Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Hồng Ánh
    Hồng Ánh là con gái thứ hai trong gia đình, sau cô còn có người em trai. Năm 9 tuổi nhà cô dời về đường Lý Tự Trọng, ngay gần trường Múa. Chiều chiều cô hay sang trường xem các anh chị tập, dần dần cô thích lúc nào không hay. Đến lúc trường tuyển sinh cô liều mình đăng ký, và thế là Hồng Ánh bắt đầu con đường học múa gian nan.
    Trong suốt 10 năm sau đó cô luôn kiên trì đổ mồ hôi trên sàn tập để thay đổi những khiếm khuyết ban đầu và đuổi kịp bạn bè, không dám nghĩ đến chữ mệt mỏi. Sáng đi học, chiều cô tập múa đến 7- 8 tiếng. Năm 14 tuổi Hồng Ánh được chọn múa biểu diễn trên sân khấu lớn.
    1995
    Cô nhận giải Người đẹp duyên dáng trong cuộc thi Diễn viên Điện ảnh triển vọng.
    Người Đẹp Tây Đô 1996 Người Đẹp Tây Đô
    Vẻ nữ tính xinh đẹp của cô đã lọt vào mắt đạo diễn Lê Cung Bắc và ông đã chọn cô cho vai Bạch Vân - em của Bạch Cúc (Việt Trinh đóng) - trong phim truyền hình Người đẹp Tây Đô khi cô mới 18 tuổi. Lần đầu tiên đóng phim bên cạnh những tên tuổi nổi tiếng Hồng Ánh đã không bị che khuất mà còn gây ấn tượng tốt. Khán giả bắt đầu để ý đến một diễn viên nữ trẻ tên Hồng Ánh và chọn cô là Nữ diễn viên phụ xuất sắc của hãng phim truyền hình TP HCM.
    Hải Nguyệt 1998 Hải Nguyệt
    Từ đó trở đi cô liên tiếp được mời đóng phim. Người trong nghề đánh giá cô rất có triển vọng trong Điện Ảnh. Thực ra cô luôn cố gắng phấn đấu rất nhiều để được sống trong nghệ thuật. Năm 1998, để vào vai Hải Nguyệt trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Mỹ Hà, Hồng Ánh đã phải sống với dân làng chài một thời gian dài, học chèo xuồng, đánh cá. Không sợ nắng gió làm xạm da, cô để da bắt nắng đen giòn cho giống một cô gái làng chài thực thụ không cần hoá trang. Phim Hải Nguyệt được nhận giải A của Hội Điện ảnh Việt Nam một phần là nhờ vai diễn xuất sắc của Hồng Ánh. Qua bộ phim này cô được đánh giá là gương mặt sáng giá của Điện ảnh phía Nam năm đó.
    Sau phim Hải Nguyệt cô được đạo diễn Đào Bá Sơn mời vào vai Tâm - cô gái dám yêu và dám hy sinh cho tình yêu - trong phim Cầu thang tối. Dù có số phận nghiệt ngã đen tối nhưng cô vẫn vươn lên để sống chan hoà với mọi người. Tình cảm chân tình chất phác giữa Tâm và anh lái xe ba gác (Phương Điền đóng) được Hồng Ánh diễn tả khá sinh động làm cho khán giả mủi lòng thương cảm. Kết quả phim Cầu thang tối được giải A của Hội Điện ảnh Việt Nam, vai trò của Hồng Ánh càng được khẳng định rõ hơn.
    Đời Cát 1999 Đời Cát
    Năm 1999 cô vào vai Minh Ly trong phim Chung cư do Việt Linh làm đạo diễn. Phim kể về cuộc sống của mọi người trong một khách sạn cũ, sau 1975 sửa lại thành chung cư. Minh Ly là con gái ông chủ khách sạn, cả gia đình đã sang nước ngoài chỉ còn mình cô ở lại hoc tiếp trường Y. Trường đoạn hay nhất của Hồng Ánh trong phim này là với anh lính bị tâm thần. Tuy nhiên những đoạn sau cô đã không được cho nhiều “đất” để diễn hết khả năng. Trong Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 12, Chung cư chỉ được nhận giải của Ban Giám Khảo vì bị đánh giá là ý tưởng không rõ ràng, nhân vật không có nghề nghiệp cụ thể, và chưa có điểm nhấn.
    
    Cùng trong năm 1999 Hồng Ánh tham gia phim Đời Cát trong vai người vợ thứ tên Tâm. Khi hoà bình lập lại, chồng cô về Nam tìm lại người vợ cả sau 20 năm xa cách. Nhớ ông nên Tâm cùng con cũng vượt đường xa tìm chồng nhưng đến nơi cô lại gặp sự ghẻ lạnh của người vợ trước. Hồng Ánh diễn tả sự day dứt, nhớ thương chồng cùng với sự băn khoăn không biết nên làm thế nào rất có hồn, làm cho khán giả cùng đồng cảm với nỗi khổ tâm của cô. Chính nhờ sự diễn xuất sáng tạo, hết mình đó nên cô đã đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong LHP Châu Á- Thái Bình Dương lần thứ 45 tổ chức tại Hà Nội năm 2000 và giúp phim Đời Cát đoạt giải Bông sen vàng LHP Việt Nam lần thứ 13.
    Thung lũng hoang vắng 2001 Thung lũng hoang vắng
    Năm 2001 cô được đạo diễn Phạm Nhuệ Giang mời đóng phim Thung lũng hoang vắng quay ở tận Tây Bắc. Phim được đánh giá cao về nội dung, đi “chinh chiến” khắp các LHP ở Trung Quốc, Singapore, Úc, Hàn Quốc đồng thời nhận giải Fipresci dành cho phim châu Á tại LHP ở Melbourne, giải A của Hội Điện ảnh Việt Nam, Bông sen bạc LHP Việt Nam lần thứ 13. Hồng Ánh - diễn viên chính trong phim - cũng được giới điện ảnh châu Á nhận xét là một diễn viên tài năng với lối diễn xuất linh hoạt và đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc trong LHP Việt Nam lần đó.
    Lục Vân Tiên 2003 Lục Vân Tiên
    Cô đã hoàn thành xong phim Người đàn bà mộng du và Lục Vân Tiên. Trong phim Lục Vân Tiên cô đóng vai Kiều Nguyệt Nga, một cô gái tài sắc vẹn toàn nhưng cuộc đời nhiều đau khổ đắng cay. Để vào vai này cô phải tập đi đứng nói năng chậm rãi, khoan thai cho ra dáng con nhà gia giáo thời xưa và xin bảo lưu điểm tại trường Sân khấu Điện ảnh vì phải theo đoàn đi quay phim ở xa.
    Trăng nơi đáy giếng 2008 Trăng nơi đáy giếng
    Với vai Hạnh trong bộ phim "Trăng nơi đáy giếng" của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn, Hồng Ánh đã đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Dubai.
    Đời Tư 2009 Đời Tư
    Sáng ngày 14/01/2009( nhằm ngày 19/12/mậu tý) tại chánh điện chùa Hoằng Pháp, đã diễn ra Lễ Hằng Thuận giữa diễn viên điện ảnh Hồng Ánh và nhà phê bình văn học NguyễnThanh Sơn, buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm ấm cúng với sự chứng minh của chư tôn đức Tăng bổn tự cùng sự hiện diện của bà con 2 họ.
    Hồng Ánh diễn xuất thần trong vai hài đầu tiên "Kính thưa Ôsin" 2011 Hồng Ánh diễn xuất thần trong vai hài đầu tiên "Kính thưa Ôsin"
    Nữ diễn viên từng đoạt giải Cánh Diều Vàng mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái trong bộ phim tình cảm hài 'Kính thưa Ôsin'. Hồng Ánh đã để lại dấu ấn từ cái tên Ngự Bình, bộ sưu tập trang phục, trang sức, phụ kiện “Sắc tím” đến giọng nói đều rất Huế, tạo nên sự lôi cuốn người xem. Cô Ba thuộc tuýp người tốt bụng, đáng yêu và đẹp lạ, tuy quá lứa lỡ thì nhưng rất hồn nhiên và mộng mơ với những tiêu chí chọn chồng hiếm có. Khi thì phải lòng anh nhà văn ăn mặc luộm thuộm như phụ hồ nhưng biết làm thơ, lúc thì yêu cậu học trò xinh xinh, biết đàn ca nên thích “chụt chụt”. Không chỉ vậy, cô Ba còn khiến khán giả cười vỡ bụng bởi những lúc say sưa giảng Kamasutra hay ngậm ngùi tâm sự cùng con Bu.
    Hồng Ánh cũng là thành viên nữ duy nhất của Ban giám khảo Cánh Diều Vàng Việt nam.

Source: vnexpress

Hồng Ánh Phim Lẽ
» Trăng Nơi Đáy Giếng
Hồng Ánh Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại