Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Jung Yunho
    Jung Yunho thường được biết đến với nghệ danh U-Know Yunho tại Hàn Quốc và Yunho (ユンホ Yunho?) (tại Nhật Bản), là một ca sĩ - nhạc sĩ, diễn viên. Anh là nhóm trưởng của nhóm nhạc TVXQ tại Hàn Quốc, hay Tohoshinki (THSK) tại Nhật. Yunho được đánh giá là một trong những nghệ sĩ nam có gương mặt điển trai nhất xứ Hàn và ngoại hình vô cùng chuẩn mẫu.
    Thời niên thiếu
    Yunho sinh ngày 6 tháng 2 năm 1986 tại thành phố Gwangju, Hàn Quốc. Yunho có một tuổi thơ khá êm đềm cho đến năm anh 14, 15 tuổi thì gia đình anh suy sụp trong cuộc khủng hoảng kinh tế châu Á. Ngay từ khi học sơ trung, anh đã phải đi làm thêm kiếm tiền phụ giúp gia đình, cũng như phải làm rất nhiều công việc vất vả khác khi lên Seoul vừa học vừa làm. Anh có một em gái tên Jung Ji Hye.
    Sự nghiệp
    Âm nhạc[sửa | sửa mã nguồn]
    Năm 13 tuổi, Yunho gia nhập SM Entertainment sau khi đoạt giải nhất một cuộc thi nhảy. Khi TVXQ chưa được thành lập, Yunho từng được công ty xếp vào cùng một nhóm với Jaejoong (thành viên TVXQ sau này), Heechul và Kangin (thành viên Super Junior sau này), nhóm này dự định có tên là Four Seasons nhưng dự án không thành. Trước khi ra mắt cùng TVXQ vào cuối năm 2003, Yunho đã từng xuất hiện trong MV "Diamond" của Dana với tư cách vũ công và rapper. Nghệ danh "U-Know", theo ý Yunho có thể viết thành "Yunho knows you" (Yunho biết bạn), thể hiện sự đồng cảm, hiểu biết với các thành viên TVXQ trong tư cách trưởng nhóm.
    Ngoài vai trò ca sĩ, Yunho còn sáng tác và viết rap. Yunho hát đơn tiếng Nhật bài "Crazy Life" trong đĩa đơn "Close to you / Crazy Life (YUNHO from 東方神起)", thuộc series "TRICK" của nhóm; sáng tác bài và viết lời "Checkmate"; viết lời, soạn nhạc và trình bày "Spokesman" cùng DongHae (Super Junior) trong tour hòa nhạc châu Á lần 2 - "O". Anh còn viết lời rap cho "Love after love" (nằm trong album Rising Sun của nhóm) cùng Yoochun và Junsu; viết lời rap cho "Wrong Number" và "Love Bye love" (nằm trong album Mirotic). Trong album mới đây Spellbound, Yunho cũng đã solo bài November with love bài hát mà anh đã cùng hợp tác sáng tác vơi đội ngũ Real Guys.
    U-Know Yunho không phải là một nghệ sĩ có giọng ca quá xuất sắc nhưng anh là 1 vũ công có khả năng vũ đạo tuyệt vời bậc nhất của showbiz Hàn quốc.
    Tháng 3/2010 Jung Yunho được chọn là nghệ sĩ châu Á biểu diễn một buổi hòa nhạc riêng để tưởng niệm ông vua nhạc pop Micheal Jackson và đã biểu diễn rất thành công.
    Đứng ở góc độ là trưởng nhóm của 1 nhóm nhạc, anh luôn luôn được bầu chọn là trưởng nhóm tuyệt vời nhất Kpop với khả năng dẫn dắt và tinh thần trách nhiệm cao độ. Anh là một trưởng nhóm được nhiều người nể phục và ngưỡng mộ.
    Từ cuối 2009, Jung Yunho trở thành người mẫu độc quyền cho hãng thời trang Evisu cho đến nay. Doanh số của Evisu tăng lên một cách đáng kinh ngạc từ sau khi Jung Yunho trở thành người mẫu, điều đó đủ cho thấy sức cuốn hút của chàng trai này.
    Diễn xuất
    Ngoài lĩnh vực ca nhạc, Yunho còn hoạt động trong điện ảnh. Năm 2005-2006, anh cùng các thành viên khác của TVXQ tham gia diễn xuất trong một số tập của bộ phim ăn khách "Banjun Theater" và "Vacation". Năm 2009, anh đóng vai chính trong bộ phim "Heading to the Ground" (맨땅에 헤딩).
    Trong thời gian từ cuối tháng 11/2010 Yunho tham gia vào một bộ phim được đánh giá sẽ là một trong những bộ phim thành công nhất 2011 - "Poseidon" - bộ phim nói về công việc của các cảnh sát biển Hàn Quốc với sự tham gia của nhiều diễn viên tài năng. Với bộ phim này, hi vọng rằng anh sẽ có 1 bước tiến mới trong sự nghiệp diễn xuất sau một "Heading to the Ground" bị đánh giá thấp.
    Tuy nhiên, do một vài lí do bí ẩn, "Poisedon" đã bị trì trệ và đã không khởi quay như dự tính. Và sau đó, diễn viên chính của "Poisedon" không phải là anh nữa mà lại là Choi Si Won của Super Junior. Hiện chưa có một lời giải thích đích đáng nào về việc này.
    Năm 2013 sau sự trở lại cùng với thành viên cùng nhóm Choikang Changmin trên sân khấu âm nhạc, anh cũng quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Baek Dohoon, người thừa kế của tập đoàn kinh tế hàng đầu Hàn Quốc trong bộ phim Dã Vương. Câu chuyện xoay quanh người phụ nữ tham vọng Jo Da Hae (So Ae thủ vai), người có tham vọng thoát khỏi cảnh nghèo đói để trở thành đệ nhất phu nhân cùng với sự hy sinh của những người đàn ông đi qua đời cô. Với bộ phim này tuy diễn xuất của Jung Yunho cũng không được đánh giá quá cao do dàn diễn viên quy tụ nam chính, nữ chính đều là những diễn viên gạo cội nhưng chàng trai trẻ si tình Baek Dohoon phần nào vẫn chiếm được tình cảm của khán giả.
    Năm 2014 được coi là năm thành công trong sự nghiệp diễn xuất của anh, với sự góp mặt trong một vai diễn quan trọng trong phim Nhật ký gác đêm (Night Watchman). Dù không phải vai nam chính, song nhân vật Kang Moo Seok do anh thủ vai được đánh giá là một nhân vật giữ vai trò quan trọng trong phim. Diễn xuất của Yunho được giới chuyên môn đánh giá tròn vai từ những tập đầu phim và bùng nổ ở giai đoạn cuối của phim khi mà những nhân vật chính được đánh giá cao hơn lại không thể làm tốt vai trò nhân vật của họ. Ở bộ phim này, diễn xuất của Jung Yunho và hình tượng nhân vật trung thần Kang Moo Seok tài hoa lạnh lùng chính là điểm sáng duy nhất của Nhật Ký Gác Đêm.
    Đời sống riêng
    Trước khi gia nhập làng giải trí, Yunho cũng đã từng có bạn gái. Nhưng do hiểu lầm nên sau này cả hai đã chia tay. Trong một buổi phỏng vấn, Yunho từng nói sẽ kết hôn vào năm 27 tuổi tuy nhiên sau này anh lại trả lời rằng muốn kết hôn năm 30 tuổi, điều này có lẽ sẽ còn có nhiều thay đổi trong tương lai.
    Anh từng bị một người đầu độc bằng cách trộn keo với nước và giả vờ là một người hâm mộ để đưa cho anh uống. Môi của Yunho thực sự chảy máu rất nhiều, nhưng anh không kiện người đó, bởi anh nói rằng anh cũng có 1 người em gái ở tuổi đó. Câu nói ấy đã làm hàng nghìn người rơi nước mắt vì sự cao cả của anh.
    Yunho đã có vài lần rất mệt mỏi, anh đã phải nhờ một nhân viên cõng ra sân bay vì quá mệt đến nỗi không thể đi được.
    Yunho được biết đến như một người rất có đầu óc và thông minh. Thực tế, những năm còn trung học, tuy rất bận rộn vừa học vừa làm, nhưng Yunho vẫn luôn đạt điểm cao và được trao bằng khen cho việc không vắng mặt bất cứ một buổi học nào trong suốt 3 năm học. Tất Cả mọi người đều yêu anh ấy.

Source: Wikipedia

Jung Yunho Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen