Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Đông Nhi
    Đông Nhi (tên thật là Mai Hồng Ngọc, sinh ngày 13 tháng 10 năm 1988) là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng người Việt Nam. Cô được xem là một trong số những ca sĩ tiên phong bước ra từ thế giới mạng. Với sự nỗ lực không ngừng trong âm nhạc, hoạt động nghệ thuật nghiêm túc và sáng tạo, Đông Nhi là ca sĩ thành công nhất trong ngành âm nhạc Việt và sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo nhất nhì Vpop hiện nay.
    Khởi nghiệp với các ca khúc tự sáng tác như Khóc, lời thú tội ngọt ngào, 30 ngày yêu,... mang lại cho Đông Nhi thành công ban đầu. Sự nổi tiếng của Đông Nhi bắt đầu khi cho ra mắt loạt sản phẩm mang lại cho cô loạt giải thưởng như The First Step(2009), The Singer(2011), Sau mỗi giấc mơ(2012), I Wanna Dance(2013)... Ngoài việc tự sáng tác Đông Nhi còn hợp tác với các nhạc sĩ mang lại thành công trong các ca khúc như Cho em một lần yêu(Đức Trí), Bad Boy(Đỗ Hiếu)... Đông Nhi là một trong những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng đối với giới trẻ.
    Trong suốt sự nghiệp ca hát, Đông Nhi giành được nhiều giải thưởng, đề cử và vinh danh, bao gồm: 10 giải Zing Music Award, 4 giải Yan Vpop 20 Award, 4 giải Mai vàng, 2 giải HTV, 3 giải Làn Sóng Xanh,...và được tổng cục Liên Đoàn Lao Động Việt Nam trao bằng khen về sự cống hiến trong âm nhạc. 4 lần liên tiếp nhận giải "Ca sĩ được yêu thích nhất" của giải thưởng Zing Music Award, 3 lần liên tiếp nhận giải "Ca sĩ xuất sắc nhất" của Giải Mai Vàng. Năm 2015, Đông Nhi được đề cử ở giải thưởng quốc tế Big Apple Music Award(BAMA)
    Quá trình hoạt động và phát triển
    Thuở niên thiếu và khởi đầu sự nghiệp
    Đông Nhi được sinh ra tại Hà Nội, Ba mẹ cô có hai người con gái, cô và người chị lớn hơn cô 6 tuổi. Đến năm cô được 2 tuổi thì gia đình lại chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh để sinh sống.Lúc còn nhỏ Đông Nhi đã sớm bộc lộ khả năng ca hát, học trường THPT Đông Nhi tham gia rất nhiều các cuộc thi hát và đạt được rất nhiều giải thưởng và cũng gặp không ít thất bại (bị loại ở Việt Nam idol 2007). Đông Nhi từng thi đậu vào trường đại học khoa học xã hội và nhân văn nhưng vì đam mê ca hát cô ấy đã thi vào Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh và đậu á khoa. Sau này, Đông Nhi đầu quân vào công ty NewGen và trở thành ca sĩ độc quyền. Thời điểm ấy, dòng nhạc teen đang thịnh hành, 2 ca khúc Chàng Baby Milo và Đu quay tình yêu ra mắt đánh trúng thị hiếu giới trẻ, nhanh chóng trở thành hit lớn, được yêu cầu phát đi phát lại trên sóng radio. Sau một thời gian ngắn, công ty NewGen cho rằng thời điểm hiện tại không phù hợp với hình ảnh mạnh mẽ của Đông Nhi, quyết định chỉ tập trung lăng xê hình tượng ngọt ngào của Khổng Tú Quỳnh.
    Năm 2008: Khóc, Bối rối và Lời thú tội ngọt ngào
    Cô cùng quản lý tách ra riêng, hoạt động độc lập, bắt đầu quay về với con số 0, tuy nhiên, nhờ nắm bắt được xu hướng nghe nhạc online của công chúng lúc bấy giờ, Đông Nhi cùng quản lý đã thu âm ca khúc Khóc và đăng tải lên các trang nghe nhạc trực tuyến. Thành công vang dội của ca khúc Khóc đã thôi thúc cả hai tiếp tục bắt tay sản xuất các nhạc phẩm khác và cũng được đón nhận nồng nhiệt từ khán giả như Bối rối, Bí mật của hạnh phúc, Lời thú tội ngọt ngào,…Những ca khúc này đã đưa tên tuổi của Đông Nhi đến gần hơn với công chúng, trở thành ca sĩ trẻ mới đầy tiềm năng trong Vpop. Đông Nhi làm việc cho hãng đĩa Tinu Production do cô đồng quản lý với Đằng Phương. Sự nghiệp âm nhạc của cô bắt đầu với một số ca khúc hit dành cho lứa tuổi teen như: "Khóc", "Bối rối", "Bí mật của hạnh phúc", "Lời thú tội ngọt ngào",.. ngoài ra, cô còn tham gia một số chương trình truyền hình với tư cách là một MC như Thế Giới Vpop (số 1, số 2),,... Cô cũng tham gia trong lĩnh vực điện ảnh với bộ phim "Giải cứu thần chết", bộ phim "Thứ ba học trò", Công chúa teen và ngũ hổ tướng
    2009-2011: The First Step, The Singer
    Ngày 19 tháng 11 năm 2009, Đông Nhi tạm ngưng ca hát 2 tháng do sức khỏe không cho phép cô, trước đó cô đã phải đi cấp cứu sau khi biểu diễn. Trong thời gian gần đây đã xuất hiện tin đồn cô có bầu khiến Đông Nhi phải lên tiếng [11]. Đến tháng 9 năm 2010, Đông Nhi đã trở lại với sự nghiệp ca hát với album đầu tay "The First Step" với 10 ca khúc do cô tự sáng tác và hát đã đánh dấu bước hoạt động chuyên nghiệp của cô. Album đã đoạt giải Album được khán giả bình chọn nhiều nhất tại chương trình Album Vàng của HTV và top 10 album của năm ở Zing Music Award.
    Năm 2011, Đông Nhi cho ra mắt Single Từng thuộc về nhau Ca khúc trở thành bản hit “làm mưa làm gió” suốt một thời gian dài trên các BXH âm nhạc lúc đó.
    Đông Nhi trong MV Cho em một lần yêu
    Tháng 9/2011, cô phát hành mini-album "The Singer" - album kết hợp với nhạc sĩ Đức Trí cùng những sáng tác của những nhạc sĩ trẻ như Linh VND, Lưu Thiên Hương, Mr. Siro,... Trong đó, MV Cho em một lần yêu của Đông Nhi đạt giải DigitalOnline - MV được tải nhiều nhất trên các mạng viễn thông ở giải thưởng MTV Video Âm Nhạc Việt.Cũng trong năm này, Đông Nhi được vinh danh là Nữ ca sĩ được yêu thích nhất Zing Music Award 2011 và The Singer đoạt top 10 album của năm.
    2012-2013: Sau mỗi giấc mơ và Tìm về
    Đầu năm 2012, Đông Nhi đã tham gia lồng tiếng phim hoạt hình Hollywood The Lorax cùng MC nổi tiếng Thanh Bạch.
    Cuối tháng 4/2012, Đông Nhi ra mắt MV Sau Mỗi Giấc Mơ với 80% cảnh quay dưới nước, gây bão trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.MV giành giải MV xuất sắc nhất tại Yan vpop 20 awards 2012 và Đông Nhi được vinh danh là Nữ ca sĩ được yêu thích nhất Zing Music Award 2012. Cuối năm 2012 Đông Nhi tham gia phim Bộ tứ hoàn hảo và tổ chức Mini Concert tri ân người hâm mộ được tài trợ bởi Zing Mp3.Trong năm cô cũng được tôn vinh ở các giải thưởng âm nhạc lớn trong nước.
    Đầu năm 2013, Đông Nhi làm MC chương trình Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 4 (cùng với Lương Mạnh Hải) . Trong năm này, Đông Nhi chia tay quản lý Đằng Phương và hoạt động âm nhạc dưới sự quản lý của công ty 6th Sense Entertainment. Sau khi vào công ty, những sản phẩm âm nhạc của cô cũng được đầu tư hoành tráng, chất lượng hơn. Đông Nhi lột xác và bứt phá với hình tượng quyến rũ và gợi cảm cùng dòng nhạc electronic dance music thịnh hành với loạt hit mới. I Wanna Dance được coi là ca khúc mở đầu cho quá trình lột xác của cô. Song song với đó Đông Nhi vẫn đạt được nhiều thành công với pop trong năm này như: Tìm về[17], Xóa[18]...Trong đó Tìm về là sản phẩm âm nhạc vẽ 3D đầu tiên ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Năm 2013 là năm thành công của Đông Nhi khi giành được 10 giải thưởng tại các lễ trao giải. Cô trở thành gương mặt quảng cáo được săn đón và là một trong những ca sĩ hot với lượng người hâm mộ nhất nhì Vpop.
    2014-2015: Bad Boy và Quán quân Hoà Âm Ánh Sáng
    Đầu năm 2014, Đông Nhi phát hành album vol 2 "I Wanna Dance" với thể loại nhạc Dance - Electronic, đem lại cho cô các ca khúc thành công: I Wanna Dance, Giận Lòng, Hey Boy,...Trong album nữ ca sĩ còn thực hiện một quyển sách ảnh hoành tráng lên đến 140 trang tặng kèm theo album và chỉ phát hành 1.000 bản đặc biệt này, sau đó sẽ cho ra mắt phiên bản thường với giá thành thấp hơn, bản đặc biệt của album này được tiêu thụ hơn 1000 bản chỉ trong ngày đầu ra mắt trên shop online và Đông Nhi dự kiến sẽ sản xuất thêm.Cuối tháng 9, Đông Nhi xác nhận làm giám khảo chương trình Vợ chồng mình hát cùng Ông Cao Thắng trên HTV9.
    Tháng 10/2014, Đông Nhi ra mắt MV Bad Boy gây sốt trên các bảng xếp hạng: Youku (Trung Quốc), Tây Ban Nha,... Bài hát giúp cô giành giải "Ca khúc Dance/Electronica được yêu thích nhất" tại lễ trao giải Zing Music Awards 2014 và lần thứ 4 vinh danh là nữ ca sĩ được yêu thích nhất. Bài hát là bước ngoặt trong sự nghiệp của Đông Nhi, xây dựng hình ảnh cô ca sĩ gợi cảm, quyến rũ với dòng nhạc Dance - EDM hiện đại với xu hướng thế giới. Đông Nhi được vinh danh là Nữ ca sĩ xuất sắc nhất ở Yan Vpop 20 Award...Ở Giải Mai vàng Đông Nhi đoạt giải nữ ca sĩ nhạc nhẹ yêu thích nhất.
    Đầu năm 2015, Đông Nhi tham gia chương trình truyền hình thực tế "The Remix - Hoà Âm Ánh Sáng" lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Cuối tháng 3 năm 2015 Trong Liveshow 6 Đông Nhi thể hiện sáng tác mới của mình và Đỗ Hiếu là Stop Loving You (Vì Ai Vì Anh), ngay lập tức chiếm giữ vị trí cao trong các bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam như top 1 Zing MP3...
    Ngày 28 tháng 3 năm 2015, Đông Nhi chính thức làm giám khảo cuộc thi "Toả sáng tài năng châu Á" cùng Midu, Lâm Vinh Hải.Vào ngày 5 tháng 4 năm 2015, với hơn 73,07% tin nhắn bình chọn Đông Nhi xuất sắc nhận giải nữ ca sĩ được yêu thích nhất HTV Award.
    Vào ngày 3 tháng 5 năm 2015, cô gái 26 tuổi đã đăng quang cuộc thi The Remix mùa đầu tiên và nhận thêm giải Nhóm thi được yêu thích nhất cùng Producer Đỗ Hiếu và DJ Mike Hào với 4 lần đạt giải Nhóm Thi Xuất Sắc Nhất, 9 lần đứng đầu bình chọn khán giả trên tổng 10 liveshow (không tính liveshow 1 và Gala chung kết). Kết quả nhận được sự đồng thuận bởi số đông khán giả và sự công nhận của giới chuyên môn. Đây chính là sự kiện quan trọng trong sự nghiệp của Đông Nhi.
    Ngày 15 tháng 5 năm 2015, Đông Nhi ra mắt MV Stop Loving You(Vì Ai Vì Anh) kết hợp cùng Isaac với 80% kĩ xảo 3D hiện đại, mv đạt hơn 1.000.000 lượt xem và chiếm ngôi đầu bảng Zing MP3 chỉ trong ngày đầu ra mắt. Ngày 16 tháng 5 năm 2015, Đông Nhi xác nhận làm giám khảo cuộc thi "Ngôi Sao Phương Nam" cùng Quang Hà, Dương Ngọc Thái. Ngày 31 tháng 5 năm 2015, Đông Nhi tham gia Việt Nam idol với vai trò khách mời biểu diễn trong đêm gala kết quả 1. Ngày 2 tháng 7 năm 2015, Đông Nhi xác nhận làm giám khảo cuộc thi "BeU with Honda 2015" cùng Noo Phước Thịnh, Hồ Hoài Anh, John Huy Trần...
    Các hoạt động khác
    Đại sứ thương hiệu
    Một số Nhãn hàng Nổi Tiếng
    Nokia
    Maybelline New York
    Audi A3
    Pepsi
    Lipice
    Downy
    Pantene
    Nescafe
    ...
    Điện ảnh
    Các bộ phim đã tham gia
    Giải cứu thần chết (vai Hà My) của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.
    Thứ ba học trò (vai Kì Thư)
    Bộ tứ hoàn hảo (vai Nhi "Bốn Mắt")
    Giác quan thứ sáu(vai Ma)
    Công chúa teen và ngũ hổ tướng
    Danh sách đĩa nhạc[sửa | sửa mã nguồn]
    Các album và đĩa đơn đã phát hành
    Năm Album/Đĩa đơn
    2008 Khóc
    2009 Bối rối
    Lời thú tội ngọt ngào
    Bước
    Mỉm cười khi anh ra đi
    Bí mật của hạnh phúc
    2010 30 ngày yêu
    Nếu (ft. Noo Phước Thịnh)
    Ngọt ngào
    2011 Từng thuộc về nhau
    Nhớ mãi nụ cười xinh
    2012 Sau Mỗi Giấc Mơ
    2013 Tìm Về
    Chờ Ngày Nắng Lên (ft. Đào Bá Lộc)
    Xóa
    Cần Một Ai Đó - I Wanna Dance
    2014 Hey Boy
    Lắng Nghe Tim em
    Giận Lòng
    Cất Giấu Kí Ức (ft. Ông Cao Thắng)
    Đừng Bao Giờ Nói Yêu Em
    Bad Boy
    2015 Shake The Rhythm (Remix)
    Stop Loving You -(Vì Ai Vì Anh)
    Năm Album
    2010 Vol 1 - The First Step
    2011 Mini Album - The Singer
    2014 Vol 2 - I Wanna Dance
    Giải thưởng
    Bài viết này cần thêm chú thích nguồn gốc để có thể kiểm chứng thông tin. Những nội dung không có nguồn có thể bị đặt vấn đề và xóa bỏ. Mời bạn bổ sung chú thích từ các nguồn đáng tin cậy để giúp cải thiện bài viết.
    Nhóm thi được yêu thích nhất The Remix 2015 (do khán giả bình chọn).
    Quán Quân The Remix 2015 (nhóm mã số 06 với các thành viên: Đông Nhi, Đỗ Hiếu, Mike Hào).
    Nữ ca sĩ được yêu thích nhất HTV Awards 2015
    Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam
    Top 5 ca sĩ bảng Top Hit của Làng Sóng Xanh 2014
    Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất giải Mai Vàng 2014
    Nữ ca sĩ nhạc nhẹ - giải Mai Vàng 2014
    Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất Yan Vpop20 Awards 2014
    Top 20 ca sĩ của năm Yan Vpop20 Awards 2014
    Nữ ca sĩ được yêu thích nhất The Magic Box 2014
    Ca khúc Dance/Electronica được yêu thích nhất Zing Music Awards 2014 - Bad Boy
    Nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trong Zing Music Awards 2014
    Tiin Vote Awards 2014 - MV Hey Boy
    Nữ ca sĩ nhạc nhẹ - giải Mai Vàng 2013
    Top 10 Ca sĩ được yêu thích nhất giải Mai Vàng 2013
    Đông Nhi - Ông Cao Thắng - Cặp đôi của năm 2013 của báo Ngoisao.net
    Nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trong Zing Music Awards 2013
    Đông Nhi - Ông Cao Thắng - Song ca/ Nhóm nhạc được yêu thích Zing Music Award 2013
    Top 10 Ca sĩ được yêu thích nhất Làn Sóng Xanh 2013
    Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất YANVPOP 20 AWARDS 2013
    Top 20 MV được yêu thích nhất YANVPOP20 AWARDS 2013
    Giải Thebox Idol 2013
    Tiin Vote Awards 2013 - MV Tìm Về
    Nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trong Zing Music Awards 2012[49]
    Top 10 Ca sĩ được yêu thích nhất giải Mai Vàng 2012
    Nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trong Zing Music Awards 2011[51]
    Top 10 Album được yêu thích nhất Zing Music Award 2011 - Mini Album The singer[52]
    Giải DigitalOnline - MV được tải nhiều nhất trên các mạng viễn thông ở giải thưởng Video Âm Nhạc Việt - MV Cho Em Một Lần Yêu
    Màn trình diễn H2Teen Concert - Bật tuôn hứng khởi được yêu thích nhất 2011 - Cô Đơn Mình Em - Thu Thủy ft Đông Nhi
    Ca khúc của năm H2Teen Concert- Bật tuôn hứng khởi 2011 - Từng Thuộc Về Nhau
    Ca sĩ có nhiều MV lọt top 3 nhất YANVPOP 20 LIVE 2011
    Top 10 Ca sĩ được yêu thích nhất giải Mai Vàng 2010
    Top 10 Album được yêu thích nhất Zing Music Award 2010 - Album The first step
    Đơn ca xuất sắc nhất Liên hoan Hát với chú ve con.
    Huy chương Bạc song ca cuộc thi Tiếng hát Học sinh – Sinh viên toàn quốc.
    Giải nhất Tuổi Đời Mênh Mông – khu vực TP.Hồ Chí Minh.
    Album được khán giả bình chọn nhiều nhất trong chương trình Album Vàng tháng 12 của HTV - album "The First Step]]"
    Chiến thắng cuộc thi BFF và trở thành ca sĩ đầu tiên tại Việt Nam sở hữu "sao trên trời", ngôi sao mang tên Dong Nhi - White Swan

Source: wikipedia

Đông Nhi Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen