Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Kathy Uyên
    Kathy Uyên là một nữ diễn viên, ca sĩ, người mẫu và MC người Mỹ gốc Việt. Cô từng đoạt được giải thưởng Cánh diều vàng 2008 cho vai nữ phụ xuất sắc nhất Cánh diều vàng 2008
    Thân thế sự nghiệp
    Cô tên đầy đủ là Nguyễn Uyên Kathy, sinh ngày 28 tháng 4 năm 1981 tại San Jose, California, Mỹ, trong một gia đình cha mẹ đều là Việt kiều. Là con gái lớn trong nhà chỉ có hai chị em gái, từ nhỏ Kathy đã tỏ ra yêu thích nghề diễn viên, 12-13 tuổi, Kathy thường xuyên có mặt trong các vở diễn trong nhà trường. Cha mẹ Kathy tuy không phản đối nhưng cũng rất lo khi thấy con gái có ý theo nghệ thuật-một nghề cần nhiều sự quen biết nhưng gia đình thì lại chẳng có ai theo. Để làm yên lòng cha mẹ, Kathy Uyên đăng ký học cùng lúc hai ngành kinh tế và phim ảnh tại Đại học UC Irvine (California, Mỹ). Không biết ai trong nghề diễn nên Kathy bắt đầu tiếp cận từng bước bằng cách tranh thủ mỗi khi nghỉ hè tham gia các công việc liên quan đến phim ảnh như marketing về phim, PR cho phim, sản xuất phim ngắn... Nhớ lại quãng thời gian này, Kathy Uyên vui vẻ cho biết: "Nhiều người khuyên Uyên nếu học được công việc gì khác thì nên học, đừng theo làm diễn viên cho cực nên Uyên cũng cố gắng thử qua nhiều việc như viết kịch bản, thiết kế phục trang... nhưng rồi cuối cùng vẫn nhận ra mình thích nhất được đóng phim". Kathy Uyên còn nhớ cách đây 7 năm, khi lần đầu tiên cô được mời tham gia một vai diễn quần chúng trong một chương trình truyền hình. Lúc chương trình phát sóng, Kathy hồi hộp đón xem và mừng rơn khi nhận ra... cái cùi chỏ của mình xuất hiện trên màn hình, còn mặt mũi thì không thấy đâu! Dẫu vậy cũng đủ làm cô vui sướng và gặp ai quen cũng khoe.
    Ngọn lửa đam mê nghệ thuật cũng có lần suýt đốt trụi cuộc đời khi vào năm 18 tuổi, Kathy Uyên gặp một người quen đáng tuổi cha chú, "dỗ ngọt" nếu muốn được đóng vai chính thì phải cùng anh ta thực tập diễn xuất trong... khách sạn. Rất may sự tỉnh táo cũng như lòng tự tin vào khả năng của bản thân (dù lúc đó Kathy Uyên chưa có tí kinh nghiệm diễn xuất nào) đã khiến Kathy Uyên nhận ra cạm bẫy đang ở trước mặt mình. "Kể từ đó đến nay, Uyên chưa một lần gặp lại người này"- cô nói. Đó là kỷ niệm đầu đời khi mới bước vào nghề và cũng là kỷ niệm nhớ đời đối với Kathy Uyên.
    Những kỷ niệm với Chuyện tình xa xứ
    Tính đến nay, sau mấy năm hoạt động trong lĩnh vực giải trí, cái tên Kathy Uyên đã có được chỗ đứng trong cộng đồng người Việt tại Mỹ. Với ngoại hình đẹp, khuôn mặt thanh tú không có dấu vết của thẩm mỹ viện, cô xuất hiện trong nhiều phim ngắn, các đoạn phim quảng cáo được phát trên cả nước (như State Farm, Toyota Highlander, NBC, Winter Olympics 2006), trong một số chương trình truyền hình của đài CBS, trong phim How I Met Your Mother, loạt phim Heroes (đang chiếu trên Today TV VTC7 của VN). Trên màn ảnh rộng, Kathy Uyên còn tham gia trong các phim như Asian Stories, Skidmarks (phim hài dành cho thiếu niên chiếu ở Mỹ vào năm ngoái), Finishing the Game: The Search for The New Bruce Lee của Justin Lin và Crossing Over ra mắt ngày 27-2 tới tại Mỹ. Ngoài ra, cô còn là một MC duyên dáng của Vietnamese American Xposure (VAX), chương trình truyền hình địa phương đầu tiên về lối sống Mỹ Việt, nội dung chuyên phỏng vấn những người Việt thành đạt ở Mỹ.
    Cũng chính từ chương trình này mà Kathy Uyên có dịp làm quen với đạo diễn Victor Vũ và được mời vào vai nữ chính trong bộ phim kinh dị Oan hồn do anh thực hiện. Khi đó vốn tiếng Việt của Kathy Uyên hầu như không có nhưng với quyết tâm phải noi gương phấn đấu của những nhân vật mà mình đã trò chuyện trong chương trình VAX, Kathy ra sức học tiếng Việt. Đến phim Chuyện tình xa xứ, ba là người giúp Kathy Uyên nhiều nhất trong việc học thoại bằng tiếng Việt. Cô kể lại một kỷ niệm vui khi nhận lời đóng Chuyện tình xa xứ: "Lời thoại của vai Tiffany dài đến 5 trang giấy, để chuẩn bị vào vai, mỗi ngày Uyên điện thoại sang Mỹ nhờ ba phụ ôn thoại giùm. Mỗi lần như vậy, hai cha con dợt thoại với nhau từ 1-2 giờ, nhiều lần Kathy mệt quá vừa tập vừa ngủ gục, đầu dây bên kia ba của Kathy thỉnh thoảng phải gọi dậy". Một kỷ niệm khác mà cô nhớ hoài lúc đóng phim này là cảnh quay nhân vật Tiffany và Khang đứng trên ban công cùng uống rượu. Nước trong ly rượu thực chất là nước nho ép, rất ngọt mà Kathy Uyên vốn ghét ngọt. Cảnh quay phải thực hiện khá nhiều lần, kết quả cô phải nốc hết hai bình nước nho". Bây giờ, hễ nhìn thấy nước nho là tởn tới già" - Kathy Uyên cười cho biết. Hiện tại, sau Chuyện tình xa xứ, Kathy Uyên đang chờ đợi những vai diễn mới hơn, "vai càng khác với con người của mình càng tốt, Kathy cũng không ngại đóng vai xấu xí, tính tình dữ dằn hoặc hài hước" - cô nói.
    Đây đã là lần thứ tư Kathy Uyên sang VN, hiện cô chưa có ý định về Mỹ và vẫn đang sống tại Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục sự nghiệp diễn xuất, phát triển các dự án phim, dẫn chương trình và làm người mẫu quảng cáo bởi làm việc nhiều năm ở Hollywood cô đã nhận ra một điều: muốn được chú ý ở Hollywood trước tiên cần phải tạo dựng tên tuổi ở quê nhà và VN chính là nơi sẽ cho cô nhiều cơ hội.
    Một diễn viên được đào tạo từ Los Angeles, vai trò hàng đầu của Kathy (đối diện Dustin Nguyễn) trong hộp văn phòng hàng đầu Việt Nam 2010 nhấn "Để Mai Tính" được thành lập của mình như là bộ mặt quốc tế mới và nóng nhất của Việt Nam tài năng nữ. Hiệu suất lôi cuốn của cô trong Hộ chiếu 2009 của Victor Vũ To Love đã giành giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc hỗ trợ của cô tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2009. Kathy đã được trong nhu cầu tại Việt Nam và ở nước ngoài từ bao giờ. Trong tháng tám, cô được bao bọc vai nữ trong Simon Yin "Super-tư bản" được quay vào vị trí ở Hồng Kông và NY.
    Cô đã đóng vai trò hàng đầu trong các bộ phim độc lập bao gồm, "Câu chuyện châu Á (Book3)", "Oan hồn", "Kiều", "Skidmarks" và "Finishing the Game" do Justin Lin.Credits sâu hơn vào trongqua Kathy đã xuất hiện trên của Mỹ CBS TV Show, How I Met Your Mother cũng như nhiều quảng cáo thương mại quốc gia (State Farm, Toyota Highlander, NBC, vận hội Mùa đông 2006).
    Thông tin cá nhân
    Chiều cao: 1m65 / 5'5
    Cân nặng: 48 kg / 105 lbs
    Tóc: Đen
    Mắt: Nâu
    Số đo: 34-25-35
    Giày: 38/7 1/2
    Những phim tham gia
    "Câu chuyện châu Á (Book3)"
    Oan hồn, 2004
    "Kiều"
    "Skidmarks"
    "Finishing the Game"
    "Để Mai Tính"

Source: wikipedia

Kathy Uyên Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen