Tên Diễn Viên
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Phim Lẽ Video
Phim Bộ Video
Hài Kịch Video
Phóng Sự Video
Game Show Việt
Nhạc Music Video
Nhạc Thiếu Nhi Video
Truyện Cổ Tích
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Phỏng Vấn Video
Nấu Ăn Video
Tiểu Sử Diễn Viên
Hình Ảnh Diễn Viên
Tin Tức Diễn Viên
Tiểu Sử Diễn Viên » Diễn Viên Hàn Quốc » Tiểu Sử Han Hyo Joo
    Han Hyo Joo (sinh ngày 22 tháng 2 năm 1987) là nữ diễn viên Hàn Quốc. Vai diễn đáng chú ý nhất của cô là Go Eun Sung trong bộ phim truyền hình "Người thừa kế sáng giá" (2009) và Choi Dong Yi trong bộ phim truyền hình cùng tên "Dong Yi" (2010). Không những thành công ở lĩnh vực phim truyền hình, cô còn thành công ở cả lĩnh vực phim điện ảnh. Năm 2013, cô đã đạt được giải thưởng danh giá Nữ diễn viên xuất chính sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 34 với vai diễn Ha Yoon Joo trong bộ phim điện ảnh "Cold Eyes" (2013) khi ở tuổi đời còn rất trẻ.
    
    Han Hyo Joo sinh ra và lớn lên tại Cheongju, tỉnh Bắc Chungcheong. Mẹ cô từng là giáo viên tiểu học trước khi trở thành thanh tra trường công. Cha cô từng là sĩ quan không quân. Lúc bé, Han Hyo Joo giỏi thể thao, đặc biệt là điền kinh. Năm hai trung học, cô chuyển đến Seoul một mình và theo học trường Trung học Bulgok, bất chấp sự phản đối gay gắt của cha. Sau đó cô theo học tại trường Đại học Dongguk - Khoa Sân khấu điện ảnh.
    
    Han Hyo Joo được phát hiện qua một cuộc thi sắc đẹp thiếu niên, tổ chức bởi tập đoàn thực phẩm Binggrae vào năm 2003. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với phim sitcom Nonstop 5 (2005) và phim điện ảnh hài My Boss, My Teacher (2006). Han Hyo Joo được xem như "bảo bối" mới của làng điện ảnh xứ Hàn kể từ sau vai chính đầu tiên trong bộ phim truyền hình Điệu valse mùa xuân (2006), phim thứ tư và cũng là phim cuối cùng trong loạt phim tình yêu bốn mùa của đạo diễn nổi tiếng Yoon Seok Ho.
    
    Cũng trong năm 2006, cô được đảm nhận vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng trong bộ phim độc lập kinh phí thấp Ad-lib Night của đạo diễn Lee Yoon-ki. Phim đã được chọn trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 57th. Ở tác phẩm điện ảnh đầu tay này, Han Hyo Joo đã xuất sắc nhận được giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Hiệp hội phê bình phim Hàn Quốc lần thứ 26 và giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Singapore lần thứ 20. Từ đó mở ra cho cô nhiều cơ hội trên con đường chinh phục môn nghệ thuật thứ 7.
    
    Sau đó, cô tiếp tục tham gia hai dự án cực kì thành công là phim truyền hình hàng ngày Như trên Thiên đường và Mặt đất (2007) cùng Park Hae-jin và phim truyền hình cổ trang Huyền thoại Iljimae (2008) cùng Lee Jun Ki. Cả hai bộ phim đều đạt rating cao nhất trên 30%, từ đó giúp tên tuổi của cô trở nên nổi tiếng hơn và cũng đánh dấu thành công bước đầu của cô tại địa hạt truyền hình. Cùng năm 2008, trong lĩnh vực điện ảnh, cô tham gia vào một bộ phim độc lập khác là Ride Away, phim được ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Jeonju năm 2008.
    
    Năm 2009, Han Hyo Joo tham gia bộ phim hợp tác Hàn Quốc - Nhật Bản Người đưa thư đến từ thiên đường cùng ca sĩ Jaejoong của nhóm nhạc TVXQ (bây giờ là JYJ). Đây là một bộ phim thuộc dòng phim Tele Cinema, được phát hành trên cả truyền hình lẫn rạp chiếu. Sau nhiều lần trì hoãn, phim đã ra rạp vào cuối năm 2009 và phát sóng trên kênh SBS vào năm 2010.
    
    Sự nghiệp của cô tiếp tục thăng hoa qua bộ phim truyền hình đình đám Người thừa kế sáng giá bên cạnh Lee Seung Gi. Bộ phim gây tiếng vang lớn vào năm 2009, đạt rating cao nhất lên đến 47.1% và trở thành một trong số 50 phim truyền hình Hàn Quốc có rating cao nhất mọi thời đại. Chính dự án này đã đánh dấu sự thành công vượt bậc của Han Hyo Joo, đặc biệt là trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông. Bộ phim đã đưa tên tuổi của cô vượt ra ngoài ranh giới lãnh thổ Hàn Quốc và chính thức ghi tên cô vào danh sách hàng ngũ sao hạng A của Hàn Quốc. Cùng năm đó, Han Hyo Joo tham gia phim ca nhạc Soul Special cùng K.Will. Phim được trình chiếu với 12 phần, mỗi phần 5 phút trên Internet và được phát sóng thành 4 phần trên kênh cáp KBS Joy.
    
    Năm 2010, Han Hyo Joo tham gia vào dự án phim truyền hình kỉ niệm 49 năm thành lập đài truyền hình MBC mang tên Dong Yi. Bộ phim tiếp tục gặt hái được thành công và trở thành cơn sốt không những tại Hàn Quốc mà còn tại các quốc gia châu Á khác. Han Hyo Joo đã đạt nhiều giải thưởng diễn xuất lớn với vai diễn Choi Suk-bin trong Dong Yi, bao gồm giải Daesang tại Giải thưởng phim truyền hình MBC năm 2010 và giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất hạng mục phim truyền hình tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 47. Cũng kể từ đây, cô được coi như một ngôi sao của làn sóng Hallyu.
    
    2011부산국제영화제 - 소지섭, 한효주, 송일곤감독.jpg
    Năm 2011, sau những thành công liên tiếp ở lĩnh vực phim truyền hình, Han Hyo Joo quyết định tạm rời xa màn ảnh nhỏ và chuyển sang tiếp tục chinh phục địa hạt điện ảnh. Mở đầu là vai diễn một điện thoại viên khiếm thị Ha Jung Hwa bên cạnh tài tử So Ji Sub trong bộ phim điện ảnh tình cảm Always, đạo diễn Song Il-gon. Đây là vai chính đầu tiên của cô ở dòng phim thương mại, bộ phim được trình chiếu mở màn tại Liên hoan phim quốc tế Busan năm 2011. Cùng năm đó, Han Hyo Joo tham gia lồng tiếng bộ phim Nhật Bản My Back Page, phiên bản cho người khiếm thị, khiếm thính.
    
    Năm 2012, Han Hyo Joo hóa thân vào vai hoàng hậu bên cạnh vị vua Gwanghae (Lee Byung-hun đóng) trong bom tấn điện ảnh cổ trang mang tên Hoàng đế giả mạo. Bộ phim đã thu hút hơn 12 triệu lượt vé tại Hàn Quốc và trở thành một trong những phim điện ảnh Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Cuối năm 2012, cô tiếp tục với phim điện ảnh Love 911, trong câu chuyện tình yêu giữa nữ bác sĩ Mi Soo và anh lính cứu hoả Kang-il (Go Soo đóng).
    
    Năm 2013, Han Hyo Joo tiếp tục gắn bó với màn ảnh rộng cùng Sol Kyung-gu và Jung Woo-sung trong phim hành động Cold Eyes, một trong những phim điện ảnh thành công nhất trong năm 2013. Tại đây, cô được ngợi khen về tài diễn xuất và đã đạt hai giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh và Buil Film Awards. Ngoài ra, vai diễn Ha Yoon Joo trong Cold Eyes còn mang về cho cô đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á lần thứ 8.
    
    Sau những thành công liên tiếp từ dòng phim thương mại, năm 2014 cô và Go Soo tái ngộ cùng nhau trong bộ phim nghệ thuật Myohyangsangwan (Cảnh từ núi Myohyang). Bộ phim nói về cuộc hẹn hò của một hoạ sĩ Bắc Triều Tiên và một nữ bồi bàn Nam Hàn. Cùng năm, cô tấn công thị trường quốc tế với bộ phim Nhật Bản đầu tiên của mình, Miracle: Debikuro-kun no Koi to Maho ("Miracle Devil Claus' Love and Magic"), đạo diễn Isshin Inudo. Phim quay vào mùa Giáng sinh, là câu chuyện tình yêu của một nhân viên hiệu sách (Masaki Aiba của nhóp nhạc nam J-pop Arashi) khi gặp gỡ ba người phụ nữ.
    
    Năm 2015, Han Hyo Joo trở lại thị trường Hàn Quốc với phim âm nhạc C'est Si Bon. Bộ phim tái hiện những thăng trầm của nhóm nhạc đồng quê Twin Folio, hoạt động từ những năm 1960 đến những năm 1980. Nổi tiếng bởi những màn trình diễn trực tiếp, C'est Si Bon là tên của một sân khấu hoà nhạc tại Mugyo-dong vào những năm 1970, nơi Twin Folio khởi nghiệp. Trong phim, Han Hyo Joo vào vai Min Ja Young, nàng thơ của nhóm. Cùng năm, cô tiếp tục đảm nhận vai nữ chính Yi Soo trong bộ phim điện ảnh tình cảm Vẻ đẹp tâm hồn. Bộ phim nói về câu chuyện tình giữa Woo Jin, một anh chàng kỹ sư thiết kế có diện mạo thay đổi mỗi ngày và một cô nhân viên cửa hàng nội thất Yi Soo. Vai diễn Yi Soo đã mang về cho cô các đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại hệ thống giải thưởng "Grand Slam" của Hàn Quốc bao gồm 3 giải: Chuông Vàng (Giải Đại Chung), Rồng Xanh và Baeksang.
    
    Năm 2016, Han Hyo Joo tiếp tục hợp tác với hai bạn diễn trước đó của cô trong Vẻ đẹp tâm hồn là Chun Woo Hee và Yoo Yeon Suk trong bộ phim điện ảnh Love, Lies. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của nàng ca kỹ Hàn Quốc So Yool trong thời kỳ chiếm đóng của Nhật Bản vào những năm 1940. Trong phim, cô bị bạn thân và người yêu phản bội nên dần trở nên đố kị và quyết định tìm mọi cách để trả thù họ, đây cũng là vai diễn phản diện đầu tiên của cô trong sự nghiệp. Cùng năm, Han Hyo Joo quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn bác sĩ Oh Yeon Joo trong bộ phim truyền hình Hai thế giới đóng cùng Lee Jong-suk. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của cô sau 6 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ. Trong suốt thời gian phát sóng, phim đã nhận được hiệu ứng rất tốt từ khán giả và nó cũng trở thành phim truyền hình hay nhất của đài MBC trong năm 2016.
    
    Năm 2017, sau một thời gian ngắn nghỉ ngơi, Han Hyo Joo quyết định quay trở lại màn ảnh rộng trong bộ phim hành động được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của Nhật mang tên Golden Slumbers. Trong phim cô vào vai nữ chính Sun Young, một phóng viên dự báo thời tiết, bên cạnh nam chính là Kang Dong Won. Cũng trong năm 2017, cô xác nhận tiếp tục đồng hành cùng với Kang Dong Won và Jung Woo-sung trong dự án bom tấn hành động, khoa học viễn tưởng Inrang của đạo diễn nổi tiếng Kim Jee Woon. Bộ phim đánh dấu lần hợp tác thứ 2 giữa cô cùng hai nam tài tử nổi tiếng Kang Dong Won và Jung Woo-sung.
    

Source: wikipedia

Han Hyo Joo Phim Bộ
Những Phim Lẽ Khác
» Con Gái Ông Thủ Trưởng
» Điệp Vụ Thiên Sứ
» Sơn Hải Kinh: Phục Ma Chính Đạo
» Người Đàn Bà Quyến Rủ
» 7 Ngày Ân Ái
» Anh Hùng Bến Thượng Hải
» Nữ Sát Thủ Gợi Cảm
» Quyết Đấu 5
» Vệ Sĩ Siêu Cấp
» Cậu Bé Bất Tử
» Tứ Đại Danh Bổ
» Rửa Hận
» Chuyện Nhà Sung Túc
» Săn Lùng Kho Báu
» Võ Sỹ Tù Ngục
» Ngộ Không Tào Lao Truyện
» Anh Hùng Hảo Hán
» Đàn Chim Và Con Báo
» Căn Hộ Ma Ám
» Xóm Cào Cào
» Bông Hoa Dại
» Chiến Binh Phương Bắc
» Sứ Giả Tử Thần
» Bất Khả Chiến Bại
» Ranh Giới Trắng Đen