Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Trung Quốc » Tiểu Sử Lục Tiểu Linh Đồng
    Lục Tiểu Linh Đồng, tên thật là Chương Kim Lai, là diễn viên đã từng nổi tiếng với vai diễn Tôn Ngộ Không trong bộ phim truyền hình dài tập Tây du kí
    Lục Tiểu Linh Đồng, tiếng Trung: 六小龄童, tiếng Anh: Liu Xiao Ling Tong, tên thật là Chương Kim Lai (章金莱) (1959-), là diễn viên đã từng nổi tiếng với vai diễn Tôn Ngộ Không trong bộphim truyền hình dài tập Tây du kí do Trung Quốc sản xuất năm 1986 - bộ phim đã được trình chiếu tại nhiều nước trên thế giới.
    Lục Tiểu Linh Đồng sinh năm 1959 tại Thượng Hải, trong một gia đình đã có tới 4 đời cha truyền con nối đóng thành công vai Tôn Ngộ Không.
    Năm 1982, Lục Tiểu Linh Đồng tham gia đóng phim truyền hình Tây Du Kí của đạo diễn Dương Khiết. Bộ phim ra đời đã gây ra cơn sốt tại các nước châu Á và đem về hai giải đặc biệt cho Phim truyền hình xuất sắc nhất tại Trung Quốc theo bình chọn của khán giả. Riêng vai Tôn Ngộ Không đã giúp Lục Tiểu Linh Đồng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất và hai lần đứng đầu trong các bảng xếp hạng top ten diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích tại đây.
    Gia đình
    Lục Tiểu Linh Đồng sinh năm 1959 tại Thượng Hải, trong một gia đình đã có tới 4 đời cha truyền con nối đóng thành công vai Tôn Ngộ Không.
    Năm 1982, Lục Tiểu Linh Đồng tham gia đóng phim truyền hình Tây Du Kí của đạo diễn Dương Khiết. Bộ phim ra đời đã gây ra cơn sốt tại các nước châu Á và đem về hai giải đặc biệt cho Phim truyền hình xuất sắc nhất tại Trung Quốc theo bình chọn của khán giả. Riêng vai Tôn Ngộ Không đã giúp Lục Tiểu Linh Đồng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất và hai lần đứng đầu trong các bảng xếp hạng top ten diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích tại đây.
    Hiện nay Lục Tiểu Linh Đồng đang sống ở Bắc Kinh cùng vợ và con gái (sinh năm 1990). Vợ ông, Vu Hồng, là thư kí trường quay cho Tây Du Kí và đóng hai vai nhỏ trong phim: Sứ giả nước ngoài ở tập 18 và Hoàng hậu Thiên Trúc ở tập 24.
    Mục lục
    1 Gia đình
    2 Cột mốc sự nghiệp
    3 Tham khảo
    4 Liên kết ngoài
    Cột mốc sự nghiệp
    Bài viết này cần thêm chú thích nguồn gốc để có thể kiểm chứng thông tin. Những nội dung không có nguồn có thể bị đặt vấn đề và xóa bỏ. Mời bạn bổ sung chú thích từ các nguồn đáng tin cậy để giúp cải thiện bài viết.
    Ông theo nghiệp cha là nghệ sĩ Lục Linh Đồng (tên thật là Chương Tống Nghĩa, người được mệnh danh là Nam Hầu Vương) học nghệ thuật diễn xuất loài khỉ.
    Sau khi tốt nghiệp cấp ba (tháng 6 năm 1976), Lục Tiểu Linh Đồng đã thi đỗ vào trường nghệ thuật Côn ca đoàn, tỉnh Chiết Giang và thành công với nhiều vai chính trong các vở kịch như Mĩ hầu vương đại náo long cung, Tôn Ngộ Không ba lần mượn quạt Ba Tiêu.
    Năm 1981: Lục Tiểu Linh Đồng tham gia đóng phim đầu tiên "AQ chính truyện".
    Năm 1982: Lục Tiểu Linh Đồng tham gia đóng phim truyền hình "Tây Du Kí" trong vai Tôn Ngộ Không. Ngoài ra ông còn đóng một số vai phụ và quần chúng khác của phim như vai đạo sĩ và Cửu vĩ hồ ở tập 12,v.v.
    Năm 1987: Lục Tiểu Linh Đồng đã nhờ vai Tôn Ngộ Không chinh phục khán giả và ban giám khảo các cuộc liên hoan phim truyền hình, đoạt Giải đặc biệt – Liên hoan phim Phi Ưng; "Nam diễn viên xuất sắc" – LHP Kim Ưng lần thứ 6; Giải nhất "10 ngôi sao điện ảnh, truyền hình Trung Quốc" lần thứ 1.
    Năm 1991: Lục Tiểu Linh Đồng đóng 3 bộ phim điện ảnh, với vai thầy giáo Trình Chí trong phim Quá Niên, anh được đề cử tranh giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc" – LHP Trăm Hoa
    Năm 1992: Lục Tiểu Linh Đồng được đạo diễn Lý An Kì mời đóng phim chuyên đề nghệ thuật Phụ tử Mỹ Hầu Vương, trong phim Lục Tiểu Linh Đồng đóng vai cha mình: Lục Linh Đồng.
    Năm 1993: Phim Hầu oa dựng lại bối cảnh gia tộc của Lục Tiểu Linh Đồng, trong phim này anh tiếp tục đóng vai cha mình – Lục Linh Đồng. Cùng năm, Lục Tiểu Linh Đồng nhờ bộ phim Hầu oa đoạt giải "Nam diễn viên xuất sắc" – LHP Kim Ưng lần thứ 12.
    Năm 1994: Lục Tiểu Linh Đồng đóng phim Dưới mái nhà đại Thượng Hải, đồng thời tham gia đóng Kinh kịch.
    Năm 1996: Đài truyền hình Hàng Châu bấm máy phim chuyên đề nghệ thuật Lục Linh Đồng, mời Lục Tiểu Linh Đồng đảm nhận vai trò chỉ đạo nghệ thuật.
    Năm 1998: Lục Tiểu Linh Đồng tiếp tục cùng đoàn làm phim Tây Du Kí lên đường "thỉnh kinh" trong Tây Du Kí II (16 tập).
    Năm 1999 – 2000: Lục Tiểu Linh Đồng đóng hàng loạt phim truyền hình: Lần theo dấu vết 309, 1939 Ân Lai về cố hương (vai Chu Ân Lai), Nghĩa hải phong vân,...
    Năm 2003, Lục Tiểu Linh Đồng tham gia phim truyền hình "Liên thành quyết" (Lian Cheng Jue (TV series)). Đây là lần đầu tiên ông vào vai phản diện Hoa Thiết Cán trong một bộ phim.
    Năm 2006, Lục Tiểu Linh Đồng tham gia đóng phim "Bảy nàng tiên", vai Thái Thượng Lão Quân.
    Năm 2007: Lục Tiểu Linh Đồng tham gia đóng phim "Ngô Thừa Ân và Tây du ký" (吴承恩与西游记). Trong phim này, anh vào vai Ngô Thừa Ân và Tôn Ngộ Không. Cùng tham gia với ông còn có Mã Đức Hoa và Trì Trọng Thoại, hai diễn viên đã đóng vai Trư Bát Giới và Đường Tăng trong phim Tây du kí. Lưu Đại Cương, người đóng vai Sa Tăng trong phim Tây du kí phần hai cũng tham gia vào phim. Bộ phim áp dụng công nghệ 3D vào màn ảnh nhỏ với 45 tập phim. Phim công chiếu từ ngày 1 tháng 7 năm 2010.
    Năm 2009, Lục Tiểu Linh Đồng đóng phim "Bắc Bình chiến dữ hòa".
    Năm 2007 Lục Tiểu Linh Đồng cho xuất bản cuốn sách "Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du" (六小龄童品西游) tập một, và tập hai ra mắt độc giả năm 2008. Năm 2009 cuốn sách được tái bản, và dự kiến tập ba sẽ xuất bản sau đó. Dưới góc nhìn của người trong cuộc, cuốn sách của ông chứa đựng nhiều câu chuyện thú vị hậu trường bộ phim Tây Du Kí lần đầu được công bố. Đồng thời cuốn sách còn giúp độc giả thêm hiểu sâu sắc hơn về tác phẩm văn học này và về tác giả Ngô Thừa Ân. Cuốn sách đã nhanh chóng trở thành best-seller tại Trung Quốc. Cuốn sách được xuất bản tại Việt Nam từ ngày 6 tháng 5 năm 2010, tập một, dày 344 trang, do công ty Chibooks và nhà xuất bản Thời Đại đồng phát hành.
    Năm 2010: Nhận lời mời của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, từ ngày 24.12 đến 30.12 Lục Tiểu Linh Đồng đến Việt Nam tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hoá, ký tặng sách cho người hâm mộ.Ngày 24, ông Lục đáp máy bay đến Hà Nội. Ngày 25.1, ông có buổi giao lưu với sinh viên trường Đại học Văn hoá; buổi tối cùng ngày, Lục Tiểu linh Đồng đến Nhà hát lớn thủ đô trong vai trò khách mời đặc biệt để giao lưu cùng Nghệ sĩ ưu tú Kim Tiến - người thuyết minh phim Tây Du Ký bản 1986. Ngày 26.12 ông đi thăm vịnh Hạ Long. Ngày 27.12, ông ký tặng sách Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du tại Nhà sách Fahasa. Ngoài ra, ông còn đến thăm các cơ sở nhân đạo, lăng Bác, nhà sàn Bác Hồ, tiếp kiến Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Tuấn Anh.
    Dưới góc nhìn của người trong cuộc, cuốn sách Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du của ông thực sự sinh động với nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được công bố. Cuốn sách còn giúp độc giả và khán giả yêu thích phim Tây Du Ký thêm hiểu sâu sắc hơn về tác phẩm văn học này và về tác giả của bộ trường thiên tiểu thuyết Tây Du Ký là Ngô Thừa Ân. Ẩn chứa phía sau tác phẩm là triết lý cuộc sống và giá trị khởi phát của trí tuệ nhân sinh trong cuộc sống hiện thực đương đại. Cuốn sách đã nhanh chóng trở thành best-seller tại Trung Quốc ngay sau khi mới phát hành ở nước này vào năm 2008. Nhiều hội thảo về tác phẩm này đã được tổ chức tại nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc, trong đó tác giả Lục Tiểu Linh Đồng từng được mời đi nói chuyện ở nhiều trường học, nhiều địa phương về tác phẩm này. Tập 1 đã được Chibooks giới thiệu với độc giả trong nước vào tháng 5. 2010, Chibooks cùng NXB Thời Đại phối hợp xuất bản, giá bìa: 59.000 đồng, Phạm Uyên Minh dịch, sách dày 344 trang, khổ: 14x 20.5. Tập 2 dự kiến xuất bản vào năm 2011.[cần dẫn nguồn]
    Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lục Tiểu Linh Đồng có buổi họp báo và giao lưu tại Nhà sách Fahasa Tân Định vào ngày 28.12. Tiếp đó, ông sẽ tới thăm và tặng quà cho học sinh trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ngày hoạt động cuối cùng, ông sẽ đến tham quan trụ sở báo Thanh Niên và giao lưu cùng nhiều nghệ sĩ và các đại biểu thanh niên tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 30.12 Lục Tiểu Linh Đồng lên đường về nước Xem tin tổng hợp chuyến thăm của Lục Tiểu Linh Đồng tại Việt Nam.
    Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai, sau chuyến thăm và biểu diễn tại thành phố Hồ Chí Minh cùng cha, vợ, Trì Trọng Thụy, Mã Đức Hoa, Diêm Hoài Lễ năm 1998.
    Ông còn là tác giả sách "Hầu duyên" xuất bản tại Trung Quốc năm 2004. Cuối năm 2010 ông cho ra mắt hai tập sách "Nghe Tôn Ngộ Không nói chuyện Tây Du" dành cho trẻ em.
    Ông cũng đoạt giải nghệ sĩ biểu diễn được công chúng kính trọng nhất năm 2007, Giải 1 trong 10 nhân vật đóng góp nhất cho Trung Quốc năm 2008, Giải 1 trong 10 diễn viên truyền hình có sức ảnh hưởng lớn nhất suốt 30 năm phim truyền hình Trung Quốc (2008), Giải Diễn viên xuất sắc nhất cấp quốc gia (2000), Chủ tịch Giải 10 ngôi sao truyền hình Trung Quốc lần thứ hai với 1,23 triệu phiếu bầu…
    Hiện ông là diễn viên đoàn kịch thuộc Trung tâm sản xuất phim Truyền hình Trung Quốc, Đài Truyền hình trung ương và sống cùng gia đình tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
    Hiện nay Lục Tiểu Linh Đồng đang sống ở Bắc Kinh cùng vợ và con gái (sinh năm 1990). Vợ ông, Vu Hồng, là thư kí trường quay cho Tây Du Kí và đóng hai vai nhỏ trong phim: Sứ giả nước ngoài ở tập 18 và Hoàng hậu Thiên Trúc ở tập 24

Source: nguoinoitieng

Lục Tiểu Linh Đồng Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen