Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Quan Kế Huy
    Quan Kế Huy (tên khác là: Jonathan Ke Quan, sinh ngày 20 tháng 08, 1971) là một diễn viên người Mỹ gốc Việt nổi tiếng với vai Short Round trong phần hai của loạt phim Indiana Jones mang tên: Indiana Jones and the Temple of Doom.
    Sinh ra tại Sài Gòn, Việt Nam Cộng hòa nhưng rồi anh và gia đình phải di tản sang Mỹ sau khi Quân lực Việt Nam Cộng hòa bị đánh bại trong trận 30 tháng 04, 1975. Ở tuổi 12, anh bắt đầu tham gia đóng phim. Đó là vai một đứa bé trợ thủ của Harrison Ford trong tập Indiana Jones and the Temple of Doom. Một vai diễn gây được nhiều chú ý khác là "Data" trong phim The Goonies, 1985.
    Kế Huy đã tốt nghiệp trường trung học Alhambra tại Alhambra, California. Sau đó tham gia học tập tại đại học Nam California, trường Nghệ thuật sân khấu điện ảnh. Là một đứa trẻ mang hai dòng máu, Huy có thể nói trôi chảy tiếng Hoa Quảng Đông, Quan thoại và tiếng Việt cùng tiếng Anh.
    Năm 1986, anh tham gia bộ phim truyền hình Together We Stand (1986–1987) với vai Sam, và vai Jasper Kwong trong loạt sitcom Head of the Class từ năm 1989 đến 1991. Năm 1991 anh cũng tham gia bộ phim Breathing Fire và đóng một vai phụ trong Encino Man (1992). Lần cuối anh xuất hiện trên màn ảnh là bộ phim Second Time Around, đóng cùng Ekin Cheng và Cecilia Cheung.
    Trong phim Indiana Jones and the Temple of Doom, anh đã được Philip Tan chỉ dẫn tận tình bộ môn Tae kwon do và sau đó học thêm với thầy Tao-liang Tan. Hiện tại anh đang bận rộn với công việc thiết kế bối cảnh và chỉ đạo võ thuật. Hai phim anh từng cộng tác là X-Men và The One.

Source: wikipedia

Quan Kế Huy Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen