Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Jung Da-bin
    Jung Da Bin, hay Jeong Da Bin (Trịnh Đa Bân), (1980 - 10-2-2007) là nữ diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc với các phim như Chị dâu 19 tuổi, Trò chơi tình yêu, Bão táp mùa hè và cũng là nghệ sĩ kế tiếp tự tử, sau U;Nee và Lee Eun Joo trước đó.
    Jung Da Bin sinh ngày 4 tháng 3 năm 1980 và được xem là một trong những diễn viên triển vọng của Hàn Quốc trong những năm gần đây. Dù không có ngoại hình đẹp và vẻ đặc biệt, nhưng khán giả vẫn nhớ tới cô bởi lối diễn xuất chân thật và hồn nhiên.
    Năm 2000, cô tham gia bộ phim Huyền thoại Gingko của đạo diễn Park Je Hyun cùng nữ diễn viên kỳ cựu Choi Jin Sil. Trong phim, cô vào vai Choi Jin Sil thời niên thiếu, đây cũng là vai diễn đầu tiên của Jung Da Bin và mở đường cho cô đến với nghiệp điện ảnh.
    Hai năm sau đó, Jung Da Bin tạo được sự chú ý qua vai hài trong sê-ri phim truyền hình NonStop phần 2, nhờ vai diễn vui nhộn này mà cô có lượng fan đông đảo và tiếp tục góp mặt trong phần ba của series phim truyền hình này.
    Các bộ phim đáng chú ý trong sự nghiệp ngắn ngủi của Jung Da Bin gồm có Anh chàng đẹp trai (cùng nam diễn viên Song Seung Heon), Chị dâu 19 tuổi (cùng nam diễn viên Kim Jae Won), Bão táp mùa hè và Trò chơi tình yêu cùng nam diễn viên Kim Rae Won).
    Đặc biệt, với bộ phim Trò chơi tình yêu, Jung Da Bin đã đoạt giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất thể loại phim hài của đài MBC, giải Diễn viên triển vọng của đài MBC và giải Ngôi sao mới của đài MBC trong hai năm liên tiếp 2003 và 2004.
    Jung Da Bin treo cổ tự tử tại nhà của bạn trai ngày 10 tháng 2 năm 2007. Cảnh sát cho biết cô tự tử trong buồng tắm nhà bạn trai tại Seoul hôm 10 tháng 2. Cô bị trầm uất do gặp khó khăn trong sự nghiệp thời gian gần đây. Trường hợp trên giống với vụ U;Nee, treo cổ tại nhà riêng ở Incheon hôm 21 tháng 1, và vụ Lee Eun Joo, tự sát năm 2005.
    Cái chết của Jung Da Bin và U;Nee còn cho thấy những nguy hại của những đòn công kích trên mạng Internet nhằm vào những người danh tiếng. Cả hai cô gái đều từng bị đả kích nặng nề trên các trang web của họ.
    Sau vụ tự tử của Jung Da Bin, Hàn Quốc lo sợ rằng sẽ có những vụ tự tử tiếp theo của giới trẻ nước này.

Source: Wikipedia

Jung Da-bin Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen