Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Minh Thuận
    Minh Thuận, tên thật Nguyễn Minh Thuận (sinh ngày 12 tháng 9 năm 1969) là một ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam. Gia đình anh gốc ở Ninh Bình nhưng anh sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn. Hiện nay, gia đình anh đã định cư ở Mỹ, còn anh đang sống và làm việc tại Sài Gòn.
    Tiểu sử sự nghiệp
    Minh Thuận có giọng hát nhẹ nhàng, nhạc buồn. Khả năng thể hiện thành công nhiều thể loại nhạc: ballad, pop, dân ca, trữ tình, cải lương. Khả năng biểiu cảm diễn xuất tốt.Trên sân khấu anh thường trình bày những bài hát sôi động, tuy nhiên điều ngược lại hầu hết những album nhạc của anh thì phần nhiều là những bài hát buồn chiếm đa số. Bài hát tuy buồn nhưng mang nét buồn man mác, không bi lụy chán chường, đặc biệt hầu hết các bài hát đều được anh chọn lọc, trau chuốt ca từ đẹp, bay bổng được anh hát bằng tình cảm và rung động của mình dễ đi sâu vào lòng người.
    Anh tham gia ca hát từ nhỏ, 5 tuổi được mẹ dẫn vào tham gia ca hát trong ca đoàn nhà thờ, nhưng sự nghiệp của anh thật sự bắt đầu vào năm 1984 tại Nhà Văn Hóa Quận 5.
    Năm 1988 anh tham gia nhóm ca khúc chính trị Tiến Đạt. Minh Thuận được hát nhiều hơn Nhật Hào, mỗi lần Nhật Hào chờ đến lượt hát thì rất lâu nên Minh Thuận rủ Nhật Hào hát chung. Ai ngờ được khán giả vỗ tay nhiệt liệt. Từ đó cả hai bắt đầu sự nghiệp song ca.
    Từ năm 1992 đôi song ca Minh Thuận & Nhật Hào chính thức trình làng cũng là lúc sự nghiệp khởi đầu của Minh Thuận gắn liền với các ca khúc nhạc Hoa, nhạc Anh, nhạc Việt song ca cùng Nhật Hào: Chiếc Thuyền Nan, Mong Đợi Ngậm Ngùi, Cô Bé Dỗi Hờn, Chỉ Còn Trái Tim, Thất Tình, Không Cần Tình Yêu,.... bằng phong cách trẻ trung và những điệu nhảy đồng bộ hết sức đặc trưng cùng với mái tóc dài tinh nghịch đã gây cơn sốt đặc biệt đến khán giả đưa đôi song ca đến đỉnh cao nhất của sự nghiệp và xuất hiện với hầu hết các chương trình sân khấu ca nhạc lớn nhỏ. Có đêm cả hai đã chạy show 22 điểm trong một đêm diễn trong thành phố Sài Gòn và đến nay chưa có ca sĩ nào vượt qua được kỷ lục này.
    Cũng năm 1992 Minh Thuận và Nhật Hào đã chính thức phát hành album riêng của nhóm tựa đề Chàng Trai Beijin với những ca khúc nhạc Hoa của Tứ Đại Thiên Vương (Hồng Kông). Với ca khúc chủ đề "Chàng Trai Beijin" tạo cơn sốt trong làng nhạc trẻ lúc bấy giờ khiến cả hai bắt đầu liên tục thu âm, phát hành bộ album riêng mang tên Chàng Trai Beijin cho những album đến tận Vol 16.
    Ngoài ra Minh Thuận cùng với Nhật Hào đã tạo phong cách riêng bằng mái tóc dài đặc trưng rất được các fan yêu thích. Giải thích lý do để tóc dài là do cả hai làm biếng đến tiệm cắt tóc, nên lúc đi hát cả hai cột lên cho gọn, không ngờ được khán giả đặc biệt yêu thích, thế là cả hai quyết định để tóc dài luôn. Đây cũng là nét đặc trưng riêng của đôi song ca Minh Thuận - Nhật Hào.
    Năm 1995, đôi song ca Minh Thuận & Nhật Hào vẫn đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Lúc này thị trường nhạc trẻ Việt Nam ảnh hưởng bởi các ca khúc nhạc Hoa, Hồng Kông, tuy nhiên khi chuyển sang lời Việt và được các ca sĩ Việt Nam trình bày bằng ca từ trau chuốt, giai điệu đẹp đẽ chiếm cảm tình của đông đảo khán giả, có thể kể đến những cái tên quen thuộc: Minh Thuận, Nhật Hào, Lam Trường, Sỹ Ben, Tú Linh, Tú Châu, Cảnh Hàn, Mộng Na, Tài Linh.... Bài hát của những ngôi sao này xuất hiện mọi nơi được khán giả nhiều tầng lớp thuộc nằm lòng, nổi bật trong số đó là Minh Thuận và Lam Trường.
    Lúc này, các trung tâm băng nhạc nổi tiếng của Sài Gòn đã bắt đầu sản xuất các chương trình băng nhạc tạp kỹ, tất nhiên cái tên Minh Thuận & Nhật Hào bắt đầu xuất hiện hàng loạt trong các Music video ca nhạc hợp tác với trung tâm Rạng Đông, Kim Lợi, Trùng Dương, Việt Hùng, Mưa Hồng qua các MV như: Người Tình Mùa Đông, Hát Cùng Mùa Xuân, Đàn Sầu, Lời Sám Hối,....hầu hết các MV có nét độc đáo, mới lạ và có chút liêu trai tạo sự khác biệt. Đó cũng chính là phong cách đôi song ca Minh Thuận - Nhật Hào muốn hướng đến.
    Cuối năm 1995 Minh Thuận - Nhật Hào thực hiện cuốn băng album video tập hợp những bài hát quen thuộc và thành công nhất của cả hai mang tên "Chàng trai Beijin" do trung tâm Việt Hùng thực hiện công phu với cảnh quay được thực hiện ở các bãi biển đẹp của miền Trung Việt Nam gồm 9 bài hát: I love you ok, Tình Đã Phai, Hãy Để Tôi Được Khóc, Tiếc Nuối, Thất Tình, Nếu Em Là Truyền Thuyết, Uyên Ương Hồ Điệp Mộng, Tiếc Nuối, Sayonara. Album video này cho thấy bước trưởng thành của đôi song ca Minh Thuận & Nhật Hào từ phong cách, vũ đạo được xem là món quà gửi đến người hâm mộ ủng hộ suốt một thời gian dài.
    Khoảng năm 1996 đôi song ca Minh Thuận - Nhật Hào tách ra solo để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Minh Thuận bắt đầu sự nghiệp ca hát anh gặp nhiều khó khăn vì khán giả đã quen hình ảnh song ca 2 người giờ chỉ còn mỗi Minh Thuận, bước ra là khán giả bên dưới hỏi: "Người kia đâu?" khiến anh rất khó khăn để bắt đầu hình ảnh mới. Vì khán giả đã quen sự xuất hiện của hai người nên họ không tin Minh Thuận có thể hát đơn ca nếu không có người bạn diễn Nhật Hào. Sự chia tay của đôi song ca đình đám để lại cho khán giả nhiều câu hỏi và nghi vấn. Tuy nhiên Minh Thuận cũng chia sẻ rằng đôi khi hai người cũng có những bất đồng nho nhỏ nhưng không đáng kể, nhưng bản thân anh cho rằng đã đến lúc cả hai phải chia tay để mỗi người tạo sự nghiệp riêng vì các nhóm hát thường nếu không phải thành viên trong gia đình thì khó duy trì hát cùng nhau lâu dài. Cả hai đều còn trẻ, chia tay khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp sẽ khiến khán giả nhớ lâu hơn khi qua thời đỉnh cao. Đôi song ca Minh Thuận - Nhật Hào dù không còn hát chung nhưng vẫn duy trì tình cảm anh em tốt đẹp đến tận bây giờ. Hiện tại Nhật Hào đã định cư sang Mỹ, thỉnh thoảng anh về Việt Nam tham gia ca hát vẫn rủ Minh Thuận hát chung để gợi lại nhiều kỷ niệm đẹp.
    Sau khi chia tay Nhật Hào, Minh Thuận bắt đầu sự nghiệp hát đơn ca, anh tham gia biên tập cho chương trình ca nhạc của Trung Tâm Mưa Hồng quy tụ rất nhiều ca sĩ như: Phương Thanh, Sỹ Ben, Tam Ca Áo Trắng, Cẩm Vân, Khắc Triệu, Thùy Trang, Hoàng Dũng, Lý Hải... và khán giả đã thấy rõ một Minh Thuận solo với phong cách mới tiến bộ rõ rệt từng ngày của anh có thể kể đến qua các video clip được đầu tư công phu như Tình Xưa Không Phai, Nuối Tiếc Khi Chia Tay (song ca cùng Sỹ Ben), Khi Nào Em Mới Biết được quay chăm chút trong từng khung hình nhiều cảnh đẹp khắp mọi nơi trên đất nước từ Phan Thiết đến tận Sa Pa. Cùng năm này Thuận cho ra mắt album vol 1 Tình Đầu Chưa Nguôi, 10 ca khúc trong album hầu hết là các ca khúc Hoa lời Việt đánh dấu sự trở lại của nhạc sĩ Lê Hựu Hà dịch lời Việt nhưng vẫn không làm mất đi lời ca gốc mà người nhạc sĩ tài hoa đã từng thành công dịch lời Việt các ca khúc nước ngoài như: Green Field, Yellow Bird..... cùng với thay đổi phong cách của Minh Thuận: mượt mà và khỏe khoắn hơn, dẫu là ca khúc Hoa lời Việt nhưng được đầu tư nghiêm túc, đã được khán giả yêu thích bình chọn top 5 album hay nhất năm 1996 (báo Tuổi Trẻ). Album này được nhiều khán giả công nhận là album thành công nhất của Minh Thuận đến nay vẫn được yêu thích thuộc nằm lòng với các bài hát được anh thể hiện hết sức thành công: Dù Có Là Người Tình, Tình Yêu Chân Lý, Chỉ Có Em Không Biết, Tiểu Phương, Tình Yêu Muôn Thuở....
    Cùng năm 1996, Minh Thuận chính thức phát hành album riêng Vol 2 "Lời Chúc Phúc" do anh biên tập, vẫn là các ca khúc nhạc Hoa lời Việt được viết riêng cho anh cho thấy Minh Thuận đã có sự tiến bộ về giọng hát.
    Minh Thuận bắt đầu xuất hiện hàng loạt trong các băng video ca nhạc của các trung tâm ca nhạc Rạng Đông, Kim Lợi... với vai trò ca sĩ hát đơn có thể kể đến:
    Đợi em trở về (Tình đời 2 - TT Rạng Đông) (1995)
    Liên khúc Beijin (Thời Trang Mùa Hè '96 - Xa Rồi Mùa Đông - Rạng Đông) (1996)
    Ngựa phi đường xa (Duyên Tình 4 - Rạng Đông) (1996)
    Lời nói dối (Duyên Tình 3 - Rạng Đông) (1997)
    Em Là Mùa Xuân (Tình xuân 2 - Kim Lợi)
    Telephone (Tình xuân 3 - Kim Lợi) (1997)
    Con gái bây giờ (Tình xuân 4 - Kim Lợi) (1998)
    Lý Ngựa Ô (Tình Xuân 5- Kim lợi) (1999)
    Đôi cánh thiên thần (Mưa bụi 8 - Kim Lợi)
    Giận hờn (Tình đã bay xa 7 - Kim Lợi) (1998)
    Rong chơi đêm giao thừa
    Kẻ bịp bợm đáng yêu
    Nụ hôn biệt ly (Qua Nhịp Cầu Tre)
    Làm sao để nói tiếng yêu (1997)
    Tình yêu chân lý (Khúc ảo mộng - Kim Lợi) (1997)
    Ở thời điểm hát đơn khi mà những ca khúc nhạc Hoa vẫn chiếm tình cảm đông đảo khán giả, Minh Thuận tham gia hát với Sỹ Ben bằng những ca khúc Hoa, Việt ghi đậm dấu ấn trong sự nghiệp của mình bằng bộ album Nụ Hôn Biệt Ly 1, 2. Chất giọng Minh Thuận trong bộ album này đượm buồn man mác, anh hát như chất chứa bao nhiêu tình cảm của mình. Thành công nhất là ca khúc Nụ Hôn Biệt Ly (Lời Việt: Việt Hùng). Tính đến nay Minh Thuận đã hát, hòa âm lại rất nhiều lần ca khúc đóng dấu tên tuổi của anh. Ngoài song ca với Phương Thanh và Sỹ Ben khi hát nhạc Hoa, anh còn thu chung album với nữ ca sĩ La Sương Sương, Diễm Phương, Mai Loan, Tú Linh, Tam Ca Áo Trắng, Cẩm Ly - Minh Tuyết...bằng MV hoặc hát chung để phong phú thêm thể loại bài hát.
    Ngoài hát đơn, anh còn hát song ca với người bạn thân Phương Thanh lúc này khi cô là một ca sĩ trẻ bắt đầu được chú ý. Những bài hát của đôi song ca Minh Thuận - Phương Thanh có tiết tấu vui nhộn, hài hước trong các MV như: Telephone, Đôi Cánh Thiên Thần, Lý Ngựa Ô, Con Gái Bây Giờ... hoặc trữ tình tha thiết khi cả hai hát trong phòng thu như: Tấm Lòng Em Trong Sáng, Còn Mãi Mùa Đông, Tình Dẫu Muộn Màng... Đặc biệt, Minh Thuận rất ưu ái hỗ trợ người bạn thân với vai trò khách mời quay MV (What's up - Điều gì sẽ xảy ra) hoặc tham gia hát bè cho cô như: Chia Tay Trong Mưa, Trống Vắng... điều mà hiếm có một ngôi sao nào dám hết mình vì bạn như Minh Thuận.
    Đến năm 1997 thị trường nhạc Việt bắt đầu sự trỗi dậy của nhạc Việt, Minh Thuận tự biên tập và làm nhà sản xuất album cho mình với album Trả Nợ Tình Xa, được xem là bước đi mới của anh khi mà tên tuổi anh vốn định hình phong cách và bài hát nhạc Hoa lời Việt. 10 ca khúc trong album này được thực hiện đĩa CD và băng casset được chọn lọc từ các nhạc sĩ trẻ lúc bấy giờ như: Trả nợ tình xa (Tuấn Khanh), Người về từ lòng đất (Quốc Dũng), Cuộc tình vắng em (Quốc Vượng), Cà phê một mình (Ngọc Lễ), Nỗi Nhớ Dịu Êm (Bảo Chấn), Em đi bỏ lại con đường (Trịnh Công Sơn), Con gái bây giờ (Quốc Hùng), Em đi qua tôi (Dương Thụ), Và cũng như yêu (Đức Trí),... Chất giọng anh cũng khỏe khoắn hơn nhưng vẫn rất giàu tình cảm, khán giả được trải nghiệm giọng hát Minh Thuận hoàn toàn mới về phong cách cũng như cách xử lý bài hát khởi đầu cho chặng đường chinh phục khán giả bằng con đường hát nhạc Việt sau này. Album này được nhiều lời khen ngợi và bài hát Nỗi nhớ dịu êm, Em Đi Qua Tôi được xuất hiện trên bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh (sau này Lam Trường cũng hát bài Nỗi Nhớ Dịu Êm và được khán thính giả của Làn Sóng Xanh bình chọn nhiều hơn). Ngoài ra còn có ca khúc Người Về Từ Lòng Đất, Con Gái Bây Giờ cũng được khán giả yêu thích.
    Năm 1998, Minh Thuận cùng với Nhật Hào hợp tác với Trung Tâm Hoàng Đỉnh thực hiện nhiều bộ album Liên khúc xuân, Liên khúc tình yêu, Liên khúc Rap, album nhạc trẻ với vai trò hát đơn. Tuy là lần hợp tác trở lại với Nhật Hào nhưng với vai trò đơn ca, ngoài ra còn có sự góp mặt của Phi Thúy Hạnh, Nhóm Ba Con Mèo, Phương Thanh, Thu Minh, Khánh Du,... Bộ album này chưa gây nhiều dấu ấn cho khán giả như những album song ca trước đây nhưng cũng làm khán giả thỏa mãn vì sự xuất hiện trở lại của đôi song ca Minh Thuận - Nhật Hào.
    Năm 1999, Minh Thuận phát hành album Rêu Phong tập hợp 10 tình khúc nhạc Việt do Minh Thuận biên tập. Bìa album lần đầu tiên hợp tác với nhà thiết kế Kin gây ấn tượng ngay từ khâu hình ảnh: hiện đại, mới mẻ hơn. Những ca khúc trong album: Rêu Phong, Một Ngày Mùa Đông, Cà Phê Thì Thầm, Cõi Bình Yên, Tóc Đuôi Gà, Lời Trái Tim Muốn Nói, Em Về Tinh Khôi, Nơi Mùa Thu Bắt Đầu... của các nhạc sĩ: Tuấn Khanh, Bảo Chấn, Quốc Hùng, Thế Hiển, Quốc Bảo, Việt Anh, Quốc Dũng... cho thấy anh chọn những tác giả là những tên tuổi có nhiều bài hát được yêu thích, những ca khúc này mang hơi thở hiện đại hơn những ca khúc đã "đóng dấu" trước đó. Việc Minh Thuận thay đổi phong cách và khâu chọn bài hát cũng để dần khẳng định anh chinh phục khán giả bằng những ca khúc nhạc Việt của các nhạc sĩ đương thời. Đặc biệt bài Rêu Phong là một sự làm mới táo bạo khi anh trình bày trên sân khấu ca nhạc. Khán giả bắt gặp một Minh Thuận dữ dội, phiêu linh, gào thét cháy bỏng hết mình với ban nhạc và khán giả. Ngoài ra bài hát Lời Trái Tim Muốn Nói cũng xuất hiện trên bảng top ten Làn Sóng Xanh tuy nhiên bài hát chưa nằm ở thứ hạng cao và khán giả đang chờ Minh Thuận mang đến bài hát đột phá trong sự nghiệp solo.
    Cuối năm 1999, Minh Thuận tự làm nhà sản xuất và biên tập trong album mới mang tên Ta Chẳng Còn Ai thu chung với Phương Thanh. Một album tạo điểm son trong sự nghiệp ca hát của Minh Thuận phải kể đến bài hát Ta Chẳng Còn Ai (Đức Trí) do Phương Thanh trình bày và bài Nỗi Đau Ngọt Ngào (Quốc Dũng). Quả thật, bài hát Nỗi Đau Ngọt Ngào đã đưa tên tuổi Minh Thuận vụt sáng thành ngôi sao, một điểm son chói lọi trong sự nghiệp solo của anh. Bài hát liên tục đứng hạng nhất bình chọn Làn Sóng Xanh nhiều tháng liền và top 10 bài hát được yêu thích của cả năm 2000. Nhắc đến bây giờ, khán giả vẫn nhắc Minh Thuận với bài hát Nỗi Đau Ngọt Ngào và anh đã nhận được một giải thưởng ngọt ngào khi đứng chung nhận giải với các ngôi sao khác như: Lam Trường, Phương Thanh, Mỹ Linh, Hồng Nhung,... Bài hát này nhanh chóng xuất hiện trong các chương trình MV của Trung tâm Kim Lợi do diễn viên Ngô Thanh Vân là diễn viên chính trong MV Nỗi Đau Ngọt Ngào. Album Ta chẳng còn ai có những bài Minh Thuận hát đơn ca: Nỗi Đau Ngọt Ngào, Đời Có Em, Hãy Sống Như Mọi Người... và song ca với Phương Thanh: Tình Yêu Mắt Nai, đặc biệt là bài Rock Con Diều với giai điệu mạnh mẽ, cuồng nhiệt đã khuấy động sân khấu khi anh song ca với Phương Thanh hoặc hát đơn ca đều mang đến sự thích thú vỡ òa cho khán giả.
    Năm 2000 tiếp nối thành công, Minh Thuận khởi đầu xu hướng mua độc quyền bài hát thu album và trình diễn trên sân khấu. Đây là hướng đi cần thiết khi mà tình trạng nhạc Việt đến thời điểm đó có nhiều ca sĩ hát một bài thì việc ký độc quyền sẽ theo hướng có lợi cho ca sĩ khi đóng dấu tên tuổi gắn liền với bài hát, đó là album Mùa Hạ Mãi Xa tập hợp 10 bài hát hầu hết được anh ký độc quyền. Album này được anh trao chuốt phần trình bày bìa, hình ảnh mới lạ độc đáo và bài hát chủ đề Mùa Hạ Mãi Xa liên tục góp mặt trong bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh và các chương trình ca nhạc lớn như: Duyên dáng Việt Nam 9, 10 Năm Kim Lợi. Ngoài ra các bài hát khác trong album cũng được anh trình bày trên sân khấu: Tôi Muốn Nhìn Mưa Rơi, Tình Không Dễ Phai (Ấn tượng Sài Gòn 5), Bước chân cuối cùng (Sắc màu đêm Sài Gòn), Radio buồn (với Hiền Thục - chương trình Thế Giới Tình Yêu)... Thời điểm này anh miệt mài chạy show từ Bắc chí Nam trên các sân khấu ca nhạc. Bên cạnh đó anh bắt đầu bén duyên bên kịch nói với vai diễn đầu tiên (Yêu Thầy - Sân Khấu 5B) với vai thầy Tuấn gây cơn sốt cho khán giả mỗi khi vở này công diễn, và vở kịch yêu thầy đã giúp Minh Thuận được khán giả yêu mến hơn bởi vai diễn gần như con người thật của anh ngoài đời: hiền lành, nhân hậu. Với bước khởi đầu được khán giả công nhận, Thuận bắt đầu nhận thêm nhiều vai khác trong các vở kịch: Chùa đàn, Đóa hồng gai, Vinh quang và hư ảo, Tôi là ai. Mỗi vai diễn là một chân trời mới giúp anh khám phá bản thân mình và anh phải hi sinh nhiều bên lĩnh vực ca nhạc để dành cho kịch nói.
    Năm 2001 Minh Thuận phát hành album Tình Phiêu Lãng hầu hết là những sáng tác của các nhạc sĩ rất được yêu thích như: Tình Phiêu lãng (Quốc An), Anh Tôi (Phương Uyên), Một Đời Người Một Rừng Cây (Trần Long Ẩn, Bụi Trong Mắt Em (Tuấn Khanh)...vẫn là một Minh Thuận luôn kỹ lưỡng chăm chút cho từng bài hát ca từ ý nghĩa không chỉ về đề tài tình yêu đôi lứa mà còn là những bài hát về quê hương (Mây và quê hương tôi), đề tài xã hội (Anh Tôi), Tình yêu đất nước (Một đời người một rừng cây).... chất giọng cũng dầy đặn có chiều sâu cảm xúc hơn. Và bài hát chủ đề tình phiêu lãng cũng giúp anh góp mặt một thời gian dài trên Bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh.
    Năm 2002 anh cho ra đời tiếp album Lời Nguyện Cầu Trong Đêm thực hiện chung với ca sĩ Mỹ Tâm khi ấy cô vẫn là một ca sĩ trẻ, Ít ai nghĩ hai giọng hát này có thể kết hợp cùng nhau tuy nhiên các ca khúc cả hai song ca cùng nhau có thể nói khá ăn ý như: lời nguyện cầu trong đêm, này cô em mắt nhung, Mưa thu.... cũng tạo hiệu ứng tốt với khán giả.
    Cùng năm 2002 Minh Thuận mạnh dạn đầu tư thay đổi phong cách của mình khi thực hiện album Người phương xa do Kim Lợi sản xuất. Bìa album được khá nhiều lời khen vì cách trình bày mới lạ, cùng với những hình ảnh đẹp. Các ca khúc trong album hầu hết là nhạc Hoa, Nhạc Ý do nhạc sĩ Hà Quang Minh viết lời Việt được anh chắc lọc ca từ trong từng bài hát. Cùng năm này anh thực hiện bộ DVD, karaoke Người Phương Xa - Gọi Nhau Trong Đêm với những cảnh quay thực hiện ở nước ngoài và một số cảnh đẹp tại Việt Nam với sự góp mặt của Thu Minh, Phương Thanh, Cẩm Ly, Ngô Thanh Vân.... để thực hiện DVD này và chứng tỏ lòng đam mê nghề và độ "chịu chơi" khi đầu tư cảnh quay dưới nước và tivi, tủ, giường...được "đưa" xuống nước để có những khung hình lung linh. DVD nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả vì sự đầu tư nghiêm túc cho nghệ thuật của anh.
    Đến năm 2003 Minh Thuận lại thực hiện 1 album rất đặc biệt mang tên "Ngày thơ ấu đã xa". Chủ đề album là một bài hát của nhạc sĩ Quốc Vượng được anh thể hiện khá thành công, xuyên suốt album là những ca khúc về gia đình, quê hương, tuổi thơ: Chiếc xích đu ngày thơ, Ngày thơ ấu đã xa, bão lũ,... được hòa âm cùng tiếng đàn mandolin, đàn bầu, sáo, melodica, violon, sax,... đưa người nghe trở về với tuổi thơ với bao kỷ niệm về mái trường, gia đình, bạn bè, chiếc xích đu bên thềm sứ trắng, tiếng trẻ thơ khóc giữa bão lũ tràn về.... những ca mang đậm nét quê hương được anh thể hiện bằng một hơi thở mới giàu cảm xúc. Bìa trong album là hình ảnh của Minh Thuận từ lúc nhỏ với chiếc đàn ghi ta và lớn dần theo từng năm tháng bên cạnh gia đình, người thân bạn bè đến những khoảnh khắc vinh quang của sự nghiệp trên khấu.
    Năm 2004 Minh Thuận tiếp tục thực hiện một album về một đề tài khá lạ mang tên "Chiếc bóng" với sự đầu tư cao về mỹ thuật cũng như hình ảnh video clip. Album CD-VCD Chiếc bóng - Khi nào em buồn giới thiệu một Minh Thuận "vừa cũ vừa mới".
    Cũ - là vì Minh Thuận cover lại những bài hits nhạc Hoa lời Việt từ thời song ca với Nhật Hào (1994). Khi đó các ca khúc phát hành dạng cassette chứ chưa in sang CD. Minh Thuận hát Khi nào em mới biết, Dù có là người tình, Nụ hôn biệt ly... theo bản hòa âm mới và chất giọng cũng chín chắn hơn rất nhiều so với ngày xưa.
    Mới - là những ca khúc mới được Minh Thuận đặt hàng nhạc sĩ viết cho mình trình bày: Tang tình tang (Trần Minh Phi), Khi nào em buồn (Minh Khang), Con cầu xin (Phương Uyên)... Trong đó ca khúc lấy làm chủ đề album Chiếc bóng (Phương Uyên) là điểm nhấn của Minh Thuận với thông điệp về nỗi ưu tư của một người sống nội tâm quanh quẩn với chiếc bóng của mình cho đến một ngày kia anh ta mở cửa ra và nhìn thấy nhiều điều mới lạ hơn bên ngoài...
    Đến năm 2006, anh vẫn thỉnh thoảng xuất hiện trên sân khấu nhưng không ra album mới mà âm thầm chuẩn bị hoạt động kinh doanh và tìm hiểu thêm về diễn xuất để có thể hoạt động song song hai lĩnh vực ca hát và điện ảnh.
    Các giải thưởng
    Giải đĩa vàng 1997
    Top 5 album được yêu thích năm 1996 của báo tuổi trẻ (album tình đầu chưa nguôi)
    Ca sĩ được yêu thích nhất giải Làn Sóng Xanh 1998-2002
    Giải ca sĩ ấn tượng của năm 2000
    Giải diễn viên xuất sắc trong vở kịch "Yêu Thầy" 2000-2001 (Vai Thầy Tuấn)
    Top 5 đề cử Mai Vàng cho nghệ sĩ cải lương được yêu thích năm 2008 (Vai Điệp)
    Giải Kỷ lục Việt Nam về vở ca kịch cải lương Lan và Điệp 2008.
    Top 5 đề cử nam nghệ sĩ được yêu thích giải HTV Award 2009 (Vai Điệp trong vở Lan và Điệp)
    Đoạt giải nhì trong cuộc thi Gương mặt thân quen 2014, ngoài ra anh còn đoạt giải "Thí sinh nỗ lực nhất"
    Sự nghiệp
    Các album ca nhạc
    Chàng Trai Beijin - Minh Thuận, Nhật Hào Vol 1
    Chàng Trai Beijin - Minh Thuận, Nhật Hào Vol 2
    Chàng Trai Beijin - Minh Thuận, Nhật Hào Vol 3
    Chàng Trai Beijin - Minh Thuận, Nhật Hào Vol 4
    Chàng Trai Beijin - Minh Thuận, Nhật Hào Vol 5
    Chàng Trai Beijin - Minh Thuận, Nhật Hào Vol 6
    Chàng Trai Beijin - Minh Thuận, Nhật Hào Vol 7
    Chàng Trai Beijin - Minh Thuận, Nhật Hào Vol 8
    Chàng Trai Beijin - Minh Thuận, Nhật Hào Vol 9
    Chàng Trai Beijin - Minh Thuận, Nhật Hào Vol 10
    Chàng Trai Beijin - Minh Thuận, Nhật Hào Vol 11
    Chàng Trai Beijin - Minh Thuận, Nhật Hào Vol 12
    Chàng Trai Beijin - Minh Thuận, Nhật Hào - Video
    Nụ hôn Biệt ly - Minh Thuận, Sỹ Ben 1,2
    Nụ Hôn Biệt Ly - Minh Thuận, Tú Linh, Diễm Phương, Mai Loan
    Nụ Hôn Biệt Ly - Minh Thuận, La Sương Sương
    Tình Đầu Chưa Nguôi - Vol 1 (1996)
    Lời Chúc Phúc - Vol 2 (1996)
    Ngụ Ngôn Tình Yêu - Vol 3(1997)
    Trả Nợ Tình Xa (1998)
    Rêu Phong (1999)
    Ta chẳng còn ai (1999)
    Mùa Hạ Mãi Xa (2000)
    Tình Phiêu Lãng (2001)
    Lời Nguyện Cầu Trong Đêm (2001)
    Người Phương Xa (2002)
    VCD - DVD - Karaoke Người Phương Xa (2002)
    Ngày Thơ Ấu Đã Xa (2003)
    Chiếc Bóng - Khi Nào Em Buồn (2004)
    13 Năm Sau Chàng Trai Bắc Kinh Trở Lại (2005)
    Karo (2011)
    Bài hát
    Gia tài âm nhạc của Minh Thuận khoảng hơn 1000 bài hát, thống kê chưa đầy đủ
    Minh Thuận & Nhật Hào
    I love you ok
    Chàng trai Beijin (Chàng trai Beijing)
    Thất tình
    Nửa trái tim
    Tương phùng dưới mưa
    Không cần tình yêu
    Không mong chỉ là tình bạn
    Mãi mãi yêu em
    Người yêu dấu (cover girl)
    Tình thu đã phai
    Tazan boy
    Mưa rơi
    Người tình mùa đông
    Đàn sầu
    Lời sám hối
    Minh Thuận
    Nỗi đau ngọt ngào
    Tình Thơ
    Minh Thuận & Phương Thanh
    Tấm lòng em trong sáng
    Telephone
    Đôi cánh thiên thần
    Con gái bây giờ
    Minh Thuận & Sỹ Ben
    Ảo mộng tình yêu
    Em là điều kỳ diệu
    Minh Thuận & La Sương Sương
    Tương tư trong mưa
    Vẫn còn yêu anh
    Minh Thuận & ca sĩ khác
    Radio buồn (Hiền Thục)
    Khi tình yêu đến (Cẩm Ly)
    Phim đã tham gia
    Không những là một ca sĩ tài năng mà Minh Thuận còn là một diễn viên điện ảnh rất nổi tiếng của Việt Nam, anh xuất hiện lần đầu trong phim Khi đàn ông có bầu năm 2005 với vai ca sĩ Minh Thuận, do xuất hiện chỉ trong 22 giây là vai khách mời nên có thể xem như bước khởi đầu anh bén duyên bên điện ảnh. Vai diễn tiếp theo của anh rất được khán giả chú ý là vai Đế Thích trong phim Hồn Trương Ba, da hàng thịt bởi vì nó là vai chủ đạo trong cả bộ phim.
    Bắt đầu từ năm 2007, anh bắt đầu xuất hiện hàng loạt vai diễn trên phim truyền hình với phim Cô gái xấu xí. Trút bỏ hình tượng ca sĩ tóc dài, thay vào đó là mái tóc ngắn với vai diễn anh chàng Ninh Lâm được anh hóa thân rất có duyên được khán giả nhớ đến nhiều nhất. Vai diễn này khiến anh mất 1,5 năm để hoàn thành 172 tập trên VTV3.
    2005 Khi đàn ông có bầu
    2006 Hồn Trương Ba, da hàng thịt
    2008 Cô gái xấu xí
    2008 Bỗng dưng muốn khóc
    2010 Cho một tình yêu
    2010 Màu của tình yêu
    2011 Cô dâu đại chiến
    2012 Thiên mệnh anh hùng
    2012 Lệ phí tình yêu
    2012 Scandal: Bí mật thảm đỏ
    2014 Cô dâu đại chiến 2
    2014 Bếp hát
    2014 Nghiệt ngã

Source: wikipedia

Minh Thuận Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen