Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Kim Ha Neul
    Chiều cao: 1,67 m
    Nặng: 45kg
    Blood type: B
    Ha Neul có nghĩa là Bầu trời trong tiếng Hàn
    Kim Ha Neul khởi nghiệp như một người mẫu thời trang từ năm 1996, sau đó cô chuyển hướng sang điện ảnh và gặt hái được khá nhiều thành công trong lĩnh vực này.
    Kim Ha Neul lần đầu tiên đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim “Hạnh phúc bên nhau” (Happy Together) năm 1999, hợp tác với Lee Byung Hun và Song Seung Hun – hai nam diễn viên nổi tiếng hàng đầu tại Hàn Quốc hiện nay. Tuy nhiên, phải đến bộ phim “Điều bí mật” (Secret) (năm 2001), hợp tác với Kim Min Jong, Ryu Si Won, và Ha Ji Won, nữ diễn viên khả ái này mới thu hút được một lượng fan đông đảo. Khán giả đã rất ấn tượng với nhân vật Hee Jung, một nhân viên thiết kế thời trang giỏi giang, hiền dịu và vị tha của Kim Ha Neul trong phim.
    2002: Romance - Như Khúc Tình Ca
    Năm 2008, Kim Ha Neul tiếp tục chiếm được cảm tình của khán giả qua bộ phim tình cảm lãng mạn “Như khúc tình ca” (Romance). Phim xoay quanh mối tình lãng mạn nhưng gặp nhiều trắc trở giữa cô giáo Chae Won (Kim Ha Neul thủ vai) và cậu học trò Kwan Woo (Kim Jae Won thủ vai). Câu chuyện tình yêu của họ gặp phải rất nhiều trắc trở bởi khoảng cách về tuổi tác (Chae Won hơn Kwan Woo tới 6 tuổi), thân phận (một người là cô giáo, một người là học sinh) và thù hận.
    Với câu tình yêu đẹp như khúc tình ca, bộ phim đã để lại dấu ấn sâu sắc cho các khán giả xem phim và Kim Ha Neul cũng được nhiều khán giả yêu mến hơn.
    2003: My Tutor Friend - Cô Bạn Gia Sư
    Năm 2003 đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diên viên khả ái này khi bộ phim điện ảnh hài “Cô bạn gia sư” (My Tutor Friend) mà cô tham gia đóng vai chính gặt hái được thành công vang dội không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở các nước Châu Á. Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự đột phá hình tượng của Kim Ha Neul khi chuyển từ các vai diễn dịu dàng, nữ tính sang thành một “bà chằn” mạnh mẽ và khá hài hước.
    2004: Glass Flower, Too Beautiful To Lie và The Ghost
    Sự nghiệp của Kim Ha Neul thành công rực rỡ bộ phim truyền hình “Hoa Thuỷ Tinh” (Stained Glass) và hai bộ phim điện ảnh “Người đẹp nói dối” (Too Beautiful To Lie) và “Hồn ma” (Dead Friend) của cô đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt.
    “Hoa Thuỷ Tinh” cuốn hút khán giả bởi câu chuyện về tình yêu và tình bạn đầy cảm động. Trong phim, Kim Ha Neul vào vai Ji Su, cô gái được cả hai nhân vật nam chính trong phim là Han Dong Su (Lee Dong Gun thủ vai) và Park Ki Tae (Kim Sung Soo thủ vai) đem lòng yêu mến. Trong bộ phim này, Kim Ha Neul lại quay về hình tượng một cô gái hiền dịu, xinh đẹp.
    Too Beautiful to Lie (Người đẹp nói dối) là bộ phim hài thứ hai mà cô tham gia diễn xuất. Các tình tiết được đạo diễn xây dựng phù hợp với tính cách và những kinh nghiệm diễn xuất của cô. Với vai diễn này, Kim Ha Nul đã giành được giải Baek Sang lần thứ 40 dành cho Nữ diễn viên xuất sắc.
    Joo Young Joo (Kim Ha Neul thủ vai) vừa được mãn hạn cải tạo sớm và khi đang trên tàu hoả về dự đám cưới chị gái , cô tình cờ gặp Choi Hee Chul (Kang Dong Won), chàng dược sĩ hiền lành nhút nhát đang trên đường tới tỏ tình với cô bạn gái mà anh yêu tha thiết. Một tên trộm lấy cắp chiếc nhẫn của Hee Chul, Young Joo vì quá lo sợ mình có thể bị khép vào tội ăn cắp trong thời gian giảm án đã tìm cách lấy lại chiếc nhẫn cho anh. Nhưng thật không may, cô bị nhỡ tàu và để quên túi xách, trong đó có món quà cưới dành cho chị gái. Vì vậy, cô quyết định tìm tới nhà Hee Chul để trả nhẫn và chờ lấy lại hành lý. Với chiếc nhẫn trên tay và trình độ đóng kịch hết sức khéo léo, Young Joo đã làm cho cả gia đình Hee Chul tưởng rằng cô là người yêu của con trai họ. Cũng từ đây, xảy ra nhiều chuyện thú vị, hài hước.
    Bộ phim “Người đẹp nói dối” một lần nữa chứng tỏ khả năng diễn hài tuyệt vời của Kim Ha Nuel.
    Khi đã thành công với các bộ phim tình cảm và phim hài, Kim Ha Neul quyết định thử sức mình với phim kinh dị khi nhận lời đóng chính trong phim “Hồn Ma” (2004). Bộ phim này một lần nữa chứng tỏ khả năng diễn xuất đa dạng của Kim Ha Neul bởi nhân vật Ji Won mà cô thủ vai mang hai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau: Ji Won của quá khứ tàn nhẫn, độc ác, lạnh lùng, còn Ji Won hiện tại hiền dịu, tốt bụng.
    2008: On Air - Sóng Gió Hậu Trường
    Nếu như các bộ phim trước, Kim Ha Neul thường vào vai các cô gái xinh đẹp, tài năng và đáng yêu thì bộ phim “Sóng gió hậu trường” thực sự là bước đột phá hình tượng vai diễn của cô. Trong phim, Kim Ha Neul vào vai Oh Seung Ah, một ngôi sao nổi tiếng và xinh đẹp nhưng lại rất kiêu ngạo. Cũng do quá kênh kiệu mà mọi người dần dần xa lánh cô.
    Vai diễn ấn tượng này đã giúp Kim Ha Neul giành được vừa đạt được giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim truyền hình Hàn Quốc 2008 (Korean Drama Festival 2008).
    2009: Seventh Grade Civil Servant - Nữ Thám Tử Xinh Đẹp
    Thành công với thể loại phim tình cảm hài hước, và kinh dị, vào năm 2009 Kim Ha Neul tiếp tục thử sức mình trong thể loại phim hành hành động với vai diễn một nhân viên tình báo phải che dấu thân phận trong phim “Nữ thám tử xinh đẹp” (Seventh Grade Civil Servant). Đây là một bộ phim hành động nhưng cũng không kém phần lãng mạn. “Nữ thám tử xinh đẹp” cũng là bộ một trong những bộ phim điện ảnh đáng chú ý nhất năm 2009 và nó được ví như “Ông bà Smith” phiên bản Hàn Quốc.
    2012: A Gentleman's Dignity - Phẩm Giá Quý Ông
    Kim Ha Neul đóng vai chính trong bộ phim truyền hình A Gentleman’s Dignity của SBS. A Gentleman’s Dignity được biên kịch của "Secret Garden" Kim Eun Sook chấp bút. Còn nhà sản xuất kiêm đạo diễn của phim là Shin Woo Chul cũng từ "Secret Garden". A Gentleman’s Dignity là bộ phim đánh đấu lần trở lại màn ảnh nhỏ đầu tiên của Jang Dong Gun sau 12 năm. Đây cũng là bộ phim đầu tiên của Kim Ha Neul từ năm 2010.
    A Gentleman’s Dignity là bộ phim hài lãng mạn, kể câu chuyện tình yêu của bốn người đàn ông chưa vợ, đẹp trai và bốn người phụ nữ rơi vào chuyện tình lãng mạn với họ. Jang Dong Gun sẽ vào vai một quản lý công ty kiến trúc đầy thù hận tên là Kim Do Jin. Kim Ha Neul là một giáo viên trường trung học, thoải mái phóng khoáng tên là Song Ee Soo. Phim còn có sự góp mặt của Kim Suro, Kim Min Jong, Yoon Se Ah, Kim Min và một số diễn viên khác.

Source: Vnexpress

Kim Ha Neul Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen