Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Thanh Thúy
    Cô sinh trong một gia đình có 3 người con. Ngoài 2 anh trai thì cô là con gái út. Cha cô là một cựu sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam. Mẹ cô là một cựu đoàn viên Thanh niên Xung phong trong thời Chiến tranh Việt Nam. Song thân của cô đều là người Trà Vinh. Quê quán: xã Nhị Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Hiện cô sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.
    Từ nhỏ, cô đã được nhận biết có năng khiếu ca hát dù những bài hát đầu tiên cô biểu diễn lại thuộc thể loại cải lương. Tuy từng là vận động viên cờ vua cấp A1 của Thành phố Hồ Chí Minh khi mới 12 tuổi, nhưng cô lại không theo nghiệp này. Năm 15 tuổi, cô tham gia vào Đoàn văn công Quân khu 7 (còn gọi là Đoàn Nghệ thuật Quân khu 7), bấy giờ do nhạc sĩ Vũ Thành làm Trưởng đoàn, được đào tạo để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp trong thể loại nhạc cách mạng.
    Năm 1994, cô đoạt Giải nhất Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và sau đó, năm 1997, cô đoạt tiếp Giải nhất Tiếng hát Truyền hình toàn quốc 1997.
    Rất nhiều bài hát cách mạng do cô thể hiện đã đi vào lòng người (Viếng Lăng Bác, Miền Nam nhớ mãi ơn Người, Biết ơn Chị Võ Thị Sáu, Gần lắm Trường Sa, Nhớ chiến khu, Xuân chiến khu, Anh Ba Hưng, Người là niềm tin tất thắng, Qua sông, ...)
    Bài hát mà cô biểu diễn được nhiều người biết đến là "Biết ơn chị Võ Thị Sáu", do nhạc sĩ Đức Toàn sáng tác, từng giúp cô đoạt giải tại Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì việc này, cô được đạo diễn Lê Dân mời đóng vai nhân vật Võ Thị Sáu trong phim "Người con gái đất đỏ" vào năm 1995. Sau vai diễn đầu tiên này, cô được mời tham gia nhiều bộ phim khác nhau, trong đó nổi tiếng với vai Lệ Mai, một cô gái người gốc Hoa trong phim "Đất khách". Bài hát chính trong bộ phim, "Trên mảnh đất tình người" của nhạc sĩ Trần Long Ẩn, do cô trình bày, cũng là một bài hát được nhiều người yêu thích.
    Năm 2000, cô lập gia đình với một giảng viên thanh nhạc quân đội người Hà Nội và có với nhau một người con trai một năm sau. Tuy nhiên, 2 người ly dị nhau sau một thời gian. Con trai được giao cho cô nuôi dưỡng.
    Do những đóng góp của mình, cô đã được nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Ngoài ra, cô còn là đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa 8, nhiệm kỳ 2011-2016. Hiện tại, cô là một sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam với cấp bậc Thiếu tá, Đoàn phó Đoàn văn công Quân khu 7 hay còn gọi là Đoàn Nghệ thuật Quân khu 7.

Source: vnexpress

Thanh Thúy Phim Bộ
» Lọ Lem Thời @
» Gia Đình Ngũ Quả - Phần 2
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần