Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Thanh Ngọc
    Thanh Ngọc tên thật Lê Thanh Ngọc sinh ngày 13 tháng 8, năm 1983.Cô là diễn viên điện ảnh - truyền hình, đồng thời là một nữ ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam, sở hữu khuôn mặt xinh xắn với giọng ca trời phú cô đã chiếm được rất nhiều tình cảm từ khán giả.
    Tiểu sử và Sự nghiệp
    Năm lên 11 tuổi, mẹ mới có điều kiện dắt Thanh Ngọc đến với đội ca. Song do có được chất giọng thiên phú, Thanh Ngọc nhanh chóng trở thành một giọng ca chủ lực, năm nào cũng nằm trong những "đại biểu" được tham dự liên hoan búp sen hồng toàn quốc, cũng như có mặt thường xuyên trong các chương trình ca nhạc Tuổi thần tiên (Nhà Thiếu nhi), trong chương trình văn nghệ thiếu nhi (Đài Truyền hình TP) và "vô số" video ca nhạc thiếu nhi của các hãng băng đĩa. Cô tham gia đủ mọi "thể loại", từ tốp ca, song ca, đơn ca cho đến... MC.
    Năm 16 tuổi, Thanh Ngọc không còn thiếu nhi song cũng chưa phải người lớn nên không có "sân chơi". Các thầy phụ trách như Trần Thanh Tùng, Nguyễn Ngọc Thiện lúc ấy bèn thành lập nhóm Tuổi Hồng, thu gom hết các đội viên trưởng thành, có khoảng trên dưới 20 người. Thế nhưng, tiêu chí và hình thức hoạt động của Tuổi Hồng không có hiệu quả, các thầy bèn tách nhỏ, lựa ra những "con ngựa chiến" nhất làm thành nhóm Mắt Ngọc, mà theo lời các "thầy", Thanh Ngọc được xem như "đầu tàu". Cuộc ra mắt trình làng đầu tiên của Mắt Ngọc là hát bè cho ca sĩ Mỹ Linh, Lam Trường, Nhật Hào trong chương trình Giai điệu châu Á diễn ra tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng năm 1997.
    Năm 1998, Sau khi chọn lọc thay đổi các thành viên, Mắt Ngọc chính thức bước vào con đường ca nhạc chuyên nghiệp với 4 thành viên: Thanh Ngọc, Ngô Quỳnh Anh, Thúy Nga, Duy Uyên. Với giọng ca nội lực, Thanh Ngọc đảm nhiệm giọng ca chính và là nhóm trưởng của Mắt Ngọc
    Tháng 12 năm 2004, Thanh Ngọc chính thức tách khỏi Mắt Ngọc vì những lý do cá nhân. Bước khởi đầu sự nghiệp khá khó khăn bởi ảnh hưởng quá lớn của cái tên Mắt Ngọc, nhưng với niềm đam mê và ước muốn được hát, Thanh Ngọc đã cố gắng khẳng định chất riêng của mình.
    Và cái tên Thanh Ngọc đã xuất hiện trong nhiều chương trình ca nhạc trên truyền hình như Quà tặng trái tim, Giai điệu tình yêu, Thế giới V-Pop..., các sân khấu ca nhạc, các phòng trà tại TP.HCM... như phần nào ghi nhận những thành quả từ sự cố gắng của một ca sĩ trẻ.
    Năm 2005 là một năm đáng nhớ đối với Thanh Ngọc khi cô tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM với khá nhiều áp lực từ phía đồng nghiệp và công chúng. Giải nhì của cuộc thi phần nào khẳng định được khả năng phát triển của Thanh Ngọc trong tương lai.
    Thanh Ngọc được công chúng biết đến nhiều với các ca khúc như Phút giây mình chia tay (Thái Thịnh), Khi em đang khóc (Vĩnh Tâm), Đôi mươi tuổi xuân (Vũ Quốc Việt), Lặng nhìn mùa thu (Đỗ Đình Phúc)...Nhưng nổi tiếng nhất là hai ca khúc mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành riêng cho cô là "Hãy buông tay em", "CaFe đắng và mưa". Hai ca khúc với giai điệu buồn, cùng với giọng hát du dương của Thanh Ngọc đã chiếm được tình cảm của khán giả, đạt hàng triệu lượt nghe trên các trang nhạc trực tuyến và đứng vững ở nhiều bảng xếp hạng âm nhạc suốt một thời gian dài.
    Đã tốt nghiệp khoa Nhạc - Họa của trường Cao đẳng Sư phạm TP.HCM, Thanh Ngọc được giữ lại trường để học tiếp lên bậc Đại học và tương lai sẽ trở thành một giảng viên của trường. Song song đó là việc phát triển sự nghiệp ca hát của bản thân.
    Album đã phát hành
    Vol.01 Vỗ về giấc mơ (2006)
    Vol.02 Tình Yêu Diệu Kỳ (2008)
    Vol.03 Nhật Ký 1 Chuyện Tình (2010)
    Singel: Ngày Vắng Anh (2012)
    Album Sau những ngày hạnh phúc (tình khúc Nguyễn Văn Chung)
    Thành tích
    Giải nhì Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2005.
    Các phim đã tham gia
    Nhật ký vàng anh 2
    Tình yêu pha lê
    Đồng hồ cát
    Ký ức mong manh
    Một ngày không có em
    Vũ điệu tình yêu
    Mẹ chồng nàng dâu
    Chuyện xứ dừa

Source: wikipedia

Thanh Ngọc Phim Bộ
» Mẹ Chồng Nàng Dâu
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại