Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Hoàng Thùy Linh
    Hoàng Thùy Linh từng học múa 7 năm tại Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, khóa đào tạo diễn viên truyền hình của Hãng phim truyện Việt Nam. Cô từng là ca sĩ phụ trong nhóm hát Thiên Thần, người dẫn chương trình thiếu nhi Vui cùng Hugo của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội,tham gia một số bộ phim truyền hình dài tập, chương trình truyền hình tương tác, đóng phim quảng cáo.
    Vai diễn điện ảnh đầu tiên gây ấn tượng của Hoàng Thùy Linh là Thùy (phim Đường đời, 25 tập, của đạo diễn Quốc Trọng). Sau đó, cô tham gia các bộ phim dài tập khác như Trò đùa của số phận (2005, 18 tập) của đạo diễn Huy Thuần, vai Lan trong Đi về phía mặt trời (2006, 29 tập) của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.
    Năm 2006, Hoàng Thùy Linh thi đỗ thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình - Đại học Sân khấu Điện ảnh và tiếp tục theo học tại đây.
    Năm 2007, do có "gương mặt xinh xắn và vốn diễn 'kha khá' trong điện ảnh", Hoàng Thùy Linh được chọn vài vai chính Vàng Anh trong phần 2 chương trình truyền hình tương tác Nhật ký Vàng Anh vốn được nhiều người trong giới trẻ hâm mộ.
    Tháng 10 năm 2007, Hoàng Thùy Linh dính vào vụ scandal khi một đoạn phim quay cảnh quan hệ tình dục giữa cô và bạn trai (được gọi là Việt Dart) bị một nhóm người phát tán và lan truyền lên mạng Internet từ ngày 12 tháng 10. Vụ bê bối này đã gây xôn xao trong dư luận trong nước và được cả báo chí nước ngoài quan tâm (Anh,, Mỹ,...). Sự kiện này đã gây ra khá nhiều dư luận trái chiều, rất nhiều các học sinh "tuổi teen" đã lên tiếng xin tha thứ cho cô trong khi đó những người khác, nhất là các bậc phụ huynh, đã phê phán rất nghiêm khắc và đi xa hơn còn đòi cô phải có lời xin lỗi vì đã hủy hoại một chương trình mang tính giáo dục, định hướng cho lứa tuổi vị thành niên. Ngày 14 tháng 10, đạo diễn phim Nhật ký Vàng Anh chính thức tuyên bố tạm ngừng ghi hình loạt phim này. Trước đó chương trình giải trí cho thiếu nhi Vui cùng Hugo mà Thùy Linh làm người dẫn chương trình cũng tuyên bố thay đổi người dẫn.
    Sau vụ bê bối, Hoàng Thùy Linh vẫn tiếp tục con đường hoạt động nghệ thuật với vai trò ca sĩ, với "vị trí hot trong làng giải trí ở Hà Nội".
    Năm 2008, ngoài các hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, Hoàng Thùy Linh còn làm người mẫu ảnh quảng cáo thời trang, và làm gương mặt đại diện cho một trò chơi điện tử trực tuyến.
    Năm 2010, tờ CNN GO đã xếp vụ tai tiếng của Hoàng Thùy Linh vào nhóm 5 vụ bê bối tình dục hàng đầu châu Á.
    Năm 2013, Hoàng Thùy Linh quay trở lại màn ảnh rộng với bộ phim điện ảnh "Thần tượng" của đạo diễn Quang Huy.
    Âm nhạc
    Sau vụ tai tiếng, Hoàng Thùy Linh tạm lánh xa sân khấu một thời gian trước khi trở lại với tư cách là một ca sĩ. Hợp tác cùng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Nguyễn Đức Cường, ca sĩ Đông Nhi, Hoàng Thùy Linh cho ra đời album Hoàng Thùy Linh vào năm 2010 với dòng nhạc dance pop. Đĩa đơn đầu tiên "Nhịp đập giấc mơ" (nhạc và lời: Lưu Thiên Hương) gây ấn tượng bởi chất lượng âm nhạc cũng như sự đầu tư của Linh trong vũ đạo và video. Các bài hát khác của album như "Cho nhau lối đi riêng" (nhạc và lời: Đông Nhi), "Rung động" (nhạc và lời: Nguyễn Đức Cường) cũng nhận được sự ủng hộ từ khán giả.
    Năm 2011, Hoàng Thùy Linh tiếp tục sự nghiệp ca hát với album "Đừng vôi vàng" cũng là một sản phẩm dance pop hợp tác với nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Đĩa đơn đầu tiên, "Đừng vội vàng", được ưa thích bởi giai điệu sôi động và có chất lượng âm nhạc cao, tuy nhiên video của bài hát này lại gây nhiều tranh cãi [15]. Trái lại, bài hát tiếp theo được thực hiện video là "Ngày không anh" lại được đánh giá cao về ý tưởng, vũ đạo, đặc biệt là cảnh Hoàng Thùy Linh ngồi trên ao sen. Sau đó, Hoàng Thùy Linh tung ra video cho bài hát "Lại Lần Nữa", đây là một bản ballad. Album "Đừng vội vàng" được ưa thích, nhiều người cho rằng đây là một album được trau chuốt đến nơi đến chốn hiếm hoi trong làng nhạc trẻ Việt Nam hiện thời, đặc biệt là bài hát "Sợi dây" nhận được phản ứng tích cực từ các thính giả khó tính, họ khen ngợi phần phối khí thông minh của Lưu Thiên Hương, nhưng lại cho rằng giọng hát của Hoàng Thùy Linh không tốt.
    Tháng 10, 2012, Hoàng Thùy Linh tiếp tục cùng Lưu Thiên Hương trở lại thị trường âm nhạc với mini-album "Rơi" cùng với single cùng tên. Single này được đánh giá rất cao nhờ phần sản xuất sắc sảo. "Rơi" còn là một album giúp Thùy Linh thử nghiệm nhiều thể loại âm nhạc khác nhau sau khi đã rất thành công với dance-pop.
    Năm 2013, Hoàng Thùy Linh gây bất ngờ lớn trong Vpop khi tung ra album "EP. 2013", với 3 ca khúc dance pop: Last Time, High và Crazy. Trong lần trở lại lần này, cô hợp tác cùng 2 nhạc sỹ nổi tiếng là Lưu Thiên Hương và Thanh Bùi. Đặc biệt, các MV của album sau khi ra mắt đã nhận được phản hồi tốt từ phía khán giả. Last Time là MV ra mắt đầu tiên, gây ấn tượng với khán giả bởi những cảnh quay hành động và vũ đạo mạnh mẽ. Tiếp sau thành công của Last Time, Hoàng Thùy Linh tung ra MV Crazy và MV High với hình ảnh biến hóa đa dạng trong phong cách. Nếu MV Crazy là sự thể hiện hình ảnh một Hoàng Thùy Linh nóng bỏng và gợi cảm, thì MV High lại là một đột phá mới với kiểu quay "one - take" khá độc đáo. Chất nhạc điện tử, electro dance của album cũng tạo được hiệu ứng tốt với khán giả.
    Đĩa hát
    Hoàng Thùy Linh (2010)
    Đừng vội vàng (2011)
    Digital Single Rơi (2012)
    Mini-Album 2012 (2012)
    Hoàng Thùy Linh 2013 (2013)

Source: wikipedia

Hoàng Thùy Linh Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen