Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Kim Tae Hee
    Kim Tae Hee, (Hangul: 김태희; Nihongo: キム·テヒ; sinh ngày 29 tháng 3 năm 1980) là một nữ diễn viên Hàn Quốc. Kim Tae Hee được biết đến qua các bộ phim truyền hình như Nấc thang lên thiên đường, Chuyện tình ở Havard, IRIS, My Princess, Tình sử Jang Ok Jung'.
    Kim Tae-hee sinh ra tại Busan, Hàn Quốc. Trong gia đình, cô còn có một chị gái, Kim Hee Won và em trai là nam diễn viên Lee Wan, cũng cùng xuất hiện trong Nấc thang lên thiên đường. Sau đó gia đình cô chuyển tới Ulsan, tại đây cô theo học trường Trung học nữ sinh Ulsan và có thành tích học tập với số điểm tuyệt đối, đứng đầu lớp trong suốt 3 năm học. Năm 1999, Kim Tae-hee chuyển đến Seoul để theo học ngôi trường danh giá, Đại học Quốc gia Seoul, nơi cô trở thành chủ tịch CLB trượt băng nữ Đại học Quốc gia Seoul SNU. Năm 2005, cô tốt nghiệp với tấm bằng Cử nhân ngành Thiết kế thời trang.
    Năm 2000, Kim Tae-hee được nhân viên của một công ty quảng cáo phát hiện khi đang đi ở ga tàu điện ngầm Seoul và được mời hợp tác. Từ đó, cô bắt đầu làm người mẫu trong các quảng cáo thương mại.
    Năm 2001, khi đoàn làm phim Last Present cần tìm kiếm nữ diễn viên đóng vai của Lee Young Ae thời trung học thì Kim Tae Hee thử vai và được chọn. Đạo diễn phim cho biết, ông thấy ở Kim Tae-hee một vẻ thuần khiết như khí trời, giống với biệt danh "người đẹp oxi" của đàn chị Lee Young Ae. Và thế là, cô sinh viên 21 tuổi đang thiếu kinh nghiệm được thử sức trong một bộ phim điện ảnh ăn khách hợp tác cùng những tên tuổi lớn như Lee Young Ae và Lee Jung Jae.
    Năm 2002, cô tham gia bộ phim ngắn Living in New Town, phim sitcom Let's Go. Năm 2003, cô tiếp tục tham gia Screen và A Problem at My Younger Brother's House.
    Kim Tae Hee thực sự được chú ý qua vai phản diện Han Yuri, cô em cùng cha khác mẹ độc ác của Choi Ji Woo trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Nấc thang lên thiên đường cuối năm 2003 của đài SBS.
    Bắt đầu từ năm 2004, Kim Tae-hee được giao vai chính nhiều bộ phim, trong đó có series phim của KBS Forbidden Love và phim truyền hình ăn khách Chuyện tình ở Harvard của đài SBS.
    Sau đó Kim Tae-hee lấn sân sang phim điện ảnh, mở đầu với The Restless (2006) và phim hài lãng mạn Venus and Mars (2007). Tuy nhiên cả hai đều không thành công tại phòng vé.
    Cô quay trở lại với màn ảnh nhỏ vào năm 2009 với IRIS. Đây là một trong những bộ phim tốn kém nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc và đã trở nên ăn khách với tỉ suất người xem trung bình là 30%. Kim Tae-hee đã rơi nước mắt tại KBS Drama Awards khi cô đạt giải Excellence Award ở hạng mục Miniseries. Đây là giải thưởng diễn xuất đầu tiên của cô, bên cạnh các giải thưởng cho tân binh.
    Kim Tae-hee rời công ty quản lý Namoo Actors vào tháng 1 năm 2010 để gia nhập Lua Entertainment, được thành lập bởi anh rể cô. Cùng năm đó, cô vào vai một vận động viên đua ngựa với ước mơ giành chức vô địch trong phim thể thao Grand Prix.
    Sau thành công của Iris, cô một lần nữa được khen ngợi bởi diễn xuất trong bộ phim hài lãng mạn My Princess (2011); Kim Tae-hee vào vai một sinh viên bình thường phát hiện ra mình là công chúa Hàn Quốc. Sau đó, cô tham gia bộ phim truyền hình Nhật Bản Boku to Star no 99 Nichi, với vai diễn là một ngôi sao của làn sóng Hallyu Hàn Quốc đem lòng yêu một vệ sĩ người Nhật.
    Năm 2013, Kim Tae-hee lần đầu đóng phim cổ trang, Tình sử Jang Ok Jung với vai diễn phi tần Jang Hui-bin. Cô tiếp tục tham gia phim cổ trang khác, trong vai vợ của nhà thư pháp nổi tiếng Trung Quốc Vương Hy Chi trong bộ phim truyền hình Trung Quốc cùng tên.
    Kim Tae-hee được mệnh danh là nữ hoàng quảng cáo của Hàn Quốc. Cô đã từng trở thành người đại diện của nhiều thương hiệu nổi tiếng Kim như 12Plus Colorista, Cyon, Paris Baguette, LG, iriver, Hera, Ohui, Vivian, Daewoo Matiz, Klasse, Samsung, Beans Avenue, Olympus, My House/Root, Crencia, KT Smard Card, Calli, ZEC, BC Card, Maxwell House, S-Oil, Corn Silk Tae, Toyota và Prugio.
    Vào ngày 2/1/2013, công ty quản lý của Kim Tae-hee khẳng định mối quan hệ của cô với ca sĩ/diễn viên Bi Rain "Đúng là họ đang hẹn hò, nhưng hiện tại họ đang từ từ tìm hiểu nhau với dấu hiệu tích cực" và "Họ đã hẹn hò được một tháng".

Source: Wikipedia

Kim Tae Hee Phim Lẽ
» Mật Danh Iris
Kim Tae Hee Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại