Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Nguyệt Ánh
    Nguyệt Ánh (tên thật:Nguyễn Thị Nguyệt Ánh) sinh ngày 12 tháng 8 năm 1984 tại thành phố Hồ Chí Minh. Cô được biết đến với vai trò là diễn viên điện ảnh nổi danh sau các bộ phim như Cổng mặt trời, Thứ ba học trò, Dòng sông huynh đệ, Giấc mơ cổ tích, Gia đình phép thuật...
    ó lẽ ngoài gia đình và bè bạn, ít ai biết Nguyệt Ánh từng là người mẫu ảnh Báo Mực Tím rồi người mẫu quảng cáo trên truyền hình từ khi còn là cô học trò cấp 2, rất lâu trước khi vai diễn đầu tiên của cô xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Đến với nghệ thuật thứ 7 từ lời mời vào dịp hè năm nhất đại học, nay, sau một vài vai diễn tương đối dài hơi trên truyền hình, gương mặt Nguyệt Ánh đang dần trở nên quen thuộc với khán giả yêu phim Việt.
    Ngay từ vai diễn đầu tiên - Vân trong Dốc tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh - người ta đã cảm nhận được sự tinh tế trong diễn xuất của Nguyệt Ánh. Vân trong sáng, thánh thiện, yếu đuối đến mong manh. Cũng vì yếu đuối, vì tư tưởng an phận và sự hy sinh luôn gánh về mình, suýt chút nữa Vân đã đánh mất tình yêu đích thực của cô, một tình yêu đứng trên mọi khoảng cách về địa vị, tuổi tác.
    Chiếc xe đạp nhỏ, bờ vai gầy guộc của cô gái trẻ đơn độc, lẻ loi trên những triền dốc quanh co của Đà Lạt mờ sương, cái cúi đầu vội vã, thấp thật thấp vẫn không giấu được đôi mắt lóng lánh khát vọng yêu chưa kịp khiến người ta quên thì khán giả lại có dịp gặp Ánh qua vai cô bé Thảo quá trong sáng, ngây thơ trước những cạm bẫy giăng mắc khắp ngưỡng cửa vào đời trong phim Mầm sống của đạo diễn Phan Hoàng - người đầu tiên phát hiện năng khiếu nghệ thuật từ khi Ánh còn là một cô bé. Để rồi không lâu sau, khán giả Đài Truyền hình Bình Dương lại có dịp tái ngộ cô gái nhỏ nhút nhát qua cuộc đời lắm truân chuyên, nhiều cay đắng cũng với nguyên cớ là tình yêu của cô Gừng trong phim Ba người đàn bà do Hồ Nhân đạo diễn. Vai cô bé Mơ tật nguyền đau đớn với mối tình đơn phương nhưng vẫn tràn đầy hoài bão trong Tình yêu còn mãi của đôi đạo diễn Nguyễn Lê Dũng-Phương Điền là một Nguyệt Ánh với nét tồi tội trong đôi mắt tròn ngơ ngác.
     Trong Miền đất phúc (phần 2) của đạo diễn Đinh Đức Liêm vừa hoàn tất phần ghi hình, tình yêu bị cấm đoán giữa Thủy Trúc và Phúc, một lần nữa lại làm dày thêm danh sách các vai diễn đầy éo le của cô sinh viên Nguyệt Ánh. Hỏi không sợ khán giả nhàm chán với những vai diễn đầy tâm trạng đó sao, Nguyệt Ánh cười bẽn lẽn, rằng cô cũng mong lắm một sự thay đổi trong quan niệm của các đạo diễn. Tạm thời, vẫn đành tiếp tục chờ đợi.
    Đáng nhớ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Ánh có lẽ là lần đạo diễn Trần Mỹ Hà nhất định chọn cô cho vai Mai Đường (từ nguyên mẫu nhân vật Mai Đình) nhân hậu mà quyết liệt - một trong những người tình của Hàn Mặc Tử trong bộ phim về thi sĩ bạc mệnh họ Hàn. Lại thêm một vai diễn đáng nhớ bởi sự mãnh liệt, chân thành trong tình yêu của cô gái nhỏ dành cho thi sĩ tài ba nhưng đầy bất hạnh này được Nguyệt Ánh thể hiện tương đối thành công

Source: wikipedia, youbube

Nguyệt Ánh Phim Bộ
» Bảy Lá Bài
» Sống Để Chuộc Lỗi - Phần 1: Bông Trang Đỏ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần