Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Thanh Nam
    Tên thật: Thanh Nam
    Ngày sinh: 1954
    Thể loại: Việt Nam, Cải Lương
    Quốc Gia: Việt Nam
    Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa gần giống với cuộc phiêu lưu của chính Thanh Nam để khám phá, để nhìn lại những gì thuộc về mình.
    Bộ phim Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa đã thu hút khán giả bởi Hai Lúa - Thanh Nam tốt bụng nhưng khiến người xem không nhịn được cười. Với dáng đi thảnh thơi như chẳng có việc gì phải hối hả, cái chất nhà nông luôn được gọi yêu là “hai lúa” đã in sâu trong tính cách NSƯT Thanh Nam.
    “Chết” tên Hai Lúa
    Dù chỉ mới bén duyên với phim truyền hình nhưng anh đã có mặt trong 5 bộ phim mà vai chính hay vai phụ anh đều làm “hai lúa”. “Hễ những vai nông dân thật thà, chất phác là đạo diễn nghĩ đến tôi. Riết rồi ra đường gặp khán giả, bà con cứ gọi tôi là hai lúa” - Thanh Nam cười.
    Quả nhiên không thể phủ nhận phong cách diễn xuất rặt nông dân của Thanh Nam khi anh hóa thân vào dạng tính cách “hiền như cục đất” nhưng luôn đấu tranh bảo vệ lẽ phải. Ông Hai lúa trong bộ phim mới nhất của anh đang sống yên ổn nơi làng quê, bỗng dưng một khu công nghiệp mới mọc lên bên cạnh mảnh đất của nhà ông. Nhờ một vài công đất được đền bù với giá cao, ông Hai Lúa bị hút vào vòng xoáy “lên đời” cùng với bà con láng giềng. Ước mơ và hành động ngông cuồng của ông đã khuấy động ấp Xẻo Lá khi Hai Lúa tuyên bố dứt khoát không để thua kém một ai.
    Nhân vật của Thanh Nam, trong bộ phim này, dù đơn giản nhưng khái quát cả một quá trình đô thị hóa nông thôn trong thời hội nhập, nơi mà những nông dân chưa được trang bị vốn sống của một người dân đô thị, chưa chuẩn bị bước vào đời sống thị trường đã bị cơn lốc “lối sống đua đòi” cuốn đi. Những Ba Đời, Tư Ếch, Hai Lúa, Tư Măng... hoặc những thanh niên mới lớn như: Sáu Nhú, Bảy Cò, Tám Tằng trong phim rất gần gũi với người xem hôm nay, dù một vài tình huống vẫn còn... kịch hóa, nhưng khán giả thích nhất vẫn là nhân vật Hai Lúa.
    Với vốn liếng của hơn 30 năm sống trong thế giới màn nhung, anh đi vào mỗi tập phim, mỗi tình huống nhẹ nhàng như chính cuộc sống của mình vậy. Mỗi tập phim được đạo diễn Hồ Ngọc Xum dàn dựng theo từng chủ đề xoay quanh sự thích nghi của Hai Lúa khi nắm trong tay quá nhiều tiền: Hai Lúa sắm tivi, Hai Lúa nhập Sài thành, quán nhậu Hai Lúa, Hai Lúa đi mua chó... mà vui nhất là Hai Lúa chơi chứng khoán. Mỗi câu chuyện phim đã khiến người xem cười ra nước mắt, vì khác với các bộ phim trước đó, cách diễn mới mẻ của Thanh Nam đã không để khán giả biết trước mà anh bất ngờ tạo tình huống để đẩy người xem đến chỗ thú vị và bật tiếng cười. Tuy nhiên, tiếng cười không rơi vào khoảng trống giải trí đơn thuần mà đằng sau nó là nỗi thương cảm cho những người chân quê chất phác, thật thà, những thân phận quen cuộc sống tay lấm chân bùn đã choáng váng trước đồng tiền nên sử dụng đồng tiền không đúng chỗ. Ở góc cạnh nhân văn, bộ phim không lên án thói học làm sang mà qua đó cảnh báo những nguy hiểm luôn rình rập họ, những bất trắc có thể ập xuống không chỉ cho họ mà cho thế hệ con cháu họ.
    Ở những tập cuối của bộ phim, nhân vật Hai Lúa đã ngộ ra một chân lý: “Chỉ có sức lao động mới tạo ra của cải bền bỉ. Và không nơi đâu đẹp, an toàn cho bằng quê hương mình”. NSƯT Thanh Nam tâm đắc: “Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa gần giống với cuộc phiêu lưu của chính tôi để khám phá, để nhìn lại những gì thuộc về mình. Qua vai này, tôi thấy cuộc sống của con người dù có hiện đại đến mấy, dù sống lừa lọc, gian trá đến đâu thì giá trị thật vẫn là tình nghĩa ở đời. Hai Lúa như cây lúa mọc thẳng, hướng mặt lên ánh sáng mặt trời giữa sự mênh mông của đồng ruộng. Lúa đón ánh nắng, reo cười khi những giọt mồ hôi tưới xuống. Đời tôi cũng như... Hai Lúa vậy”.
    Đạo diễn Hồ Ngọc Xum nói: “Tôi thích cách diễn chân thật, mộc mạc của Thanh Nam. Khi nhận làm phim này, tôi đã nghĩ ngay đến cách thể hiện của Thanh Nam. Ưu điểm của anh trước hết là đã có một quá trình gắn bó với sân khấu cải lương, hiểu biết và có được sự quan sát chuẩn nhất về nông dân ở miền Tây sông nước nên khi thể hiện nhân vật, anh làm chủ được tình huống và chúng tôi không ngờ chính anh đã bổ sung vào đường dây bộ phim nhiều tình huống, nhiều vốn sống từ cuộc đời thật của anh”.

Source: sankhau

Thanh Nam Phim Bộ
» Cuộc Phiêu Lưu Của Hai Lúa
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại