lâm sau mẩu tin casting diễn viên cho phim Người Bình Xuyên. Tuy nhiên, khi anh gặp được vị đạo diễn thì đoàn phim đã casting xong.

Source: youtube

Mai Sơn Lâm Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen