Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Nguyễn Dương
    Từng ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với hình ảnh một diễn viên hài cách đây hơn một thập kỷ, bẵng đi một thời gian, Nguyễn Dương xuất hiện trở lại trước công chúng với một hình ảnh khác, vai trò khác: đạo diễn phim truyền hình.
    Trở lại quê nhà sau những năm tháng bôn ba ở xứ người, Nguyễn Dương đã khắc tên mình sâu đậm trong lòng khán giả qua bộ phim Cổng mặt trời – vừa nhận được Giải Mai Vàng cho hạng mục Phim truyền hình được yêu thích nhất trong năm 2010.
    Đạo diễn “mát tay"
    Không riêng Cổng mặt trời, ngay từ bộ phim truyền hình đầu tay do anh thực hiện sau khi về nước, Ngõ vắng, đã được nhiều người trong nghề đánh giá cao và khán giả cũng nhìn nhận như một điểm sáng giữa dòng chảy phim truyền hình Việt có phần nhạt nhòa.
    Nếu Ngõ vắng thu hút người xem bằng cách xử lý tình huống chân thực, xúc động và có giá trị nhân văn về đề tài gia đình thì Cổng mặt trời lại là dấu ấn về sự hài hước, trẻ trung sinh động về cuộc sống của những người trẻ.
    Nguyễn Dương cho biết khi nhận được kịch bản phim Cổng mặt trời, anh còn chưa hình dung sẽ làm gì để thu hút khán giả với câu chuyện của 11 cô cậu sinh viên nghèo vào bối cảnh chính là 2 căn nhà trọ đối diện nhau, lại kéo dài suốt 70 tập phim.
    “Gần như không có biến cố gì gọi là giật gân hấp dẫn khán giả cả. Bối cảnh cũng không nhà lầu xe hơi hào nhoáng như những phim khác. Suy nghĩ mãi, tôi quyết định vẽ ra những đường đi mới cho nhân vật, cũng như phát sinh thêm các tuyến nhân vật phụ trong đó có nhân vật má Hai, má Ba cũng nhận được nhiều tình cảm của khán giả” – đạo diễn Nguyễn Dương tiết lộ. Và chính cái duyên hài của anh đã xử lý tốt cho tất cả các tình huống hài hước trong phim cũng như tạo sự gần gũi cho khán giả.
    Nguyễn Dương nói: “Từng là diễn viên nên bây giờ ở cương vị đạo diễn, tôi rất hiểu tâm trạng của diễn viên trên trường quay. Tôi luôn hợp tác với họ trong từng hành động, cách thể hiện cảm xúc vì tôi biết được thế mạnh của từng diễn viên và luôn biết cách giúp họ phát huy ưu điểm. Và điều ưu tiên hàng đầu là tôi luôn tự đặt câu hỏi: Khán giả cần xem gì và họ có hài lòng không, từ đó luôn cân nhắc điều chỉnh từng chi tiết, số phận nhân vật”.
    Chính sự cộng hưởng này đã giúp anh trở thành một đạo diễn “mát tay” khi luôn biết cách thuyết phục khán giả bằng những câu chuyện của mình.
    Nghệ sĩ Kim Phương – người có duyên may cộng tác với đạo diễn Nguyễn Dương trong nhiều phim, cũng được khán giả nhớ nhiều với vai má Ba trong phim Cổng mặt trời – nói rằng Nguyễn Dương luôn biết cách để mỗi nhân vật trong phim đều có thể tạo dấu ấn với khán giả chứ không chỉ là nhân vật phụ xuất hiện nhạt nhòa.
    Như trong phim Sự thật vô hình, Nguyễn Dương đã không ngần ngại “xoay chuyển kịch bản” để nhân vật quản gia của bà có sức sống, có đất diễn và thu hút hơn.
    Nhớ sân khấu vô cùng!
    Dù đã đứng ở cương vị mới, trên một nấc thang mới của nghệ thuật nhưng đạo diễn Nguyễn Dương vẫn chia sẻ rằng nếu được xuất hiện trước khán giả với tư cách là một diễn viên thì đó là một niềm hạnh phúc của anh. “Hồi nhỏ tôi thích viết văn, thích hát. Khi đi làm, nghề của tôi là diễn viên kịch. Nhưng khi tôi yêu chính kịch thì tôi phải diễn hài kịch. Những ngày sống ở sân khấu thì tôi mơ được đến với điện ảnh. Và bây giờ công việc đạo diễn điện ảnh chiếm gần hết thời giờ của tôi thì tôi lại nhớ sân khấu vô cùng...” - Nguyễn Dương chia sẻ.
    Nguyễn Dương gần như làm việc liên tục trên trường quay, khi phim 30 ngày làm cha của anh được lên sóng thì cũng là lúc anh tất bật với kịch bản mới, guồng quay mới. Và Tết này, khán giả cũng được cười đã đời cùng anh trong bộ phim hài Vua bếp.
    Bạn bè anh nói vui rằng Nguyễn Dương luôn có nhiều “chiêu” để thu hút khán giả trong các thể loại phim khác nhau. Và anh luôn biết cách làm hài lòng người xem theo cách riêng của mình.
    Trả ơn nghệ thuật
    Nguyễn Dương nói rằng từ lúc quyết định chọn con đường nghệ thuật cho đến bây giờ, anh chưa làm gì khác hơn ngoài nghệ thuật. Những năm sống ở xứ người, tạm bỏ quên vai trò diễn viên, anh cũng dành thời gian đi học khóa học về đạo diễn. anh đã mang những gì đã học được ở nước ngoài để áp dụng làm phim ở quê nhà.
    “Nghệ thuật đã cho tôi thấy những điều tôi không tưởng tượng được, cho tôi những vinh quang tột đỉnh. Tôi mang ơn khán giả, từ lâu tôi đã xem khán giả là những người chủ của mình. Tôi yêu quý họ nên khi làm bất cứ điều gì tôi luôn tự hỏi: Khán giả đã hài lòng hay chưa? Tôi không hứa trước với khán giả điều gì cả, vì tôi biết mình vẫn âm thầm làm những gì cho họ” – đạo diễn Nguyễn Dương chia sẻ.
    Con đường nghệ thuật của Nguyễn Dương không bằng phẳng nhưng chưa bao giờ anh có ý định từ bỏ nó, chỉ là có những duyên may, những ngã rẽ trong đời xoay bước chân anh đi. “Tôi luôn muốn mình có thể làm tất cả những gì có thể cho nghệ thuật, cho khán giả. Đó cũng là cách tôi trả ơn nghệ thuật và những người đã yêu quý tôi” - Nguyễn Dương bộc bạch.

Source: nld

Nguyễn Dương Phim Bộ
» Ông Trùm
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại