Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Hồng Vân
    NSƯT Hồng Vân sinh ra ở Nhà Hộ sinh cây đa nhà Bò (Hà Nội) nhưng quê nội của chị là vùng đất quan họ Bắc Ninh. Dù gia đình ông bà, cha mẹ đều không có ai theo nghệ thuật, nhưng từ khi Hồng Vân còn bé chị đã nghe bà nói rằng: đất nhà mình ở thế răng lược, thế nào cũng có người làm nghệ thuật. Sau này đúng là Hồng Vân trở thành người đầu tiên trong nhà theo nghệ thuật và trở thành một nghệ sĩ hài nổi tiếng khắp cả nước và hiện giờ là “bà bầu” sân khấu thành công nhất cả nước.
    Ngày nhỏ, Hồng Vân nghịch không kém gì con trai. Hàng xóm trong khu tập thể thường xuyên phải hứng chịu những trò tinh quái, nghịch ngợm do Hồng Vân đầu têu cho bọn trẻ trong khu tập thể nên thường gọi chị là “xác cô hồn cậu”. Lúc nhỏ, Hồng Vân thường theo bố mẹ đạp xe về quê nội Bắc Ninh.
    Năm 9 tuổi, gia đình Hồng Vân chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Lúc đó, Hồng Vân mới bắt đầu được tiếp xúc với cải lương, một loại hình sân khấu đặc trưng của miền Nam. Khi ấy cố nghệ sĩ Thanh Nga đang là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng với vai diễn Thái hậu Dương Vân Nga trong vở kịch cùng tên. Được xem nghệ sĩ Thanh Nga diễn, Hồng Vân bắt đầu mê sân khấu và mơ ước được một ngày đứng trên sân khấu như cố nghệ sĩ Thanh Nga.
    Năm Hồng Vân học lớp 11, chị thường xuyên sinh hoạt trong Nhà Văn hóa quận Bình Thạnh. Có một lần Hồng Vân được giao vai chính trong vở hài kịch “Cầu hôn” của T. Sekhov.
    Người trong nghề đều biết hài kịch, mà đặc biệt là hài kịch của Sekhov thì rất khó đóng, khó truyền tải tiếng cười đến độc giả, dù tiếng cười đó rất ý nghĩa. Thế nên Hồng Vân vừa diễn vừa run. Lúc diễn xong, khi khán giả vỗ tay rào rào hưởng ứng, thì cũng là lúc Hồng Vân lăn đùng ra ngấy xỉu vì quá run.
    Sau vở diễn đó, tố chất của một cây hài tiềm năng của Hồng Vân bắt đầu được phát hiện. Vở kịch “Cầu hôn” của Sekhov còn được nhiều nơi mời tới diễn. Đó cũng là lần đầu tiên Hồng Vân kiếm được tiền từ lao động nghệ thuật.
    Số tiền đầu tiên đó chị đã mua được 2 bộ quần áo rất mốt lúc bấy giờ, cho mình một bộ, mẹ một bộ. Học hết lớp 12, Hồng Vân thi vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Sân khấu (Nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh), chính thức bước vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp. Hồng Vân nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình trên sân khấu hài.
    Thời kỳ các đĩa “Mưa bụi” nổi đình nổi đám cũng là thời kì đánh dấu sự thành công của Hồng Vân trong vai trò một nữ diễn viên hài. Thế nhưng thời điểm đó, chị đột ngột quyết định hạn chế dần sự xuất hiện của mình trên sân khấu, để trở thành một “bà bầu” sân khấu.

Source: vnexpress

Hồng Vân Phim Lẽ
» Trật Tự Giang Hồ
» Hậu Qủa Của Mối Tình Đầu
» Trời Ơi Tức Muốn Chết
Hồng Vân Phim Bộ
» Kẻ Trộm Chó
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại