Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Quang Thắng
    Quang Thắng (sinh năm 1968) là một nam diễn viên nổi tiếng của Việt Nam. Quang Thắng có tên đầy đủ là Đặng Quang Thắng, anh sinh ra và lớn lên tại thành phố Hoa phượng đỏ (Hải Phòng). Lĩnh vực mà Quang Thắng nổi tiếng và đạt được nhiều thành công nhất là hài kịch và vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp của Quang Thắng là vai Táo Kinh tế trong chương trình Táo quân các năm của Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam (VFC), một đơn vị trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Ngoài diễn hài, Quang Thắng còn tham gia diễn xuất trong một số bộ phim truyền hình, phim điện ảnh hay làm người dẫn chương trình truyền hình.
    Sau khi học xong cấp 3, Quang Thắng đăng ký dự thi vào trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Hải Phòng. Sau khi trúng tuyển và theo học thì năm 1989 tốt nghiệp ra trường.
    Đến khi ra trường, bị cuộc sống nghèo khổ đeo bám, ngoài đi diễn Quang Thắng phải làm thêm nhiều nghề phụ để trang trải cuộc sống. Ban đầu, anh đi làm thuê cho gia đình một cô chú trong đoàn kịch Hải Phòng, ngày ngày đưa hàng từ Hải Phòng lên chợ Đồng Xuân, tối lại bắt tàu xe ngược trở về đi diễn. Rồi việc đưa hàng thưa dần, sau đó Quang Thắng phải đi làm phụ xe, rồi kiêm làm bốc vác cho chủ xe.
    Năm 1999, Quang Thắng lên Hà Nội học lớp đạo diễn của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.
    Sự nghiệp
    Hài kịch
    Wiki letter w.svg
    Đề mục này cần được mở rộng với:
    Sự nghiệp tại Hải Phòng.
    Vai trò trong Táo quân 2003 và 2005..
    Gặp nhau cuối tuần là chương trình gây dựng nên sự nghiệp hài kịch của Quang Thắng. Từ chương trình này Quang Thắng trở nên quen mặt với khán giả cả nước và nó cũng là tiền đề để Quang Thắng phát triển sự nghiệp trong các chương trình hài kịch sau này như Gala Cười hay Gặp nhau cuối năm (Táo quân),...
    Trong hoạt động hài kịch, nghệ sĩ Quốc Khánh và nghệ sĩ Vân Dung là hai bạn diễn thân thiết nhất của Quang Thắng. Trong đó, bộ đôi Quang Thắng - Vân Dung luôn được nhắc tới như cặp bài trùng với chiếc mũi to của Thắng vẹo và dáng đứng "đào thế" của Vân Dung.
    Gala Cười
    Năm 2003, nhóm hài Quang Thắng - Phạm Bằng - Vân Dung - Quốc Khánh là một trong 5 diễn viên/nhóm hài đạt giải Diễn viên, nhóm hài xuất sắc nhất do Ban giám khảo bình chọn.
    Năm 2004, Quang Thắng được khán giả bình chọn là một trong 5 nghệ sĩ hài được yêu thích nhất qua tổng đài 19001221.
    Năm 2005, tiểu phẩm Câu chuyện hoa hồng của Quang Thắng tham gia diễn xuất cùng với Công Lý và Vân Dung là một trong 3 tiểu phẩm đạt giải Tiểu phẩm xuất sắc nhất do Ban giám khảo bình chọn.
    Năm Tiểu phẩm Vai diễn
    2003
    Chí Phèo thời nay Dần
    Chuyện của Sếp
    2004
    Kẻ cắp gặp bà già Phô
    Tế gà Hỉ
    2005
    Câu chuyện hoa hồng Huỳnh Bánh Bốc
    2007
    Con bệnh Khuất Văn Khắt
    2010
    Từ Thức gặp nạn
    2011
    Ôi quê tôi & bà tôi
    2012
    Mái đình làng biển
    Trộm ngày
    2013
    Tình bạn Tới
    2014
    Bão trong nhà Chủ tịch xã
    Quê nhà
    2015
    Đặt tên cho con
    Táo quân
    Chương trình Táo quân là chương trình là một trong những chương trình gắn liền với sự nghiệp và tên tuổi của Quang Thắng. Quang Thắng tham gia Táo quân ngay từ năm đầu tiên và gắn bó với chương trình từ năm đó đến bây giờ. Trong Táo quân, Quang Thắng đã tham gia nhiều vai khác nhau nhưng chắc chắn vai diễn khiến khán giả không thể quên về anh trong Táo quân chính là vai Táo Kinh tế.
    Năm 2009, sau nhiều năm phụ trách các vai Táo khác nhau như Táo Quốc lộ, Táo Giáo dục hay Táo Quy hoạch thì từ Táo quân 2009, Quang Thắng đã lần đầu tiên nhận vai Táo Kinh tế phụ trách mảng kinh tế, tài chính của thiên đình.
    Năm 2010, vẫn là Táo phụ trách mảng kinh tế, tiền tệ nhưng năm nay tên gọi Táo có biến đổi gọi là Táo Tiền vàng. Vai diễn Táo Tiền vàng đã tái hiện tình hình giá vàng, dollar lên xuống thất thường trong năm Kỷ Sửu kèm theo màn minh họa bằng cirque và nhào lộn. Hơn nữa, việc Táo Tiền vàng vào chầu Ngọc Hoàng cùng với 2 chân dài khiến không khí buổi chầu trở nên sôi nổi hơn khá nhiều.
    Năm 2013, trong phần báo cáo của mình, Táo Kinh tế Quang Thắng đã biểu diễn rất thành công điệu nhảy Hoang mang Style (chế lời từ điệu nhảy đình đám của Hàn Quốc là Gangnam Style) để thể hiện sự bị thảm của các doanh nghiệp trong tình cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn. Cũng trong dịp Tết Quý Tỵ 2013, ngoài việc tham gia chương trình Táo quân của VFC. Quang Thắng còn tham gia Táo quân của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC với vai Táo Giao thông. Đây là năm đầu tiên VTC sản xuất Táo quân với một tập duy nhất được phát vào tối ngày 23 tháng chạp năm Nhâm Thìn (ngày 03 tháng 02 năm 2013), tức là phát sóng trước Táo quân của VFC một tuần.
    Năm 2014, vẫn trong vai trò là Táo Kinh tế, nhưng năm nay nam diễn viên đất Cảng không vào trầu bằng thuyền rồng rực rỡ, cá chép loại khủng hay siêu xe,... mà anh vào chầu hoành tráng với một dàn người đẹp và đội ngũ doanh nhân khiêng kiệu tiền hô hậu ủng. Từ trong kiệu bước ra, Quang Thắng đã hóa thân thành Omar (chàng trai đẹp bị trục xuất) khiến khán giả ồ lên bất ngờ và thích thú. Sau khi thoát xác thành Táo Kinh tế, Quang Thắng đã thể hiện rất tốt Tình khúc nợ nần với giai điệu buồn nhưng rất ý nghĩa.
    Năm 2015, do thiên đình cơ cấu lại nhân sự, các Táo được chia theo ngũ hành, Quang Thắng nhận vai Táo Hỏa phụ trách vấn đề củi, lửa, khí đốt và cả hỏa hoạn của thiên đình. Sau khi bỏ chơi cuộc thi Ai là trợ lý của thiên đình với lý do chương trình hỏi câu hỏi không thực tế, Táo Hỏa được Ngọc Hoàng cho tham dự phần thi Ơi giời Táo đây rồi!. Sau đó, Quang Thắng vào phòng thi do nghệ sĩ Chí Tài và nghệ sĩ Việt Hương làm trưởng phòng và có rất nhiều tình huống hài hước sau đó.
    Bảng thống kê vai diễn của Quang Thắng trong Táo quân của VFC:
    2003 Táo Quốc lộ
    2004 Táo Quốc lộ
    2005 Táo Giáo dục
    2006 Táo Giáo dục
    2007 Táo Giao thông
    2008 Táo Quy hoạch
    2009 Táo Kinh tế
    2010 Táo Tiền vàng
    2011 Táo Kinh tế
    2012 Táo Hỏa
    2013 Táo Hỏa
    2014 Táo Hỏa
    2015 Táo Hỏa
    Một số tiểu phẩm/film hài mà Quang Thắng tham gia:
    2006 Lên voi
    2007 Ăn vạ
    2008 Người lịch sự
    2010 Kiên nặng kiện
     Rượt đuổi tình yêu
    2013 Ba tay keo kiệt và những chiêu giả vờ say đỉnh nhất
    2014 Chôn nhời
    2015 Chôn nhời 2
     Thần kê, thánh cẩu
    Điện ảnh
    Phim truyền hình
    Quang Thắng từng lên Hà Nội đóng phim từ năm 1996, trong Những người con của biển. Sau đó anh còn tham gia Xóm ven sông khá đình đám lúc bấy giờ, bộ phim về đề tài trẻ em nghiện ngập ma túy, đi trong con đường tội lỗi.
    Năm 2002, Quang Thắng tham gia diễn xuất trong phim Tết này ai đến xông nhà do NSƯT Trần Lực làm đạo diễn. Đây là một bộ phim truyền hình mang tính hài hước được phát hành để phục vụ nhu cầu thư giãn của khán giả vào dịp Tết Nhâm Ngọ 2002. Trong phim, Quang Thắng đóng vai Mớ cùng với vai Thi (Quốc Khánh) và Quốc (Chí Trung) tạo thành một bộ ba bạn thân đã đem đến cho khán giả những giây phút thư giãn thực sự.
    Năm 2008
    Quang Thắng tham gia vào bộ phim truyền hình dài tập là Những người độc thân vui vẻ của đạo diễn, NSƯT Đỗ Thanh Hải với vai anh Tiến bảo vệ của khu tập thể. Phim được lên sóng từ ngày 14 tháng 02 năm 2008 với 2 tập/tuần.
    Tiếp theo, Quang Thắng tham gia bộ phim khác của VFC là Gió qua phố Hiến. Phim kéo dài 10 tập và được khởi quay vào cuối năm 2007. Sau đó, phim được phát sóng trên kênh VTV1 từ ngày 16 tháng 06 năm 2008, ngay sau khi kết thúc phim Chạy án.
    Phim điện ảnh
    Năm 2005, Quang Thắng tham gia ghi hình trong hai phim điện ảnh của hãng phim Phước Sang là Áo lụa Hà Đông của đạo diễn Lưu Huỳnh và Đẻ mướn của đạo diễn Lê Bảo Trung. Trong Áo lụa Hà Đông, Quang Thắng vào vai quan huyện thời trẻ còn trong Đẻ mướn thì anh vào vai Chủ tịch Câu lạc bộ những người cha. Sau đó, cả hai phim đều đã được ra mắt năm 2006. Trong đó, Áo lụa Hà Đông đã đạt được thành công rất lớn khi giành tới 05 giải Cánh diều vàng 2006 và đã được chọn để đại diện cho Việt Nam tham gia tranh giải Oscar lần thứ 80 ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.
    Năm 2014
    Quang Thắng tham gia phim Hiệp sĩ mù của đạo diễn Lưu Huỳnh với vai thầy bói được gã Cường giang hồ (do Bình Minh thủ vai) tìm đến để giúp đỡ hắn trong cơn hoạn nạn.
    Sau đó, Quang Thắng tiếp tục tham gia phim Chàng trai năm ấy, đây là một trong những bộ phim được mong chờ nhất năm 2014 của điện ảnh Việt Nam, bộ phim gây chú ý từ dàn diễn viên chính, diễn viên phụ đến ca khúc nhạc phim là Chắc ai đó sẽ về. Trong phim, Quang Thắng đóng vai là một người bố vui tính của ca sĩ Đình Phong do Sơn Tùng M-TP thủ vai.
    Truyền hình
    Quang Thắng cũng tham gia một số chương trình truyền hình với vai trò là người đồng hành trong Ở nhà chủ nhật hay là người dẫn chương trình trong Chúng tôi là chiến sĩ và Ẩm thực độc đáo.
    Gia đình
    Vợ Quang Thắng tên là Cao Thanh Hải sinh năm 1979, sau khi tốt nghiệp khoa Sử, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cô về công tác tại Thư viện Hải Phòng.
    Năm 2002, Thanh Hải và Quang Thắng kết hôn, họ đã có với nhau ba người con gồm hai cô con gái lớn và một cậu con trai út. Cô con gái lớn tên là Phạm Cao Thanh Huyền, cô thứ hai là Phạm Cao Huyền Nhi và cậu út tên là Đặng Cao Quang Minh.
    Quang Thắng có các sở thích là chơi chim, sưu tầm rượu và nuôi chó.
    Hiện nay, cả gia đình Quang Thắng đang sống tại nhà riêng nằm trên phố Văn Cao, thành phố Hải Phòng gần trụ sở trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Source: wikipedia

Quang Thắng Phim Lẽ
» Cái Dằm
» Nọc Độc
» Tìm Mẹ
» Nói Xấu Bố Vợ
» Nhịp Tim Lầm Lạc
Quang Thắng Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào