Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Nguyễn Linh Nga
    Nguyễn Linh Nga (sinh 1982), thường được biết với nghệ danh Linh Nga, hay Lina Nga Nguyen là một nghệ sĩ người Việt. Cô đảm nhận nhiều vai trò như đạo diễn phim, biên kịch, nhà sản xuất phim, diễn viên điện ảnh, ca sĩ, phát thanh viên, nhà thiết kế âm thanh cho phim...
    Thân thế
    Nguyễn Linh Nga cùng cha mẹ và anh trai
    Cô sinh ngày 3 tháng 1 năm 1982 tại Hà Nội trong một gia đình có truyền thống âm nhạc và nghệ thuật. Cha cô, ông Nguyễn Duy Quang là một nhạc sĩ, ca sĩ. Mẹ cô, bà Lê Thị Bích Thủy là một cựu ca sĩ dòng nhạc thính phòng. Anh trai duy nhất của cô, Nguyễn Duy Linh, là một biên đạo múa, diễn viên múa chuyên nghiệp.
    Ngay từ khi còn nhỏ, Linh Nga đã phát huy tài năng ca hát và âm nhạc nổi bật. Năm 5 tuổi, cô lên sân khấu lần đầu tiên trong một trích đoạn ảo thuật thôi miên của ảo thuật gia Thế Hiển đoàn ca múa nhạc Nam Định.
    Sự nghiệp
    Năm 1992, tại Hà Nội, gia cảnh nghèo khó, cha mẹ ly thân, mẹ Linh Nga đã phải bươn bả với đủ mọi thứ nghề lặt vặt để nuôi hai con ăn học. Cô thi đậu trường Cao đẳng Múa Việt Nam với số điểm thủ khoa và theo học tại trường hơn 7 năm với một thành tích học tập cao. Cô từng đại diện cho một trong ba học sinh ưu tú nhất của nhà trường tham gia trong vở kịch múa Romeo và Juliet của đoàn nghệ thuật múa Lyon, Pháp và từng đi lưu diễn kịch múa xuyên Việt trong thời gian này. Năm 1999, cô tốt nghiệp trường Cao đẳng Múa Việt Nam, chuyên ngành ba lê với số điểm 10 cho 4/4 môn thi, đạt danh hiệu thủ khoa xuất sắc toàn khóa.
    Cô cũng từng tham gia chụp hình mẫu cho nhiều tờ báo có tên tuổi trong thời kỳ những năm 1998-2002 như Báo Người Đẹp, Thể Thao Văn Hóa..., từng là người mẫu của nhiều nhiếp ảnh gia nổi danh Việt Nam như Ngô Lịch, Quang Phùng, Trọng Thanh.
    Năm 1998, cô nhận lời mời đóng phim truyền hình đầu tiên "Khoảng cách" của đạo diễn Bạch Diệp và đã gây sự chú ý với khán giả nói chung bởi gương mặt đẹp rất lạ và phong cách diễn chuyên nghiệp. Cũng từ sự kiện này, cô chuyển hướng, bỏ nghề múa mà cô đã dày công khổ luyện để bước chân vào Điện ảnh. Năm 2000, cô thi vào trường Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, khoa Đạo diễn Điện ảnh. Ở kỳ thi tốt nghiệp, cô đạt điểm số cao nhất của kỳ thi, ghi kỷ lục trong lịch sử của trường. Cả năm Ban giám khảo, vốn là những nhà làm phim kỳ cựu của Điện ảnh Việt Nam như đạo diễn Nguyễn Khắc Lợi, đạo diễn Nguyễn Xuân Sơn, đạo diễn Hà Sơn, đạo diễn Vũ Châu, đạo diễn Lê Đăng Thực.. đã chấm cô 4 điểm 10 và 1 điểm 9,5. Điểm số tốt nghiệp trung bình của cô là 9,7; cách biệt với người đứng thứ hai sau cô khá xa với điểm số 8,5.
    Sau trục trặc trong đời sống riêng tư, Linh Nga đi du học tại Mỹ và thi đậu vào Cao Học Sản Xuất Phim chuyên sâu về thiết kế âm thanh cho phim (MFA of film production with Sound Design emphasis) tại trường Đại Học Chapman University (Hoa Kỳ). Hiện nay Linh Nga đang hoàn thành năm học cuối cùng để tốt nghiệp khóa học chuyên sâu với tấm bằng Thạc Sỹ về Thiết Kế Âm Thanh cho Phim trong năm 2014. Bên cạnh đó, cô cũng làm Phát thanh viên cho Đài truyền hình Vietface TV của Trung tâm Thúy Nga Paris by night. Với giọng đọc Hà Nội truyền cảm, chuẩn mực, Linh Nga đã trở thành một trong những gương mặt phát thanh viên sáng giá nhất hiện nay tại Quận Cam, Mỹ.
    Tấm bằng thạc sỹ Mỹ và hãng phim riêng
    Vào tháng 5 năm 2014, Nguyễn Linh Nga đã tốt nghiệp trường đại học Mỹ danh tiếng Chapman University với tấm bằng Thạc sỹ về sản xuất phim chuyên sâu về âm thanh. Cùng thời điểm này, cô đã kết hợp cùng một đồng nghiệp thân thiết thành lập một hãng phim độc lập tại Hoa Kỳ lấy tên Lina Films.
    Đời tư
    Linh Nga và Thuyết Buôn Vua khi còn bên nhau
    Nguyễn Linh Nga từng yêu và đính hôn với Trần Văn Thuyết (biệt danh Thuyết Buôn vua) vào năm 2000. Hai người được xem là một trong những cặp đôi danh giá và quyền lực nhất tại Hà Nội vào thời điểm những năm 2000. Tuy nhiên, không lâu sau, Thuyết bị bắt và lãnh án 20 năm tù giam vì có liên quan tới Vụ án Năm Cam. Kết quả là, những cơn bão tố dư luận đã đổ lên số phận Linh Nga. Từ việc cô đính hôn với Thuyết tới những nghi ngờ về những thành công của cô có sự nâng đỡ bởi sức mạnh của thế giới ngầm. Sự nghiệp và cuộc đời Linh Nga đã bất ngờ bị đẩy xuống vực thẳm của khổ đau và mất mát. Mãi tới sau này, khi mọi ồn ào đã qua đi, Nguyễn Linh Nga mới chia sẻ, thời điểm Thuyết bị bắt, khi tất cả bạn bè thân thiết đều quay lưng bỏ chạy, Nga đã gồng mình trước cả khối dư luận khổng lồ để bảo vệ cho tên tuổi của Thuyết. Và không ai khác, chính cô là người đã hy sinh một khối tài sản của bản thân và của cả cha mẹ để nộp tiền khắc phục hậu quả xin giảm án cho Thuyết từ mức chung thân xuống còn 20 năm, nộp tiền cho ngân hàng để tránh bán phát mại tài sản của Thuyết. Sau khi đã hoàn thành những việc này, do nhiều hiềm khích từ phía anh chị em của Thuyết, Linh Nga đã để lại toàn bộ tài sản cho gia đình Thuyết quản lý và ra đi. Sau khi đã được giảm án, Thuyết quyết định gạch tên Linh Nga với tư cách là vợ trong sổ thăm nuôi và để tên vợ cũ vào, Nguyễn Linh Nga đã quyết định chia tay Thuyết.Cuộc hôn nhân dự định của hai người tan vỡ.
    Trong bài phỏng vấn đăng tải trên các trang mạng, Thuyết vẫn thể hiện tình cảm và sự trân trọng dành cho Linh Nga, dành cho cô những lời đẹp nhất. Tuy nhiên, cô đã không có sự hồi âm.
    Chuyến trở về Việt nam lần đầu sau 10 năm
    Nữ đạo diễn Nguyễn Linh Nga thăm kiện tướng dancesport Khánh Thi
    Vào tháng 7 năm 2015, Nguyễn Linh Nga đã bất ngờ trở về trong một dự án phim mà cô dự định sẽ bấm máy vào năm 2016. Sự trở về đầy bất ngờ của cô đã khiến dư luận cả nước dậy sóng. Gần như cùng một lúc, tất cả các báo cùng đăng những tít giật gân nhất về cô. Nhân dịp này cô đã ghé thăm người bạn thân nối khố kiện tướng dancesport Khánh Thi. Khánh Thi tuy đang ở cữ sau sinh mổ nhưng đã quên cả đau đớn giúp Linh Nga hoàn thành nhiều công việc về dự án phim.
    Hai cô con gái xinh đẹp và những bí ẩn
    Anna Linh và Mary Linh
    Sau bao đồn đoán, ngày 30 tháng 7 năm 2015, Nguyễn Linh Nga đã lên tiếng công nhận cô có 2 cô con gái. Bé đầu tên Anna Linh, 13 tuổi, bé thứ 2 tên Mary Linh, 6 tuổi. Vẫn còn vô vàn những câu hỏi xung quanh lịch sử ra đời và mọi chi tiết liên quan đến 2 cô con gái của Linh Nga, nhưng cô đã quyết định chọn giải pháp im lặng.
    Linh Nga nào?
    Nguyễn Linh Nga tại Huế năm 2001
    Nhiều người hay nhầm lẫn giữa 2 nghệ sĩ cùng mang nghệ danh Linh Nga. Người còn lại là nghệ sĩ múa Đặng Linh Nga, sinh năm 1986, con gái của Nghệ sĩ Ưu tú Đặng Hùng và Nghệ sĩ Ưu tú Vương Linh.

Source: wikipedia

Nguyễn Linh Nga Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen