Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Bi Rain
    Jeong Ji Hoon là ca sĩ nhạc pop và R&B Hàn Quốc, có nghệ danh là Rain. Đây là một nam ca sĩ kiêm diễn viên, người mẫu và nhà thiết kế rất nổi tiếng tại Châu Á.
    Rain được tạp chí Time hai lần chọn vào danh sách "Top 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới" vào các năm 2006 và 2011. Năm 2007, Rain giành ngôi vị quán quân trong cuộc bầu chọn trên mạng của tạp chí Time, dù anh không vào được danh sách chính thức "Top 100" năm 2007 nhưng lần này Rain lại được chọn vào danh sách những người đẹp nhất thế giới của tạp chí People.
    Sự nghiệp âm nhạc của Bi Rain bao gồm 7 album (sáu album tiếng Hàn và 1 album tiếng Nhật), 19 đĩa đơn và rất nhiều tour diễn khắp thế giới. Sự nghiệp diễn xuất của anh bắt đầu năm 2003, khi anh nhận giải thưởng "Diễn viên mới xuất sắc nhất" của đài KBS trong bộ phim “Sang Doo! Let’s Go To School” và rất nhiều giải thưởng về điện ảnh trong các năm sau.
    Năm 2007, Bi Rain rời công ty quản lý JYP Entertainmen và thành lập công ty giải trí của riêng mình mang tên J.Tune nhưng vẫn giữ mối quan hệ hợp tác cùng Park Jin Young.
    Tại Việt Nam, ca sĩ này được hâm mộ đến mức một số fan nữ đã thay nhau ngửi và hôn vào 1 cái ghế anh ta từng ngồi. Thông tin này hoàn toàn không chính xác bởi trong buổi biểu diễn giao lưu quân đội Việt Hàn Rain chỉ đứng làm MC. 1 số người viết báo ăn theo trào lưu phê bình Fan Việt quá hâm mộ K-pop mà đưa tin không chính xác về việc này làm ảnh hưởng lớn tới nét đẹp hưởng thụ âm nhạc chất lượng cao của những fan hâm mộ trẻ.
    2002: Cuộc sống trước đây
    Tuổi thơ Rain Bi phần lớn thời gian anh sống cùng cha mẹ và em gái của mình, Jung Hanna, gần trường đại học Yonsei. Mặc dù là một cậu bé khá nhút nhát nhưng Rain Bi đã nhận ra niềm đam mê của mình đối với vũ đạo khi anh tham gia một cuộc tìm kiếm tài năng trong trường. Ban đầu, Bi Rain gặp khó khăn trong cân bằng việc học và nhảy, anh quyết định theo đuổi đam mê của mình bằng việc nhập học tại trường “High School of Arts” nơi anh có được những chỉ dẫn trong diễn xuất và tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.
    Mẹ của Rain mất năm 2000. Cùng năm đó, Rain Bi được chọn làm thực tập sinh tại JYP Entertainment của nghệ sĩ Park Jin Young. Trong một bài phỏng vấn trên CNN, anh nhớ lại việc đã bị từ chối rất nhiều lần chỉ vì vẻ bề ngoài của mình: "Sự thật, sau một buổi thử giọng tôi đã được người ta nói là có khả năng ca hát và vũ đạo tuyệt nhưng không được chọn vì tôi có mắt một mí". Cuối cùng, Rain tham gia một buổi thử giọng của công ty tìm kiếm tài năng Hàn Quốc có tên JYP Entertainment. Park Jin Young, chủ tịch của công ty, thể hiện sự quan tâm tới Rain và nhận anh làm ca sĩ học việc. Trong những năm đầu của thời còn học việc, Rain là người nhảy minh họa cho các ca sĩ của công ty này.
    2002: Debut và phát hành Album: Bad Guy
    Năm 2002, Rain ra mắt với album “Bad Guy” và giới thiệu nghệ danh của mình là Rain. Sau album đầu tay, năm 2003, anh ra mắt trên màn ảnh với bộ phim “Sang Doo! Let’s Go To School” của Đài KBS. Sau khi thành công ra mắt với vai trò ca sỹ và diễn viên, Rain phát hành album thứ 2 mang tựa đề “How to Avoid The Sun” với ca khúc chủ đề là “Ways to Avoid the Sun”.
    2004: Bắt đầu trở nên nổi tiếng và tham gia trong bộ phim Full House
    Năm 2004, anh tham gia diễn xuất trong bộ phim “Full House” bên cạnh diễn viên nữ nổi tiếng Song Hye Kyo. Tỷ lệ người xem cho mỗi tập của bộ phim này luôn trên 30% và được phát sóng trên nhiều quốc gia bao gồm Philippines, Malaysia, Indonesia, Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Hong Kong, Trung Quốc ,Nhật Bản , Thổ Nhĩ Kỳ, Morocco, Sri Lanka, Đài Loan, Israel, Campuchia và Mỹ. Vai diễn này đem về cho anh giải thưởng “Diễn viên nam xuất sắc nhất” tại “KBS Acting Awards”.
    2006:Phát hành Album thứ 3: It’s Raining và tổ chức tour diễn: Rainy Day 2005
    Album thứ 3 của anh “It’s Raining” bán được hơn 1 triệu bản ở châu Á.
    Sau đó Rain tổ chức tour diễn mang tên “Rainy Day 2005 bắt đầu tại Seoul rồi đến Tokyo và Hong Kong. Tour diễn “Rainy Day” toàn cầu của Rain trong năm 2005 thu hút hơn 150.000 người hâm mộ tại 8 thành phố của Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.
    2006: Phát hành album thứ 4: Rain’s World và tham gia diễn xuất trong bộ phim: I’m a Cyborg
    “Rain’s World” là album thứ 4 của Bi Rain, phát hành ngày 14 tháng 10 năm 2006 tại Hàn Quốc.
    Anh tham gia diễn xuất trong phim “I’m a Cyborg, But That’s OK”, đạo diễn bởi Park Chan Wook. Bộ phim này giành được giải thưởng “Alfred Bauer” tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 5 và chọn làm phim mở màn cho Liên hoan phim quốc tế Hong Kong, Rain được đề cử và giành chiến thắng “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại Baeksang Awards lần thứ 43.
    2006: Tour diễn Rain’s Coming và phát hành Album tiếng Nhật: Eternal Rain
    Tour diễn “Rain’s Coming” bắt đầu từ ngyà 15 tháng 12 năm 2006 tại Seoul Olympic Stadium và dự định kéo dài sang năm 2007 qua các quốc gia gồm: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Viet Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Úc, Mỹ và Canada. Doanh số bán vé mong đợi hơn 100 triệu Đô la Mỹ.
    Ngày 13 tháng 9 năm 2006, Rain phát hành album tiếng Nhật đầu tiên của mình mang tựa đề “Eternal Rain”. Concert của anh được tổ chức tại Tokyo Dome ngày 25 tháng 6 năm 2007 thu hút gần 40.000 người hâm hộ và trở thành nghệ sỹ Hàn Quốc đầu tiên tổ chức biểu diễn tại khán phòng lớn nhất Nhật Bản, Tokyo Dome.
    2006: Mở rộng quảng bá tại thị trường Mỹ
    Tháng 4 năm 2006, Rain được bình chọn nằm trong “100 người có ảnh hưởng nhất thế giới” của tạp chí Time. Năm 2007, Rain đứng đầu trong cuộc bình chọn từ người dùng trực tuyến của tạp chí Time mặc dù anh không nằm trong danh sách chính thức và cũng nằm trong danh sách “Những người đẹp nhất” của tạp chí People.
    Hai ngày biểu diễn của anh tại Mỹ được quảng bá bởi công ty Rainstone Live tổ chức tại Madison Square Garden. Sau đó là concert 2 ngày tại Las Vegas. Vé của 2 chương trình này được tiêu thụ với tốc độ nhanh chóng.
    2007: Đứng đầu cuộc bình chọn Những người đẹp nhất của tạp chí People
    Năm 2007, Rain đứng đầu trong cuộc bình chọn từ người dùng trực tuyến của tạp chí Time vượt qua Stephen Colbert với 100.000 bình chọn mặc dù anh không nằm trong danh sách chính thức và cũng nằm trong danh sách “Những người đẹp nhất” của tạp chí People.
    2008: Phát hành Album thứ 5: Rainism và tấn công thị trường điện ảnh Mỹ
    Ngày 16 tháng 10 năm 2008, Rain phát hành album tiếng Hàn thứ 5 của mình mang tựa đề “Rainism”. Đĩa đơn đầu tiên được tung ra là “Love Story” với MV có sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên Ha Ji Won. Ngày 24 tháng 11 năm 2008, Ủy Ban bảo vệ quyền lợi thanh niên đánh giá album này của Rain và xếp album vào loại không phù hợp với thanh niên dưới 19 tuổi bởi vì ca khúc “Rainism.
    Năm 2008, anh tham gia diễn xuất phim Mỹ đầu tiên mang tựa đề “Speed Racer” đạo diễn bởi Wachowski Brothers. Anh ra mắt trong lĩnh vực phim ảnh trong bộ phim “Ninja Asssssin” (2009) với vai trò vai chính Raizo. Vai diễn này đem lại cho anh giải thưởng “Biggest Badass” tại MTV Movie Awards 2010.
    2009: Tổ chức tour lưu diễn khắp Châu Á: The Legend of Rainism Tour
    Tháng 10 năm 2009, để quảng bá cho album thứ 5 “Rainism”, Rain bắt đầu tour diễn khắp châu Á mang tên “The Legend of Rainism Tour“ tại Hàn Quốc và sau đó là Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Indonesia và cả ở Las Vegas.

Source: Vnexpress

Bi Rain Phim Bộ
» Kế Hoạch B
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại