Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Hoài Lâm
    Hoài Lâm (hay Võ Nguyễn Hoài Lâm), tên thật: Nguyễn Tuấn Lộc, sinh ngày: 01 tháng 7 năm 1995 tại Vĩnh Long, là một ca sỹ, diễn viên Việt Nam. Anh được công chúng Việt Nam đặc biệt chú ý sau khi giành giải quán quân chương trình truyền hình thực tế "Gương mặt thân quen" mùa thứ 2 (năm 2014). Những dòng nhạc chính anh theo đuổi là nhạc trữ tình, dân ca, nhạc vàng, tuy nhiên anh cũng thể hiện thành công một số ca khúc nhạc trẻ của Việt Nam. Hoài Lâm cũng được biết đến với danh xưng "con nuôi của danh hài Hoài Linh".
    Tiểu sử
    Hoài Lâm có tên khai sinh là Nguyễn Tuấn Lộc, sinh ngày 01/7/1995 tại xã Tân Lược, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, miền Tây Nam Bộ, Việt Nam.
    Hoài Lâm là con một, được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố của Hoài Lâm là một nghệ sỹ cải lương, từng có thời gian hoạt động nghệ thuật cùng Nghệ sỹ ưu tú Cẩm Tiên, một trong những nghệ sỹ cải lương nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh. Bố đẻ của Hoài Lâm tên là Nguyễn Văn Mỡ, mẹ của Hoài Lâm tên là Thái Thanh Loan [1]. Hai ông bà tham gia quản lý một đoàn nghệ thuật cải lương tại tỉnh Vĩnh Long, chuyên tổ chức các buổi biểu diễn cải lương tại các hội chợ ở Vĩnh Long[2].
    Quan hệ với nghệ sỹ hài Hoài Linh[sửa | sửa mã nguồn]
    Hoài Lâm được nhiều người biết đến với danh xưng "con nuôi của danh hài Hoài Linh".
    Năm 2008, khi mới 13 tuổi, qua sự giới thiệu của ba đẻ, Hoài Lâm lên TP Hồ Chí Minh để liên lạc với nghệ sỹ hài Hoài Linh, xin theo học nghề hát và diễn xuất. Sau một thời gian thuyết phục, Hoài Lâm được Hoài Linh đồng ý nhận làm con nuôi, chính thức đặt nghệ danh "Hoài Lâm", cho ở cùng nhà riêng để học nghề. Ngoài việc truyền đạt các kỹ năng nghề nghiệp, Hoài Linh cũng giới thiệu cho Hoài Lâm tham gia một số chương trình hài kịch, ca nhạc. Ông cũng thường xuyên cho Hoài Lâm tham gia các chương trình của mình, có thể diễn cùng hoặc phụ trách vai trò hậu cần.
    Theo chia sẻ của Hoài Lâm, trong cuộc sống, Hoài Linh là một người cha nuôi nghiêm khắc, luôn muốn Hoài Lâm phải tự nỗ lực để làm nghề và nuôi lấy nghề, việc giới thiệu các show diễn được ông áp dụng với tất cả học trò khác của mình chứ không chỉ riêng Hoài Lâm, đó chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ chính là sự nỗ lực của bản thân Hoài Lâm.
    Hoài Lâm thường gọi Hoài Linh là "bố" (để phân biệt với bố đẻ, gọi là "ba").
    Quan hệ với ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng
    Qua sự giới thiệu của Hoài Linh, Hoài Lâm được nam ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng nhận làm học trò và hướng dẫn luyện thanh, truyền đạt các kỹ năng sân khấu. Một số thông tin cho rằng việc Đàm Vĩnh Hưng giúp Hoài Lâm là để đáp lại việc Hoài Linh đã giúp đỡ Đàm Vĩnh Hưng khi mới vào nghề ca sỹ trước đây.
    Sự nghiệp
    Âm nhạc
    Sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật, ngay từ khi còn nhỏ Hoài Lâm đã sớm thể hiện năng khiếu và tình yêu đối với ca hát, đặc biệt là hát cải lương. Khả năng này được gia đình Hoài Lâm phát hiện sau khi anh được bố mẹ cho tham gia một số chương trình của đoàn cải lương của gia đình. Lớn lên, tuy không thường xuyên theo đoàn đi diễn nữa nhưng Hoài Lâm vẫn thường xuyên trau dồi khả năng ca hát của mình, nắm được nhiều lý thuyết, kỹ thuật hát cải lương, vọng cổ như: Nhịp, canh, điệu...
    Biết được đam mê của con trai, bố đẻ Hoài Lâm đã xin số điện thoại của nghệ sỹ hài Hoài Linh để giới thiệu cho con, khích lệ con xin Hoài Linh nhận làm học trò. Sau nhiều lần liên lạc, Hoài Lâm đã được Hoài Linh hồi đáp, đề nghị tự thu âm một số bản demo nhạc để gửi cho ông nghe thử. Sau khi nghe các bản demo, Hoài Linh nhận xét giọng Hoài Lâm mộc mạc, giàu cảm xúc, rất phù hợp với dòng nhạc trữ tình. Tuy nhiên, Hoài Linh vẫn chưa đề cập đến việc có chấp nhận hướng dẫn Hoài Lâm hay không.
    Không bỏ cuộc, Hoài Lâm tiếp tục cố gắng liên lạc với Hoài Linh nhiều lần nữa. Với sự ủng hộ của bố mẹ ruột, anh lên TP Hồ Chí Minh, thuê nhà trọ và thường xuyên đến tìm gặp Hoài Linh ở nhà riêng. Một lần đến nhà Hoài Linh, Hoài Lâm gặp ca sỹ Hương Lan. Bà nghe Hoài Lâm hát thử ca khúc "Sa mưa giông", bà khen giọng hát của Hoài Lâm và khuyên anh nên đi theo con đường nhạc trữ tình. Bà cũng đề nghị Hoài Linh đồng ý nhận Hoài Lâm làm học trò và được Hoài Linh chấp nhận. Từ đó, Hoài Lâm chính thức bắt đầu cuộc đời nghệ thuật của mình, bước đầu vừa làm nghề, vừa học nghề từ Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng...
    Hoài Lâm thường được khán giả biết đến là một ca sỹ trẻ chuyên hát các khúc trữ tình quê hương, nhạc vàng, mang âm hưởng dân ca...
    Một trong những màn xuất hiện đầu tiên của Hoài Lâm với vai trò ca sỹ là ở Liveshow "Câu hát tình quê" kỷ niệm 9 năm ca hát của nữ ca sĩ Bích Thảo vào ngày 03 - 04/3/2009 tại Sân khấu Cầu Vồng 126, TP Hồ Chí Minh[4][5].
    Tháng 12/2013, Hoài Lâm thực hiện album ca nhạc đầu tiên với tựa đề: "Về đâu mái tóc người thương" do Trung tâm băng nhạc Rạng Đông sản xuất và phát hành với 9 ca khúc nhạc trữ tình.
    Sau khi tham gia chương trình "Gương mặt thân quen" năm 2014, một số ca khúc do anh trình diễn trong chương trình này đã tạo hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút được sự chú ý đặc biệt của công chúng.
    Bên cạnh đó, Hoài Lâm cũng tự thu âm một số ca khúc nhạc trẻ cover lại của một số ca sỹ nổi tiếng. Tuy các bản thu này không được phát hành chính thức nhưng cũng đã được nghe, xem và chia sẻ khá nhiều lượt trên một số trang web nghe nhạc trực tuyến và mạng xã hội lớn ở Việt Nam như: Zing! MP3, Youtube, Nhạc Của Tui...
    Ngày 05/8/2014, Hoài Lâm chính thức phát hành trên trang mạng nghe nhạc trực tuyến Zing! MP3 single nhạc trẻ đầu tiên có tên: "Như những phút ban đầu" do nhạc sỹ Tiến Minh sáng tác. Single này đã thu hút được 1 triệu lượt nghe trên trang Zing! MP3 sau 67 giờ phát hành (từ 16h00 ngày 05/8/2014 đến 11h00 ngày 08/8/2014) và đạt 10 triệu lượt nghe sau 23 ngày ra mắt (12h09 ngày 28/8/2014).
    Ngày 02/9/2014, ca khúc "Như những phút ban đầu" và album "Về đâu mái tóc người thương" của ca sỹ Hoài Lâm đồng loạt giành vị trí thứ nhất Bảng xếp hạng Zing! MP3, một trong những bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến được nhiều người theo dõi nhất tại Việt Nam.
    Ngày 20/11/2014, Hoài Lâm phát hành single thứ hai đồng thời là sáng tác đầu tay có tên: "Có khi" trên trang Zing! MP3. Ca khúc này đã nhận được 1 triệu lượt nghe trên Zing sau 28 giờ phát hành.
    Ngày 28/1/2015, Hoài Lâm phát hành MV phim ngắn đầu tiên do anh đạo diễn có tên: "Làm Cha", tính đến thời điểm hiện tại, MV đã có gần 4 triệu lượt xem(19/2/2015)
    Ngày 10/2/2015, Hoài Lâm phát hành album có tên: "Quay về" gồm 4 bài hát: Quay về, Làm Cha, Mẹ, Ngày Nào Còn Bé, tính đến thời điểm hiện tại, Album đã có 1.1 triệu lượt nghe(19/2/2015)
    Ngày 16/05/2015, Hoài Lâm phát hành album Vol.2 "Cô bé ngày xưa" với 8 ca khúc nhạc trữ tình. Album đạt 1 triệu lượt nghe sau 2 ngày phát hành và đứng nhất Bảng xếp hạng Zing Mp3 vào ngày 26/05/2015 với điểm cao gấp 4 lần album xếp hạng 2. Tính đến thời điểm hiện tại, album đã có gần 4 triệu lượt nghe (28/05/2015)
    Một số ca khúc phổ biến
    Năm phát hành
    Tên Album/Chương trình
    Danh sách ca khúc
    2013 Album Về đâu mái tóc người thương
    1. Về đâu mái tóc người thương – NS: Hoài Linh
    2. Chuyện đêm mưa – NS: Hoài Linh, Nguyễn Hiền
    3. Ngại ngùng – NS: Quốc Dũng, Xuân Kỳ
    4. Xót xa – NS: Tô Thanh Tùng
    5. Giã từ đêm mưa – NS: Văn Phụng
    6. Xin vẫy tay chào – NS: Tú Nhi
    7. Kiếp nghèo – NS: Lam Phương
    8. Sầu lẻ bóng – NS: Anh Bằng
    9. Người đi ngoài phố – NS: Anh Việt Thu
    2014 Gương mặt thân quen 2014
    1. My heart will go on - Celine Dion
    2. Nắm lấy bàn tay em - Mario Maurer
    3. Besame Mucho - Andrea Bocelli
    4. I want to spend my lifetime loving you (ft. Khởi My) - Marc Anthony ft. Tina Arena
    5. Khóc - Đông Nhi
    6. Tình hờ - Khắc Triệu
    7. Rolling in the deep - Adele
    8. Thương về miền Trung - Quang Lê
    9. Chỉ riêng mình ta - Nguyễn Hưng
    10. Em của ngày hôm qua - Sơn Tùng MT-P
    11. Xẩm Thập ân - Hà Thị Cầu
    12. Tiếng trống Mê Linh - Thanh Nga, Thanh Sang
    2014 Single & MV
    Như những phút ban đầu
    Có khi
    Làm cha
    Quay về
    Ngày nào còn bé
    2015 Album Quay Về
    Quay về
    Làm cha
    Mẹ
    Ngày nào còn bé
    2015 Album Cô bé ngày xưa
    Gặp nhau làm ngơ - NS: Trần Thiện Thanh
    Thuyền hoa - NS: Phạm Thế Mỹ
    Cô bé ngày xưa - NS: Hoài Linh
    Không giờ rồi - NS: Vinh Sử
    Nối lại tình xưa - NS: Vinh Sử-Ngân Giang
    Chuyến đò không em - NS: Hoài Linh-Anh Phong
    Người tình mo cau - NS: Vinh Sử
    Phố buồn - NS: Phạm Duy
    Các ca khúc khác
    60 năm cuộc đời
    Anh còn nợ em
    Bà Năm
    Bản tình ca mùa đông
    Bà mẹ quê
    Bài thánh ca buồn
    Biển tình
    Bao giờ biết tương tư
    Bên em là biển rộng
    By my side
    Buông tay lặng im
    Bức tranh từ nước mắt
    Còn thương rau đắng mọc sau hè
    Cảm ơn tình yêu tôi
    Cay đắng bờ môi
    Cần lắm
    Chân tình
    Chiều xuân xa nhà (PBN 113)
    Cho vừa lòng nhau (ft. Hoài Linh)
    Chờ đông
    Chơi vơi trong cơn đau
    Chuyến tàu hoàng hôn (ft. Hoàng Châu)
    Có khi nào rời xa
    Con đường tình yêu
    Con khóc
    Còn những đêm buồn
    Cơn gió thoảng
    Cơn mưa tình yêu
    Dấu chôn tình buồn
    Đã biết sẽ có ngày hôm qua
    Đạo làm con
    Để nhớ một thời ta đã yêu
    Đèn khuya
    Đoạn cuối tình yêu
    Đồi thông hai mộ
    Đổi thay
    Đông
    Đừng nhắc chuyện lòng
    Giật mình trong đêm
    Giọt lệ đài trang
    Hai chuyến tàu đêm
    Hàn Mặc Tử
    Hãy quên anh
    Hai mùa Noel
    Khi người lớn cô đơn
    Khổ vì yêu nàng
    Lại gần hôn anh
    Lắng nghe nước mắt
    Liên khúc Cháu lên ba + Con cò bé bé
    Liên khúc Mưa
    Liên khúc Phút cuối + Lâu đài tình ái
    Linh hồn đã mất
    Lời yêu thương
    Mộng mị
    Một người đi
    Mùa thu cho em
    Mưa đêm tỉnh nhỏ
    Ngăn cách
    Nghĩ về cha (ft. Hoài Linh)
    Ngại ngùng
    Nhẫn cỏ trao em
    Nhỏ ơi
    Như những phút ban đầu
    Như ngày xưa em đến (ft. Quốc Cường)
    Những ngày đẹp trời
    Nỗi buồn mẹ tôi
    Nỗi nhớ cao nguyên
    Nơi tình yêu bắt đầu
    Nơi tình yêu kết thúc
    Phận tơ tằm
    Quán nửa khuya
    Sa mưa giông
    Sầu đông
    Sầu lẻ bóng
    Sầu tím thiệp hồng
    Tình chết theo mùa đông
    Thương nhớ người dưng
    Trái tim bên lề
    Về quê cắm câu (ft. Mai Quốc Việt)
    Về bên cha
    Về đi thôi hỡi em
    Về đâu mái tóc người thương (PBN 113) - giả giọng Hoàng Oanh
    Về miền Tây
    Xuân đẹp làm sao
    Xa em kỉ niệm
    Xin cho tôi
    Diễn xuất
    Hoài Lâm cũng thể hiện khả năng diễn xuất, tấu hài khá cuốn hút. Hiện nay, anh thường đóng vai phụ trong một số tiểu phẩm hài của Nghệ sỹ Hoài Linh và các tiết mục của Sân khấu kịch Nụ Cười Mới - TP Hồ Chí Minh. Anh cũng tham gia một số bộ phim truyền hình như: Những con búp bê, Cha rơi, Giọt lệ bên sông...
    Hiện tại, Hoài Lâm đang tham gia phim hài Tết Quý tử bất đắc dĩ cùng với các diễn viên gạo cội và bố Hoài Linh và được công chiếu vào 12/2/2015 ở rạp khắp toàn quốc và nhận được rất nhiều phản hồi thích cực từ khán giả.
    Tham gia chương trình "Gương mặt thân quen" năm 2014
    Trước đây, Hoài Lâm chỉ là một ca sỹ trẻ mới vào nghề, được một bộ phận nhỏ công chúng biết đến, chủ yếu là khách phòng trà yêu thích nhạc trữ tình tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, sau khi tham gia và giành chiến thắng thuyết phục trong chương trình truyền hình thực tế: "Gương mặt thân quen" mùa thứ 2 (năm 2014), tên tuổi Hoài Lâm đã trở nên phổ biến trong ngành nghệ thuật biểu diễn và công chúng yêu nhạc Việt Nam ở nhiều lứa tuổi.
    Năm 2013, Hoài Lâm lần đầu xuất hiện trên sân khấu "Gương mặt thân quen" (mùa thứ nhất) với vai trò khách mời của chương trình tại show thứ 9. Tại đây, Hoài Lâm biểu diễn ca khúc "Về đâu mái tóc người thương" và màn giả giọng các ca sỹ: Duy Mạnh, Hồng Ngọc. Tiếp đó, anh cũng xuất hiện trong Gala chung kết của chương trình này với màn biểu diễn ca khúc "Nghĩ về cha" cùng với giám khảo Hoài Linh.
    Năm 2014, qua sự giới thiệu của nhạc sỹ Đức Huy (một trong các giám khảo của chương trình), Hoài Lâm đã đăng ký tham gia "Gương mặt thân quen" mùa thứ 2. Trong 12 số của chương trình này, anh đóng vai 13 ca sỹ trong và ngoài nước: Celine Dion, Mario Maurer, Andrea Bocelli, Marc Anthony, Đông Nhi, Khắc Triệu, Adele, Quang Lê, Nguyễn Hưng, Sơn Tùng M-TP, Hà Thị Cầu, Thanh Nga, Thanh Sang.
    Sau 11 show đầu, anh đạt số điểm tích lũy là 393 điểm, dẫn đầu 6 thí sinh tham gia chương trình. Tại Gala chung kết, với màn hóa thân kép hai nghệ sỹ Thanh Nga và Thanh Sang, anh tiếp tục đạt số điểm cao nhất, giành giải quán quân của chương trình theo đánh giá của Ban giám khảo và đồng thời là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất với 58,15% tổng số khán giả bình chọn qua tin nhắn SMS và qua trang web chính thức của chương trình.
    Tuy nhiên, trong quá trình tham gia, anh cũng gặp phải một số scandal trong dư luận, tiêu biểu là sự nghi ngờ anh được Hoài Linh (bố nuôi và cũng là giám khảo của chương trình) thiên vị và việc anh bị một lượng lớn người hâm mộ ca sỹ Sơn Tùng MT-P tẩy chay do được giám khảo Mỹ Linh đánh giá hát "live" ca khúc "Em của ngày hôm qua" hay hơn Sơn Tùng MT-P (tác giả của ca khúc này).
    Sự yêu mến của công chúng
    Tuy là ca sỹ trẻ nhưng Hoài Lâm có diện người hâm mộ khá đa dạng do anh thể hiện được thành công nhiều thể loại nhạc khác nhau, từ nhạc trữ tình, nhạc vàng, nhạc mang âm hưởng dân ca, cải lương, vọng cổ, hát xẩm đến nhạc trẻ..., anh có thể chơi được nhiều loại nhạc cụ khác nhau như trống, piano, ghita...
    Sự hâm mộ Hoài Lâm trong công chúng một phần do hiệu ứng đặc biệt từ thành công của chương trình "Gương mặt thân quen" 2014, bên cạnh đó, Hoài Lâm cũng chiếm được cảm tình của người hâm mộ vì đã chọn theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương, là một điểm đặc biệt nổi trội so với các ca sỹ trẻ khác hiện nay.
    Ngoài ra, hình ảnh Hoài Lâm xây dựng khá thân thiện, gần gũi với công chúng, ít bị scandal, có tư cách đạo đức tốt, giao tiếp lịch thiệp, đúng mực với công chúng ở mọi tầng lớp. Anh cũng luôn được bạn bè đồng nghiệp quý mến vì tính cách dễ thương, thân thiện, lịch sự, nhã nhặn, lễ phép.
    Bên cạnh đó gương mặt thư sinh, hiền hòa gây được nhiều thiện cảm cho người hâm mộ. Các FC Hoài Lâm phủ sóng rộng rải cả trong nước và hải ngoại với đủ mọi lứa tuổi. Có thể nói, Hoài Lâm là một hiện tượng mới của âm nhạc Việt Nam, thổi một làn gió mới vào những bản nhạc xưa và dư âm xưa vào những bản nhạc trẻ. Với sự nhiệt tình, luôn cố gắng và đam mê trong công việc, Hoài Lâm đang dần chinh phục khán giả mọi lứa tuổi. Giọng hát sâu lắng, ngọt ngào, trong trẻo, cao vút chạm vào những ngõ sâu trong tâm hồn khán giả.
    Hiện nay, trang fanpage của ca sỹ Hoài Lâm đang sở hữu 826.249 lượt thích (19/2/2015)
    Giải thưởng âm nhạc
    Quán Quân Gương Mặt Thân Quen 2014
    Giải thưởng Magic Box 2015: Thần tượng của giới trẻ
    Giải thưởng Tiin Vote Awards 2014: Sao được yêu thích nhất năm
    Giải thưởng We Choice Award 2015: Nam ca sĩ trẻ của năm

Source: wikipedia

Hoài Lâm Phim Lẽ
» Tía Tôi Là Cao Thủ
» Những Con Búp Bê
Hoài Lâm Phim Bộ
» Giọt Lệ Bên Sông
» Kiếp Cầm Ca
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại