Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Lee Hyori
    Lee Hyori (tiếng Hàn: 이효리/李孝利), sinh ngày 10 tháng 5 năm 1979, là một nữ ca sĩ và diễn viên Hàn Quốc. Từng là thành viên của nhóm nhạc nữ rất thành công Fin.K.L, nhưng cô lại tỏa sáng khi theo đuổi sự nghiệp solo. Và cô được mệnh danh là nữ hoàng K-pop Cô sở hữu một ngoại hình hấp dẫn và được đánh giá là nữ hoàng Diva sexy của Hàn Quốc. và là biểu tượng gợi cảm của làng âm nhạc xứ này.
    Sự nghiệp solo
    Kể từ khi tách khỏi nhóm nhạc nữ Fin.K.L và phát triển sự nghiệp solo từ năm 2003, Lee Hyori đã nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi nóng nhất trên sân khấu nhạc trẻ Hàn Quốc.
    Lee hấp dẫn khán giả trẻ bởi phong cách biểu diễn gợi cảm, vẻ đẹp khoẻ khoắn được thể hiện trọn vẹn trên các tạp chí thời trang, âm nhạc hàng đầu của Hàn Quốc cùng những video clip nóng bỏng. Chính vì vậy, báo giới châu Á không ngần ngại tặng ngay cho cô biệt danh "Britney Spears của châu Á".
    Hiện nay, Lee Hyori được xem là một trong những nữ ca sĩ giàu có nhất xứ sở kim chi. Tháng 11 năm ngoái, Lee đã ký hợp đồng ba năm với hãng giải trí M-Net và trở thành "nữ nghệ sĩ đắt giá nhất Hàn Quốc"
    Sau hợp đồng này, Lee đã lao vào làm việc, cô xuất hiện trên rất nhiều tạp chí, tham gia một bộ phim truyền hình (Like these love cùng Lee Dong Gun) và tung ra single mới nhất, Toc Toc Toc, vào ngày 25/2 vừa rồi. Ngay khi Toc Toc Toc được phát trên sóng SBS, ca khúc sôi động này đã chiếm được cảm tình của các fan nhạc trẻ.
    Cùng với việc trở lại sân khấu nhạc trẻ, Lee Hyori còn hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh mới - trong sáng, dễ thương khác hẳn thương hiệu "cô nàng sexy" mà báo giới vẫn gán cho cô bấy lâu nay.
    Ngoại hình và thời trang
    Lee Hyori có một ngoại hình đầy quyến rũ và hấp dẫn đó là làn da nâu bóng, chiếc eo thon thả và thân hình đầy đặn, hấp dẫn, bốc lửa với đường cong cơ thể đầy quyến rũ tạo ra sức hút "chết người". Cô từng được bình chọn là 1 trong 100 người phụ nữ đẹp nhất thế giới do trang web top100sexiestwomen.com thực hiện. Với vị trí thứ 9, Lee Hyori là ngôi sao châu Á có vị trí cao nhất trong danh sách, vượt trên cả Chương Tử Di (vị trí thứ 33), nữ diễn viên Anne Hathaway (vị trí 66) và cả người đồng nghiệp Beyonce (thứ 12) những hình ảnh gợi cảm của cô được đăng nhiều trên các tạp chí, các trang báo mạng và được nhiều người đón nhận. Bản thân của cô cũng khẳng định rằng đây là thế mạnh và là "vũ khí" của cô.
    Lee Hyori được xem là một trong những ngôi sao châu Á đi đầu về phong cách thời trang. Từ khi Lee Hyori tách nhóm nhạc nữ Fin.K.L để phát triển sự nghiệp solo trong năm 2003, nữ ca sĩ này đã tạo cho mình một dấu ấn riêng. Nhãn hiệu mới "ck one" của Calvin Klein đã hợp tác với cô để tung ra những bức ảnh quảng bá về thời trang. Việc Lee Hyori được chọn làm người mẫu quảng bá chứng tỏ cô được đánh giá là một biểu tượng thời trang và là ngôi sao có vị thế và uy tín lớn tại Hàn Quốc. Cô cũng là gương mặt đại diện cho hãng thời trang thể thao Fila, thường xuyên xuất hiện trong những bộ ảnh năng động với trang phục thể thao nhằm chuyển tải thông điệp của nhãn hàng thời trang đến với người tiêu dùng.
    Album
    Album đầu tiên trong sự nghiệp solo của Lee là Stylish E và đạt lượng tiêu thụ hơn 170.000 bản chỉ tính riêng tại Hàn Quốc. Với một tạo hình hoàn toàn khác - khoẻ khoắn cùng nước da bánh mật hấp dẫn, và một phong cách biểu diễn gợi cảm - Lee Hyori đã chinh phục được các fan yêu nhạc trẻ. Album này cũng mang về cho Lee giải thưởng âm nhạc danh giá nhất, giải Daesangs cùng hơn 7 giải thưởng "Nữ nghệ sỹ của năm" khác.
    Album solo thứ hai mang tên Dark Angel của Hyori được thực hiện và tung ra hồi tháng 2/2006. Tuy nhiên, album này không được đánh giá cao, nếu không nói là khá "chìm" nếu như không có vụ scandal đĩa đơn Get Ya của cô bị kiện sao chép lại Do Something của Britney Spears.
    Album vol3 It's Hyorish phát hành năm 2008 tạo nên tiếng vang lớn,khẳng định một lần nữa vị trí Nữ hoàng Kpop của Hyori.Với hai ca khúc được trích ra từ album để quảng bá là "U-Go-Girl" và "Hey!Mr.Big" đã trở thành những hit lớn trong năm.
    Album vol4 "H-Logic" đánh dấu sự trở lại của "Hiệu ứng Hyori" vào năm 2010 với phong cách thời trang mà âm nhạc đầy cá tính và mới lạ.Các ca khúc trong album được yêu thích và đón nhận nồng nhiệt, đặc biệt với Chit Chitty Chitty Bang Bang, ca khúc chủ đạo, Hyori đã công phá tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn khi vừa tung ra album.
    Album vol5 của Lee Hyori "Monochrome" phát hành tháng 5 năm 2013 đã đánh dấu sự trở lại của cô sau 3 năm vắng bóng trên sân khấu ca nhạc. Hyori lại một lần nữa thể hiện sức hút của mình với ca khúc chủ đề là "Bad Girls" và "Miss Korea". Cũng giống như những ca khúc trước "Bad Girls" tiếp tục tạo nên làn sóng mới. Ca khúc cùng album đã nhận được nhiều giải ở các bảng xếp hạng trong nước cũng như ngoài nước.
    Diễn xuất
    Trong năm nay, Lee Hyori hồ hởi và hứa hẹn một sự trở lại màn ảnh nhỏ ấn tượng với vai trò một diễn viên trong bộ phim truyền hình If In Love... Like Them cùng nam diễn viên Lee Dong Gun. Đây là bộ phim truyền hình thứ hai trong sự nghiệp của cô sau bộ phim truyền hình Cỏ ba lá của đài KBS (năm 2004) không mấy thành công. Năm nay,cô sẽ tham gia với tư cách khách mời seri phim On Air.Một seri phim nổi tiếng của đài SBS nói về cuộc sống của người nổi tiếng và những sự thật về ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc.
    Lee Hyori đã tham gia show truyền hình thực tế "Family outing season 1(2009)" với vai trò là thành viên chính thức cùng với những nghệ sĩ khác. Ngoài ra cô còn tham gia những show thực tế khác với vai trò là khách mời như "Running man(2010)", "Barefoot Friends(2013)"...
    Bên cạnh đó, Cô tiên quốc dân cũng tham gia nhiều chương trình truyền hình, những buổi phỏng vấn như "Happy Together"... Tuy nhiên gần đây Lee Hyori cho biết do bản thân cũng đã có tuổi nên cô từ chối tham gia hát trên sân khấu mà thay vào đó có lẽ Hyori vẫn tiếp tục sự nghiệp với một cách thoải mái hơn đó là tham gia show với vai trò là khách mời.
    Những dự án tương lai của cô hiện tại chưa được tiết lộ.
    

Source: Wikipedia

Lee Hyori Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen