Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Tăng Nhật Tuệ
    Tăng Nhật Tuệ (sinh ngày 24/12/1986) là một nam ca sĩ, nhạc sĩ kiêm diễn viên Việt Nam và là người dẫn chương trình (VJ) của kênh truyền hình Yeah!1tv
    Tăng Nhật Tuệ tên thật là Lê Duy Linh, sinh ngày 24 tháng 12 năm 1986, nguyên quán huyện Đông Anh, Hà Nội. Từ khi còn nhỏ, anh đã theo học múa ba lê, học hát và nhiều sinh hoạt khác tại Cung Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội. Năm 2003, anh đỗ vào Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội, khoa thanh nhạc.
    Tăng Nhật Tuệ là một người vô duyên với các cuộc thi. Năm 2006, anh từng tham gia dự thi Sao Mai điểm hẹn nhưng không lọt vào vòng chung kết. Đối với anh, đây là thất bại lớn nhất trong đời.
    Tăng Nhật Tuệ cũng từng thử sức làm một ông bầu (Tang Media) với việc xây dựng các nhóm nhạc Biến tấu, X3.14, Born to rap, Horoscrope và ý tưởng đào tạo những ca sĩ họ "Tăng" (Tăng Nhật Nam, Tăng Bảo Linh, Tăng Dương Dương và Tăng Anh Tuấn).
    Âm nhạc
    Tăng Nhật Tuệ cũng rất đam mê âm nhạc. Cùng bạn bè, anh đã từng tham gia và thành lập các nhóm nhạc, đi hát ở các quán nhạc; trong đó có nhóm The Kids khá được biết đến.
    Tăng Nhật Tuệ không học sáng tác hay nhạc cụ, mà chỉ hoàn toàn tự mày mò. Anh bắt đầu sáng tác từ năm học lớp 8 với một bản phác thảo âm nhạc mang tên Ban mai. Anh rất hâm mộ nhạc sĩ Quốc Bảo và đã từng lặn lội vào tận Sài Gòn để xin được làm học trò của ông, nhưng bị từ chối vì quá nghèo. Cái tên Nhật Tuệ từ nghệ danh Tăng Nhật Tuệ cũng là tên của con trai nhạc sĩ Quốc Bảo.
    Hiện nay, Tăng Nhật Tuệ đã sáng tác hơn 150 ca khúc gồm nhiều thể loại khác nhau như rock, hip hop, rhythm and blues, jazz... Với anh, cảm hứng sáng tác chính là những cảm nhận cơn đau, những nỗi xót xa. Đó là những trải nghiệm từ cuộc sống thực của anh trong điều kiện thiếu vắng người cha và những thiếu hụt về vật chất. Tăng Nhật Tuệ luôn có ý thức sáng tác "vị nghệ thuật" và luôn luôn ác cảm với nhạc thị trường.
    Không chỉ sáng tác, Tăng Nhật Tuệ còn tự thể hiện nhiều ca khúc của mình. Theo anh: "Không tác giả nào hiểu chất giọng ca sĩ bằng mình, cũng không ai hát lên được tình cảm của ca khúc bằng cha đẻ của nó". Thế nên nếu có khả năng thì tự sáng tác, tự hát là tốt nhất. Tăng Nhật Tuệ là người có thể một mình hát đến sáu bè mà không cần đàn, có thể tự dựng hợp xướng cho cả ca khúc và chỉ cần một người hát là... chính mình.
    Anh được công chúng biết đến với tư cách là một ca sĩ tháng 12 năm 2005 trong chương trình Bài hát Việt của VTV3, Đài truyền hình Việt Nam khi tự trình bày ca khúc của mình - Đen và trắng. Từ đó đến nay anh đã hơn 10 lần có ca khúc được trình diễn trên sân khấu Bài hát Việt.
    Ca khúc tiêu biểu
    Ánh sáng và bầu trời
    Anh về
    Bài hát xưa
    Bài ca sao
    Bay lên ước mơ
    Ban mai
    Đam mê ngày mới
    Đen và trắng
    Đêm của con
    Đêm không màu
    Đêm nghe gió khóc
    Đom đóm đêm
    Đồng thoại
    Hỏa xa
    Hơi người gió bay
    Khi bình minh bắt đầu
    Không có bài tình ca cuối
    Ngày xanh
    Ngày từ đêm trắng sinh ra
    Người trong bóng tối
    Những cô nàng 9X
    Tình Nhân
    Tự nhiên đánh rơi
    Album đã phát hành
    Tăng Nhật Tuệ dự định chỉ phát hành 5 album trong sự nghiệp. Sau đó, anh sẽ không đi hát nữa và sẽ làm một nhà sản xuất âm nhạc.
    Đom đóm đêm (8/2006)
    Cánh cam (12/2009)
    Phim ảnh
    Tăng Nhật Tuệ sớm bén duyên với phim ảnh khi tham gia lớp kịch của Cung Thiếu nhi Hà Nội. Anh đã đóng nhiều vai trong các bộ phim, tiểu phẩm truyền hình khác nhau, tiêu biểu như các phim "Ranh giới", "Kỉ vật", "Ngôi nhà cũ"... Gần đây là các bộ phim dành cho giới trẻ như "Bộ tứ 10A8", "Chít và Pi". Trong nhiều phim (Bộ tứ 10A8, Men say, Vũ điệu xì-tin), anh còn phụ trách cả phần âm nhạc cho phim.
    Những vai diễn của Tăng Nhật Tuệ cũng rất đa dạng như điên rồ (vai Nam trong Ranh giới), khác người hay thậm chí là hơi nữ tính (vai Hùng trong Chít & Pi). Tăng Nhật Tuệ đã tham gia hơn 50 bộ phim khác nhau, trong có 17 phim đóng vai chính. Tuy nhiên, do muốn tập trung vun đắp cho âm nhạc, Tăng Nhật Tuệ đã từng từ chối nhiều lời mới đóng phim như Chiến dịch trái tim bên phải, Bảy ngày...
    Gần đây nhất, anh gây ấn tượng với vai diễn Bảo trong phim "Vũ Điệu Đường Cong" của đạo diễn Nguyễn Trọng Khoa, một cậu phó đạo diễn 'bóng lộ' vui tính, sống hết mình và luôn mơ về tình yêu đích thực.
    Các phim đã tham gia
    Vũ điệu đường cong
    Bộ tứ 10A8
    Men say
    Chít & Pi
    Đêm nhiệt đới
    Hạnh phúc mong manh
    Kỉ vật
    Lão hà tiện vui tính
    Ngôi nhà cũ
    Ranh giới
    Vỉa hè ra phố. Tiệm bánh hoàng tử bé
    Thành tích
    Vai chính trong bộ phim "Ranh giới" của đạo diễn Vũ Hồng Sơn, phim được giải Cánh Diều Bạc 2002
    3 giải thưởng trong chương trình Bài hát Việt:
    Đen và trắng - Tháng 12/2005, giải Khán giả bình chọn (bình chọn qua mạng)
    Đồng thoại - Tháng 6/2007, giải Khán giả bình chọn
    Không có bài tình ca cuối - Tháng 7/2007, giải Hội đồng Nghệ thuật (bài hát của tháng)

Source: wikipedia

Tăng Nhật Tuệ Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen