Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Lee Jun Ki
    Lee Joon Gi (sinh ngày 17 tháng 4 năm 1982), là diễn viên, người mẫu và ca sĩ. Lee bắt đầu nổi tiếng qua vai diễn Gong Gil trong "The King and the Clown". Năm 2008, Lee Joon Gi được Tổ chức Du lịch Hàn quốc chọn làm Đại sứ Du lịch để quảng bá cho làn sóng Hallyu vươn ra toàn Châu Á.
    Tiểu sử
    Lần đầu tiên anh ấy cảm thấy có hứng với nghệ thuật là sau khi xem vở kịch ‘Hamlet’ ở trường trung học. Khi Lee thi trượt đại học, anh ấy đã chuyển lên Seoul trong khi không có nhiều tiền trong người, nhưng vẫn nuôi ước mơ được làm việc trong ngành giải trí. Trong hai năm tiếp theo, Lee làm khá nhiều công việc khác nhau, trước khi được nhận vào Học viện nghệ thuật Seoul, và học về diễn xuất, đồng thời Lee cũng có được đai Nhất đẳng Hapkido và Taekyon, Tam đẳng Taekwondo. Ngoài tiếng Hàn, Lee có thể nói được tiếng Trung, Nhật và Anh.
    Năm 2001, lần đầu tiên anh xuất hiện trong quảng cáo của nhãn hàng thời trang So Basic, bên cạnh nữ diễn viên Kin Hee Sun. Drama đầu tiên của anh là vai một thiếu niên bất mãn với cuộc sống trong "Drama City: What Should I Do?" của KBS. Sau đó là một vai nhỏ trong "Star’s Echo", của MBC hợp tác với Fuji TV năm 2004. Đồng thời, anh ấy cũng tham gia nhiều quảng cáo và MV. Anh cũng tiếp tục thử sức mình với nhiều vai diễn đa dạng hơn nhưng đều không tìm thấy thành công ngay lập tức. Lee tiếp tục tham gia một movie trong cùng năm đó. Sau khi cạnh tranh với khoảng 2000 người, anh ấy giành được vai diễn trong bộ phim của Nhật, "The Hotel Venus". Trong suốt khoảng thời gian quay "The Hotel Venus", công ty quản lý của Lee hoạt động không được tốt, và đã phải làm thêm nhiều việc khác để hỗ trợ.
    Sự nghiệp
    Năm 2005, tham gia đóng vai chính trong "The King and the Clown", vai người kép hát vào cuối thế kỉ 15, phải đáp ứng mọi mong muốn của vua Yeonsan. Và cũng nhờ bộ phim này, Lee đã giúp cho nền điện ảnh Hàn giảm đi một số lượng lớn phim nước ngoài, và các rạp chiếu cũng ưu tiên phim nội hơn. Tuy nhiên anh ấy tin rằng cho dù không có điều này, The King and the Clown sẽ khó có thể thành công khi cạnh tranh với phim nước ngoài. Anh ấy đã giành được rất nhiêu giải thưởng dành cho Best Male New Comer, với vai diễn Gong Gil. Nhà sản xuất Lee Jun Ki cũng tiết lộ lý do vì sao ông chọn Lee Jun Ki cho vai diễn này. Trong phim, Gong Gi bị rất nhiều người đố kỵ và Jun Ki đã diễn rất tốt. Mặt khác, Lee cũng tiết lộ câu chuyện của mình về việc phải cố gắng như thế nào để giảm bớt đi hình ảnh "pretty boy" của mình.
    Tại 19th Tokyo International Film Festival, anh đã được công nhận như một Top star. Tại Trung Quốc, Lee là ngôi sao Hàn Quốc duy nhất trong số 300 ngôi sao châu Á được mời tham dự một chương trình truyền hình để chào đón Năm mới. Tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải, Lee đã được gặp gỡ đạo diễn Trần Khải Ca, người đã đề xuất về một sự hợp tác cùng nhau
    Năm 2007, Lee tham gia một movie hợp tác giữa Hàn – Nhật, "Virgin Snow", với diễn viên Nhật Bản Aoi Miyazaki, anh đóng vai một du học sinh Hàn Quốc. Ngày 10 tháng 3. 2007, tổ chức một Fan meeting tại Osaka, anh đã chia sẻ với khán giả về sự nghiệp diễn xuất của mình trong một talkshow ghi hình tại khách sạn Swiss Hotel. "Virgin snow" đã thành công khi đạt doanh thu phòng vé ở vị trí thứ 9, một kỉ lục của phim Hàn chiếu tại Nhật.
    Từ 4 tháng 9 đến 5 tháng 10 tại Seoul Drama Festival 2008 (lần thứ 14), Yahoo! Korea and Yahoo! Japan đã cùng nhau tiến hành một cuộc khảo sát ai là ngôi sao được yêu thích nhất tại Hàn và Nhật. Cuộc khảo sát với khoảng 27 triệu phiếu bầu trên mạng, và với việc drama Time Between Dog and Wolf rất được yêu thích, nhận được sự ủng hộ 59,9% từ fan.
    Tại Liên hoan phim quốc tế Hawaii lần thứ 27 (HIFF), Lee đã nhận được giải thưởng Rising Star. Đây là giải thưởng ghi nhận cho các hoạt động diễn xuất của diễn viên, hình ảnh trên các phương tiện truyền thông, và sự ảnh hưởng trên toàn cầu. Tại Liên hoan, diễn ra từ 18 – 28 tháng 10, đã có một buổi giới thiệu về "An Evening with Lee Jun-ki". Lee cũng đã tham gia vào movie bom tấn của năm ‘May 18’, nói về cuộc thảm sát ở Gwangju năm 1980. Phim đã được chiếu tại HIFF, và nằm trong danh sách cho giải thưởng cao nhất của Liên hoan "Golden Orchid for Best Feature of 2007". Phim đã khắc họa lại một trong những sự kiện bi thảm nhất của hàn Quốc, với chế độ đàn áp của tướng Chun Doo-hwan, và dẫn đến hệ quả là một cuộc khởi nghĩa của người dân Gwangju đã nổ ra, nhưng sau đó đã bị đàn áp bởi quân đội chính phủ bằng cách bắn vào đám đông biểu tình. Bộ phim đã bán được tới 7 triệu vé tại địa phương
    Năm 2007, Lee gia nhập Hong Kong EEG, chính thức gia nhập thị trường Trung Quốc. Lee Jun Ki đã trở thành nam diễn viên nổi tiếng nhất của Hàn Quốc trong năm 2007, và ngày càng được yêu thích tại nước ngoài. Tại Liên hoan phim Seoul lần thứ 14 đã tổ chức một cuộc thăm dò trên mạng trong vòng một tháng về mức độ nổi tiếng, và Lee đã nhận được hơn một nửa số phiếu và ở vị trí đầu tiên. Cuộc thăm dò bắt đầu từ 4 tháng 9 cho đến 5 tháng 10, và tỉ lệ vote cho Lee là 58,9%, trở thành diễn viên được yêu thích nhất. Theo sau Lee là Kang Ji Hwan và Gong Yoo.
    Vụ kiện với Mentor Entertainment
    Tháng 9/2008, Mentor Entertainment kiện Lee Jun Ki phải đền bù 1,5 tỉ won vì vi phạm hợp đồng. Trong trường hợp Mentor thắng, Lee có thể sẽ phải dừng toàn bộ hoạt động của mình cho tới năm 2013. Tuy nhiên sau đó, vụ kiện đã được cả hai bên giải quyết ổn thoả. Lee đồng ý tiếp tục ở lại Mentor, và đã cùng Mentor thảo luận lại về các hợp đồng đã ký. Cuối cùng Lee và Mentor đã giải quyết xong tất cả những hiểu lầm và vướng mắc giữa hai bên, và tiếp tục duy trì mối quan hệ. Tuy nhiên, Mentor sẽ không rút lại vụ kiện đối với người quản lý cũ của Lee là Mr Kim, người đã có lỗi lớn trong sự việc lần này. Về sự việc lần này, Lee cho biết: "Tôi thành thật gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ, và hi vọng mọi việc sau này sẽ tốt đẹp hơn, từ tận đáy lòng, tôi xin cảm ơn các fan đã luôn ủng hộ tôi".
    Đại sứ Du lịch Hàn Quốc
    Ngày 29 tháng 7, 2008, Lee Jun Ki đã đến tham dự buổi lễ Hallyu Festival, và anh đồng thời cũng được chọn làm đại sứ của Seoul Hallyu Festival năm 2008.[2] Lee cũng được mời tham dự buổi lễ kỷ niệm 60 năm ’Government Legislation Agency’, được tổ chức tại Seoul, trung tâm biểu diễn nghệ thuật Gwanghwamun Sejong. Lee cũng tiết lộ bộ phim Iljimae đã khiến anh ấy trở thành một người chăm chỉ hơn. Anh ấy cho biết rằng mình đã hoàn toàn kiệt sức khi chụp hình cho Iljimae, nhưng anh ấy đã hoàn thành drama trong tâm trạng thoải mái nhất và cảm thấy rằng mình đã cho khán giả thấy được một khía cạnh khác của bản thân.
    Ngày 5 tháng 8, 2009, Lee được bổ nhiệm làm Đại sứ quảng bá cho tại Korea Tourism Organization (KTO). Ban tổ chức cho biết sở dĩ họ chọn Lee là người có thể thúc đẩy mạnh mẽ ngành Du lịch của hàn Quốc nhờ sự nổi tiếng của anh trên toàn châu Á.
    Tại Thượng Hải
    Lee Jun Ki tại Thượng Hải
    Ngày 31 tháng 3, 2010, Lee được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí, đại diện cho Hàn tham dự Shanghai Expo2010 và đã được trao tặng bằng khen ghi nhận sự tham gia của anh ấy. KOTRA nói rằng việc lựa chọn Lee là hoàn toàn phù hợp bởi anh ấy rất nổi tiếng tại Trung Quốc, đồng thời cũng là một super star của làn sóng Hallyu tại nhiều nước như Nhật Bản, Thái Lan và Singapore. Dù vậy, do chế độ nhập ngũ của Hàn, mà anh ấy buộc phải đi nghĩa vụ quân sự ngày 3 tháng 5,2010, nên Lee đã không thể tham dự Shanghai Expo 2010
    Danh sách đĩa hát
    Deucer (2012)
    "Together"
    "The Rain"
    "Born Again"
    "Sweet Memory"
    J Style (2009)
    "J Style"
    "Soliloquy"
    "I'm Ready"(2009)
    "The Giving Tree"
    Lips - Kim So Ri (2009)
    "Pinky Finger"
    One & Only - Nam Hyun Joon (2006)
    "Fly High" feat. Seo In Young
    My Jun, My Style (2006)
    "One Word"
    "Don't Know Love"
    "Foolish Love" (Babo Sarang)
    Danh sách phim
    Phim truyền hình
    Scholar Who Walks Night (MBC,2015)
    Gunman in Josoen (KBS2, 2014)
    Two Weeks (MBC 2013)
    Arang And The Magistrate (MBC, 2012)
    Hero (MBC, 2009)
    Iljimae (SBS, 2008)
    Time Between Dog and Wolf (MBC, 2007)
    Lời Cầu Hôn Thứ 101 (SBS, 2006)
    My Girl (SBS, 2005)
    Drama City: What Should I Do? (KBS, 2004)
    Star's Echo (MBC, 2004)
    Nonstop (MBC, 2003)
    Gunman in Joseon (KBS2, 2014)
    Phim điện ảnh
    May 18 (2007)
    Virgin Snow (2007)
    Fly, Daddy, Fly (2006)
    The King and the Clown (2005)
    Flying Boys (2004)
    The Hotel Venus (2004)

Source: Wikipedia

Lee Jun Ki Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Sứ Giả Tử Thần
» Chiến Binh Phương Bắc
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen