Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Việt Nam » Tiểu Sử Trần Vịnh
    Trần Vịnh thuộc lứa diễn viên quân đội đầu tiên được đào tạo tại Trường nghệ thuật quân đội. Anh được học ở cả khoa thanh nhạc và khoa kịch nói.
    Chưa kịp tốt nghiệp, anh đã vượt Trường Sơn tăng cường cho Ðoàn văn công quân giải phóng Trị Thiên - Huế đúng vào những năm tháng chiến tranh ác liệt nhất ở mặt trận này. Cuộc đời người nghệ sĩ, chiến sĩ của anh cũng được trưởng thành từ đây.
    Năm 1974, Trần Vịnh được điều về Ðoàn kịch nói Tổng cục Chính trị, trở thành một diễn viên trụ cột của đoàn. Với hình thể đẹp, có lối diễn tinh tế, nhất là có vốn sống về người lính, anh đã thể hiện đẹp hình tượng người chiến sĩ trên sân khấu, từ một người lính trẻ cho đến một vị tư lệnh quân đoàn...
    Cũng từ đây, Trần Vịnh bước vào điện ảnh, mà đỉnh cao là vai Lũy trong phim Về nơi gió cát của đạo diễn Huy Thành. Có thể ghi nhận trên cương vị diễn viên, Trần Vịnh là một trong những nghệ sĩ sân khấu và điện ảnh thể hiện đẹp hình tượng người chiến sĩ quân đội của chúng ta.
    Từ năm 1989, Trần Vịnh bước vào con đường đạo diễn điện ảnh. Nếu như trong diễn xuất, anh được đào tạo qua trường nghệ thuật quân đội, thì trong công việc của một người đạo diễn, anh đã trau dồi và học từ những thế hệ đàn anh đi trước như đạo diễn Huy Thành.
    Với một lòng yêu nghề và một ý thức trách nhiệm lớn, anh đã nhanh chóng trở thành một đạo diễn hàng đầu về dòng phim về đề tài chiến tranh và người lính, một dòng phim rất cần thiết với cuộc sống hôm nay mà không phải nghệ sĩ nào cũng chung thủy hoặc dũng cảm đi theo nó đến cùng.
    21 năm trong công việc đạo diễn, với sự nỗ lực không ngừng, Trần Vịnh đã xây dựng được 207 tập phim của 48 bộ phim truyện về đề tài truyền thống cách mạng người lính và chiến tranh, liên tục chiếm lĩnh các màn ảnh nhỏ, các đài truyền hình trong cả nước.
    Có thể nói đây là kỷ lục của những người làm phim của chúng ta hiện nay, xứng đáng đi vào "Ghinet của điện ảnh Việt Nam", với rất nhiều bộ phim in sâu vào tâm trí người xem tiêu biểu như Hai người trở lại trung đoàn, Hồn biển, Chân trời nơi ấy, Cửa ngõ, Ba lần và một lần, Những người lính biển...
    Trần Vịnh cho biết: Ðể đạt được "chiến công nghệ thuật" này, anh đã nhận được sự hỗ trợ, động viên, giúp đỡ... của rất nhiều những đồng chí.

Source: nhandan

Trần Vịnh Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen