Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Thanh Mai
    Thanh Mai Quê gốc Sơn La, 6 tuổi đã vào TPHCM sống. Khởi đầu từ một diễn viên múa ballet (tốt nghiệp Nhạc viện TPHCM năm 1992), sau làm người mẫu thời trang, đi đóng phim (phim đầu tiên là “Tây Sơn hiệp khách” và phim mới nhất là “Dây leo hạnh phúc - 30 tập)...Hiện là MC của chương trình “Sức sống mới”, “Phong cách nữ hoàng” và nhiều chương trình khác nữa. Và trong khoảng thời gian đóng nhiều vai trò như thế, chị còn là một nhà kinh doanh. Đó là “trích ngang” ngắn gọn của Thanh Mai - mà nhiều khán giả thích gọi chị là “Cô thủ môn tội nghiệp”(một vai diễn tốt của chị trong bộ phim nói trên).
    Thanh Mai không thích người ta gọi mình là “bà chủ”, dù thực sự chị đang là chủ trung tâm thẩm mỹ BB Beauté điều trị và làm đẹp, mới mở năm 2012. Không có gì lạ bởi trước đây, Mai có học ở Pháp một khóa thẩm mỹ ngắn ngày, và từ năm 1998, đã mở trung tâm BB Thiên Nga và BB Thanh Vân tại TP HCM.
    Thanh Mai đã luôn chân luôn tay từ nhỏ. Là chị cả trong gia đình có 3 chị em, bố mẹ là công nhân viên chức, nên gánh nặng cơm áo gạo tiền đã buộc Mai năm 10 tuổi đã biết bán càphê, bán thuốc lá, sau này cũng từng làm tiệm cắt tóc, gội đầu. Đến khi thi đỗ vào nhạc viện, Mai mới tập trung hết thì giờ cho việc học. Cái duyên làm MC đến với Mai Cũng tình cờ thôi. Năm 2000, Mai nhận được một lời mời, lúc đó Mai đang qua Mỹ làm luận án thạc sĩ quản trị kinh doanh. Lúc đầu, Mai cũng phân vân, rồi nhận, làm riết thành quen.
    Có người nói cuộc đời chị quá gian truân?
    - Nếu nhìn ở một phía khác thì quá may mắn. Điểm xuất phát của Mai từ con số 0, rồi được học hành, có việc làm hợp với khả năng, và trong công việc, đều gặt hái được một chút gì đó. Như trong khóa múa của Nhạc viện TPHCM năm đó (khóa đầu tiên sau giải phóng), có 20 người học nhưng rồi chỉ có 7 người tồn tại với nghề. Tốt nghiệp xong, Mai đi diễn cho Đoàn ca nhạc nhẹ Sài Gòn, múa solo, rồi may mắn gặp lúc thời trang nở rộ, bấy giờ Mai cao nhất trong trường- gần 1m70- thế là được mời làm mẫu trình diễn thời trang (thời đó khó kiếm người mẫu lắm, không như bây giờ). Rồi phim ảnh đến với Mai cũng là may mắn, tình cờ, người ta tìm đến mình...Trong kinh doanh cũng vậy, thường 100 doanh nghiệp, 30% tồn tại trong hai năm đầu rồi rơi rụng. Mai không bị rụng, mà vẫn tích lũy, dành dụm được. Còn vất vả thì đương nhiên…Làm kinh doanh, lúc nào cũng như đi trên dây. Bây giờ không còn bị cơm áo gạo tiền thúc bách như hồi năm 1998, nhưng buông tay là ngã. Ngày Doanh nhân VN, Mai nhận được thư của một người bạn, có câu không biết có phải là danh ngôn: “Kẻ dám liều có thể chẳng sống lâu. Nhưng người quá thận trọng thì sống không ra sống”

Source: youtube

Thanh Mai Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen